Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีเขียนบทสนทนาตัวละครSM

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าา ชาวเด็กดีทุกท่านนนน
เรามีปัญหาใหญ่มากกก 
นั่นคือ การเขียนบทสทนาของตัวละครซาดิสม์
คือเราเขียนนิยายอยู่ไง แบบ..มันแปลกๆหน่อยนะ
คือ..พระเอกของเราจะเป็นพวกSMอ่ะ แต่รักนางเอกมากๆนะ
แล้วเวลาพระเอกพูด เราจะลงท้ายว่า.."ที่รัก" เช่น
"นี่ เธอเป็นของฉันแล้วนะ ที่รัก"
เราช้อบบชอบอ่ะ มันน่ารักดีฮ่าๆๆ
แต่..เขียนไปเขียนมามันไม่ค่อยดีอ่ะ มันดูจืดๆ
อยากทราบว่าทุกคนมีแนวคิดการเขียนบทสนทนา ตลค.sm ยังไง
ช่วยหน่อยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้า

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

♣ MEE.R 31 ธ.ค. 59 เวลา 16:03 น. 1

อันนี้เป็นเคล็ดลับของเรานะคะ
ไม่เกี่ยวกับตัวละคร SM

เราจะไม่ค่อยเขียนบทสนทนาเดี่ยวๆ อย่างแบบ

"นายจะไปไหน" เอถาม
"ไปเซเว่น ฝากไรป่ะ" บีตอบ

เพราะมันจะทำให้บทสนทนาดูแบน ไม่ค่อยมีมิติ
แต่เราจะเขียนแบบ

"บี" เอเรียก "นายจะไปไหน"
บีหันขวับไปมอง พลางเลิกคิ้วขึ้นเป็นเชิงถาม "ไปเซเว่น จะฝากอะไรป่ะ"

เมื่ออ่านแล้วเราจะเห็นปฏิกิริยา ท่าทาง และการแสดงออกของตัวละคร
ซึ่งเราจะศึกษาวิธีการเล่าเรื่องแบบนี้จากนิยายแปลโดยส่วนใหญ่ค่ะ
กับการพยายามอ่านออกเสียงดังๆ ตอนพิมพ์ค่ะ

อาจจะไม่เกี่ยวกับตัวละคร SM
แต่คิดว่าน่าจะประยุกต์เอาไปใช้ได้

0
สระโอ 31 ธ.ค. 59 เวลา 16:07 น. 2

ผมก็ไม่เคยเขียน sm หรอกครับแต่ถ้าบทพูดอย่างเดียวมันจืด ก็ลองใส่คำบรรยายอารมณ์เล็กๆให้ดูเป็นคนซาดิสเป็นไงครับ การแสดงออกทางร่างกายจะบอกได้ดีกว่าคำพูดนะผมว่า

"เธอเป็นของฉันแล้วนะ ที่รัก" นิ้วเรียวของเขาไล้ไปบนริมฝีปากของเธออย่างแผ่วเบา ความนุ่มหยุ่นของมันทำให้เขาต้องกลืนน้ำลายเพื่อข่มใจไม่ให้ก้มลงไปขบกัดมัน พวงแก้มที่เนียนละเอียดนั้นก็ช่างน่าหยิกนัก แม้จะมีเสียงเรียกร้องให้ลงมือกระทำตามความต้องการแต่ด้วยความรู้สึกพิเศษที่มีให้สาวน้อยในอ้อมกอดทำให้เขาเลือกที่จะปฏิเสธมัน 

0
ภีมพิมพ์ 31 ธ.ค. 59 เวลา 16:11 น. 3

"นี่ เธอเป็นของฉันแล้วนะ ที่รัก" ประโยคของ จขกท. สำหรับคนอ่านสาย SM อย่างผมยังไม่ถือเป็นสาน SM นะครับ

มันต้อง
"ดื้ออย่างงี้ต้องลงหวายซะให้เข็ด" จับมัดแล้วหวดให้ก้นลาย นางเอกร้องซีดซาดอย่างสุขสม = 'SM ระดับซอฟท์'
 
"เธอเป็นทาสของฉัน เธอไม่สิทธิ์เอ่ยปากกับชายอื่นถ้าฉันไม่อณุญาติ" จับมัดกับเตียง ใช้มีดกรีดโคนขาเบาๆให้เลือดซิบเหมือนรอยแมวข่วน ส่วนนางเอกก็ร้องซีดซาดเหมือนเดิมเพิ่มเติมคือเหลือกตามองบนด้วยสุขสม =SM ระดับกลาง

"ยัยหมาตัวเมียอย่างเธอ มีค่าเป็นแต่ของเล่นของฉัน ร้องออกมาสิ... ร้องออกมาอีก" จับมัดแล้วบีบคอจนเลือดขึ้นหน้า อีกมือก็จิก ตบ ข่วน ปากก็ก่นด่าดูถูกไปสารพัดจะบรรยาย เพราะเดี๋ยวติด NC = SM ระดับ ฮาร์ดคอ

ทั้งนี้สามารถเปลี่ยนบทบาทกันได้ ขึ้นกับพอใจของนักเขียนหรือนักอ่าน บางคนชอบฝ่ายหญิงเป็น S บางคนชอบฝ่ายชายเป็น S บางคนชอบแบบสลับๆ หรือบางคนชอบแบบ SM ชายๆ  แต่ไม่ว่าอย่างไรถ้ามี S อีกฝ่ายต้องเป็น M ด้วย ไม่งั้นมันจะกลายเป็นการฉากชวนให้หดหู่ใจในความรุนแรงทันที ถ้ามันเป็นแบบกระทำฝ่ายเดียวแบบนั้น ผมเองก็รับไม่ได้อ่านจบต้องไปนั่งกอดเข่าร้องให้เลย

1
สีดาสายย่อ 7 ม.ค. 60 เวลา 15:41 น. 3-1

ขอบคุณค่าา แต่เรามีแต่sไม่มีmค่ะ5555 พระเอกนิยายเราเป็นพวกชอบฝังรอยกับนางเอก แตานางเอกของเรามันโลกสวยค่ะ เลยไม่โต้ตอบใดๆ
คือเราต้องการให้เห็นความรุนแรงที่นางเอกโดนมากที่สุดค่ะ แต่ก็ขอขอคุณนะคะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ขอขีดเขียน 31 ธ.ค. 59 เวลา 22:12 น. 5

อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะคะ พอดีเราเขียนฟิคอยู่ แล้วฟิคที่แต่งเป็นแนวSM
Sก็คือ ซาดิสม์ หมายถึงพวกนิยมความรุนแรง แต่ความรุนแรงในที่นี้ไม่จำเป็นต้องเรื่องลงไม้ลงมือเพียงอย่างเดียว แต่เป็นความรุนแรงทางด้านนิสัย อารมณ์ คำพูดวาจาเชือดเฉือน ชอบพูดจาทำร้ายจิตใจอีกฝ่าย ตลอดจนลงไม้ลงมือเลยก็มี
คือเราคิดว่า ก่อนอื่นเราดูก่อนว่าพระเอกที่เป็นS มันเป็นS ผสมกับบุคคลิกแนวไหน คือตัวละครมันไม่จำเป็นต้องSอย่างเดียว มันก็ต้องมีนิสัยอื่นเจือปนบ้าง และนั่นจะนำมาสู่บันไดแห่งการสร้างบทสนทนา ยกตัวอย่างนิสัยSปนกับนิสัยอื่น ๆ แบบการ์ตูนญี่ปุ่น ซึ่งจะสรุปตามความเข้าใจของเราเนอะ
1.S ปนกับความโอเระซามะ คือ แบบข้าเป็นใหญ่ Sพวกนี้คือชอบแสดงความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของ ชอบคิดว่าตัวเองอยู่สูงที่สุด ไม่ชอบให้อีกฝ่ายโต้แย้งหรือเถียง ตัวอย่างบทสนทนาก็ตามที่ความเห็นบนบอกเลยค่ะ
2.S ปนกับความยันเดเระ คือ รักต้องเชือด Sแนวนี้จะขี้หึงมากๆ ออกแนวตามติดเกาะติดเลยก็มี ประมาณว่ารักมากจนอยากเก็บไว้เชยชมคนเดียว ถ้าอีกฝ่ายขัดใจหรือไม่รักตอบ ก็มักจะมีการทำให้หวาดผวากันเกิดขึ้น เช่น จับมัด จับขังไว้ในห้อง หรือลงไม้ลงมือ เป็นต้น 
3.S ปนกับความเอโร่ย คือ ลามก Sแบบนี้ก็ตามคำอธิบายเลย ซาดิสม์แล้วก็ลามก จะเข้าหาจู่โจมอีกฝ่ายโดยแสดงถึงความลามก ตลอดจนใช้วาจาแทะโลม ซึ่งถ้าเกิดได้เข้าใกล้ถึงเนื้อถึงตัวกันล่ะก็ มันจะแสดงความลามกแบบซาดิสม์ๆออกมา เช่น กัดติ่งหู ขบ(นูู่นนี่นั่น) ทำรอย...ทิ้งเอาไว้ในที่ๆไม่ใช่ใต้ร่มผ้า และหาโอกาสแต่จะทำเรื่อง...ซึ่งเวลาทำก็จะแสดงออกถึงความรุนแรงมากน้อยต่างกันไป
จริงๆยังมีอีกหลายประเภทค่ะ คือเราสามารถเอานิสัยอื่นๆมาปนกับความSได้ ไม่จำเป็นว่าต้องSอย่างเดียวเนอะ แล้วบทสนทนาก็ไม่จำเป็นจะต้องแสดงออกถึงความSทุกประโยค
เราเขียนมาสะยืดยาวขนาดนี้ไม่รู้จะช่วยอะไรเจ้าของกระทู้ได้ไหม ยังไงก็สู้ๆนะคะ

ปล.แอบโฆษณาแบบเนียน ๆ ถ้ายังไงลองเข้ามาอ่านประโยคสนทนาของตัวละครที่มีนิสัยS ในฟิคของเราได้นะ ฟิคเรามีตัวละครSอยู่ถึง6คน อาจจะพอมีประโยชน์กับเจ้าของกระทู้บ้างก็ได้ค่ะ ><

1