Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เผยความในใจให้เพื่อนสนิท จนเขาบอกให้รอ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ เหตุการณ์มันเกิดขึ้นตอนที่อยู่ ม.5 ตอนนี้ผมอยู่ปี2 แล้วครับ คือผมมีเพื่อนสนิทคนหนึ่ง สนิทมาหลายปีมากๆ ใครมีปัญาเรื่องแฟนต่างช่วยแก้ให้กันตลอด จนวันหนึ่งความรู้สึกเริ่มเปลี่ยนไป
วันที่เขาโดนแฟนเขาทิ้ง และวันที่ผมถูกคนรักบอกเลิก ทำให้เราต้องหันหน้ามาถามกัน ว่ามันคืออะไร รู้สึกเหมือนกันไหม ตอนนั้นเราต่างรู้สึกดี จนเปิดเทอมขึ้น ม.6 เพื่อนๆ ร่วมห้องและต่างห้องเริ่มที่จะรู้ในความสัมพันธ์ของเราสองคน เลยโดนล้อว่าเหมาะสม รักกันให้นานๆ มีเชียร์บ้าง ขำบ้าง เขาก็ดูอายๆ ไปบ้าง (ผมแอบสังเกต) จนมีวันหนึ่ง ผมพยายามหาโอกาสเดินข้างๆ เขา และจับมือเขา เขากลับดึงมือและเดินหนี ทั้งๆ ที่ตรงนั้นก็ไม่มีใครเห็น เป็นการจับมือครั้งแรก ผมกลับรู้สึกว่า มันไม่น่าจะใช่ความรักแต่ผมไม่ได้พูดอะไร จนเขากลับมาพูดว่า "นายอย่าใกล้ชิดเราอีกเลยนะ รอให้เราจบมอห้กก่อน แล้วเราค่อยมารักกัน" ผมก็ตอบแค่ ครับ... ตอนนั้นก็ไม่ได้คาดหวังอะไร เป็นหนึ่งปีที่ผมอดทนมากๆ กับการต้องเป็นเพื่อนกับเขา จนเราจบมอห้ก ต่างคนต่างมีชีวิตมีหนทางเป็นของตัวเอง แต่...เรามีโอกาสเจอกันอีกครั้งในงานแต่งงานของเพื่อนร่วมห้อง ยอมรับว่าตอนนั้นเกือบจะลืมไปแล้วว่าเคยรู้สึกดีต่อเขา จนถึงวันที่พบกันอีกครั้ง ตั้งแต่วันนั้น เขากลับมาทวงความรักจากผม กลับมาทวงสัญญา กลับมาบอกรู้สึกดีกับผมมากมาย จนผมไม่รู้จะหาคำตอบมาจากไหน ได้แต่ถามตัวเองซ้ำๆ วันที่ผมไม่เหลือใครคุณไปอยู่ไหน...
...อยากจะทราบว่า ผมควรทำยังไงกับเพื่อนคนนี้ แต่ยอมรับว่า ผมไม่ได้รัก เคยชัดเจนแล้ว แต่ก็ยังเป็นแบบนี้ ผมไม่อยากเสียเพื่อนไป
...ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะครับ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Binbin Kodchamon 13 ม.ค. 60 เวลา 19:37 น. 1

ตอบยากจังเลยค่ะ การที่เขามาบอกรักทั้งที่เราไม่ได้รู้สึกแล้วอ่ะ อาจจะเลี่ยงการคุยหรือไม่ก็ไม่ควรคุยนานเกินไปจนเขาคิดว่าเราให้ความหวัง หรือชัดเจนไปเลย ตามที่สบายใจ อะไรที่คิดว่าทำแล้วมันเหมือนยกภูเขาออกจากอกก็ทำไปเถอะค่ะ สู้ๆ เป็นกำลังใจให้

1