Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตัวหนังสือแบบนี้ ใช้ปากกาอะไรเขียนคะ?? (รีวิว Pentel Fude Touch)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

 

ฮายย พี่แพรว NUGIRL เองค่าา .. เป็นคำถามที่มีมาอยู่เรื่อยๆ นะคะหลังจากที่แพรวเริ่มฝึกเขียนยุกยิกๆ แล้วอัพลงใน Instagram วันนี้เลยเอาปากกาที่ใช้มารีวิวให้ดูเลยดีกว่า จะได้เคลียร์ให้หายข้องใจ

 

ตัวหนังสือแบบที่แพรวเขียนเรียกง่ายๆ ว่า Modern Calligraphy ค่ะ (ไม่ขอลงในรายละเอียดเนาะ วันนี้มารีวิวปากกา 555) ซึ่งในการเขียนเนี่ย เราสามารถใช้อุปกรณ์ได้เยอะแยะมากมาย ตั้งแต่ปากกาคอแร้ง (ที่ต้องจุ่มหมึกเขียน) พู่กัน หรือปากกาหัวพู่กัน ซึ่งก็คือที่แพรวเอาให้ดูวันนี้นี่เองงง (ออกเสียงแบบทีวีแชมเปี้ยน)

 

ปากกาที่ว่านั่นคือ Pentel Fude Touch Brush Sign Pen นั่นเองค่า ชื่อยาวเนาะ งั้นไม่ต้องจำชื่อ จำหน้าตาปากกาไปพอ 5555 ของ ตอนซื้อดูดีๆ นะคะ รุ่นนี้จะเป็นรุ่นที่มีกลิตเตอร์วิ้งๆ ที่ตัวด้ามด้วย มันจะมีอีกรุ่นที่หน้าตาด้ามเหมือนกันเด๊ะๆ แต่หัวจะไม่ใช่หัวบรัช ซื้อผิดอย่าหาว่าไม่เตือน
 


ดียังไง
ข้อดีของเจ้า  Pentel Fude Touch Brush Sign Pen อย่างแรกเลยคือหาซื้อง่ายค่ะ ตามโซนเครื่องเขียนในห้างทั่วไป หรือในร้านสมใจก็มีนะคะ ราคาด้ามละประมาณ 50 กว่าบาทก็กำลังน่ารักนะเอาจริง มีให้เลือกหลายสีด้วย ในรูปนั่นยังไม่ครบทุกสีเลย
นอกจากนั้นแล้ว หัวปากกามันมีความหยุ่นๆ ทำให้เราคุมน้ำหนักมือกับขนาดเส้นได้ง่ายกว่าปากกาที่เป็นหัวพู่กันจริงๆ พอเขียนไปนานๆ มันจะมีองศาที่ใช่ของเราอยู่ด้วยนะ เกิดจากการลงน้ำหนักที่ด้านเดิมๆ ของมันนั่นแหล่ะ ถ้ากำลังจะฝึกเขียนแพรวก็แนะนำให้เริ่มด้วยรุ่นนี้ก็ได้นะ

 

 
อย่างที่บอกไปว่าเค้ามีให้เลือกซื้อหลายสี แพรวเลยเอามาเขียนให้ดู จะได้ง่ายต่อการตัดสินใจ แต่ถ้าตัดสินใจไม่ได้ ก็เอาให้หมดทุกสีนั่นแหล่ะค่ะ เราจะได้ไม่ต้องเลือกเนาะ 5555 อ่าวไม่สิ! ลองซื้อสีดำมาเขียนเล่นก่อนก็ได้ค่ะ สีเบสิคหากินได้ทุกโอกาส ถ้าถูกจริตกับนาง รู้สึกว่าเราเข้ากันได้ ก็ค่อยตำแท่งต่อไป
 

หลังจากลองซื้อมาหลายๆ ด้ามแล้วที่สังเกตดูอีกแย่างนึงคือ แต่ละด้าม แต่ละสี มันมีความหยุ่นของหัว กับความชุ่มของหมึกที่ต่างกันนิดหน่อยด้วยนะ (สังเกตดูจากในรูปที่แพรวทำชาร์ตสี สีฟ้าจะมีความชุ่มของหมึกมากกว่าสีอื่น) ยังไงก็เลือกเอาที่ถูกมือเราเนาะ
สุดท้ายละ เอารูปที่เคยเขียนมาแปะให้ดูประกอบการตัดสินใจ ออกตัวก่อนว่าไม่ได้เขียนเก่งเลย ไม่ค่อยได้ซ้อมมือ เบี้ยวบ้าง เลอะบ้าง ไม่ว่ากันเนาะ (จริงๆ เค้าจะมี worksheet ให้โหลดมาปริ้นแล้วเขียนเหมือนคัดลายมือนะ แต่นี่ก็ไม่ทำไง ขี้เกียจ 5555) วันนี้ไปก่อนนาจา บายย


 

รูปภาพที่โพสต์โดย PPRAEW (@mypastelgrey) เมื่อ

รูปภาพที่โพสต์โดย PPRAEW (@mypastelgrey) เมื่อ

รูปภาพที่โพสต์โดย PPRAEW (@mypastelgrey) เมื่อ

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

mypastelgrey Designer 28 ธ.ค. 59 เวลา 16:38 น. 1-1

ลองเสิชใน google หรือ pinterest ว่า

- Calligraphy worksheets free

ดูน้า มันจะมีให้เลือกหลายแบบเลย ว่าเราอยากจะเขียนลายมือแบบไหน ไว้เดี๋ยวรอบหน้าเรารวมเป็นกระทู้ให้น้า ^^

0
mypastelgrey Designer 29 ธ.ค. 59 เวลา 10:49 น. 3-1

ขอบคุณค่าาา ดีเลยๆ มาฝึกเขียนด้วยกัน > <

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

mypastelgrey Designer 29 ธ.ค. 59 เวลา 15:50 น. 6-1

อาจจะต้องรอให้แต่ละตัวแห้งนิดนึงก่อนจะเขียนตัวถัดไป หรือถ้าใช้กระดาษที่ไม่มันมาก ก็อาจจะช่วยได้น้า
เราเห็นชาวต่างชาติหลายคนก็ถนัดซ้ายแล้วเขียนสวยด้วย

ตั้งใจ

0
mypastelgrey Designer 30 ม.ค. 60 เวลา 10:38 น. 7-1

มีค่าา ต้องลองเช็คดูบางทีของชอบหมดอ่ะ > <

0
mypastelgrey Designer 30 ม.ค. 60 เวลา 10:45 น. 8-1

ถ้าแบบที่เราทำเองเลยคือเสิชดูรูปใน pinterest หาแบบที่ชอบแล้วเขียนตามเลยค่า คัดไป A-Z เป็นสายขี้เกียจ (ไม่ควรลอกเลียนแบบ 555) ซึ่งงง ข้อเสียคือมันทำให้เรามือไม่นิ่งเท่าที่ควร ยังไงถ้าอยากฝึกจริงจังลองเสิชหา free Calligraphy worksheet ดูน้าตาม Pinterest, google จะมีรวมๆไว้ ถ้าว่างๆเดี๋ยวเราช่วยรวมให้อีกทาง ^^

0