Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประสบการณ์การเข้าค่ายรด.ปีแรก ที่เขาชนไก่ 3 วัน 2 คืน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

          ผมไปรด.ผลัดที่ 6 ซึ่งไปวันที่ 17-19 มกราคม ก่อนหน้าวันไป วัน คือใช้เวลาทำใจ ไม่ทำการบ้านหาความสุขให้ตัวเอง บอกเลยโคตรกลัวมากๆตอนนั้น แบบมีรูป มีเรื่องราวต่างๆเกี่ยวกับความสุดยอดของค่ายมากมาย ผลัดผมมี 15 โรงเรียน ในนั้นก็มีเตรียมอุดม สวนกุหลาบอะไรสักอย่างลืม55555 มารวมกันเข้าค่ายผลัดเดียวกัน (เด็ดๆหลายคน) ผมว่ามาเข้าเรื่องประสบการณ์ปีแรกเลยดีกว่า
 

วันที่ 17 มกราคม พ.ศ.2560 การเข้าค่ายวันที่ 1

          ผมตื่นนอนตั้งแต่ตี 2 มาจัดของใส่กระเป๋า สิ่งแรกที่หยิบใส่กระเป๋าคือเพาเวอร์แบงค์ 3 ก้อนเอาไปชาร์จแบตโทรศัพท์55555 มีพัดลมตัวเล็กๆ ยารักษาโรคมีทุกอย่าง ทั้งยาแก้ปวด แก้ไข้ แก้อักเสบ แก้ท้องเสีย ยาแพ้อากาศ ยาเมารถ สำลีชุบแอลกอฮอล์ เบตาดีน(คือแม่บอกให้เอาไป นึกว่าตู้ยาเคลื่อนที่55555) แล้วก็พวกเสื้อผ้า คือก็ไม่รู้ว่าต้องเอาอะไรไปบ้างเพราะเพิ่งจะไปปีแรก ก็พยายามจัดไปให้น้อยที่สุด จัดเสร็จก็ออกจากบ้าน  ประมาณตี 4 มีพ่อขับมอไซค์ไปส่ง ขึ้นรถเมย์ ไปถึงศูนยรด.ที่วิภาวดีรังสิต ก็ประมาณตี 5 กว่าๆ ไปถึงก็หาวิธีใส่สายเก่งกับเข็มขัดที่ห้อยกระติกน้ำ คือก็งงแม่งอะไรว่ะ สายโยงเยอะแยะ ใส่ไม่เป็นเลยให้เพื่อนใส่ให้


สักพักครูฝึกก็เรียกรวมเพื่อจัดแถวขึ้นรถ ผมได้นั่งรถคันที่
5 รถที่ได้นั่งไปเป็นรถแอร์ คือแม่งโคตรดี คิดในใจว่านี่จะพากูไปฝึกหรือพาไปเที่ยว ประทับใจรถมากๆ555555 ต่อๆ ก็ขึ้นรถแล้ว รถออกประมาณ 6 โมงกว่าๆ ระหว่างที่นั่งบนรถก็หยิบโทรศัพท์เล่น ฟังเพลง หลับบ้าง ตื่นบ้าง แต่ในใจโคตรกลัว ไม่รู้ว่าจะเจอกับอะไรบ้าง ประมาณ 9 โมงกว่ารถก็มาจอดที่วัดป่าเลไลยก์ ครูฝึกก็ให้ลงรถ ก็ไปนั่งฟังประวัติเขาชนไก่ ประวัติจังหวัดกาญจนบุรี ก็ฟังไปหลับไป ฟังจบครูฝึกก็ให้พักซื้อของกิน เดินชมวัดครึ่งชั่วโมง ความรู้สึกตอนนั้นก็แบบทำไมมันดูชิวๆจังว่ะ มีพามาเที่ยวก่อนด้วย555555 ประมาณ10โมงครูฝึกก็เรียกขึ้นรถ เดินทางเข้าเขาชนไก่ นั่งรถประมาณ5นาทีก็มาถึง ตอนรถจอดนี่บอกตัวเอง เป็นไงเป็นกัน สู้โว๊ยยย55555 แล้วก็ลงมาหยิบกระเป๋า เดินไปรวมกับเพื่อนๆ พอลงจากรถ ครูฝึกก็ให้เรียงแถวเซ็นต์ชื่อ นั่งเซ็นต์ไปสักพัก ฝนตกเฉย คือซวยมาก (คิดในใจ แม่งซวยตั้งแต่เริ่มเลยหรอว่ะเนี่ย) ตกมาไม่หนักแต่ก็พอเปียกทั้งตัว ก็รีบเซ็นต์ๆให้เสร็จ พอเซ็นต์เสร็จครูฝึกก็จัดคนให้เป็นกองร้อยๆแย่งเป็นหมวดๆ ผมได้อยู่กองร้อย 3 หมวด 2 หมู่ 3 ซึ่งกองพันที่ผมอยู่ เป็นกองพันที่ 21 ชื่อว่าทหารเสือ (มีคติด้วยนะ เข้มแข็ง ฉับไว วินัยเยี่ยม เอียเอียเอีย55555)



พอจัดแยกคนเสร็จ ครูฝึกก็ให้รับถาดหลุมกินข้าว บอกก่อนเลยว่าต้องแบกถาดไว้ถึงวันสุดท้าย เพราะฉะนั้นเลือกถาดดีๆนะ มันจะมีถาดบางใบที่มีสีติด กินข้าวมือแรกที่เขาชนไก่กลางสายฝน ไม่รู้รสชาติของอาหาร ไม่รู้กินน้ำแกงหรือกินน้ำฝน555555 กินเสร็จก็ไปล้างๆถาด แล้วก็พักแชทหาเพื่อน อยากกลับบ้านมากตอนนั้น ประมาณบ่ายโมงครูฝึกก้เรียกรวม แล้วก็เริ่มฝึกเลย (รวดเร็วมากๆอ่ะ) วันนี้ก็ฝึกทั้งหมด 3 สถานีมี กระโดดหอ ข้ามสะพานเชือก แล้วก็ข้ามสิ่งกีดขวาง ไปถึงสถานีฝึก ครูฝึกก็ถามความสมัครใจคนที่จะโดดหอ ผมกลัวความสูงนะ แต่ผมก็ไปโดดไม่รู้ตอนนั้นคิดอะไร ก็ได้ไปโดดหออ่ะรอนานมากๆคนเยอะ ความรู้สึกตอนจะขึ้นไปโดดโคตรกลัว ยิ่งพอขึ้นไปบนหอโดด โคตรอยากจะเดินลงแต่ก็ทำไม่ได้55555 พอถึงตอนโดดนี่ไม่ต้องพูดถึง เสียวชิบหา... โดดไปนี่นึกว่าโดดหน้าผา มันดีแต่ก็เจ็บไ...่ (ผู้ชายจะรู้ถึงความรู้สึก5555555) รอโดดนานมาก พอโดดเสร็จก็หมดเวลาไม่ได้ไปเล่นสถานีอื่น ก็เดินกลับกองพัน ไปกินข้าวมื้อที่ 2 ตอนนั้นก็ประมาณ 5 โมงกว่าแล้ว กับข้าวก็อร่อยดีนะไม่ได้แย่ รสชาติใช้ได้เลย ก็กินๆๆๆหิวมากตอนนั้น


กินเสร็จครูฝึกก็เรียกรวม ทำพิธีเปิดการเข้าค่าย เอาของเข้ากระโจม เอ่อขอเล่ากระโจมหน่อย นอนกระโจมนะไม่ใช่แต็นท์ กระโจมที่นอนนี่จะนอนได้
2 คน กระโจมก็ไม่ได้เป็นแบบที่ทุกคนคิดไว้นะ กระโจมจะเป็นเหมือนผ้ายาง 2 ผืนมาประกอบกัน มีที่ปิด 2 ด้าน ไม่มีซิบอะไรทั้งนั้น แต่ก็คือใหญ่นอนได้ 2 คน แต่ความยาวนี่คือ คนที่สูงเกิน 160 ซม. ขาก็จะยื่นออกมานอกกระโจมได้55555 หลักจากนั้นก็มีนั่งสมาธิ เดินจงกลม (นึกว่ามาเข้าค่ายธรรมะ55555) ประมาณ 2 ทุ่มกว่าๆ ครูฝึกก็ปล่อยไปอาบน้ำ ให้เวลาอาบน้ำนานอยู่ ตอนอาบน้ำนี่ก็รีบอาบ ขันก็ไม่มี ไม่ได้เตรียมไปนึกว่าที่ค่ายจะมี ก็ยืมเพื่อนอาบไป ประมาณ 3 ทุ่มกว่าๆครูฝึกก้เป่านกหวีดเรียกรวม เรียกมาคุยเรื่องการฝึกวันต่อไป คุยเสร็จก็สวดมนต์ ครูฝึกก็ปล่อยเข้านอนตอน 4 ทุ่มได้ ตอนนอนในกระโจมแรกๆที่โคตรร้อน บวกกับความเหม็นอับของเสื้อผ้าที่ตากฝน คำแนะนำควรพกไฟฉายไปด้วย ในกระโจมจะมืดมากแบบมองอะไรไม่เห็นเลย ยุงไม่ค่อยมี แต่ถ้าโดนกัดแล้วคันมากๆ555555 ก็จบแล้วสำหรับวันแรก ก็ชิวๆสบายๆ ไม่มีอะไรเท่าไร หลับๆตื่นๆเพื่อนดิ้นมาทับ55555
 

วันที่ 18 มกราคม พ.ศ.2560 การเข้าค่ายวันที่ 2

          เสียงนกหวีดดังปลุกให้ตื่นตอนตี 5 ตรงเป๊ะ ครูฝึกก็ให้เวลาล้างหน้าแปรงฟัน ใส่ชุดรด.แค่ครึ่งชั่วโมง คือก็ไม่ทัน วุ่นวายกันทุกคน55555 ประมาณ 6 โมงเช้าก็กินข้าวเช้า เอ่อ เราสามารถไม่กินข้าวที่ทางค่ายจัดให้ก็ได้ สามารถไปซื้อกินเองได้นะ แนะนำก๋วยเตี๋ยวอร่อย ราคาก็ปกติเหมือนตามท้องตลาด กินข้าวเสร็จ ครูฝึกก็ให้รับปืนไปฝึก ตอน 7 โมงก็เดินทางไปสถานีฝึก วันนี้ตอนแบกถาดข้าวไปฝึกด้วย ก็หนักไปอีก ปืนก็หนัก ก็หนักดี วันนี้ก็ฝึกทั้งวัน ฝึกบุคคลทำการรบในตอนกลางวันกับตอนกลางคืน เดินจากกองพันอ้อมเขาไป เหมือนเดินทางไกลไปในตัว ไกลๆๆๆเลย55555 เดินเป็นชั่วโมงได้ ครูฝึกก็ให้นั่งพักแปปนึง แล้วก็เริ่มฝึก โดยการพรางหน้า โดนทุกคน โดนแบบจัดเต็มมาก (ครูฝึกเขาให้พรางกันเอง เพื่อนมันก็แกล้งกันหมดอ่ะ ตลกดี) พรางเสร็จครูเขาก็ปล่อยไปตามสถานีฝึก สถานีแรกผมฝึกการจัดระเบียบแถว ไปถึงก็โดนหมอบ โดนกลิ้ง เพราะไปช้า ตอนนี้คือแบบเริ่มฝึกอย่างจริงจังแล้ว เสื้อที่เปื้อนหมด ก็ฝึกๆไป (ไม่ขอเล่ารายละเอียดการฝึกนะ มาเจอกันเอง555555)


ฝึกเสร็จก็ไปสถานีที่
2 เป็นการฝึกตรวจการข้าศึก สถานีนี้คนละอารมณ์กับสถานีแรกเลย ฟังครูฝึกสอนแล้วง่วงดี แต่ก็ไม่ได้สบายนะ ก็มึฝึกเดินตรวจข้าศึกไรงี้แหละ (ทุกสถานีที่ฝึก พอฝึกเสร็จเขาจะมีเวลาให้พัก ซึ่งถือว่าดี) ฝึกสถานีนี้เสร็จก็พักกินข้าวตอน 11 โมง ช่วงนี้จะพักนานหน่อย เป็นชั่วโมงเลย ก็ว่างๆก็คอลหาเพื่อน ซื้อขนมกินไปเรื่อยๆ ครูฝึกเรียกรวมอีกทีก็บ่ายโมงเลย ก็ไปฝึกต่อสถานีที่ 3 เกี่ยวกับการขุดหลุมบุคคล การกางกระโจม ก็ฝึกแบบไม่หนักดี ประมาณบ่าย 3 โมง ครูฝึกก็ปล่อยพักอีกครั้ง พักแปปนึง ครูฝึกก็ให้ไปฝึกการเคลื่อนที่ในสงคราม ก็จะมีการโผน คลานสูง คลานต่ำ ตอนนี้ก็สนุกดี วิ่งๆ คลานๆ พอฝึกเสร็จ สัก 5 โมงก็ไปกินข้าวเย็น พักประมาณ 1 ชั่วโมง ก็ฝึกต่อในตอนกลางคืน ก็ได้พรางหน้าอีกรอบ แต่รอบนี้พรางดำกว่าเดิม คิดสภาพกันเอาเองนะ555555 พรางหน้าเสร็จก็เดินไปสถานที่ฝึก เดินไปไกลอยู่ ก็ไปนั่งๆฟังครูฝึกสอน ฟ้าก็เริ่มมืด อยู่ในป่ามันก็จะมืดเร็ว พอฟ้ามืดก็เห็นดาวเต็มฟ้าเลย สวยๆบอกเลยหายเหนื่อย นั่งดูดาว555555 ช่วงนี้ก็นั่งๆฟังๆ มีอะไรเยอะแยะแต่ขอไม่เล่ามาลุ้นๆกันเอานะ555555 ก็เสร็จจากการฝึกประมาณทุ่มกว่าๆได้ ก็เดินกลับกองพัน เดินกลับก็ไกลเช่นเดิม เหมือนเดินวนรอบเขากลับกองพันอ่ะ มาถึงกองพันก็ส่งฝึกคืน แล้วก่อนปล่อยไปอาบน้ำ อาบน้ำนี่หมดเวลาไปกับการล้างหน้า มันล้างออกยากมากๆ ล้างนาน อาบน้ำเสร็จก็ไปหาขนมกิน แล้วครูฝึกก็เรียกรวม สวดมนต์ เข้านอนตอน 4 ทุ่มกว่า วันนั้นเข้ากระโจมก็นอนเลย ง่วง เหนื่อยมาก5555555
 

วันที่ 19 มกราคม พ.ศ.2560 การเข้าค่ายวันที่ 3

          เหมือนเดิม ครูฝึกเป่านกหวีดปลุกตอนตี 5 แต่วันนี้ตื่นก่อน 15 นาทีมาใส่รองเท้าก่อน จะได้ไม่เสียเวลา (ฉลาดเนอะ55555) ก็ไปล้างหน้า แปรงฟัน เก็บของใส่กระเป๋าเตรียมกลับบ้าน แล้วก็กินข้าวเช้าตอน 6 โมงกว่าๆ กินเสร็จก็คืนถาดข้าว แล้วก็ไปฝึกการปฐมพยาบาลอีก 3 สถานี ก็ไม่โหด ก็มึฝึกการทำเปลผู้ป่วย การทำ CPR การใช้ผ้าสามเหลี่ยม ฝึกเสร็จทั้ง 3 สถานีก็ประมาณ 11 โมงได้ ครูฝึกก็พาเข้าชมนิทรรศการของในหลวง รัชกาลที่ 9 แล้วก็กินข้าวกลางวัน ตอนนี้ก็พักยาวๆเหมือนเดิม ครูฝึกจะปล่อยให้ซื้อของกิน ซื้อเสื้อ ซื้ออะไรมากมาย แล้วประมาณบ่ายโมงครูฝึกก็ให้นำกระเป๋าขึ้นรถ ยังไม่กลับบ้านนะ ไปทำพิธีปิดก่อน จะมีลานร.6 อยู่ ใช้ทำพิธีปิด ถ้าได้ถ่ายรูปจะสวยมาก มีเขาชนไก่เป็นวิวข้างหลัง ช่วงทำพิธีปิดนี่ร้อนมาก นศท.เป็นลมกันหลายคนเลย ตอนนี้ก๋มีแจกเกียรติบัตร ให้โอวาทตามปกติ เสร็จประมาณบ่าย 2 โมง ครูฝึกก็ให้ขึ้นรถ ขากลับนี่ได้นั่งรถคันที่ 1 บนรถก็คงรู้กันเนอะว่าจะทำอะไร หลับตลอดทาง เปิดเพลงฟังตลอดทาง มาถึงศูนย์รด.ที่วิภาวดีรังสิตประมาณ 4 โมงเย็น ก็มีเรียกรวมก่อนกลับ พูดคำปฏิญาณแล้วก็ปล่อยกลับบ้าน ตอนกลับบ้านนี่ทำใจหนักมาก ไม่รู้จะขึ้นรถอะไรกลับเลย ตัวเหม็น เสื้อผ้าเลอะไปหมด5555555 กลับถึงบ้านก็กินข้าว นอน คิดถึงพ่อแม่สุดๆ555555

       

  ตื่นเช้ามาวันศุกร์ก็ไปเรียนปกติไม่ได้หยุดเรียน การบ้านเยอะมากๆ นี่ก็หาเวลามาเล่าประสบการณืที่ได้ไปค่าย อยากแชร์ให้นศท.คนอื่นรู้ว่า การเข้าค่ายมันก็ไม่ได้น่ากลัว ไม่ได้เป็นแบบที่เราเห็น เราคิดเสมอ อย่างห้องน้ำก็สบายดี แบบสามารถเข้าได้อยู่อ่ะ หลายคนก็คงเห็นห้องน้ำที่แชร์ๆกันมา มันก็มีแหละแต่มันเป็นห้องน้ำในป่า ไปเข้ามาก็ไม่เห็นมีอะไร จะให้สะอาดเหมือนที่บ้านก็ไม่ใช่เนอะ
555555 ไปเข้าค่ายก็สอนอะไรเยอะแยะอ่ะ ได้ทั้งเพื่อน ได้ทั้งเฟส ไลน์ ไอจี (ล้อเล่นๆ55555)ได้มิตรภาพดีๆ ฝึกความอดทน สนุกดี มีทั้งโหด มันส์ ฮา คือครูฝึกดีนะ ปล่อยพักหรือฝึกตรงเวลาตลอดเลย ใครป่วยเขาก็ให้พัก ก็โอเคร ลองคิดกันดูใหม่เนอะหลังอ่านที่เล่าแล้ว ใครที่ยังไม่ไปก็เตรียมตัวให้พร้อมรับการฝึกภาคสนามประจำปี 2559 ขอให้โชคดี

ปล.ถ้าผมพูดอะไรไม่ดี ใช้ภาษาไม่เหมาะสม พูดอะไรที่ทำให้ค่ายดูไม่ดีก็ขอโทษด้วยนะครับ ไม่มีรูปนะ ตอนเข้าค่ายไม่คอยได้ถ่าย^^

 

แสดงความคิดเห็น

>

26 ความคิดเห็น

8793412 22 ม.ค. 60 เวลา 00:44 น. 1

ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากๆค่ะ ปีนี้เราก็ต้องไปแต่ยังไม่รู้ว่าจะต้องเตรียมอะไรหรือโดนอะไรบ้าง ตอนนี้นึกภาพออกคร่าวๆแล้วค่ะกดLIKE

1
บีม วราภรณ์ 22 ม.ค. 60 เวลา 08:04 น. 2

โหยยยยย ฝึกชิวอ้ะ ฝึกสบายกว่าพวกเราอีก
ของเราน้ำก็ไม่ได้อาบ เวลาจะเล่นโซเชียลยังไม่มีเลย... ครูฝึกชอบ-555 ข้าวจะไปซื้อกินแบบนี้ไม่ได้นะ ต้องกินพร้อมกันด้วยกัน อยู่กลางป่าเขาภูพาน หนาวสุดยอดดดดแบร่

2
Yok lmao 30 ม.ค. 60 เวลา 19:49 น. 2-2

พี่ฝึกอยู่ค่ายธงชัย หรือป่าวครับ ผมพึ่งไปมา ปี2 ผลัด2ครับ
5555555

0
natee1 24 ม.ค. 60 เวลา 10:46 น. 3

เคยผ่านมาเหมือนกันนะครับ แต่ผมเรียน รด จบ 5 ปี อยากบอกว่า ปี 4-5 สนุกและมันมากๆ และได้อะไรมากกว่าเรียน 3 ปีแน่นอน ยิ่งตอนไปเขาชนไก่สนุกมากครับ 

1
Film-Nuttawut 29 ม.ค. 60 เวลา 01:10 น. 3-1

สนุกจริงๆครับ ไปเขาชนไก่ กลับบ้านแล้วนึกถึง ตลกจัง

0
Rabbit-Bluee 25 ม.ค. 60 เวลา 09:47 น. 5

ขอบคุณที่มาแชร์ประสบการณ์นะคะ เราก็จะไปภาคสนามพรุ่งนี้แล้ว(26 ม.ค 2560) เตรียมตัวไปอย่างดี

2
Film-Nuttawut 29 ม.ค. 60 เวลา 01:09 น. 5-1

ตอนนี้วันที่ 29 ม.ค.แล้ว คงจะกลับมาแล้ว สนุกไหมครับ555555

0
Rabbit-Bluee 1 ก.พ. 60 เวลา 09:55 น. 5-2

สนุกมากกก โดดหอนี่ชิวๆอ่ะ เพื่อนเรากรี๊ดตั้งแต่ตอนโดดยันลง ตอนลงนี่ขาสั่นเลยไม่ได้กลัวสูงนะสั่นหาบันไดลง ไม่เจอบันไดลงมันชันมากวันแรกไปก็ได้พรางหน้าละ ตอนกินข้าวก็ได้ท่องค่านิยมเกือบทุกมื้อแถมได้กินข้าวกับโคลนด้วย ครูฝึกให้กินข้าวรอบสระน้ำ(ที่ไม่มีน้ำมีแต่โคลน)แล้วจุดประทัดลงในสระ วันสุดท้ายนี่เกือบได้กินข้าวกับโคลน มื้อสุดท้ายในค่ายเพื่อนที่ รร. อื่นโดนครูฝึกแกล้งเอานมหกใส่ข้าวแล้วก็ตรวจถาดข้าวตอนกลับก็ไม่ธรรมดากลับแบบมีท่าด้วย สนุกมากเลย

0
Jeenior 30 ม.ค. 60 เวลา 19:49 น. 6

วันพุธนี้ก็ไปแล้วครับตอนแรกก็กลัวเหมือนเจ้าของกระทู้อะแหละแต่อ่านไปแล้วดูสนุกๆเหมือนกัน

1
Film-Nuttawut 30 ม.ค. 60 เวลา 21:04 น. 6-1

สนุกครับ กลับมาแล้วยังนั่งนึกถึงอยู่เลย555555

0
TONY 30 ม.ค. 60 เวลา 19:49 น. 7

ผมไปภาคสนาม 25 ก.พ. ครับ พอมีเวลาเตรียมตัวเตรียมใจอยู่นิดๆ 555
ไปเข้าที่ศูนย์ชลบุรีครับ ตอนนี้อยู่ปี 2 ครับ แต่อยู่ม.6แล้วนะ (เรียนช้าไปปีนึง)
ปีหน้าเข้ามหาลัยคงได้ไปเขาชนไก่นะครับ

1
romeominnie 30 ม.ค. 60 เวลา 20:19 น. 7-1

ไม่ต้องกลัวหรอก มทบ.14ค่ายที่ชลบุรีปี2 ธรรมดามาก ถ้าเทียบกับปี3 เราผ่านมาแล้ว55555 ระวังอาจารย์ขึ้นต้นด้วย ส ที่ล่ำลือก็พอ 5555 พวกโทรศัพท์อะไรก็ไม่ต้องเอาไปเพราะไม่ได้ใช้แน่นอน วันแรกจะโหดหน่อย ไม่ต้องกระโดดหอ กระโดดเกาะเชือกข้ามน้ำแทนวันที่2ก็น่าจะเจ้าตามฐานต่างๆ วันสุดท้ายถ้าไม่ผิดพลาดก็เดินทางไกล ขึ้นเขา2ลูกไปเดินบนทางรันเวย์ร้อนๆมีแค่นี้แหละ5555 แนะนำเอาไฟฉายไปด้วย กับยากันยุงเสื้อด้านใน2ตัว ชุดนอกเอาไปชุดเดียวก็พอ (ชุดใส่ไปอะแหละ)

0
45061 30 ม.ค. 60 เวลา 19:50 น. 8

ขอบคุณนะที่มาเล่าให้ฟัง เราไป 2-4 กุมภานี้แล้วว ทั้งตื่นเต้น ทั้งกังวลโดยเฉพาะเรื่องส้วม แล้วทิชชู่นี่เค้าให้เอาไปได้รึป่าวอะ

1
Film-Nuttawut 30 ม.ค. 60 เวลา 21:03 น. 8-1

ทิชชู่ปกติเอาไปได้ครับ แต่ทิชชู่เปียกเขาห้าม เขาบอกว่ามันไปตันท่อในห้องน้ำ ผมเอาไปโดนยึดเสียดายมากๆ55555

0
เจผู้จบปี3แล้ว 30 ม.ค. 60 เวลา 19:55 น. 9

โห่ดีจังเราไม่มีเวลาให้เล่นโซเชียวน้ำก็ห้ามอาบแต่ดีนะที่เอาเต้นไปเองได้นั่งๆอยู่โดนเรียกไป-เฉยเลยแดดนี้ไม่ต้องอธิบาย แต่เราไปเข้าค่ายปี3เสร็จแล้วมันกว่าปี2เยอะเลย อ่อเราเข้าที่ค่ายพ่อขุนผาเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ อยากให้มาลองคนละฟิวกับเขาชนไก่เลย ปล.อยากไปเขาชนไก่เหมือนกัน

2
Nutt 30 ม.ค. 60 เวลา 22:56 น. 9-1

ผมก็จะไปเข้าวันที่ 14 15 16 นี่เหมือนกัน ที่เพชรมีข้ามลำน้ำปะครับ

0
เจดวย 1 ก.พ. 60 เวลา 09:55 น. 9-2

มีครับมีครับๆแต่ร้อย2ชิวเหมือนเดิมสู้ๆนะครับอยากบอกว่าแดดสุดยอดมากช็อค

0
นิรนาม 30 ม.ค. 60 เวลา 19:57 น. 10

เห็นโพสงี้แล้วคิดถึงตอนสมัยไปฝึกปี4-ปี5แฮะ ฝึกในป่า แต่มีบางช่วงออกมาแถวๆถนน ก็เห็นรถบัสของปี2-4ขับผ่านก็แกล้งปาดคอให้รุ่นน้องกลัวขำๆ แต่บอกเลยตอนฝึกยุทธวิธี48 นี่ไปฝึกในป่าของจริง ไม่มีห้องน้ำ ปวดท้องก็ขุดหลุมปล่อยกันเอง นึกแล้วอยากกลับไปฝึกอีกจริงๆแฮะ
เยี่ยม

0
บอยอ 30 ม.ค. 60 เวลา 19:58 น. 11

ฝึกชิวๆจัง นึกว่าจะโหด นี่เบากว่าศูนย์ฝึก มทบ.41 นครศรีเลยนะ สรุปแล้วฟังจากหลายๆคน มทบ.41 ฝึกโหดดดสุดละ โดยส่วนตัวก็เคยไปฝึก มทบ.41 แต่จบแค่ปี3 ไม่ได้ต่อปี4-5

0
romeominnie 30 ม.ค. 60 เวลา 20:09 น. 12

ดีอ่ะ เอาโทรศัพท์ไปได้ด้วย ค่ายเราเอาโทรศัพท์เอาสิ่งอำนวยความสะดวกไปไม่ได้เลย เช่น กระดาษทิชชู่ ทิชชู่เปียก เป็นต้น แต่เราเข้าค่ายปี3จบละนะ 55555

0
Aingaing 30 ม.ค. 60 เวลา 20:15 น. 13

ของพี่ฝึกปี3จบแล้วหนักมากๆๆพึ่งกลับมาวันศุกร์ฝึกหนักกว่าจะได้นอนตี1 ตื่นตี5 แต่ก็ตื่นก่อนประมาณตี4 ตอนปี2ยิ่งหนักเดินไกลประมาณ13กิโลได้ปืนก็หนักเหนื่อยก็เหนื่อย นอนดึกตื่นเช้าแต่ได้ความอดทน มีวินัย แต่ก็จะเห็นความเห็นแก่ตัวขิงเพื่อนบางคนอ่ะเนอะ เฮ้อจบปี3แล้วเร็วจริงๆ แต่กว่าจะจบนี้เหนื่อยจริง ของพี่ศูนย์โคราช #3วันรองเท้า555กลิ่นเยอะมากๆๆๆ555
ขอให้น้องๆนศท.สู้ๆ ไม่มีอะไรที่นักษาวิชาทหารทำไม่ได้ทำไม่ไหวทำไม่ทัน
#แนะนำให้เรียนต่อปี4-5 จริงๆๆ โชคดีทุกนาย หมอบ!!!!5555 ช็อค

0
Bellforce 30 ม.ค. 60 เวลา 20:27 น. 14

ผมไปปี 2 ก็เฉยๆน้ะผลัดผมมันสบายตรงที่ว่าครูจะเรียกไอพวกตัวสูงๆอย่างผมไปช่วยเพื่อนๆตัวเตี้ยๆส่งขึ้นเวลาวิ่งข้ามสิ่งกีดขวางหรือไม่ก็ช่วยเก็บเต็นท์วันกลับ(พอดีเป็นผลัดสุดท้าย) เลยไม่ค่อยได้ทำอะไรมาก
อีกสองอาทิตย์ผมจะไปปี 3 5 วันเเหนะเเถมไปเสร็จเเล้วกลับมาสอบ O-NET อีกตั้งหากอะไรจะหนักปานฉนั้น เดี๋ยว รู้สึกว่าปีสาม วันที่ 2-3-4 ต้องนอนบนเขาเเล้วก็ฝึกพลซุ่มยิงเวลากลางคืนด้วยเเหละ มีให้ยิง ปืนกระสุนจริงด้วยจะยังไงจะมาบอกให้ว่าต้องทำอะไรบ้างครับ สำหรับปี 3 อิอิอิสู้โว้ยยยย
โกรธ 

1
CCTV60 30 ม.ค. 60 เวลา 20:45 น. 14-1

ปี 3 ของผมที่ห้วยจระเข้ สระบุรี ยิงกระสุนจริงไม่มีที่อุดหูให้ มีเพื่อนเอาไปเค้าไม่ให้ใช้ด้วย เตรียมตัวไว้เลยครับ หูวิ้งตั้งเเต่เก็บกระสุนนัดเเรก วิ้งไปวันกว่าๆ 5555

0
fahkimi 30 ม.ค. 60 เวลา 20:48 น. 15

เดี๋ยวลูกชายกำลังจะไปปี3 ปีนี้เลยเตรียมชุดรด.ไปเพิ่ม มี3ชุด บอกให้เขาซักที่ร้าน(มีรุ่นพี่เขาเล่าว่ามีร้านซัก)แต่เขาไม่ยอมก็เลยเตรียมไปเผื่อ กับpower bank นี่ก็ขาดไม่ได้ อยากจะให้เขาห้ามเอาไปจังเลยพวกมือถือเนี่ยค่ะ แต่เด็กๆคงไม่ชอบแน่ๆ

0
WalkerT35 30 ม.ค. 60 เวลา 20:53 น. 16

ปี 2 กับ ปี 3 มันสนุกหมดแหละ แต่ปี3 เสียดายตอนนั้นไม่ได้เจอหมวดนรก แกบอกว่า ผลัดรองสุดท้าย (ผมอยู่ผลัด 51 ปี 59) มันเป็นผลัดเก็บตกสำหรับคนที่ไม่สามารถมาได้เช่น ป่วยหนัก ขาหัก แขนหัก (ประมาณว่าหนักจริงๆ) วันนั้นเลยไม่ค่อยสะใจเท่าไหร่เพราะไม่ได้โดนแกืำโทษ (โรคจิตเบาๆ)
 รู้มั้ย อาหารที่กิน มันอร่อยทุกมื้อเลยเพราะมันสนุกด้วยแหละมั้ง อยากย้อนไปอีก 

0
FoxFog777 30 ม.ค. 60 เวลา 21:28 น. 17

ไปมาเมื่อวันที่ 27-29 นี้เหมือนกัน อยู่กองร้อยที่ 21 เหมือนกัน บอกเลยว่าสนุกและเหนื่อยน้อยกว่าที่คิดอะ

1
Film-Nuttawut 30 ม.ค. 60 เวลา 21:32 น. 17-1

กองพันเดียวกัน กองพันทหารเสือ เข้มแข็ง ฉับไว วินัยเยี่ยม (เหมือนกันไหมนะ)555555

0
watdafaq 30 ม.ค. 60 เวลา 21:35 น. 18

เวลานอนที่เค้าให้จับคู่กันยังไงหรอครับ กับใครก็ได้ หรือในหมวดเดียวกัน

1
Film-Nuttawut 30 ม.ค. 60 เวลา 21:43 น. 18-1

ถ้าเราตั้งใจฝึกเขาจะให้จับคู่บัดดี้นอนเองครับ ผมได้เลือกเอง ต้องอยู่กองร้อยเดียวกันครับ หมวดไหนก็ได้ เขาจะให้นอนแบบเป็นกองร้อยนี้นอนโซนc อะไรแบบนี้น่ะครับ

0
2709b 31 ม.ค. 60 เวลา 18:39 น. 19

นี่เราจะไปวันที่5-7 นี้แหละเราไปผลัดผู้หญิงปีนี้ปี3แล้ว
แต่เราไม่ได้ไปเขาชนไก่อะดิ เพราะเราอยู่ขอนแก่น ขอนแก่นได้ไปค่ายเปรมงี้ งู้ย
อยากไปเขาชนไก่มากๆๆ :(

0