Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอฮาวทู โดนเพื่อนเทยังไงไม่ให้จิตตก?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
โดนเพื่อนที่สนิทเทค่ะ ไปสนิทกับคนอื่น ไม่คุย ไม่ทักแชท ไม่ติดต่ออะไรกันเลย ทำไงให้ไม่คิดมากคะ?

แสดงความคิดเห็น

>

28 ความคิดเห็น

me.dasie 27 ธ.ค. 59 เวลา 19:02 น. 1

เสียใจน่ะดีแล้วค่ะ เพราะถ้าไม่เสียใจจะกลายเป็นเสียคนแทน
เพราะการห้ามใจไม่ให้เศร้า หรือทำให้ใจด้านชาจะส่งผลเสียต่อตัวเราเอง
ปล่อยให้หายตามธรรมชาติดีกว่า  ส่วนตัวต้นเหตุของความเสียใจนั้น
คือความคิดค่ะ คิดเรื่องนี้ทีไร  ความเสียใจจะพุ่งทันที
ดังนั้นเมื่อคิดเรื่องนี้แล้ว ให้รู้สึกตัวไวๆ อย่าไปคิดต่อ
เปลี่ยนเรื่องคิดไป หรือหาอะไรทำแทน
แบบนี้วงจรความเศร้าจะลดลงเรื่อยๆ จนจิตเขาคิดเรื่องนี้น้อยลงไปเอง
ถ้าเราหาเพื่อนใหม่ได้  ก็จะมีสักวันที่ไม่เจ็บปวดกับเรื่องนี้อีกต่อไปค่ะ

3

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

มะเดี่ยว 31 ธ.ค. 59 เวลา 21:31 น. 1-3

เห็นด้วยกับความคิดเห็นนี้เลยค่ะ เพราะเราก็เคยโดนเพื่อนเทมาเหมือนกันทุกวันนี้เราหลุดพ้นจากอาการเสียใจแบบนี้ไปและ จขกทสู้ๆนะคะ

0
Canyonlox 28 ธ.ค. 59 เวลา 00:50 น. 2

หาอะไรทำที่จะได้ไม่มีเวลาคิดเรื่องพวกนี้ค่ะ หาเพื่อนใหม่สนุกกับชีวิตใหม่ ไม่ต้องไปค้นหาคำตอบว่าทำไม มันไม่ช่วยอะไรขึ้นมาค่ะ สู้ๆนะ

1
Darin_Dalnim 28 ธ.ค. 59 เวลา 22:23 น. 3

เสียใจเป็นเรื่องธรรมดา แต่เราอย่าไปโกรธไปใจร้อนอะไรกับพวกเขาตอนนี้นะ พยายามค่อยๆพูด พยายามใจเย็น น้องลองทบทวนอดีตที่ผ่านมาว่าเราทำอะไรให้เพื่อนบ้าง เราทำตัวไม่ดีรึเปล่า ลองไปขอโทษเขาดู แต่อย่าใช้อารมณ์จะเป็นหนทางที่ดีที่สุดนะ ถ้าทางเขาก็ไม่อยากจะต้อนรับเราเข้ากลุ่มอีก เราเดินออกมาก็ได้ ใช้ชีวิตคนเดียวแบบชิวๆอินดี้ๆหรือจะไปอยู่กลุ่มอื่นก็ได้ ชีวิตมีอะไรที่ต้องเจออีกเยอะ สู้ๆนะ

1
So_lollipops 28 ธ.ค. 59 เวลา 22:43 น. 5

เข้าใจเลย เพราะเคยทีประสบการ์ณแบบนี้เหมือนกัน ลองเปิดใจคุยก็แล้ว ร้องไห้ไปขอโทษไป เจ้าตัวบอกไม่มีอะไร ทั้งๆที่บอกไม่มีอะไร แต่มันก็ไม่เหมือนเดิม คุยกันไม่สนิทเหมือนเดิม ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน สุดท้ายก็ห่างกัน ผ่านมาหลายปีแล้ว ทุกวันนี้ก็ยังไม่รู้ว่าตัวเองทำอะไรไปให้เขาไม่พอใจ แต่เรื่องมันก็นานแล้ว ตอนนั้นพอมีเรื่องยุ่งๆเขามาไหนจะสอบไหนจะเรียน ก็เลยปล่อยวางแล้วล่ะ

เป็นกำลังใจให้น้า เหมือนคนอกหักเลยเนอะ แต่เวลามันจะช่วยทุกอย่างเอง ลองคิดซะว่ามีคนดีๆตั้งหลายคนในโลกนี้ พอเราพบคนใหม่ๆ เราอาจจะเจอคนที่ดีกว่าเพื่อนคนนี้ เข้าใจเรามากกว่าเพื่อนคนนี้ก็ได้ คิดซะว่าชีวิตเราไม่ได้ขึ้นกับคนๆเดียว จะเทก็ช่างเขา ขาดเขาไปคนเดียวก็ไม่ตายหรอกนะ สู้ๆนะ

1
ชั่งมัน 28 ธ.ค. 59 เวลา 22:55 น. 6

เข้าใจๆ นี่ก็โดน เบื่อเลยออกมาอยู่กับเพื่อนอีกคน สบายใจกว่าเยอะ ถามว่าคิดถึงไหม ก็คิดถึงนะ แต่โดนมาเยอะอ่ะ แค่ถามก็โดนด่าละ ไม่เข้าใจ รู้สึกเหมือนอยู่ยาก รึว่าบุคลิกเราเป็นคนเงียบๆ ไม่สู้คนก็ไม่รู้ เลยโดนกระทำแบบนั้น

1
soso 28 ธ.ค. 59 เวลา 22:59 น. 7

ก็อยากร้องไห้อยากทำอะไรก็ทำเลยค่ะที่ช่วยให้หายเศร้า ละก็มาคิดดูอีกทีว่ายังไงมันไม่เหมือนเดิมแล้วอะมันเข้ากันไม่ได้สักพักแล้วอะไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็อยู่เองต่อไปค่ะ อย่าไปสนใจอะไรมาก เคยโดนเพื่อนในกลุ่มลอยแพมาเหมือนกัน ก็เสียใจนิดนึงแต่ก็ทำไงได้เค้าไม่อยากยุ่งกับเราแล้วมั้ง ก็อยู่ต่อไปค่ะเพื่อนคนอื่นมีก็คุยกะเค้าได้นี่คะ เผลอๆมันอาจจะทำให้เราสามารถคุยกับเพื่อนได้หลายๆคนเพราะเราเป็นตัวฟรีก็ได้ค่ะ สู้ๆนะคะ มันต้องมีคนอินดี้เหมือนเราค่ะ สู้สู้

1
เฌอร์ 28 ธ.ค. 59 เวลา 23:21 น. 8

มีช่วงนึงเหมือนเคยโดนเหมือนกัน มันทำให้เราตั้งใจเรียนมากขึ้นอ่ะ คุยกับเพื่อนคนอื่นบางแต่ก้แค่นิดหน่อย คือเราเอาเวลาที่ควรจะคิดมากไรงี้มาอ่านหนังสือ ทำการบ้าน ทำงานส่งครู ผลที่ได้คือคะแนนเราได้เยอะแบบไม่เคยได้มาก่อน เอาจริงเรื่องเพื่อนก้คงจะเป็นแค่ส่วนนึงเล็กๆแหละ ไม่ต้องคิดมากหรอก แล้วหาเพื่อนใหม่ ลองเข้ากลุ่มกับเพื่อนที่เรียนเก่งๆเลย แรกๆเค้าอาจจะไม่ยอมรับ หลังๆไปเค้าก้ต้องเห็นเราเป็นเพื่อนคนนึงแหละ เราก้จะได้เข้าสังคมใหม่ๆ เจอเพื่อนใหม่ ได้ทำไรด้วยตัวเองบ้าง สู้ๆนะเดี๋ยวมันก้ผ่านไป อะไรหลายๆอย่างก้จะดีขึ้น

1
lookwahJB 29 ธ.ค. 59 เวลา 01:19 น. 10
ถ้าคนเราอยู่ด้วยกันแล้วอึดอัดใจ ก็ปล่อยเค้าไปเถอะค่ะ
อยู่ด้วยตัวเราเองหาอะไรๆ ที่สบายใจที่เราชอบทำไป
ถ้าใจเค้าไม่กลับมาแล้ว ยิ่งเราไปตื้อหรือไปบีบบังคับหาเหตุผลมากมาย
มันยิ่งจะทำให้ยิ่งจบไม่สวยค่ะ ปล่อยเวลาไปสักพัก

ตอบจากประสบการณ์ที่เราเคยเท
ปัจจุบันก็ยังเป็นเพื่อนกัน แต่ลดจากเพื่อนสนิทเป็นเพื่อนธรรมดา
เป็นเพื่อนกันธรรมดาก็สบายใจดี แรกๆอาจจะเขิน หลังๆก็ทักทายกันปกติ
แต่ไม่ได้ไปไหนไปกันเหมือนแต่ก่อน ไม่ต้องมีรายละเอียดความรู้สึกยิบย่อยขนาดนั้น

เห็นข้อหัวกระทู้แบบนี้ทีไรก็รู้สึกผิด 
แต่ถ้าย้อนเวลากลับไปได้เราก็คงทำเหมือนเดิมนะ
!!!นี่มาให้คำปรึกษาหรือมาระบาย!!!  แค่อยากแชร์บางเหตุผล
1
AKASHI. 29 ธ.ค. 59 เวลา 01:19 น. 11

ปลงค่ะ ถ้าเรามั่นใจว่าเราไม่ได้ทำอะไรให้เขาเคืองก็แสดงว่าเขาอาจไม่ได้ถูกจริตกับเรามาตั้งแต่แรกแล้ว อารมณ์เหมือนแบบสมมติเขาเป็นคนชอบทำอะไรเร็วๆแต่เราชอบทำอะไรช้าๆค่อยๆเป็นค่อยๆไปบางทีเพื่อนเขาอาจจะหงุดหงิดรำคาญแต่ไม่บ่นอะไรเราเพราะคิดว่าเพื่อนกัน พอมาถึงจุดๆนึงเขาอาจจะไม่อยากทนอยู่กับคนที่จริตไม่เข้ากันรึเปล่าเลยตีตัวออกห่าง ถ้าเป็นแบบนี้ก็ได้แต่ทำใจค่ะไม่ก็ให้เวลาเขาคิดทบทวนนิดนึงเขาอาจจะมีอะไรกวนใจอยู่รึเปล่าเดี๋ยวเขาคิดได้ก็กลับมาคุยเหมือนเดิมเองแหละ หรือไม่ก็ลองไปคุยกับเขาตรงๆเลยเพื่อนสนิทกันเขาไม่โกรธนานหรอก

1
DrStranger 29 ธ.ค. 59 เวลา 09:04 น. 12

ประสบการณ์ตรงเลยนะ "เวลาจะเยียวยาทุกอย่าง" ถึงเวลานั้นจะเรียนรู้ได้เองว่าเพื่อนเป็นแค่ส่วนนึงของชีวิตเท่านั้น เรียนรู้ที่จะรักตัวเองและก็พัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้น แต่ก็เข้าใจนะคะ ช่วงแรกอาจจะเฮิร์ตหน่อย (เคยเป็น555) อดทนและพยายามอย่าคิดมาก หาเพื่อนใหม่ๆ ไม่ถึงกับต้องผูกพันก็ได้แค่รู้จักกันไว้ อีกไม่นานคุณจะหายค่ะ สู้ๆ ถ้าอยากระบายทักไลน์มาคุยได้นะ55555

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

เรน่า 29 ธ.ค. 59 เวลา 12:43 น. 14

เจอมาเยอะค่ะ ปลงไปเอง บางคนเราช่วยไว้จนตัวเองเดือดร้อน แต่เมื่อเขาหาทางที่ดีกว่าได้ เขาก็ไป เจ็บซ้ำๆจนชินไปเอง ทุกวันนี้อยู่แบบผลประโยชน์ดีกว่า ประเมินแล้วว่า กลุ่มนี้ไม่โอที่จะให้ใจ เพราะเรารักเพื่อนมาก ถ้าให้ใจกับใครแล้ว เราจะปกป้องทุกอย่าง.. ทุ่มเทให้หมด บางคนคุยกันอยู่ดีๆ วันต่อมา ทิ้งเราไปอยู่กับกลุ่มอื่นเฉย บอกกับตัวเองว่า ถ้ารู้ตัวว่ายื้อให้เขาอยู่กับเราไม่ได้ เราก็แค่ต้องเข้มแข็ง..มากพอที่จะอยู่คนเดียวได้ นั่นคือ สิ่งที่เราบอกกับตัวเองมาตลอด สรุป! อยากรู้ว่า ทำไม ลองถามดู(แต่บางครั้งเขาก็ไม่ยอมบอกเหตุผลหรอก) หรือไม่ก็หัดใช้ชีวิตคนเดียว กินข้าวคนเดียว ทำงานคนเดียว การอยู่คนเดียวไม่ได้เลวร้ายหรอกค่ะ

1
YYMMG 29 ธ.ค. 59 เวลา 15:42 น. 15

สู้ๆนะคะนี่ก็เคยโดนเพื่อนเท แต่เวลาจะทำให้เรารู้ค่ะว่าเรื่องในวันนี้มันเป็นแค่บทเรียนให้เราเติบโตค่ะ สู้นะคะเดียวมันก็ผ่านไป

1
yolann 29 ธ.ค. 59 เวลา 16:38 น. 16

สู้ๆ เดี๋ยววันหนึ่งก็จะเจอเพื่อนที่เข้าใจเราจริงๆค่ะ ลองมองย้อนกลับมาดูว่าเราทำไรผิดป่าว ถ้ามีก็ควรแก้ไข ถ้าไม่มีก็don't  care ค่ะ 
ทำตัวร่าเรืงเข้าไว้นะ เดี๋ยวก็ผ่านมันไปได้ เย่

1
Leto 29 ธ.ค. 59 เวลา 17:02 น. 17

เคยเหมือนกันค่ะ บ่อยด้วย ล่าสุดนี่ไม่แค่ไม่ติดต่อ ไม่คุย ยังถึงกับเอาเราไปพูดลับหลังด้วยค่ะ ช่วงแรกก็รู้สึกแย่มากๆ แบบอยู่ๆ ก็น้ำตาไหลน้ำตาซึม แต่พอเวลาผ่านไป ทุกอย่างก็ดีขึ้นเอง ตอนนี้เรามีเพื่อนใหม่เยอะเลยล่ะค่ะ

ให้ตัวเองได้รู้สึกเสียใจหรือจิตตกบ้างก็ได้ค่ะ แต่อย่าถึงกับคิดตลอดเวลา ไม่มีใครอยู่กับเราได้ตลอดไปหรอกค่ะ มีพบก็ต้องมีจากเป็นธรรมดานะ

แนะนำว่าพยายามอย่าไปผูกมัดตัวเองกับใครมากเกินไป พยายามอยู่คนเดียวให้ได้ เพราะการอยู่คนเดียวไม่ได้แย่อย่างที่หลายคนพูดๆ กันนะ อาจจะรู้สึกคล่องตัวกว่าแต่ก่อนด้วย กรณีเราเป็นแบบนั้นนะ

สู้ต่อไปนะคะ เราเอาใจช่วย ^^

1
jung 29 ธ.ค. 59 เวลา 17:08 น. 18

ไม่ต้องแคร์ หาเพื่อนใหม่ที่เข้ากับเราได้บอกเลยนะไม่ได้มีแค่มันคนเดียวบนโลกนี้หรอกนะ ลองพูดคุยกับคนใหม่ๆดูอาจจะดีกว่าด้วยซ้ำ

1
มนุษย์เพื่อนน้อย 29 ธ.ค. 59 เวลา 18:25 น. 19

สู้ๆเว่ยแก คือให้คิดไว้ว่าเราจะไม่มาร้องไห้ให้มันเห็นเพราะคนอะถ้ามันเสียความรู้สึกต่อกันแล้วอ่ะมันก็เป็นเหมือนเดิมไม่ได้แล้วเว่ย คือให้คิดว่ามาอยู่ตรงนี้คือมีพ่อกะแม่กะคนที่รักเราอ่ะมันคุ้มค่ากว่า จะไปแคร์คนที่ไม่ได้หาเงินให้ใช้ทำไมใช่ม่ะ แล้วเหตุการณ์แบบนี้สุดท้ายจะทำให้เราเจอเพื่อนที่จะช่วยเราเพื่อนที่เห็นใจเราจริงๆเว่ย เราจะรู้สึกเลยว่าเพื่อนคนไหนแบบจริงใจกับเรา คือนี่โดนมากว่าจะทำใจได้ร้องไห้อยู่บ้านทุกวันไม่อยากไปเรียนเลย แต่แบบเพื่อนอีกคนที่อยู่อีกกลุ่มมันทักมาเว่ยบอกให้ไปเรียนตั้งแต่วันนั้นถึงตอนนี้คือเป็นเพื่อนรักกันไปแล้วอ้ะ
ปล.เพื่อนแท้จะมาตอนเราท้อและไม่มีใครจริงๆ. สู้ๆนะค่ะ

1
ยัยแสบซน 30 ธ.ค. 59 เวลา 15:44 น. 20

อย่าไปแคร์คะ ก็แค่เพื่อนกิน เพราะถ้าเพื่อนจริงไม่ทิ้งเราหรอก
อย่าไปสนใจ ตั้งสติ หาอย่างอื่นทำดีกว่า

0