Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไดอารี่ใสๆของนรลปนางหนึ่งตอนพิเศษ

ตั้งกระทู้ใหม่

#Mindlifeinusa

ไดอารี่ใสๆของนรลปนางหนึ่งตอนพิเศษ

เด็กหญิงไทยกับการประกวด Miss bonneville!

สวัสดีค้ะทุกคนมายเองค่ะหายหน้าหายตาไปนานขอกราบขอโทษงามๆเลยค้ะTT และวันนี้เราไม่ได้มาต่อตอนสามนะคะ อย่าโกดเค้าเค้าผิดไปแล้วT^Tแต่วันนี้เราจะมาเล่าประสบการณ์ที่เราภูมิใจมากกับความมั่นหน้าของเรา 5555 กับการไปลงประกวดมิสบอนเน่วิลของโรงเรียนซึ่งมันเหมือนกับการประกวดมิสทีนหรือการหาดาวโรงเรียนนั้นแหละ จะเป็นยังไงไปติดตามกันค่ะ

13/09/16

 

วันนี้เป็นวันที่เราต้องส่งใบสมัครการประกวดวันสุดท้ายซึ่งการตัดสินใจของเราคือเราจะประกวดค้ะ ขออธิบายการประกวดให้หลายๆคนเข้าใจก่อนนะคะโรงเรียนเราชื่อ Bonneville High school ซึ่งในหลายๆโรงเรียนที่เมกาจะมีการประกวดสำหรับสาวๆในโรงเรียนคล้ายๆกับการประกวดมิสทีนหรือการประกวดเพื่อหาดาวโรงเรียนอะไรอย่างนี้ แล้วทีนี้ด้วยความมั่นหน้าของมายนั่นจึงแบกหน้าไปขอใบสมัครแล้วส่งใบสมัครทันที5555 ไม่ใช่อะไรหรอกค่ะคือเราต้องการจะทำกิจกรรมอะไรซักอย่างเพื่อเป็นผลงานให้เราตอนกลับไทยและเราก็อยากเผยแพร่วัฒนธรรมไทยด้วยค่ะเลยตัดสินใจทำมิสบอนเน่วิล 

22/09/16

—Audition—

วันนี้เป็นวันออดิชั่นความสามารถพิเศษเราเลือกรำไทยผสมจินตลีลาเพลงที่เลือกไปออดิชั่นคือลาวดวงเดือนแบบมีแต่ทำนองค่ะ(คาดว่าถ้าเอาแบบมีคนร้องไปด้วยทุกคนคงมึน5555) ซึ่งตื่นเต้นมากกกกในห้องจะมีคนตัดสินอยู่สี่คนพอเราเข้าไปก็แนะนำตัวแล้วเริ่มแสดงได้เลยบอกเลยว่าเราทำพลาดก็ไม่มีใครรู้ค่ะชิวๆ55555 ซึ่งพอเราแสดงเสร็จเขาชอบกันมากเลยละ เขาบอกเขาจะรอดูเราแสดงพร้อมชุดไทยซึ่งนั้นก็หมายความว่าเราผ่านออดิชั่นค่ะวู้ฮู้ดีใจ5555 และเราก็เป็นนรลปคนแรกและคนเดียวที่มาทำมิสบอนเน่วิลเพราะไม่มีนรลปคนไหนเคยทำมาก่อนเลยค่ะ 55555 ภูมิใจเล็กๆ แหะๆ 

ในการออดิชั่นครั้งนี้เขาจะคัดผู้สมัครให้เหลือ 20 คนสุดท้ายจากกี่คนก็ไม่รู้ รู้แต่ว่าเยอะมาก พอหลังจากที่เราผ่านแล้วก็จะมีคลาสทุกวันอังคารและมีการซ้อมเต้นทุกวันพฤหัส การเต้นหรือ Openning number เป็นเหมือนการเต้นเปิดตัวผู้ประกวดครั้งแรกซึ่งเพลงที่พวกเราใช้เต้นนั้นคือเพลง Bang my head ค่ะ. สำหรับคนที่ประกวดด้วยบอกได้เลยว่าแต่ละคนสวยมากกกและเฟรนลี่กันมากกเลยบอกเลยค่ะมาประกวดไม่ได้ได้แค่ประสบการณ์ดีๆอย่างเดียวแต่เรายังได้เพื่อนมิตรภาพด้วยอีกค่ะ ในคลาสที่เราเรียนก็จะเรียนการสร้างบุคลิกภาพที่ดีการเดินบนส้นสูงการสร้างความมั่นใจและความกล้าแสดงออกด้วยค่ะ

แน่นอนว่าจะมีแค่การเรียนกับซ้อมเต้นอย่างเดียวไม่ได้แน่เพราะเขามีการบ้านให้เราทำค่ะ (เรามีผู้จัดการของมิสบอนเน่วิลเป็นคนดูแลพวกเรากับครูสอนเต้นเป็นคนดูแลพวกเราด้วยค่ะลืมบอก) สำหรับการบ้านเขามีให้เราทำทุกวีคเลยค่ะ (ใครบอกผ่านแล้วจะสบายไม่ต้องทำไรเลยคิดผิดมาก) สำหรับการบ้านก็ง่ายๆค่ะวีคแรกให้เขียน Platform หรือสิ่งที่เราอยากทำเพื่อโรงเรียนค่ะง่ายใช่ไหม หึหึ(ร้องไห้แปป) และถ้าไม่ส่งให้ตรงเวลาเราก็จะโดนหักคะแนนจ้าซึ่งขอบอกการบ้านที่เราทำในแต่ละวีคนะคะ

Platform

Talent and Poise Intros

Closing Statements

Bio’s

Sponsors!

และแน่นอนค่ะการประกวดของเราไม่ได้มีแค่การโชว์ความสามารถพิเศษและจบแน่นอนเราต้องมีการสัมภาษณ์ค่ะคุณขา อันนี้แหละคือสิ่งที่ยากที่สุดสำหรับเราและแน่นอนมันจะต้องมีการซ้อมสัมภาษณ์ก่อนวันจริงและเรายังต้องสัมภาษณ์กับรอง ผอ. คือการนำเสนอ Platform ของเราให้เขาฟังค่ะ และนั้นก็คือส่วนหนึ่งของคะแนนของพวกเราด้วยอีกค่ะ T^T

Sponsors! สิ่งที่สำคัญมากๆของมิสบอนเน่วิลคือการหาสปอนเซอร์ค่ะซึ่งเราจะต้องมีเงินสนับสนุนจากสปอนเซอร์อย่างน้อย 300 ดอลและนี้แหละคืองานที่เราเครียดมากที่สุดเลยค่ะ 

และไม่ได้มีแค่สปอนเซอร์อย่างเดียวแน่ๆค่ะที่ท้าทายเพราะเราทุกคนยังจะต้องขายบัตรเข้างาน 25 ใบค่ะ คือใครรู้จักคนเยอะนี้โชคดีมากจริงๆเลยนะ555 เพราะสุดท้ายและเราก็ขายหมดนะ แต่เหลือ 2 ใบเลยต้องซื้อเองเพราะถ้าขายไม่หมดเราจะไม่ได้ขึ้นเวทีค่ะแต่ก็ไม่เป็นไรอย่างน้อยก็ไม่ต้องซื้อเองทั้งหมด 25 ใบ 5555 เราสามารถไปขอบัตรเพิ่มได้เพื่อจะได้ขายได้เยอะค่ะ

14/10/16

—Retreat—

ผ่านมาไม่กี่อาทิตย์แน่นอนค่ะว่าเรายังจำชื่อเพื่อนที่ประกวดด้วยไม่ครบเลยค่ะ5555 แน่นอนค่ะว่าผู้จัดการของพวกเราต้องรู้ว่าพวกเรายังไม่สนิทกันขนาดนั้นวันนี้กับวันพรุ่งนี้พวกเราเลยจะทำกิจกรรมร่วมกันค่ะและวันนี้ก็คือวันสำคัญมากๆกับพวกเราเพราะวันนี้พวกเราต้องนำเสนอ Platform ของพวกเราให้ รอง ผอ ฟังและเราก็มีถ่ายรูปสำหรับผู้เข้าประกวดด้วยค่ะ และหลังจากนั้นเราจะมีปาร์ตี้น้ำชาทานข้าวเย็นที่บ้านผู้จัดการและไปซ้อมเต้นและซ้อมเดินที่ Studio ซึ่งวันนั้นถือเป็นวันที่เหนื่อยมากๆเลยค่ะสำหรับการสัมภาษณ์เราต้องใส่ชุดสำหรับการสัมภาษณ์เหมือนชุดไปสัมภาษณ์งานอะค่ะ การนำเสนอของเราก็ผ่านไปด้วยดีรู้สึกโชคดีเพราะรอง ผอ เขาเป็นโค้ชของโฮสน้องเราค่ะแล้วเขาก็รู้จักเราเราเลยไม่เครียดตอนคุยกับเขาค่ะ 5555 หลังจากสัมภาษณ์

เสร็จเราก็เดินทางไปถ่ายรูปที่สวนสาธารณะและโชคดีจริงๆเล้ยยวันนั้นฝนดันตกแต่พวกเราก็ไม่หวั่นค่ะนั่งรอฝนให้ตกปรอยๆแล้ววิ่งออกไปถ่ายกันทีละคนค่ะ(เราจะมีการถ่ายรูปเดี่ยวทีละคนและค่อยถ่ายรูปหมู่ค่ะ) 

 

อันนี้รูปเดี่ยวเราค่ะ

 

อันนี้รูปหมู่เราค่ะเห็นแล้วน้ำตาจะไหลทำไมเราอ้วนได้ขนาดนี้ 5555

หลังจากถ่ายรูปเสร็จเราก็ไปรวมตัวกันที่บ้านเจน (ผู้จัดการ)   และใส่ชุดนอนที่เราเตรียมมาแล้วพอดีลืมเตรียมมาไงเจนก็เลยเอาชุดนอนมาให้แล้วคือชุดเรากลายเป็นชุดที่โคตรจะมุ้งมิ้งเลยค่ะ มันคือชุดคล้ายๆชุดมาสคอตลายม้าลายกลายเป็นว่าชุดเราเด่นมาก5555 

หลังจากปาร์ตี้น้ำชาก็เปลี่ยนชุดแล้วไปที่ studio เพื่อซ้อมเต้นกับสอนเดินค่ะกว่าเราจะเสร็จทุกอย่างก็ปาไป สี่ทุ่มครึ่งแต่ก็ไม่รู้สึกอยากกลับบ้านเลยเพราะมันสนุกมากจริงๆเพื่อนๆที่นี้คือชมกันไปชมกันมาแต่เขาชมแบบจริงใจจริงๆ ให้กำลังใจกันไม่หัวเราะหรือนินทาใส่กันเลยรู้สึกเป็นความทรงจำที่ดีที่สุดแล้วในปีแลกเปลี่ยนรู้สึกตัดสินใจถูกจริงๆที่มาทำมิสบอนเน่วิล

29/10/16

—Sponsors Due—

โอเคค่ะวันนี้เป็นวันที่เราต้องส่งเงินสปอนเซอร์แล้ว แล้วอะไรนะหรอทุกคน เรามีเงินสปอนเซอร์แค่200 ดอล ! จากแม่เราล้วนๆเลยจ้า 5555 แล้วไงนะหรอก็เวรแล้วไงละคะ ซึ่งสิ่งที่เราทำได้คงมีอย่างเดียวคือถามเพื่อนที่แข่งด้วยค่ะซึ่งเราเลยไปถามเพื่อนที่เราสนิทที่สุดในนั้นคือ Sarah King ค่ะนางน่ารักมากและเป็นคนที่เฟรนลี่มากใจดีมากคือนางสาวไทยของแท้ 55555 แล้วประเด็นคือนางให้ด้วยค่ะ! ตอนนั้นคือเราจะร้องไห้แล้วคือนางบอกนางเข้าใจว่าเราเครียดแค่ไหนนางมีเงินจากสปอนเซอร์เยอะแล้วนางเลยให้เรา 100ดอล คือแบบตอนนั้นคือถ้านางได้เป็นมิสบอนเน่วิลคือจะไม่สงสัยเลยว่าทำไมคือเรารักนางมากจริงๆนางแบบ Life saver มากจริงๆ 55555

1/11/16

—Mock Interviews—

วันนี้เป็นวันที่พวกเราจะมีการซ้อมสัมภาษณ์เราทุกคนจะต้องเข้าไปในห้องที่กำหนดไว้ทุกคนจะต้องเข้าไป สี่ห้อง ห้องละสิบนาทีหลังจากนั้นเราจะมีการถ่ายคลิปสัมภาษณ์ความรู้สึกในการทำมิสบอนเน่วิลในห้องสัมภาษณ์จะมีกรรมการห้องละสี่คนเป็นการสร้างความกดดันก่อนวันสัมภาษณ์จริงจริงๆค่ะ 5555 แต่กรรมการที่มาสัมภาษณ์เราจะไม่ใช่คนที่จะสัมภาษณ์เราจริงๆ ในการสัมภาษณ์เขาจะถามทำถามจาก Bio’s ของเราและ Platform เราค่ะซึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงที่อเมริกาจะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีคนใหม่ของอเมริกาเพราะฉะนั้นคำถามที่เขาจะถามก็จะถามเกี่ยวกับการเลือกตั้งด้วยค่ะ แต่เพราะเขาเห็นว่าเราเป็นนรลปคำถามเลยไม่ยากค่ะ 

การสัมภาษณ์ในวันนี้อว่าผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ 

17/11/16

—Dress Rehersal—

วันประกวดคือวันที่ 19 ที่จะถึงนี้ยิ่งใกล้วันจริงเข้าไปเท่าไหร่ก็ยิ่งตื่นเต้นเข้าไปเท่านั้น และวันนี้เราเลยมาลองซ้อมบนเวทีจริงค่ะเราต้องเอาชุดที่จะใช้ประกวดมาเปลี่ยนและทำทุกอย่างเหมือนวันจริงเลยค่ะซึ่งชุด Openning Number ก็คือชุดที่เขาเตรียมให้จะเป็นเสื้อรัดรูปสีดำแขนยาวสวมทับด้วยเสื้อตาข่ายสีนีออนแขนยาว ส่วนชุดรำไทยเราเป็นชุดไทยสไบสีแดงค่ะ ส่วนชุด Poiseหรือชุดไว้เดินโชว์คือชุดแต่งงานสีขาวที่แม่เราลงทุนส่งมาให้จากไทยเลยค่ะ 5555 รักแม่เพราะชุดที่นี้คือราคาเหยียบหมื่นค่ะถ้าจะเอาสวยจริงๆเลยอะนะ 5555 และทั้งวันนี้คือเราซ้อมแค่รอบเดียวแล้ววันพรุ่งนี้เราจะรันตั้งแต่ต้นจนจบสองรอบเลย

18/11/16

วันนี้พวกเราเริ่มซ้อมตั้งแต่ต้นจนจบสองรอบและทำทุกอย่างเหมือนจริงหมดทุกอย่างคือเหนื่อยมากเพราะกว่าจะเลิกก็ปาไปสามทุ่มกว่าแล้วจ้าแต่ก็ถือว่าสนุกมากและตอนเปลี่ยนชุดลำบากมากจริงๆเพราะแปปๆก็ต้องเปลี่ยนอีกแล้วแทบไม่ได้นั่งพักเลยค่ะพอเราซ้อมเสร็จหมดทุกอย่างก็นัดหมายและกลับบ้านกันค่ะ

19/11/16

—Miss bonneville 2k16-2k17—

ในที่สุดวันนี้ก็มาถึงค่ะ เย้ๆ! จะบอกว่าหนึ่งเดือนที่ผ่านมาเรียนได้ว่ามีทั้งทุกข์มีทั้งสุขทั้งเหนื่อยลำบากแต่ก็คุ้มจริงๆค่ะแต่ใช่ว่าวันนี้จะไม่มีเรื่องแย่เพราะช่างแต่งหน้าที่เรานัดไว้ดันไม่มาวันน้ี!แล้วไงเราก็นัดกันไว้เรียบร้อยว่าจะแต่งหน้ายังไงทำผมยังไงแต่กลายเป็นพอถึงวันจริงกลายเป็นคนอื่นมาแต่งหน้าทำผมให้เราแทนแล้วผลงานออกมาเป็นไงนะหรอ พังจ้า!!! พอออกมาจากร้านนี้คือร้องไห้เลยคือไม่มีปัญหากับผมหรอกนะแต่อีลีลิปนี้มันจะดำไปไหน ขอแดงไม่ได้ขอดำค่ะอย่าทำเกินหน้าที่สิแล้วคือที่จริงเราต้องทำ gel nail ด้วยไงแต่อีคนที่ทำให้ทำช้ากว่าจะแต่งหน้าเสร็จทำผมเสร็จก็ถึงเวลาที่เขานัดให้ไปเจอกันพอดีเลยได้แต่ทาเล็บธรรมดาอย่างเดียว ณ จุดๆนั้นคือเซ็งมากจริงๆค่ะ 

พอเราถึงที่หอประชุมก็ซ้อมเต้นกันนิดหน่อยก่อนที่เขาจะปล่อยให้แขกเข้ามาค่ะ สำหรับการเต้น Openning Number เราจะต้องมีไม้กลองกันคนละคู่และเอาไปตกแต่งในแบบของเราซึ่งเราแต่งไม้กลองเป็นรูปธงชาติค่ะ
 






 

อันนี้คือเรากับเพื่อนๆก่อนขึ้นเวทีค่ะ  

เราคือผู้เข้าประกวดหมายเลขสี่ค่ะ เพราะฉะนั้นเราจะได้แสดงความสามารถพิเศษก่อนค่ะ 

ผู้ประกวดหมายเลข 1-10 แสดงความสามารถพิเศษก่อน

ผู้ประกวดหมายเลข 11-19 เดินโชว์ตัว

Intermission 15 นาที

ผู้ประกวดหมายเลข 11-19 แสดงความสามารถพิเศษ

ผู้ประกวดหมายเลข 1-10 เดินโชว์ตัว

และนี้คือเราตอนรำไทยค่ะเราไม่มีเวลาถ่ายรูปเดี่ยวเลยได้แบบนี้มาค่ะขอโทษด้วยฮืออออันนี้เอามาจากสแนปแชทเพื่อนค่ะ

 

อันนี้จะไม่เชิงแนวรำไทยนะคะแต่จะมีผสมกับจินตลีลาด้วยค่ะ

พอหลังจากที่รำไทยเสร็จเราก็จะมีเวลาเปลี่ยนชุดเปลี่ยนผมค่ะเราเปลี่ยนเป็นชุดเดินโชว์ตัวค่ะ




 

พอหลังจากที่พวกเราทุกคนได้เดินโชว์ตัวและแสดงความสามารถพิเศษกันเสร็จหมดแล้วก็จะมีการแสดงคั่นเล็กๆน้อยมีเปิดคลิปสัมภาษณ์ของพวกเรามีการให้มิสบอนเน่วิลปีก่อนมาเดินโชว์ตัวก็ถึงเวลาประกาศผลแล้วค่ะ 



 

ทุกคนจะได้รับใบเกียรติบัตรกับดอกไม้ค่ะซึ่งรางวัลจะมีดั่งนี้คือรางวัลเงินสปอนเซอร์เยอะสุดกับคนที่ขายบัตรเยอะที่สุดซึ่งรางวัลทั้งสองรางวัลนั้นเป็นคนเดียวกันที่ได้ค่ะนางน่าจะรู้จักคนเยอะจริง 5555

รางวัลขวัญใจคือ น้อง Sarah King ของเรานั้นเองค่ะดีใจฮืออ

และก็จะมีรางวัลรองชนะเลิศอันดับสี่

อันดับสาม

อันดับสอง

อันดับหนึ่ง

และรางวัลชนะเลิศค่ะ

ซึ่งรางวัลชนะเลิศคือ Sarah King !!!

กรี๊ดหนักมากคือดีใจแทนนางจริงๆคือนางสมควรได้เป็นมิสบอนเน่วิลจริงๆอะ 

ส่วนเราไม่ได้รางวัลอะไรค่ะแต่ไม่เศร้าไม่เสียใจเลยนะคะที่ไม่ได้รู้สึกภูมิใจด้วยซ้ำค่ะที่ได้มาแชร์วัฒนธรรมไทยให้คนที่นี้ได้ดูค่ะรู้สึกภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่ของนรลปในการเผยแพร่วัฒนธรรมได้สำเร็จค่ะดีใจที่ได้ทำหน้าที่ของคนไทยคนหนึ่งที่อยากให้หลายๆคนได้รู้จักเมืองไทยค่ะและที่สำคัญสิ่งที่เราได้รับมันคุ้มค่ามากค่ะสิ่งที่เราได้รับจากการได้ทำมิสบอนเน่วิลคือ หนึ่งเลยค่ะแน่นอนมิตรภาพ เพื่อนใหม่ และสองภาษา สามคือความมั่นใจและกล้าแสดงออกค่ะ สิ่งที่มายได้รับมันยิ่งกว่าคุ้มอีกค่ะจะเก็บประสบการณ์นี้เป็นความทรงจำที่ดีที่สุดในการมาแลกเปลี่ยนเลยค่ะ แล้วก็ขอฝากไว้ให้เพื่อนๆที่กำลังจะไปแลกเปลี่ยนกันนะคะ อย่ากลัวที่จะลองในสิ่งใหม่ๆค่ะอยากทำไรทำเลยค่ะครั้งเดียวในชีวิต สำหรับวันนี้นะคะขอบคุณที่อ่านมาจบจบเลยนะคะขอให้ติดตามกันต่อไปนะคะ กับไดอารี่ใสๆของนรลปนางหนึ่งค่ะ 



 

ช่องทางติดตามเรานะ 

IG: Sailor_mind

FB: MindWaanyen Chn

Twitter: Chanoknapatsorn , #Mindlifeinusa

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น