Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โดนล้อกับเพื่อนสนิทจนเลิกเป็นเพื่อนกัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
          สวัสดีค่ะ คือเรา เห็นเพื่อนเรา ผู้หญิงเป็นเพื่อนสนิทกับผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งผู้ชายคนนั้น ก็ป็อปในกลุ่มผู้หญิงอยู่พอสมควร แต่เป็นเพื่อนสนิทกับเพื่อนเรา แล้วเพื่อนเราก็ป็อปในหมู่ผู้หญิงเหมือนกัน สองคนนี้มักจะไปไหนมาไหนด้วยกันตลอดเวลาว่าง ถึงแม้จะอยู่คนละห้องแต่ก็ไปหากันตลอด จนมีเพื่อนสังเกตว่าเหมือนเป็นแฟนกัน ทั้งๆที่ไม่ได้เป็นอะไรกันทั้งนั้นนอกจากเพื่อน 
     วันหนึ่ง สองคนนี้โดนล้อบ่อยๆ ฝ่ายหญิงเลยไปบอกฝ่ายชายว่า "เลิกเป็นเพื่อนกันเถอะ เราไม่ต้องรู้จักกันแล้วนะ" ตอนนั้นที่ฝ่ายชายได้ยิน เขาก็เศร้าเอามากๆ และฝ่ายหญิง เธอก็ดูเศร้าเหมือนกัน ทุกๆพักเที่ยง จะเห็นสองคนนี้ไปทานข้าวด้วยกันบ่อยๆ แต่ช่วงนี้เหมือนฝ่ายหญิงจะตีตัวออกห่าง ฝ่ายชายก็พยายามเดินเข้าไปคุย แต่ฝ่ายหญิงกลับรีบวิ่งหนีทันทีที่เจอหน้า มองหน้ากันไม่ติด ฝ่ายหญิงเธออึดอัดมากเลยมาถามเราว่าต้องทำยังไง เราก็ตอบไม่ได้เลยมาตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาค่ะ ขอคำแนะนำหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ
(ฝ่ายหญิงเคยบอกว่าชอบฝ่ายชาย แต่ไม่ชอบที่โดนล้อว่าเป็นแฟนกัน และยังไม่ได้เป็นแฟนกันนะ)

แสดงความคิดเห็น

8 ความคิดเห็น

kAew Dek-D Columnist 11 ม.ค. 60 เวลา 23:26 น. 1

ถ้าใจตรงกันก็เป็นแฟนกันไปเลย กลบกระแสเรื่องล้อ ทำเอาคนเงิบแน่นอน

ลองบอกเพื่อนค่ะ ไม่ว่าทั้งสองคนจะเป็นแฟนไม่เป็นแฟน แกสองคนก็คือเพื่อนที่ดีต่อกันปะ เราจะยอมเสียคนดีๆ เสียมิตรภาพไป เพราะคนภายนอกที่ไม่ได้แคร์เรา หรือไม่มีความสำคัญกับเราทำไมอะ จะล้อก็ล้อไปดิ เราก็ฮาใส่ไป เล่นใหญ่จิ้นให้ใหญกว่าเดิม เดี๋ยวก็เลิกสนใจไปเอง 

0
【 LAGRIMAS 】 12 ม.ค. 60 เวลา 03:44 น. 2

แนะนำว่าให้ลองบอกดู การที่เราเลือกที่จะหนีความจริงมันทำให้ความรู้สึกแต่ละฝ่ายไม่ดีขึ้นหรอก มีแต่แย่ลง ไม่มีใครอยากที่จะเลือกความรู้สึกที่มันค้างคาหรอก ทั้งฝ่ายเราฝ่ายเขา 

การล้อเป็นแฟนกัน อาจจะเป็นเพราะเราชอบเขาเลยทำให้เรารู้สึกไม่สบายใจที่จะอยู่ใกล้ๆ เขา อยากให้เราเลือกเมินไป ทำในสิ่งที่ตัวเองสบายใจและต้องการจริงๆ ซะ 

อาจจะไม่ได้แนะนำอะไรที่ดีมาก แต่อย่าให้มันค้างคาใจทั้งสองฝ่ายเลย ถ้าเลือกหนีวันนี้อาจจะเข้าหน้าไม่ติดห่างหายกันไปเลยนะ อย่าทำให้ตัวเองเศร้าในตอนหลังเลย ^^ 

0
Nazarynn 12 ม.ค. 60 เวลา 06:03 น. 3

เคยมีประสบการณ์แบบนี้ ตอนโดนล้อก็ห่างกันไปนะ แต่ไม่ถึงกับเลิกคบกัน แค่แยกกันอยู่ไปก่อน (เพราะเวลาโดนล้อมันน่ารำคาญและอึดอัด) เวลาเจอหน้าก็ทักทายปกติ แค่คุยกันน้อยลง เพื่อไม่ให้โดนเอาไปล้อได้ พอเรียนจบก็กลับมาคุยกันเหมือนเดิม แนะนำเพื่อนไปว่า อย่าวิ่งหนี อย่าตัดสินใจอะไรเองคนเดียว เพื่อนกัน มีไรก็คุยกัน ไปตกลงกันซะว่าจะเอายังไง

0
Yuu 12 ม.ค. 60 เวลา 07:56 น. 4

เรากับเพื่อนสนิทเราก็เคยโดนมองว่าเป็นแฟนกันรึเปล่า เพราะไปไหนไปด้วยกันตลอดเลย แบบตัวติดกันมากถึงจะอยู่คนละห้องเรียน แต่ว่าพวกเราก็ทำตัวปกติอ่ะ ใครมองว่าไงก็ช่าง ก็เราเป็นแค่เพื่อนกันนี่นา -3-"

0
Nomapol 12 ม.ค. 60 เวลา 14:40 น. 5

หาเพื่อนสนิทมาอีกสัก 1 - 2 สิครับ ไปกันเป็นกลุ่ม เดี๋ยวเขาก็เลิกมองว่าเป็นแฟนกันไปเองครับ

ส่วนความชอบที่มีให้กัน ก็ค่อย ๆ พัฒนากันไป  

0
wishkind 13 ม.ค. 60 เวลา 18:11 น. 6
บอกเขาให้กลับมาคืนดีกันเถอะ แค่โดนล้อเอง เข้าใจนะก็เคยโดน ทั้งที่เป็นเพื่อนกันพอโดนแบบนั้นแล้วทำให้เลิกคุยกันไปเลยตั้งหลายปี แต่ความเพื่อนมันไม่ต้องสนใจใครก็ได้มั้งอะ เรายังเสียใจอยู่เลยที่เคยทำกับเพื่อนแบบนั้น เพราะมันก็ไม่ได้ผิดอะไรอะเราก็ไม่คยกับมันเลยทั้งที่อยู่ห้องเดียวกันตั้งสองปีอะ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้เราจะไม่ทำแบบนั้นนะ มาคิดได้ตอนนี้คือ มันเป็นเรื่องที่โคตรงี้เง่าเลย จะสนใจคำพูดคำทำไมในเมื่อความสัมพันธ์ของเรามันไม่ได้มีอะไร มีแค่เราที่รู้ว่าคิดยังไง คนอื่นมันล้อว่าอะไรก็ปล่อยมันไปมันล้อได้มันก็เลิกล้อได้ อย่าให้ความเพื่อนที่สร่างด้วยกันมาตั้งนานต้องมาจบเพราะเรื่องแบบนี้เลย เพราะถ้าเมื่อเราลองมองย้อนกลับไป จะเสียใจในภายหลังแน่ๆ
0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Nice_Mage 15 ม.ค. 60 เวลา 22:42 น. 8

ถ้าฝ่ายชายก็ชอบเหมือนกัน ก็คบกันเลยดิ  แต่ถ้าไม่ชอยแต่เป็นเพื่อนสนิทกัน ก็ไม่ต้องสนใจใครหรอก จะยอมเสียเพื่อนที่ดีไปเพราะลมปากของคนอื่นเนี่ยนะ

0