Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

"ขวัญใจไทยแลนด์" ซิตคอมของ หนุ่ม-กบ ให้ข้อคิดจากลูก เรื่องการหย่า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



สำหรับซีรีส์ "ขวัญใจไทยแลนด์" นำแสดงโดยคู่ขวัญใจอมตะของไทยอย่าง พี่หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ และ กบ สุวนนท์ ปุณณกันต์ ดูผิวเผินอาจเป็นซิตคอมขำๆ ของดาราคู่ขวัญ ที่ในจอดูเป็นพระเอกมาดสุขุม กล้าหาญ​กับสาวเรียบร้อย น่าทะนุถนอม แต่กลับกันที่นอกจอ พวกเขามีบุคลิกที่แตกต่างโดยสิ้นเชิง แต่เรื่องนี้กลับสอดแทรกความตลกร้ายของสังคมครอบครัวสมัยนี้ไว้ได้อย่างสะเทือนใจไม่น้อย



ก้อง กำพล ชายหนุ่มลุคพระเอกมาดสุขุม พึ่งพาได้ มีความกล้าหาญ แต่นอกจอกลับเป็นผู้ชายหงอๆ กลัวเมีย ไม่สามารถตัดสินใจเรื่องต่างๆด้วยตัวเองได้




แอน อินทิรา นางเอกสาวในจอที่เรียบร้อย เป็นผ้าพับไว้ อ่อนแอ ต้องให้พระเอกปกป้องเสมอๆ แต่นอกจอเธอเก่งทั้งงานนอก งานใน ไม่ว่าจะเรื่องครอบครัว หรือบริษัท ถ้าไม่มีเธอแล้ว ทุกอย่างก็คงไม่ประสบความสำเร็จมาถึงจุดนี้




แน่นอนว่าความซิตคอมมีให้เห็นตั้งแต่ฉากแรก ซึ่งสกิลการแสดงไม่ต้องพูดถึง แม้จะไม่ใช่บทละคร แต่พวกเขาก็เล่นได้เข้าคู่กันไม่เคยทำให้ผิดหวัง




ความหงอของพี่หนุ่มศรราม เราเห็นไม่ค่อยบ่อยนัก




หมดกันนางเอกที่แสนบอบบาง น่าทะนุถนอม





ตลกร้าย เมื่อลูกชาย รู้ และเข้าใจ ปัญหาของผู้ใหญ่มาโดยตลอด




แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือบทของ ออโต้ ลูกชายคนเดียวของทั้งคู่ ซึ่งมีความเป็นผู้ใหญ่เกินเด็กเอามากๆ (ในชีวิตจริง ไม่รู้ว่าเด็กวัยนี้จะคิดได้แบบออโต้หรือเปล่านะ) หลายประโยคเป็นตลกร้ายที่ ออโต้ พูดออกมาได้สะเทือนใจไม่น้อยเลย

"ไปโรงเรียนไม่อายเพื่อนเหรอ?"
"สมัยไหนแล้วครับ เพื่อนโต้พ่อแม่เลิกกันตั้งเยอะ โต้กลายเป็นส่วนน้อยที่พ่อแม่ยังอยู่ด้วยกัน"







ฉากนี้ เมื่อ ออโต้ รู้เรื่องพ่อกับแม่จะหย่ากัน แต่สิ่งที่ออโต้ทำ คือโทรบอกเพื่อนว่าต้องออกจากกลุ่ม "พ่อแม่รักกัน" แล้ว  และโทนี่ กลายเป็นคนเดียวในห้องที่พ่อแม่ยังอยู่ด้วยกัน 

น่าสนใจที่มีสะท้อนเรื่องของพ่อแม่ที่ยังอยู่ด้วยกันในสังคม ว่ามีน้อยมาก ทุกครอบครัวมีปัญหาเรื่องการหย่าร้าง แม้ว่าจะมีลูกแล้วก็ตาม





"โต้งไม่เสียใจเหรอ?"

"เสียใจตั้งแต่ตอนที่ พ่อกับแม่เริ่มทะเลาะกันแล้วครับ แต่ว่าตอนนี้โต้อยากให้พ่อกับแม่มีความสุข"



เหมือนจะทำให้ดูตลก ดูคอมมิดี้ ที่ออกจากปากเด็ก แต่จริงๆแล้วสะท้อนว่า ท่ามกลางความไม่เข้าใจกันของผู้ใหญ่ ที่พยายามปิดบังลูกมาตลอด 3 ปี ไม่มีทางปกปิดได้จริงๆ นอกจากยอมรับ และคุยกับลูกตรงๆ ให้เขาเข้าใจ




อีกฉากหนึ่งที่ โต้ ช่วย พ่อแม่ ตอบคำถามคุณอำนาจเรื่องการหย่าของทั้งคู่
ที่โต้ตอบได้ดีกว่าผู้ใหญ่หลายๆคน โต้บอกว่า โต้คิดตั้งแต่ตอนเช้าแล้ว

เหมือนเป็นฉากที่ไม่มีอะไร ซิตคอมไม่ได้บิ้วมาก แต่จริงๆทำให้เรารู้ได้ว่า เด็กคนหนึ่งที่ต้องมารับรู้เรื่องราวมากมายขนาดนี้ เขาก็มีภูมิคุ้มกัน และการวางแผนรับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้นไม่น้อย

ส่วนตัวมองว่า นี้อาจเป็นคำนิยามของคำว่าครอบครัวในยุคใหม่ เมื่อเกิดปัญหาในครอบครัว เด็กน้อยก็ควรได้รับรู้ และควรให้เขาได้เข้าใจว่ามันไม่ได้แย่มากมายขนาดนั้น และร่วมแก้ปัญหาไปด้วยกันได้เสมอ 





แต่ถึงอย่างนั้น สำหรับปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อเด็กนั้นมีหรือไม่ ยังไม่แน่ชัด
แต่คาแรคเตอร์ของออโต้ เป็นเด็กติดเกมมากๆ เรียกหาแทบจะตลอดเวลา ไม่รู้ว่าเพียงเพราะเขาอยากจะหลบหลีกจากความวุ่นวายที่ผู้ใหญ่เป็นคนก่อไว้หรือเปล่า?

แต่ก็สะท้อนได้อีกมุมของ "เด็กติดเกม" ว่า เขาไม่ได้เป็นพวกเก็บตัวจากสังคม และไม่เข้าใจสังคมขนาดนั้น กลับกันที่เขากลับเข้าใจปัญหาของผู้ใหญ๋ได้ดีกว่าผู้ใหญ่ในบางทีอีกด้วย 



เพิ่มเติมฉากตลก อาทิตย์หน้า หลังจากที่ออโต้ บอกสปอนเซอร์ของ พ่อแม่ไปว่า กำลังจะมีรายการใหม่เกี่ยวกับปัญหาคู่ชีวิต ทำให้พวกเขาต้องลงมาทำรายการกันจริงๆ น่าจะได้ข้อคิดเกี่ยวกับชีวิตครอบครัวอีกเยอะเลยจ้า

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Pinkertonz 9 ม.ค. 60 เวลา 22:14 น. 1

เป็นซิตคอมที่ดีค่ะ แต่รู้สึกว่าตอนแรกบทยังเอื่อยๆไปหน่อย ตอนสองน่าจะสนุกขึ้น

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น