Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

#บางรักซอย9ทับ1 กับ ประเด็นลูกชายเป็นเกย์??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ต้องบอกก่อนว่าเราเป็นคนนึงที่ชอบเรื่องนี้มากๆ ติดตามมาตั้งแต่เด็กมาจนถึงตอนนี้
และดูเหมือนว่าการกลับมาครั้งนี้ทำให้มีประเด็นบางเรื่องเกิดขึ้น
และถกเถียงกัน ในมุมมองของเรานะ
เราชอบที่บทกล้านำเสนอเมื่อตัวลูกชายเกิดสับสนว่าเราชอบผู้ชาย หรือผู้หญิง
และมันน่าติดตามตรงที่ว่า หากลูกชายไม่ได้เป็น จะเกิดอะไรขึ้น 
และหาก ลูกชายเป็นขึ้นมาจริงๆ จะรับมือกับเรื่องนี้อย่างไร



คำตอบของตัวละครแน่นอนว่า มีแค่ 2 คำตอบว่าสุดท้ายตัวเองชอบผู้หญิงหรือผู้ชายกันแน่
ต้องเข้าใจว่านี่คือซิทคอม ไม่ใช่ละคร เราจึงต้องค่อยๆ ดูกันไปกับพัฒนาการของตัวละคร 

ในส่วนของตัวละครที่เรามองในมุมของเรา
ในส่วนของประเด็นตัวละครน้าเยาว์ อาจจะมองว่า การที่ชัดเจนเลี้ยงลูกแล้วเป็นตุ๊ดเป็นเกย์ คือพ่อที่ไม่ดี สะท้อนให้เห็นถึงค่านิยมการที่มีลูกแล้วเป็นเกย์ เป็นตุ๊ด คือสิ่งที่น่าผิดหวัง หรือถ้าคิดในอีกมุมนี่อาจเป็นแค่จิตใต้สำนึกของชัดเจนที่รับมือไม่ทันกับเรื่องแบบนี้ 

ด้านชัดเจน และ แป้ง คือพ่อแม่ที่ห่วงลูก กลัวไม่อยากให้ใครมองลูกว่าเป็นตัวประหลาด ไม่อยากให้ลูกเสียใจ แน่นอนว่าถึงปัจจุบันนี้สังคมจะเปิดรับมากกว่าอดีตก็จริง แต่มันก็ยังมีอีกหลายคนที่ยังรับไม่ได้กับเรื่องนี้เช่นกัน ทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับเวลา และบทพิสูจน์หากลูกเป็นเกย์ขึ้นมาจริงๆ จะทำอย่างไรให้สังคมและคนรอบข้างยอมรับในสิ่งที่เป็น หากบทจะปูมาในทางนี้ขึ้นมาจริงๆ มันก็เป็นเรื่องที่อาจจะสอนอะไรผู้ใหญ่หลายคนได้มากขึ้น
 
ด้าน ชัดแจ้ง ที่ไม่ชัดเจน ว่าจะเลือกใครดีนั้น เพราะตัวเองรู้สึกดีกับ 2 คนพร้อมกัน แต่ดันไปรู้สึกกับเพศเดียวกันด้วยแค่นั้นเอง แค่ต้องรอเวลาว่าเรารู้สึกกับใครมากกว่าแค่นั้น

ตัวไอซ์ ดูเหมือนชอบชัดแจ้ง แต่ตัวของชัดแจ้งเองนั่นแหละที่ยังสับสนอยู่ ถ้าหากคบไปแล้วสุดท้ายมันไม่ใช่ขึ้นมา ความรู้สึกต่อกันมันก็จะพังกันไปหมด

ส่วนเอิร์ธ น่าจะชอบผู้หญิงมากกว่า และอาจไม่ได้คิดอะไรกับตัวชัดแจ้ง ต่อให้ชัดแจ้งชอบก็คงไม่ได้รู้สึกอะไร (ถึงใจจริงจะเชียร์ทีมเอิร์ธแจ้ง)

อีกประเด็นที่น่าสนใจคือ การจับจิ้น โดยเฉพาะจับจิ้นในสิ่งที่เค้าไม่ได้เป็น เค้าก็อาจจะไม่ได้รู้สึกดีนะกับผลตอบรับที่เกิดขึ้น จิ้นกันเงียบๆ ละกันเนอะอย่าทำให้เค้าต้องเดือดร้อนเลย


สำหรับใครที่สงสัยว่าทำไมถึงใช้คำว่าตุ๊ดเยอะเกินไปในตอนล่าสุด ต้องบอกก่อนว่าคนรุ่นพ่อรุ่นแม่ เค้าไม่รู้เรื่องอะไรพวกนี้มากหรอก และไม่คิดที่จะทำความเข้าใจด้วย ว่าเกย์คือ ไบคือ ตุ๊ดคือ เห็นอย่างไหนก็สรุปเลย ชายชอบชายคือตุ๊ด หญิงของหญิงก็ทอมดี้ 
 
ต้องรอดูกันต่อไปว่าบทสรุปของเรื่องจะไปในทางไหน
แต่ไม่อยากมองว่าเรื่องนี้เหยียดเพศหรืออะไรก็ตาม
เอาเป็นว่าใครดูเรื่องนี้คิดเหมือนหรือต่างยังไง
ก็มาแชร์ความคิดเห็นกันได้

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

pnlnp 18 ม.ค. 60 เวลา 16:23 น. 1

ส่วนของน้าเยาว์ค่อนข้างแน่นอนแล้วว่าเป็นจิตใต้สำนึกของชัดเจนครับ เพราะถ้าเป็นวิญญาณน้าเยาว์จริงๆ ต้องไม่มีชัดแจ้งโผล่มาในฉากนั้น(วิญญาณเข้าฝัน ชัดแจ้งจะโผล่มาได้ไง)
น่าจะเพราะเครียดเรื่องลูก กับภาพน้าเยาว์ร่วง เลยฝันไปเองมากกว่า
โดยส่วนตัวผมเองก็เชียร์เอิร์ธแจ้งนะ ในเรื่องท่าทีของเอิร์ธ ผมคิดว่าที่ไม่แสดงถ้าทีเพราะเอิร์ธเป็นตัวคีย์ที่จะเฉลยความสัมพันธ์ทั้งหมดของรุ่นลูก(ถ้าเอิร์ธแจ้ง เรือแจ้งไอซ์กับเอิร์ธแป้งหอมล่มทันที) ความรู้สึกของเอิร์ธเลยต้องเป็นปริศนาไปก่อน และต่อให้ผลออกมาว่าไม่ชอบแจ้ง ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นอย่างนั้นไปตลอด ชัดเจนกับแป้งเองช่วงแรกๆก็ไม่ได้คบเป็นแฟนกันเลย มีคู่ของตัวเองก่อนแล้วด้วยซ้ำ อาจจะเว้นช่วงไว้ก่อนแล้วค่อยมีเหตุการณ์ที่ทำให้เอิร์ธหวั่นไหว หรือรอดูกระแสก่อนก็ได้ว่าทีมไหนฟีดแบคดีกว่ากัน
โดยส่วนตัวตามมาตั้งแต่ep1 สิ่งที่ผมเห็นตลอดก็คือการกระทบกระทั่งกันของทีมวายกับทีมนอร์มอล ซึ่งคิดว่าทีมงานคงจะไม่โอเคสักเท่าไหร่ เพราะตอนนี้มันกลายเป็นสนใจแต่คู่ที่ตัวเองเชียร์จนไม่สนใจเนื้อหาของตัวซิทคอมกันไปแล้ว

1
Aof-ArchelauS 18 ม.ค. 60 เวลา 17:07 น. 1-1

เราเห็นด้วยกับบทนะ เค้าเขียนมาดี เราเลยอยากให้ดูไปเรื่อยๆ ก่อน ว่าเรื่องจะปูไปยังไง เค้าอาจจะพีคจบแบบไม่ต้องเลือกใครก็ได้

0
Jeab 18 ม.ค. 60 เวลา 19:02 น. 2

ยังไงเราก็เชื่อว่าเอิร์ธมีใจ เพราะมีทีท่าแปลกๆ กับชัดแจ้ง เข่น เชียร์ให้จีบน้องสาวจนออกนอกหน้า ถามถึงสเป็คสาวของชัดแจ้ง และเรื่องชัดแจ้งจีบแต้ว และเมื่อมองสายตาของเอิร์ธในบางข่วงมองชัดแจ้งแบบแปลก ๆ ในตอนที่ลุ้นว่าเป็นเกย์รึป่าว ส่วนตัวคิดว่าอีกไม่นานทางทีมงานละครจะนำเสนอในส่วนของเอิร์ธบ้าง โดยให้เอิร์ธเป็นตัวเดินเรื่อง หวังว่านะคะ #ทีมเอิร์ธชัดแจ้ง ค่ะ

0
1111 18 ม.ค. 60 เวลา 20:35 น. 3

ชอบการเล่นประเด็นนี้กับครอบครัวมาก เพราะละครไทยจะไม่ค่อยกล้าเล่นแนวนี้เท่าไหร่

ปล.มีความรู้สึกว่ายังไงก็นอร์มอล แต่คือทีมงานคงอยากเล่นประเด็นนี้ เลยทำให้ชัดเจนรู้รู้เรื่องชัดแจ้งก่อน ก็จะเล่นประเด็นฝั่งพ่อแม่ได้ แต่ก็จะเอนไปคู่กับไอซ์ได้อยู่ดี คือได้ทั้งเล่นประเด็นเพศที่สามแต่ก็จบนอร์มอล

0
Felinonajang 19 ม.ค. 60 เวลา 00:45 น. 4

คิดว่ายังไงก็ไม่วาย(ถึงแม้จะแอบเชียร์ ฮ่าๆ)
เราว่ายังไงแจ้งก็ชอบไอซ์ แต่ตอนใจเต้นให้พี่เอิร์ธครั้งแรกเพราะเล่นบาสหรือป่าว แล้วเหมือนปักใจมา ก็เลยใจเต้นทุกครั้ง เราว่าแจ้งคิดไปเองอะ แจ้งต้องมีเพื่อน ต้องปรึกษาใครสักคนที่พอจะช่วยแจ้งได้แล้วละ อีกอย่างพี่เอิร์ธอะของน้องแป้งหอม ฮ่าๆ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

กระทู้หรือความคิดเห็นอยู่ผิดบอร์ด โดยมีเนื้อหาที่ไม่เกี่ยวข้องกันกับบอร์ด กรุณาโพสเนื้อหาใหม่อีกครั้ง

Praew 21 ม.ค. 60 เวลา 18:01 น. 6

ถ้าเขียนบทตามฟีดแบคตอนจบก็คงเป็นเอิร์ธชัดแจ้งแหล่ะค่ะ เพราะตอนนี้สาววายครองโซเชียลเต็มไปหมด กระแสดีกว่าคู่นอร์มอลแน่นอนอยู่แล้ว แต่อย่าลืมว่ามีคนดูทางบ้านอีกเยอะมากที่ไม่ได้เล่นโซเชียลต่างๆ และติดตามมาจากบางรักซอย9 ที่ดูแล้วไม่ได้ฟินกับคู่ชช ส่วนตัวยังไงก็ชอบแบบนอร์มอลมากกว่า ที่สำคัญอยากเก็บพี่เอิร์ธไว้ให้น้องแป้งหอม ชอบเส้นเรื่องของคู่นี้

0