Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นัก food sci.ได้เงินเดือนเท่าไร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คืออยากทราบว่าการเป็นนัก food sci.ต้องมีคุณสมบัติอย่างไงบ้าง
รายได้เท่าไร
แล้วลักษณะงานที่ทำเป็นยังไง
ความต้องการของตลาดรายงานหรือว่าโอกาสการมีงานทำเยอะไหม
แล้วสถาบันไหนเรียนได้บ้างแล้วต้องเรียนสาขาวิชาอะไร

 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

คณปติ 5 ม.ค. 60 เวลา 18:34 น. 1
Food Science
คุณสมบัติ
คิดอย่าง มีเหตุ มีผล เป็นนักวิทยาศาสตร์ และสนใจในด้านเทคโนโลยีสมัยใหม่ในการผลิตอาหารในระดับอุตสาหกรรม เน้นด้านเคมี และชีววิทยา
รายได้
ปริญญาตรี...เงินเดือนเริ่มต้นประมาณ 15,000-20,000 ต่อเดือนขึ้นไป (ยังไม่รวมเบี้ยเลี้ยง หรือค่าตอบแทนอื่นๆที่นอกเหนือจากเงินเดือน)
ลักษณะงาน
ส่วนใหญ่จะเป็นนักวิจัยอยู่ในห้องLap วิเคราะห์ ตรวจสอบ องค์ประกอบ และคุณภาพ ของอาหาร ด้วยเทคโนโลยีทางด้านวิทยาศาสตร์ เพื่อความปลอดภัยในการผลิตอาหารในระดับอุตสาหกรรมเพื่อการบริโภค หรือเรียนต่อปริญญาโท-เอก เพื่อเป็นนักวิจัย หรืออาจารย์ในมหาวิทยาลัย
ความต้องการในตลาดแรงงาน 
อาหารเป็นหนึ่งในปัจจัย4  ของมนุษย์ที่ขาดไม่ได้ ในไทยมีโรงงานอุตสาหกรรมอาหารอยู่มาก ปัจจุบันรัฐบาลให้การส่งเสริมด้านอุตสาหกรรมอาหารในประเทศ (Food Innovation) ตามนโยบาย Thailand 4.0 โอกาสการมีงานทำจึงยังคงมีอยู่มาก
สถาบันไหนเรียนได้บ้าง?
Food Science หรือ Food Technology ส่วนใหญ่รับนักเรียนเฉพาะสายวิทย์-คณิต มีสอนอยู่ในแทบทุกมหาวิทยาลัยทั้งของรัฐ และเอกชน เป็นสาขาวิชาอยู่ในคณะวิทยาศาสตร์ หรือคณะอุตสาหกรรมเกษตร ของมหาวิทยาลัยต่างๆ.
1
เด็กหัวการค้า 16 พ.ค. 60 เวลา 14:10 น. 2

สำหรับ Food Science ที่ ม. หอการค้าไทย เป็นหลักสูตร FST ปัจจุบันนับเป็นปีที่ 27 กำลังจะขึ้นปีที่ 28 แล้วค่ะ และในปีการศึกษา 2560 เป็นหลักสูตรปรับปรุงใหม่ เน้นการปฏิบัติ การเตรียมตัวก่อนไปฝึกงาน และก่อนไปทำงาน เน้นทักษะต่างๆที่จะนำไปใช้ในการทำงาน ทั้งด้านทฤษฎี และ ปฏิบัติ รวมทั้งด้านภาษาอังกฤษค่ะ เรียนศิล์ปคำนวณก็เรียนได้ค่ะ สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียด ได้ที่ โทร. 02-6976521 ค่ะ หรือทาง https://www.facebook.com/Food-Science-Tech-UTCC-1040441209315609/. และ https://m.youtube.com/playlist?list=PLv4ZMOW-OMq3N_dgSlbyl-tEZ2SAl4pa_

1