Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เป็นสิวเรื้อรังคะตั้งแต่ ม.2ยันปี1 ไม่หายสักที

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีคะเพื่อนๆ ชาวเด็กดี ทุกคน .. เป็นกระทู้เเรกคะ ถ้าเขียนผิดพลาดอะไร ขออภัยดด้วยนะคะ
​เป็นผู้หญิงขาวมากๆ เลยได้เป็นหลีด รร ตั้งแต่ประถมคะ แล้วก้เป็นนางรำของโรงเรียนคือมีงานไหน ต้องเจอเราตลอดอะ
​เเต่งหน้าเป็นว่าเล่นเลนะคะ ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับผิวหน้า จนเพื่อนอิจฉากันอะ
​พอมา ม.2 เท่านั้นแหละคะ เริ่มเป็นจาก แก้มซ้ายเราก็หาผลิตภัณฑ์ ว่ามีไรที่เด็ดบาง เราก้ใช้นะ ไม่หายคะ
​จนเป็นงี้มาเรื่อยๆ พอมา ม.5 อ่านหนังสือหนักกกกกกกกกกกกมากกกกกกกกกกกกกกก จนจากแก้มซ้าย เริ่มขึ้น ทั่วหน้าละ ที่นี้รุ่นพี่เอ๋ยเพื่อนเอ๋ยรุ่นน้องเอ๋ยทักกันรุนเเรงไปหมดดด เราก้เครียดนะ เเต่คิดว่าไม่เป็นไรพอเดียวนอนครบ 8 ชั่วโมงเเล้วมันคงหายเอง แต่ที่ไหนได้ ตอนนี้ มาอยู่ปี1 คะ ได้1 เทอมละ วิ่งไปที่นั้นที่นี้จน เหนื่อยอะไม่หายสักที เรามาดูยอดบิลหมดไปเกือบ 50000 อะคะ
​ล่าสุดวันนี้ แม่ทักไง ทำไมหน้าแเง ซ้ำเป็นสิวแดงอะไรขนาดนั้น คือเป็นเยอะจน ใครเจอเราเดินเข้ามาทักหมดอะ จากคนที่ไม่เคยเป็นเลย ใช้อะไรก็ไม่หายคะ ตั้งแต่เคาว์เอตร์แบรนด์ยันครีมแพงงงอะไรที่ใครบอกว่าดีใช้หมดสุดท้ายเเล้วเป็นไงอะ
​ไม่หายเลย ใครพอจะมีคลินิคหรือหมอไหนดีๆแถงเชียงใหม่แนะนำบางมั้ยคะ ผลิตภัณฑ์อะไรก็ได้ที่มันดีจริงๆๆอะ ไม่เอาหน้าม้า
​เราทนกับคำพูดพวกนี้ไม่ไหวเเล้ว เราเคยคิดนะว่า ถ้าเราเอาหน้าไปวัดกับถนน ให้สิวอุดตันมันไหลออกงี้อะ มันคงจะดีนะ แลกกับความเจ็บปวดอะ
​เราเครียดมากเลยเราบอกตรงๆ ไม่โอเคอะคะ เดียวเราจะลองเอารูปลงตามให้ทีหลังนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

79 ความคิดเห็น

สรวงสุดา 30 ธ.ค. 59 เวลา 08:58 น. 1-1

เป็นเหมือนกันเลยคะเป็นสิวอุดตันแบบแพ้ครีมเสตียรอยด์แล้วก้เรื้อรังมากลูบหน้าทีนึงแบบมันสากๆไปหมด เริ่มเปนเหมือน จขกท เลยตั้งแต่ม ต้นเป็นนานจนจบมหาลัย รักษาไงก้ไม่หายเลยตัดสินใจไปฉีดเลยคะเมโสหน้าใสรักษาสิวมันโอเคมากๆคะสำหรับเราตอนนี้ขับสิวออกหมด ลูบหน้าแล้วสิวผดไม่มี ตอนนี้เหลือแต่เคลียรรอยแผลเป็น อยากให้ลองไปฉีดดูนะคะ เห็นผลเร็ว และมันช่วยได้มากจริงๆคะตกใจ

0
ืไน้ 27 ธ.ค. 59 เวลา 15:31 น. 2

หนูก็เป็นอยู่เหมือนกันค่ะ แต่ก็ดีกว่าแต่ก่อนเยอะแล้ว ซึ่งนี่คือวิธีที่หนูใช้แล้วมันดีขึ้น
1.ล้างหน้าด้วยน้ำเกลือ
ใช้ขวดเดียวกับที่ใช้กับคอนแทกเลนส์ ตอนนั้นไปทะเลแล้วเล่นทั้งวัน ขึ้นมาปุ๊ปหน้าดีขึ้นเยอะ พอกลับบ้านพ่อเลยซื้อให้ก็ดีขึ้นมาหน่อยแต่ยั้งไม่อยู่เวลาประจำเดือนใกล้มา ช่วงแรกๆขอให้ใช้เยอะๆนะคะ ฉีดทั่วหน้าก่อนและหลังล้างหน้า ถ้าดีขึ้นแล้วลดปริมาณการใช้ก็ได้
2.เปลี่ยนหมอน ผ้าปูที่นอน หมอนข้าง
ตอนนั้นก็คิดว่าทำไมยังไม่หาย แม่เลยเปลี่ยนหมอนใหม่ให้ซึ่งสภาพหมอนเก่าเหลืองมากค่ะ พอเปลี่ยนปุ๊ปหน้าก็ดีขึ้นนิดนึง
3.นั่งสมาธิ
ช่วงใกล้สอบม.4 มีหมอดูแนะนำให้นั่งสมาธิ นอกจากจะรู้สึกคลายเครียดแล้วหน้าก็ดีขึ้นเยอะมากค่ะ(ตอนนี้ไม่ได้ทำแล้ว เป็นคนไม่ชอบนั่งสมาธิแต่ไหนแต่ไร;-;)
4.สบู่ไหมทอง
อันนี้ไม่เคยใช้นะคะ แต่ลูกพี่ลูกน้องที่อยู่เชียงใหม่แนะนำมา เขาสิวขึ้นมาตั้งนานแล้วพึ่งหายตอนนี้เพราะใช้ตัวนี้ค่ะ
5.ออกกำลังกาย
ขับเหงื่อและของเสียออกมาค่ะ นอกจากจะทำให้สดชื่นแล้ว หน้าก็ดีขึ้นด้วย(แต่ก็ต้องรักษาความสะอาดนะคะ)
จริงๆอยากแนะนำหมอให้แต่หนูอยู่กรุงเทพอ่ะ คือดีมากแต่ก็ยังมีอยู่เป็นช่วงๆ หมอเองก็บอกว่ายากที่จะทำให้หน้าไม่กลับมาเป็นสิวเหมือนเดิมเพราะวัยรุ่นอยู่ ฮอร์โมนเปลี่ยนแปลงได้
อันนี้คือวิธีที่แนะนำนะคะ สรุปก็คือต้องรักษาความสะอาดของใช้ส่วนตัวหรืออะไรก็ตามที่สัมผัสกับใบหน้า อย่าเครียด ผ่อนคลาย ดื่มน้ำเยอะๆ ออกกำลังกายแล้วจะดีขึ้นเองค่ะ

1
patchapear 29 ธ.ค. 59 เวลา 20:02 น. 3

โหลๆเธอ เราก็ประสบปัญหาเดียวกับเธอ อย่าไปกดสิวนะจากคลินิคเพราะว่าหน้าเรามันจะบอบช้ำมาก งดใช้พวกของที่มีน้ำหอม หรือที่มันแรงเกินไปอะ เราเป็นแดงๆแบบนี้เลย -ลำพังรอยดำมันก็ยังเจือจางแต่รอยแดงมันค่อนข้างหายาก เราก็เคยโดนคนทัก แต่ทำไงได้มันขึ้นมาแล้ว ทำใจให้ชินเลยจ้าาาาา เดี๋ยวซักพักมันก็หายเองตามฮอร์โมน ตามยุคสมัย อย่าเครียดน้า สู้ๆ



// เด็กปี1 เหมือนกัน อยากรู้จักจังเลย รบกวนทิ้งไลน์ไว้ด้วยน้าาา

0
Kohaku159 29 ธ.ค. 59 เวลา 20:03 น. 4

แนะนำล้างเช็ดหน้าด้วยน้ำเกลือ
แล้วเอาผงวิเศษละลายกับน้ำเกลือโบกหน้าเลยค่ะ เพื่อนเราก็มีสิวเยอะแต่พอใช่ตัวนี้หน้าดีขึ้นมาก เราก็ใช่ค่ะ ลดลงจริงๆค่ะ

2
NatNatyumi 30 ธ.ค. 59 เวลา 16:15 น. 4-1

วิธีนี้เราก็เคยทำดีขึ้นจริงค่ะ แต่ถ้าใช้วิธีนี้แล้วหน้าอาจจะแห้งก็หาครีมมาทาบำรุงด้วยนะคะ ตั้งใจ

0
แอ้ม 22 มิ.ย. 63 เวลา 20:02 น. 4-2

ลล้างหน้าด้วยน้ำเกลือ แล้วต้องล้างน้ำเปล่าตามด้วยมั้ยค่ั

0
meme 29 ธ.ค. 59 เวลา 20:05 น. 5

อันนี้ประสบการณ์ส่วนตัวนะคะ เราไปหาหมอที่ พรเก** แล้วดีขึ้นเยอะมากกก อยากแปะรูปให้ดูเลยค่ะแต่แปะไม่ได้5555 แต่อาจจะแล้วแต่สภาพผิวหน้าของแต่ละคนด้วยค่ะ

1
PRAYFA 29 ธ.ค. 59 เวลา 20:06 น. 6

ลองใช้ครีมหมอสุธีดูค่ะ หนูใช้3วันเพื่อนทักเลย
สิวยุบ ลบรอย หน้าใสด้วยค่ะ แนะนำๆตกใจ

0
singasong 29 ธ.ค. 59 เวลา 20:07 น. 7

เป็นแบบเดียวกันเลยค่ะ ตอนนี้ก็ยังเป็นอยู่ ตอนมัธยมก็สิวฮอร์โมนทั่วไปค่ะ แล้วเราได้ไปใช้ครีมตัวนึงหน้าใสมากค่ะ สิวหายใช้เป็นปีเลย แต่พอช่วงจบ ม.6 แพ้ครีมหน้าติดสเตียรอยด์ แย่มาก ลามมาเป็นถึงทุกวันนี้ เป็นรอยแดงแบบเจ้าของกระทู้เลย แล้วก้ตะมีแต่สิวอักเสบเม็ดใหญ่ๆขึ้นค่ะ เวลาขึ้นทีก็จะปวดมาก เป็นหัวหนองๆทั้งนั้น แต่ที่เครียดคือรอยแดงค่ะ มันขึ้นมากับสิวแล้วก้ไม่หาย เป็นหลุมสิวอีกแย่มากๆ ผิวพังไปหมด ใครไม่เป็นไม่รู้หรอกเนอะ เครียดมากเหมือนกัน เข้ามหาลัยก้อยากได้หน้าใสใสบ้าง เห็นเพื่อนหน้าใสกันแล้วอิจฉามากเลยค่ะ555 ปล.เราต้องแต่งหน้าไปเรียนเพราะสาขาเราให้แต่งค่ะ แต่ก้ไม่บ่อยมาก ก้เป็นสาเหตุหนึ่งด้วย แล้วเราก็อ้วนด้วยค่ะ 70+ ไม่ค่อยชอบออกกำลังกาย มันเลยไม่ค่อยขับของเสียออกจากร่างกาย เปิดเทอมมาเราตั้งใจจะลด นน.ละค่ะ เผื่อมันจะดีขึ้นด้วย ยังไง จขกท.ก็สู้ๆนะค่ะ เราจะหายไปด้วยกันค่ะ555 ^^เยี่ยม

0
Nattiie 29 ธ.ค. 59 เวลา 20:14 น. 8

ตอนพี่เป็นวัยรุ่น พี่ก็เป็นแบบนี้ จิตตกมากก หาหมอที่ไหนที่เค้าว่าดีไปหมด ใช้ครีมตั้งแต่เคาท์เตอร์แบรนด์ไม่หาย เผลอตัวมาซื้อครีมในเน็ตที่ระบุว่าอยู่ภายใต้ความควบคุมของหมอ หายนะ แต่ดั๊นนได้ความผิวอ่อนแอแถมมา จนในที่สุด ลักษณะเหมือนผิวติดสเตียรอย แย่เข้าไปอีก พี่เลยค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับการรักษาสิวแบบธรรมชาติดู ตอนนี้หน้าพี่หายจนเหลือแต่สิวผดขึ้นประปรายบ้างแระ
วิธีตามนี้เลย
ตอนเช้า ผงถั่วเขียวของสวนปานะ ผสมกับโทนเนอร์มะเฟืองล้างหน้า ล้างเส็ดซับหน้าให้แห้ง เช็ดด้วยน้ำเกลือ หรือถ้าไม่ใช้ผงถั่วเขียวก็ใช้เป็นเจลล้างหน้าของฟิซิโอ หรือ Ezerra ก็ได้นะ
ตอนเย็น เช็ดเครื่องสำอาค์เสร็จ เช็ดน้ำเกลือ และก็ล้างหน้าแบบตอนเช้าเสร็จซับหน้าให้แห้ง เช็ดน้ำเกลือซ้ำ ถ้ารู้สึกหน้าแห้งไปอาจหาเจลว่านหางจรเข้มาทาร่วมด้วยก็ได้ แต่ย้ำว่าต้องหาที่ 97% ขึ้นไป และไม่มีน้ำหอมนะ
ถ้ามีสืวเป็นหัวหนอง พี่จะใช้เจลแต้มสิวของภูมิพฤกษา แต้มจนกว่าสิวจะสุก ใช้เฉพาะก่อนนอนเท่านั้นนะ
ที่สำคัญพี่จะงดกินพวกผลิตภัณฑ์จากนมวัว ,ขนมปัง
น้ำอัดลม ,น้ำหวาน และก็ลดของทอดของมัน เพราะของเหล่านี้เป็นตัวกระตุ้นให้สิวยิ่งเพิ่มขึ้นหน่ะ ขอให้น้องหายไวๆๆน้าา
*ถ้าน้องสนใจวิธีรักษาสิวแบบธรรมชาติ ลองเข้าไปในเพจนี้ดูนะ ลองศึกษาดู หายหลายคนเลย สามารถส่งรูปไปปรึกษาพี่เค้าได้ เจ้าของเพจเป็นคนเชียงรายนี่แหละ
https://www.facebook.com/SiwsecretShop/
สู้ๆๆน้าาตั้งใจ

0
iceice 29 ธ.ค. 59 เวลา 20:15 น. 9

เราก็เป็นตั้งแต่ม.2เหมือนกันค่ะ เคยหายเกลี้ยงเลย ตอนนี้มีบ้างนิดหน่อย ดีขึ้นเยอะจริงๆ เราไปหาหมอที่สถาบันโรคผิวหนังแถวอนุสาวรีย์ชัยอ่ะค่ะ ให้ยา Benzac กับอื่นๆมา เลยได้รู้ว่าBenzac 2.5% โอเคกับเรา จขกท ลองใช้ดูน้า ถ้าไม่หายก็ลองอย่างอื่นไปเรื่อยๆน้า สู้ๆค่ะ

0
nnnn 29 ธ.ค. 59 เวลา 20:19 น. 11

เราก้ไม่หาย ดูๆเเล้วน่าจะเป็นสิวฮอร์โมน เหมือนกับเรา ครีมสารพัทก้เอาไม่อยู่ เซ็งเหมือนกัน อยากหาย

0
noname 29 ธ.ค. 59 เวลา 20:20 น. 12

เคยไปหาหมอที่เป็นแพทย์ผิวหนังจริงๆ ที่ไม่ใช่คลีนิกความงามรึยังอ่ะคะ แบบนั้นเค้าจะรักษาให้คำแนะนำแบบไม่เลี้ยงสิวอ่ะค่ะ ถ้าสิวขึ้นเยอะขนาดนี้ไปหาแพทย์ผิวหนังน่าจะเหมาะกว่า หาสาเหตุไปเลยว่าเกิดจากอะไร
ระหว่างนี้ก็
1.งดของมันของทอดขนมนมเนยเด็ดขาด
2.นอนหัวค่ำ สองทุ่มสามทุ่มก็นอนได้แล้วค่ะ ถ้าต้องอ่านหนังสือก็อาศัยตื่นตีสี่มาอ่านเอา
3.เปลี่ยนผ้าปูปลอกหมอนดูแลความสะอาดในห้องให้ดีอย่าให้สกปรก
4.รวบผมตลอด อย่าให้ผมมาโดนหน้า มือก็อย่าไปจับแคะแกะเกา
5.ล้างหน้าด้วย Acne aid ขวดแดง ก่อนล้างทาBenzac 2.5% 15 นาทีแล้วค่อยล้าง มันจะช่วยละลายสิว ถ้าหน้าเริ่ชินแล้ว 2.5% ไม่ช่วยอะำรแล้วค่อยขยับเป็น 5%
6.ใช้ Paula's choice กรด BHA ละลายสิวอุดตัน แต่อันนี้แพงหน่อยนะคะ ประมาณขวดละพันกว่า เรายังไม่เคยใช้แต่ห้องแป้งในพันทิปเป็นitemที่ได้รับการแนะนำเยอะมากๆ
7.ตอนนี้เราก็สิวอักเสบเยอะ เพราะขึ้นมาตอนช่วงสอบอ่ะค่ะ ขึ้นมาแบบ 7-8 เม็ด เราไปวัตสัน หนักงานแนะนำ Acne gel Clearasoftมา เราเอามาทาทุกวันเช้ากลางวันเย็น สิวมันค่อยๆแห้งแล้วก็ยุบตัวลง แต่นานหน่อยนะคะ ประมาณสองอาทิตย์ แต่พอมันดีตรงที่ไม่ลอกสิว หน้าไม่เป็นแผลลอกอ่ะค่ะ อาจจะเหลือรอยแดงจางๆไว้แต่ทาHiruscar
post-acne มันก็จางลง แต่กว่าจะหายหมดน่าจะราวเดือนถึงสองเดือน ต้องอาศัยวินัยในการทามากๆอ่ะค่ะ บางคนอาจจะแนะนำclinda Mแต่เราใช้แล้วมันดื้อยา สิวไม่ยุบไม่แห้งเลย =_= แล้วก็ตอนทา Hiruscar ทาเฉพาะจุดที่เป็นรอยสิว อย่าทาแบบกว้านไปทั้งหน้าเพราะมันจะอุดตันอ่ะค่ะ
8.อันนี้สำคัญมาก หยุดใช้ครีมบำรุง แป้ง เครื่องสำอางค์ทุกอย่าง เราเคยสิวขึ้นเยอะแล้วใช้ครีมบำรุง นอกจากจะไม่ช่วยเรื่องสิวแล้ว มันยังทำหน้าอุดคันและเยิ้มกว่าเดิม ต้องเข้าใจว่าตอนนี้สิวมาขนาดนี้ ให้ใช้อะไรกับหน้าให้น้อยที่สุด เน้นแค่ล้างหน้าเช้าเย็นด้วยAcne aid ไม่ก็น้ำเปล่าเพียวๆไปเลย(ห้ามล้างบ่อยกว่านี้เพราะผิวจะระคายเคือง) ทายาแต้มสิวต่างๆก็พอ ให้ยาได้ทำงานเต็มที่อ่ะค่ะ

ปล.อันนี้สงสัย จขกท.ใช้ครีมที่ขายในเน็ตที่โฆษณาว่าหน้าใส หน้าดีไรงี้ป้ะคะ คือครีมพวกนี้ผสมสเตียรอยด์กับสารอันตรายเยอะ ถึงจะอ้างว่าได้อย. ได้เลขที่ใบจดแจ้งอะไรก็เถอะ พอหยุดใช้หรือใช้ไปได้เดือนนึงแล้วสิวมันจะบึ้มมาก ถ้าไม่เคยใช้ก็อย่าสั่งมาใช้นะคะ

แล้วก็อย่าเครียดค่ะ ยิ่งเครียดยิ่งขึ้น

0
Jiwly 29 ธ.ค. 59 เวลา 20:21 น. 13

เพื่อนพี่ก็เป็นแบบนี้ค่ะ แต่มันบอกว่าใช้สบู่ใบบัวบกจองแบรนด์ชาริยาแล้วหาย ไม่ได้จะขายของหรืออะไรนะ แต่ถ้ามีปัญหาก็ทักมาปรึกษาได้จ้า ราคาก้อนนึง 180 บาท ไอดี yee-nipaporn

0
โซลา โซล่า 29 ธ.ค. 59 เวลา 20:21 น. 14

ไม่หน้าม้าค่ะ เราเคยเป็นสิวหนักมากหนองเต็มหน้า ใช้เวลาหาหมอเกือบ 2 ปี เเต่หมอก็เหมือนจะหายเเต่ก็ไม่หายค่ะ เลยเลิกหา
- เรากินยาคุมค่ะ กินจริงๆนะ เเบบรายเดือนอ่ะ มันมีอยู่ที่คุมฮอร์โมน ไม่อันตรายด้วยค่ะ ไม่มีผลกระทบ 
- ล้างหน้าด้วยน้ำเกลือ เเละไม่เเต่งหน้าเลย สักนิดก็ไม่เเต่งค่ะ 
- ใช้กันเเดดที่เป็นกันเเดดจริงๆ จะสูตรน้ำนมก็ได้ เเต่ต้องไร้เเอลกฮอล์ 
- สิวเราใช้ผงวิเศษทาค่ะ ถ้าเป็นหนองๆ เราบีบทาผงวิเศษหายดีนักเเล  
ถามเราได้นะ ปล.เราเเพ้เเอลกฮอล์ เเพ้ฝุ่นไรงี้ ช่วงม.4 อยู่ๆก็สิวเห่อเต็มหน้า เราเข้าใจเลย จากหน้าตุ๊กตากลายเป็นหน้าผีเลย สู้ๆนะ 

0
อิมอิม 29 ธ.ค. 59 เวลา 20:28 น. 15

เราก็เป็นคนนึงค่ะที่เป็นสิวฮอร์โมน เราเริ่มเป็นตั้งแต่ป.5 จนตอนนี้ปี3 แล้วค่ะ ก็ยังขึ้นบ้าง555555 เราแนะนำที่นีโอเมดคลีนิคค่ะ อยู่แถวรร.หอพระ หมอที่นี่จะใส่ใจเรามาก หมอจะบอกถึงขั้นตอนการทายากินยา หมอจะให้กินยากรดวิตามีนเอค่ะ อารมณ์ยาปรับฮอร์โมน ความจริงคลีนิคแต่ละที่เค้าก็ใช้ยาเหมือนกันเกือบทุกคลีนิกค่ะ(เพราะเราไปมาเป็น10คลีนิคเลย) พอกินยามันก็ดีขึ้นค่ะ แต่หมอที่นีโอเมดบอกสิ่งที่สำคัญที่สุดคือพฤติกรรมของเราค่ะ ที่จะเป็นตัวควบคุมสิวของเรา ถ้าเรานอนเร็ว กินน้ำเยอะๆ ไม่กินชากาแฟของหวานของทอดเยอะ มันก็จะดีขึ้นเองค่ะ แต่จะลองไปหาหมอตามที่เราบอกก็ได้ค่ะ ที่แนะนำเพราะหมอที่นี่ใส่ใจที่สุดที่เราเคยไปมาแล้วค่ะ ยังไงก็เป็นกำลังใจนะคะ สู้ๆ

0
99099 29 ธ.ค. 59 เวลา 20:31 น. 16

เคยเป็นสิวหนักๆอยู่เช่นกันค่ะตอนช่วง ม.ต้น คือตอนนั้นใช้พวกสมูทอีอะค่ะล้างหน้าดู แล้วก็ลองไปเรื่อย ด้วยความที่ตามแม่ แม่ซื้อให้ก็ใช้ 555555 มีช่วงนึง ล้างแต่น้ำเปล่าค่ะ มันดีขึ้นนะคะ :) ลองล้างน้ำเปล่าดูก่อนก็ได้ค่ะ เราอาจจะแพ้สาร แพ้โฟมอะไรรึเปล่า ขอให้หายไวๆนะคะ พยายามอย่าเอามือแตะหน้าค่ะ ตอนนี้เราหายดีแล้ว แต่ก็ยังมีบ้าง แต่ไม่เยอะเท่าเมื่อก่อน ไม่สิวเห่อ หายไวๆนะคะ ^_^)v

0
พิ้ง 29 ธ.ค. 59 เวลา 20:34 น. 17

เธอๆ คลีนซิ่งล้างหน้าของ papulex ดีมากๆ ซื้อที่รพ รามาดีจริงๆ มันเหมือนไม่มีเชื้อที่ทำให้เกิดสิวเพิ่มอ่ะ เราเคยเป็นตอนมอหก เข้าใจเทอนะว่าเครียดมาก มันเหมือนหมดความมั่นใจใช่ปะ เข้าใจๆ ลองไปใช้ดูนะ โนหน้าม้า โนสปอนเซอร์จิงๆ

แล้วก้ลองดูเรื่องยาสระผมด้วยนะ มันเป็นอีกสาเหตุจริงๆ ลองดูว่าช่วงม2ที่เธอเริ่มเกิดสิวอ่ะ ได้เปลี่ยนยาสระผมหรือเปล่า ให้ใช้อันที่ไม่แพ้อ่ะ น้องเราไปหาหมอสิวส่วนใหญ่ชอบได้รับคำแนะนำว่าให้เปลี่ยนยาสระผมเป็นจอนสันสีเหลืองอ่ะ เราลองเอามาใช้บ้าง สิวเต็มเลยอ่ะ แบบเเล้วใช้อยุ่นานมาก สิวก้เรื้อรังไม่หายสักที จนเราค้นพบสาเหตุด้วยตัวเองอ่ะ เธอลองดูนะ หวังว่าที่พิมจะช่วยได้บ้าง

0
CNX Trip 29 ธ.ค. 59 เวลา 20:47 น. 18

ฉัตร พรีคลินิกแถววอมวัพ คลินิกทำฟันสวนสุขภาพ อยู่ติดกันเลย หมอน่ารักเป็นกันเอง เป็นคลินิกเวชกรรมสำหรับผิวหนังโดยเฉพาะ ลองไปดูนะคะ แต่ราคาแต่ละครั้งอาจแอบสูงนิดนึง แต่ก็ขึ้นว่าน้องเป็นเยอะหรือเป็นน้อย สู้ สู้ นะคะ อันนี้พี่แนะนำให้เพราะเพื่อนพี่เคยไปแล้วหาย เป็นสิวคล้ายกับน้องเลย

0
rosecheeze 29 ธ.ค. 59 เวลา 20:48 น. 19
เราก็เคยเป็นค่ะ เมื่อก่อนหน้าใสมากสิวไม่แตะหน้าเลยจนพอเข้ามหาลัยแต่งหน้าแต่ขี้เกียจล้างหน้าไม่ใช้คลีนซิ่ง แล้วชอบใช้พวกบีบีครีมแป้งพัฟ ตอนปี2พอขึ้นปี3สิวเริ่มมาละก็ขึ้นทุกวัน แบบสิวอุดตันขึ้นทุกวันเลย เครียดมากจากหน้าใสๆ ก็ล้างหน้าสะอาดละนะแต่สิวก็ขึ้นเมคอัพน่าจะอุดตันสะสมแหละ จนปิดเทอมก็บุกเต็มหน้าเลยไปหาหมอหมอก็ตกใจบอกสิวหนูเยอะมาก555555 อยู่เชียงใหม่เหมือนกันแนะนำไปหาหมอสินี ที่นิมมาน ยาดีหายเร็วและถูกด้วยหมอจะไม่กดสิว ให้ใช้ยาทายากิน ตอนนี้สิวหายแล้วแต่ก็มีขึ้นนิดหน่อย เข้าใจจขกทตอนเป็นเยอะๆเราใส่แมสเวลาไปเรียนหรือเวลาออกไปข้างนอก ร้องไห้เกือบทุกวัน จขกทสู้ๆนะล้างหน้าให้สะอาดที่สุดล้างหน้าเนี่ยสำคัญมากกก ละก็ไปหาหมอ กินยา ทายา พยายามอย่าเครียดเดี๋ยวสิวก็หาย พักหน้าอย่าไปใช้ครีมอะไร ตอนที่เป็นหนักเราก็ไม่เคยใช้ครีมเลยเดี๋ยวจะเป็นมากกว่าเก่าหาหมอที่เค้าเป็นหมอจริงๆ อย่าไปร้านที่อยู่ในห้าง แพง คลีนิคที่เค้าชอบไปกันนะในเชียงใหม่ เช่น หมอสิริคูเมือง หมอสินีนิมมาน นีโอเมด ปวิธ พรรณเวช ประมาณนี้ไม่รู้ว่าจขกทเคยไปรึยัง
0
ตูบบบบบ 29 ธ.ค. 59 เวลา 20:55 น. 20

พี่เป็นสิวมาตั้งแต่ ม.2 เหมือนกันเพราะแพ้โฟม แต่ไม่หนักเท่าน้องนะ ตั้งแต่นั้นมาไม่หายเลย จนมาถึงปีสาม ตลอดเวลาพี่เคยทั้งรักษาเองกับไปคลินิค สุดท้ายเลย พี่มากินยาคุมเพราะต้องการปรับฮอร์โมน กับใช้ครีมธรรมดา (ไม่ใช่ครีมเนต แต่ที่เค้าฮิตกัน) ที่เค้ารีวิวตามพันทิป พี่ก็หน้าไม่มีสิวมาจนพี่เรียนจบ แต่ในหนึ่งปีจะมีช่วงหนึ่งที่สิวผุดขึ้นแบบรับไม่ได้ แต่ก็แค่ช่วงหนึ่งประมาณเกือยเดือนก็หายเป็นปกติ เคยนอนหลับแบบไม่ได้ล้างหน้า สิวก็ไม่ขึ้น แต่ถ้ามันจะขึ้น ล้างยังไงก็ขึ้น เซ็งตรงนี้อยู่

1
ตูบบบบบบ 29 ธ.ค. 59 เวลา 20:58 น. 20-1

เมลล์มาถามพี่ได้นะ พี่มีขั้นอื่นๆอีก แต่ไม่รู้จะเหมาะกับผิวน้องไหม แต่พี่ไม่ได้ใช้ครีมแพงอะไรเลย

0
คุณป้า 29 ธ.ค. 59 เวลา 21:01 น. 21

แนะนำอย่างด่วนนะคะ... ควรไปหาคุณหมอ เพราะเป็นสิวอักเสบและเรื้อรัง ต้องกินยาและทายาตามแพทย์สั่ง แล้วจะดีขึ้นภายใน 3 เดือน ลูกชายคุณป้าเป็นสิวหนักมาก(สิวหัวช้าง ทั้งหน้า) หาคุณหมอที่ รพ.ศิริราช คลีนิกพิเศษ ชื่อคุณหมอวรัญญาคะ ลูกชายคุณป้าเป็นสิวช่วง ม.2 ตอนนี้ อยู่ ม.3 สิวหายหมดแล้ว แต่ต้องทายาสม่ำเสมอทุกวัน (คุณป้าทาให้ตลอดจะได้สังเกตุว่าสิวดีขึ้นมั้ย) เหลือแต่รอยสิวนิดหน่อย ค่อยๆรักษา ถ้าจะให้หายเร็วก็ต้องเลเซอร์ คุณหมอบอกไม่ต้องรีบเพราะมันแพง ทายาไปเหลื่อยๆเดียวรอยสิวก็หายเอง พอโตเข้า มหาลัยถ้ายังไม่ใสค่อยเลเซอร์ ถ้าหนูอยู่ใกล้โรงพยาบาลรัฐที่ไหนก็น่าจะไปแถวนั่น แผนกโรคผิวหนัง คุณหมอน่าจะรักษาเหมือนกัน แต่ต้องใจเย็นๆนะคะ กว่าจะหายใจเวลานาน หาเดือนแรกสิวอาจจะเห่อ แล้วต่อไปมันจะดีขึ้น คุณหมอนัดทุกเดือน ค่าใช่จ่ายอาจจะแพงหน่อย ถ้ามีเวลาควรหาเวลาราชการเพราะค่าหมอประมาณ 50 บาท (ถ้าคลีนิกพิเศษ 350 บาท คุณหมอคนเดียวกัน) ไม่เป็นไรนะคะ หาหมอเดียวก็หายคะ ไม่ต้องจิตตก...ใครๆก็เป็นได้มันเป็นเรื่องธรรมชาติคะ แต่เราต้องรักษาให้ถูกวิธีคะ

0
เดี๋ยวเปลี่ยน 29 ธ.ค. 59 เวลา 21:15 น. 22

ใช้ขมิ้นชันสดพอกหน้าทุกวันค่ะ อย่าใช้สารเคมี
1.ล้างขมิ้นชันให้สะอาด
2.ปอกเปลือก
3.ใช้ที่ขูดขูดเป็นฝอยเล็กๆ
4.เก็บใส่ขวดโหลใส่ตู้เย็นได้นานค่ะ เวลาจะใช้ก็เอาออกมาผสมน้ำผึ้ง หรือน้ำเปล่าแล้วพอกหน้าก่อนอาบน้ำทุกเย็นค่ะ
ขมิ้นสดจะไม่ทำให้เหลืองมากเท่าขมิ้นผง และไม่ทำให้แพ้ด้วย.

แต่แต่ ถ้าขี้เกียจ ลองใช้แป้งทานาคาของ deleaf กระป๋องสีเขียว มีขายตาม7-11นะคะ ราคาไม่แพง จะผสมกับน้ำผึ้งหรือน้ำเปล่าก็ได้ พอกทิ้งไว้10-15นาที ล้างออกค่ะ


ปล.ห้ามใช้โยเกิร์ตพอกหน้าตอนเป็นสิวแบบนี้จะทำให้แพ้กว่าเดิม
ปล.2. สมุนไพรอาจจะทำให้เห็นผลช้าหน่อย แต่ชัวร์

สิวหายหน้าขาวแน่นอน และทำให้ผิวแข็งแรงขึ้นด้วยค่ะ

0
jangja 29 ธ.ค. 59 เวลา 21:17 น. 23

ลองทำตามนี้ดูสักหนึ่งอาทิตย์นะคะ เราว่ามันจะดีขึ้น ยาวหน่อยนะ แต่อยากให้ลองทำดูเพราะเราทำแล้วมันดีขึ้นมากๆ อยากแชร์จ้า
1.งดแต่งหน้า ถ้าอยู่บ้านทาแค่กันแดด แต่ถ้าต้องออกไปข้างนอกก็ กันแดด+แป้งเด็ก+ลิปมัน (กันแดดสำคัญมากๆนะ)
2. ก่อนอาบน้ำ เช็ดหน้ากับรีมูฟเวอร์ (เราแนะนะ การ์นิเย่ ฝาชมพู ราคาไม่แพงมาก) ถึงแม้จะไม่แต่งหน้าแต่ก็ยังมีกันแดดอยู่ ต้องเช็ดออกนะคะ
3.ทา benzac 2.5% สัก 5-10นาที แล้วแต่ผิวหน้าของเรานะ แต่แนะนำว่าอย่าเกิน20นาที เดี๋ยวหน้าจะบาง (ซื้อตามร้านขายยาได้เลยค่ะ เราว่าตัวนี่สำคัญมากสำหรับการรักษาสิวเลยนะ)
4. ล้างหน้า กับ เซตาฟิล หรือ acne aid ก็ได้จ้า ราคาไม่แรงมาก แต่ถ้ามีงบหน่อย เราแนะนำ sebamed นะคะ เพราะมันสำหรับคนผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะเลย
5. อาบน้ำเสร็จก็ไม่ต้องใช้สกินแคร์นะ เพราะต้องรักษาสิวให้หายก่อน โดยส่วนตัวเราพอกทานาคา ไว้ ข้ามคืนเลยจ้า ตื่นมาหน้าจะเรียบมากกกก แนะนำเลยย
แค่นี้แหละจ้าสำหรับพวกการดูแลรักษา แต่มันต้องทำควบคู่ไปกับ
1. การรักษาความสะอาดของตัวเรา ทั้งปลอกหมอน ผ้าปูที่นอน แล้วก็อย่าเอามือไปจับหน้าบ่อยๆนะ
2.ออกกำลังกายช่วยได้จริงๆค่ะ ออกแล้วมันสดชื่นมากๆด้วยนะ
3. พักผ่อนให้เพียงพอ กินน้ำเปล่าเยอะๆ

สู้ๆนะคะ ถ้าทำตามนี้เราเชื่อว่ามันจะดีขึ้นแน่นอน ที่สำคัญอย่าหมดกำลังใจไปซะก่อนน ไฟท์ติ้งงง

0
kinny 29 ธ.ค. 59 เวลา 21:22 น. 24

เคยเป็นสิวหนักมากคะหนักจนแบบเอามือจับหน้าแล้วเหมือนจับถนนลูกรังเลยทนไม่ไหวมากๆเครียดมากใช้นู้นใช้นี้เยอะมากจนได้เจอที่ถูกกับตัวเอง
1.ใช้เจลล้างหน้า acne-aid (ผิวแห้งใช้สีฟ้า) (ผิวมันใช้สีแดง) ส่วนตัวใช้สีแดง
2.ใช้benzac 5% ใช้ก่อนล้างหน้า ทิ้งไว้5-15นาที (ทนๆหน่อยนะคะตอนใช้สิวจะเยอะมากกว่าเดิมมันจะผุดสิวขึ้นมากแล้วค่อยๆแห้ง
3.น้ำเกลือเช็คหน้า ใช้หลังล้างหน้าเสร็จ
4.ใช้กระดาษเช็ดชู่(สำหรับเช็ดหน้า) ห้ามใช้ผ้าขุนหนูเช็คหน้าเด็ดขาด (เพราะเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค)
ใช่เวลาหน่อยคะแต่ดีขึ้นแน่นอนตอนนี้ยังไม่มีสิวอยู่ค่ะแต่น้อยกว่าแต่ก่อนมากกจับไปหน้าเรียบเนียนแต่เหลือรอยสิวคะ ลองไปทำดูนะคะหายแน่นอนสู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้

0
Rozelovelove 29 ธ.ค. 59 เวลา 21:27 น. 25

เราว่าคงต้องแก้ที่ต้นเหตุก่อนนะ (สำหรับถ้าไม่ได้เกิดจากฮอร์โมนตามวัย)
ตอนมัธยมต้นเราก็เป็นสิวเยอะเหมือนกัน(ตอนนี้ปี1) ตอนนี้ก็ยังไม่หายขาดนะ
เหมือนเราไปคลินิคอะ แต่เหมือนเขาเลี้ยงไข้
เราเลยไปหาหมอผิวหนัง หมอเขาดูหว่างคิ้ว ดูหนังศีรษะเรา
เขาบอกว่าเราเป็นคนที่หน้ามันแต่หนังศีรษะแห้งมากกกกกก มันเลยค่อนข้างที่จะแบบ สกปรกง่าย เเพ้ง่าย เลยต้องใช้ยาของหมอ เป็นยาสระผมเฉพาะตัวตลอดชีวิต เราก็ใช้มาสองสามครั้ง มันก็เริ่มหาย(เราเป็นแบบสิวผดอะ ทั้งหน้าเลย) สิ่งสำคัญคือ หน้าคนเราอะ มันไม่ได้มีแค่ผิวแบบเดียว ตรงจมูกอาจจะผิวมัน ตรงแก้มผิวผสม แต่หนังศรีษะแห้ง และสิ่งที่อันตรายมากคือเราชอบคิดว่า เอ้อ ตรงทีโซนชั้นผิวมัน งั้นฉันก็ผิวมัน หาซื้อยามาทาเอง หน้าพังได้นะ
เพราะงั้นมันก็ต้องแก้ให้ถูก หาหมอผิวหนังตาม รพ หรือตามคลินิกก็ได้ (แต่ไม่ใช่คลินิกแบบ แบรนด์ตัวเองแต่จ้างหมอมา ให้เป็นแบบคลินิกหมอเลย ลองหาดู) เอาใจช่วยนะ เข้าใจความรู้สึกมากๆ

เยี่ยม

0
Miewkj 29 ธ.ค. 59 เวลา 21:35 น. 26

แนะนำให้ไปหาหมอผิวหนังเลยค่ะ ตอนแรกเราก็เป็นเล็กๆน้อยๆนะคะ เพื่อนก็แนะนำให้ใช้ตัวนี้สิ ตัวนั้นสิ เปลี่ยนครีมเปลี่ยนโฟมล้างหน้าไปเรื่อยเลย จนมันเห่อขึ้นเต็มหน้าเพราะว่าเเพ้ส่วนประกอบที่อยู่ในผลิตภัณฑ์น่ะค่ะ ก็เลยไม่รู้ว่าแพ้ตัวไหนเพราะว่าเราเปลี่ยนไปเรื่อย สุดท้ายก็ต้องไปหาหมอผิวหนัง ให้หมอเค้ารักษา ประมาณเดือน สองเดือนก็น่าจะดีขึ้นแล้วค่ะ พอเราหายเเล้วก็ต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์รักษาผิวหน้าให้ดีนะคะ ที่สำคัญพยายามเครียดให้น้อยลงค่ะ สู้สู้นะคะเยี่ยม

0
เพ็ชร จิณห์นิภา 29 ธ.ค. 59 เวลา 21:47 น. 27

เราเคยเป็นแบบ จขกท เลยอ่ะ
คือเข้าใจเลยว่ามันเครียดมากๆๆๆๆๆๆๆ
เราก็ลองมาหลายหมอนะ แต่ไม่หายสักที เป็นมา 5-6 ปีเเล้วอ่ะ คือเดินผ่านคนหน้าปกติที่มีสิวนิดหน่อยก็อิจมากๆ เลย
มีอยู่วันนึงมีคนมาแนะนำเราว่า เฮ้ย สิวแบบนี้มันฮอร์โมนนี่ ลองกินยาสตรีดูมั้ย ช่วยเรื่องเลือดลม ฮอร์โมนนะ เราก็แบบ เออๆๆๆ ลองดูไม่เสียหาย เราก็ดิ่งไปร้านขายยา เภสัชเขาแนะนำ ฟลอ** อ่ะ กล่องสีชมพู้ชมพูที่มีรูป ผญ ฝรั่งอยู่ด้านหน้าอ่ะนะ เขาบอกว่าเขากินอยู่ เราก็เลยมาลองดู กินไปประมาณ 2 อาทิตย์ สิวที่มันเห่อๆ ใต้ผิวมันหายไปอ่ะ เหลือแต่สิวผด พอกินไปเรื่อยๆ 1 เดือนครึ่ง เฮ้ยแกกกกกก หน้าเริ่มเหมือนมนุษย์มนาแล้วอ่ะ ไม่น่าเชื่อว่ายาโบราณๆ รักษาสิวที่เป็นมานานมากๆขนาดนี้ได้ เราเลยกินต่อมาเรื่อยๆจนครบ 3 เดือน แล้วก็หยุดกิน นี่ผ่านไป 2 เดือนแล้วนะ สิวไม่ขึ้นซ้ำด้วย ลองดูๆ

0
PA_Sunny 29 ธ.ค. 59 เวลา 21:48 น. 28

เคยกินยาคุมไหมคะ สิวที่เป็นเรื้อรังทั้งๆที่เราก็ดูแลรักษาความสะอาดหน้าเป็นอย่างดี คิดในอีกแง่คือ มันอาจจะเป็นเพราะฮอร์โมนเรา ขึ้นที่เดิมและเริ่มรามไปทั่ว แล้วก็ขึ้นซ้ำๆบริเวณเดิม เราเคยเป็นสิวเรื้อรัง คือมันเป็นเม็ดแข็งๆเหมือนสิวอุดตัน พอบีบออกเม็ดหนึ่ง ก็ขึ้นอีกเม็ดใกล้ๆกัน พอบีบอีกก็ขึ้นอีก เหมือนกวนประสาท จนกลายเป็นรอยดำแค่แก้มด้านซ้าย แค้นใจมาก! เลยกินยาคุมซะเลย เลือกตัวที่มีฮอร์โมนเพศหญิงสูงหน่อย อย่างซูซี่หรือไดแอน ตัวไดแอนนี่เหมือนการันตีว่ารักษาสิวโดยเฉพาะ แล้วก็ได้ผลเป็นที่น่าพอใจค่ะ สิวยุบ คือยุบทั้งหน้า เหลือแต่รอยให้ดูต่างหน้า แต่ต้องกินติดต่อกันประมาน2-3 เดือนนะคะ ตัวเราเองเห็นผลเดือนที่สอง ก็กินเรื่อย แต่ก่อนกินต้องอ่านเอกสารกำกับยาให้ถี่ถ้วนด้วยนะ เพราะอาจมียาบางตัวที่เราแพ้

ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องคอยสังเกตุดูตัวเองด้วย ที่เราคิดว่าเป็นเพราะฮอร์โมน เนื่องจากเราเป็นผู้หญิง สูง 177 น้ำหนัก 46 เป็นคนที่ส่วนสูงขึ้นแต่น้ำหนักไม่ขึ้นตาม กินล้างพลาญแค่ไหนก็ตาม

- ล้างหน้า เราเป็นคนโทษน้ำปะปาค่ะ ถ้าสิวขึ้น โทษสบู่ด้วย เราเลยเลือกที่จะเช็ดหน้าด้วยน้ำเกลือ น้ำเกลือที่ใช้ล้างแผลน่ะค่ะ 

-ใช้เซรั่มที่ฆ่าเชื้อแบคทีเรียค่ะ อย่างของดีในเซเว่น สมูทโตะเซรั่มมะเขือเทศ เรานี่อยากจะกราบเช้ากราบเย็น ลูกรักเหลือเกิน

-รักษาความสะอาดของผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน ผ้าห่มให้ดี เช็ดหน้าจอโทรศัพท์ด้วยนะคะถ้าจะเอามาสัมผัสหน้า(เวลารับสายใครงี้อ่ะ)

-อย่าจับหน้าบ่อย ห้ามใจเอาไว้ตัวเธออออ 

-ดื่มน้ำเยอะๆ นอนกลางวันหน่อยก็ดีถ้ามีโอกาส 

อย่าพยายามเปลี่ยนครีมบ่อยๆนะคะ ให้หน้าได้พักบ้าง ถ้าจะเปลี่ยนต้องพักหน้าสักสิบห้าวันแล้วค่อยเริ่มทาครีมใหม่จะดีกว่าค่ะ หายไวๆนะ

0
RRoR 29 ธ.ค. 59 เวลา 21:51 น. 29

เมื่อก่อนก็เป็นหนักพอๆกับจขกท.เลยค่ะ เพื่อนแนะนำให้ไปนิติพลสาขาโรบินสัน ก็ไปเสียค่ารักษาประมาณ 19,000 ก็หายค่ะ แต่มันไม่ได้หายขาด ช่วงแรกๆก็ต้องใช้ยาของคลินิก แต่เราค่อยๆลดปริมาณและจำนวนครั้งการทาลงค่ะ เช่น ปกติตั้งทาเช้า-เย็น ก็ลดเป็นทาแค่ตอนเย็น ตอนเช้าทาแค่ครีมกันแดดกับแป้งเด็ก จากนั้นก็ลดจำนวนครั้งเป็น ทาตอนเย็นวันเว้นวัน แล้วเป็นวันเว้นสองวัน จนสุดท้ายก็หยุดทาค่ะ ตอนนี้ใช้ผลิตภัณฑ์ของ Origina อยู่ เพราะไม่มีสารเคมีและน้ำหอม สิวเราก็ไม่เห่อขึ้นนะ แต่ช่วงปจด.หรือช่วงที่นอนดึกติดต่อกันหลายคืนก็จะมีขึ้นมาหน่อย (โฟมล้างหน้าของ Perfect Whip ดีมากเลยสำหรับเรา ไม่แพ้แล้วก็รู้สึกสะอาดมากๆด้วย)
ปล.นี่เป็นเคสของเรานะคะ เรื่องจริงทุกประการ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาจ้า

0
Aabbcc 29 ธ.ค. 59 เวลา 21:52 น. 30

เราก็เคยเป็นค่ะ ตอนนี้มีแต่สิวฮอร์โมนแล้ว ลองไปหาหมอผิวหนังที่ รพ ดูนะคะ

0
piccyname 29 ธ.ค. 59 เวลา 21:52 น. 31

ถ้าเป็นเยอะขนาดนี้เเนะนำให้ไปกดสิวเเล้วกินยาแอคโนติน หรือ zinc เเต่ยาแอคโนตินเเรงกว่าได้ผลดีกว่ายาจะทำให้หน้ามันน้อยลงมากๆเเต่ห้ามกินติดต่อกันนานนะมันเป็นอันตรายอย่าค่อนข้างเเรงกินประมาณ1-3เดือนพอสิวหายหมดก็เลิกกินเเล้วอย่าให้หน้ามันถ้ามันสิวจะขึ้นอีก ใช้เเป้งเด็กไซ์แคร์คุมมันดีมาก

0
Snowwy 29 ธ.ค. 59 เวลา 21:53 น. 32

ผงพิเศษผสมกับมะนาวค่ะ ได้ผล พอกไว้ก่อนนอน ตื่นเช้ามาล้างหน้า ช่วงเป็นเยอะๆ วันหยุดอยู่บ้านก็พอกไว้ พี่เคยเป็นแบบน้องตั้งแต่ ม.2-ม.ปลาย ตอนนี้สิวหายหมดแล้ว ใช้โฟมล้างหน้าแบบอ่อนโยนหน่อยนะ พี่ใช้สมูทอีหลอดเขียวที่เป็นเจลใสๆ ไม่มีฟองล้างเช้าเย็น ใช้ยาแต้มหัวสิวบ้างเพื่อช่วยให้มันแห้งเร็ว หน้ากลับมาสวยแน่ๆ แต่ต้องใช้เวลา พยายามอย่าไปบีบสิวหน้าจะเป็นหลุม

0
น้ำฟ้า 29 ธ.ค. 59 เวลา 22:02 น. 33

รอยเเดงเกิดจากกดสิวรึป่าวลองพักหน้าดูหยุดทุกอย่าง ใช้benzac กับ differin ดูนะคะดูคลิปนังนู่ใบชาเค้าเเนะนำดี เคยเป็นหนักมาก หมดเงินกับหมอมาเยอะ จนมารักษาด้วยตัวเองดีกว่าหาหมอ สู้ๆนะคะ

0
การ์ตูน 29 ธ.ค. 59 เวลา 22:11 น. 34

ถ้าอยู่กรุงเทพ ไปคลีนิคไลออนสุพรรณหงเลยค่ะ
รักษาฟรี พี่เคยเป็นตอนนี้หน้าใสมากๆ
จากเป็นสิวเต็มหน้า ไปหาหมอที่คลีนิคนี้อย่างต่อเนื่อง 6-7 เดือนหน้าจะดีขึ้นมาก จนคนทัก รักษาฟรีอันนี้พูดจริง แต่เค้าจะมีกล่องให้เราบริจาค แล้วแต่เรา ด้วยแหละ
ขนาดถึงเวลาจ้อง ฉีด กดเลเซอร์ เค้าทำทีเดียว 50 บาท พี่งงมาก แต่ที่นี่ดีจริงๆ

0
hunnabell 29 ธ.ค. 59 เวลา 22:23 น. 35

เป็นเหมือนกันค่ะ ตั้งเเต่มอ1 จนถึงมอ5เลยค่ะ
 มีเต็มหน้าเลย ไปหาหมอทุกหมอ  ใช้ครีมทุกตัวที่เขาว่าดี ก็ใช้มาเเล้วค่ะเเต่ไม่หายซักที จนมาถึงม.6เทอมสอง เลยเริ่มหาวิธีรักษา ไม่คิดว่าจะหาย ตอนนี้หน้าใสเลยค่ะ เหลือรอยนิดเดียวเองตอนนี้โคตรดีใจมากเลยค่ะ  

ถ้าอยากถามรายเอียดว่าใช้อะไรบ้าง ถามมาได้นะคะ เดี๋ยวถ่ายรูปให้ดูค่ะ

0
khemikakhim 29 ธ.ค. 59 เวลา 22:26 น. 36

เราอยากให้ลองตัวนี้นะ ไม่ได้จะมาขายของ เเต่เจ้าของเเบรนด์ใช้จริงหายจริง สิวเห่อหนักมากมาจากสาร .....อืมมม สักอย่างเเหล่ะ สเตียไรเนี่ยเเหล่ะ ชื่อ ดีไดมอนด์ เจ้าของเเบรนด์ชื่อเฟสว่า Jariya  Rachomas  พี่เค้ก นางใจดีนะพร้อมกับผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาด้วย ลองไปดูนะ มันออเเกนิคมาก มีเซรั่มเเก้เเพ้ด้วย มากจากธรรมชาติจริงๆ #ย้ำไม่ได้มาขายของ
หวังดีจริงๆ ยังไงก้ลองไปดูก่อนนะ

0
แนะนำ 29 ธ.ค. 59 เวลา 22:36 น. 37

อันนี้ สิวฮอร์โมนแล้ว แนะนำให้ทาน

- zinc วันละ2เม็ด (ช่วยลดสิวการอักเสบกับหน้ามัน) ลดรอยแดง
และทาน
-วิตามินซี 1000mg 1 เม็ด (แผลหายเร็ว)
ตอนนี้หน้าบอบบางมากเลยให้ใช้
-Cetaphil อะ ใช้ เช้ากลางวันเย็น ล้างหน้าและนวดหน้าประมาณ 2 นาที นับเวลาด้วย มันจะรู้สึกไม่สะอาดแต่จริงๆสะอาด
-จริง โฟมดร. มนตรีก็ดี เราใช้อยู่แต่กลัวเธอแพ้ เพราะล้างแล้วสะอาดดี
ทำแบบนี้สัก 4 อาทิตย์ก่อน

ค่อยใช้ retin a ก่อนนอน ตัวนี้ทำให้หน้าขับสิวออกมาก หน้าจะแย่หน่อยตอนนี้ แนะนำให้ทาตอนปิดเทอม แต่ตัวนี้ใช้ตอนหน้าแดงๆแบบนี้ไม่ได้นะจะยิ่งอักเสบ

0
Baimon 29 ธ.ค. 59 เวลา 22:36 น. 38

ไลออน สุพรรณหงส์ คลีนิค (เพลินจิต) ไปทำที่นี่มาค่ะ ไม่เสียงค่าหมอค่ะ เสียเเค่ค่ายา ช่วงไปเเรกๆก็ยังได้ไปเป็นรายอาทิตย์ ค่ายาก็จะอยู่ที่ประมาน 300-500 (รวมทุกตัวที่ต้องใช้นะคะ ตกตัวละร้อย) เเต่ถ้าหมอเเจกก็จะไม่ต้องซื้อยาเยอะ เเต่ต้องทนไปบ่อยๆนะ ไปจนหมอนัดเคลียหน้าให้ฟรี หลังจากนั้นหน้าก็จะดีขึ้นค่ะ
เราไปหาหมอที่นี่เพราะว่า มีเพื่อนเเนะนำมา เพื่อนบอกว่า เป็นสิวเยอะมาก เเต่ไม่เยอะเท่าเเก ฟังเเล้วมันเจ็บใจเลยไปตามคำเเนะนำ ปัจจุบันก็ยังไปอยู่นะคะ ชอบยาที่ร้านขายยา เลยไปหาหมอ
ปล.ถ้าจะไปเอาบัตรประชาชนไปด้วยนะ

0
Catcatcat 29 ธ.ค. 59 เวลา 22:40 น. 39

แนะนำคลีนิคผิวหนังวังแก้วที่บางปะกอกค่ะหายชัวร์แต่ต้องอดทนมากเพราะคิวโหดมากแนะนำให้ไปเช้าๆแต่รับรองหายไม่เลี้ยงไข้ค่ารักษาไม่แพงค่ะไม่ใช่หน้าม้านะรักษาจริงเคยเรื้อรังจิง

0
2leads_gift 29 ธ.ค. 59 เวลา 22:44 น. 40

สวัสดีค่ะจขกท. เราก็เป็นนึงนะที่เป็นสิวประเภทเดียวกับจขกท. อ่ะค่ะ เป็นตั้งแต่ม. 1 แต่เป็นแบบเล็กๆน้อยก็เอ้อ! คิดว่าเดี๋ยวมันก็หายไปเอง เดี๋ยวโตแล้วเดี๋ยวหาย. 
ปรากฏว่าไม่เลยค่ะยิ่งโตหน้านี่ยิ่งกว่าพระจันทร์ผลิตภัณฑ์ไหนเขาว่าดี เค้าต์เตอร์แบรนด์นี่ก็เข้าไปแล้วหมดมาเยอะก็ไม่หาย จนแบบสุดมากจริงๆตอนปี1 แบบไปเรียนต่างจังหวัดด้วยไง แล้วแพ้น้ำที่หอพักคือส่วนหนึ่ง สิวอักเสบๆบวกกับแพ้น้ำก็เห่อไปอีก เห่อเว่อร์ เห่อจนแม่เราต้องบอกให้ไปหาหมอเราหาที่ราช*คลินิกสีฟ้า โอเคเลยนะ แต่เราว่าอยู่ที่คุณหมอด้วยค่ะพอดีเราได้คุณหมอแนะนำมาดี เราว่าการนอนก็มีผล เพราะปกติเรานอนตี1ตี2 แบบเนี่ย ซึ่งโดนคุณหมอดุเลยค่ะ เพราะช่วงนั้นเป็นช่วงที่ฮอร์โมนเราทำงานพอดี เราต้องปรับเวลานอนตัวเองใหม่ เริ่มนอนตั้งแต่3 ทุ่มแล้วไปตื่นตอนตี5 ลองปรับดูนะคะตอนแรกคิดว่าจะทำไม่ได้ แต่ด้วยความที่ต้องตื่นเร้ว ก็เลยทำให้นอนเร็วเหมือนกัน จขกท. ลองเอาไปทำดูนะคะ อีกวิธีคือเช็คสิ่งที่เราแพ้ค่ะ อย่างเราชอบกินชาเย็นกับปลาดุกมาก แต่เอ๊ะ! ทำไมรักษาแล้วสิวมันยังขึ้น เลยลองสังเกตพฤติกรรมการกินของตัวเอง หยุดนู่นกินนี่ไปเรื่อยจนมารู้ว่าเราแพ้อะไรเลยได้หยุดกิน หรือไม่ลองไปรพ. แล้วเช็คดูก็ได้นะคะมีรุ่นน้องเราเคยทำ ไม่ต้องหาหมอเลยค่ะแค่หยุดทานหน้าน้องเค้าก็ดีขึ้นมากเลย

ปล. ยังไงจขกท. ก็ลองเอาไปปรับใช่ดูนะคะ
ปล2. สู้ๆค่ะ เราเป็นกำลังใจให้ 

0