Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามเทคนิคคนที่ได้ 100 เต็มพาร์ทเชื่อมโยงแพทย์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากสอบถามคนที่ได้ 100 คะแนนเต็มพาร์ทเชื่อมโยงวิชาเฉพาะแพทย์ครับ ว่ามีเทคนิคในการเอาคีย์เวิร์ดจากตาราง 20 คีย์เวิร์ด มาเน้นในบทความยังไงให้เร็ว ของผมใช้วิธีเอาแต่ละคีย์เวิร์ดมาเน้นทีละตัวเลย พลิกไปพลิกมา รู้สึกว่าเสียเวลามาก ใช้เวลาไปประมาณ 20 นาที กว่าจะได้ครบทุกคำ
หรือควรอ่านบทความก่อน 1 รอบ แล้วค่อยเอาคีย์เวิร์ด 20 ตัวมาขีดเส้นใต้ในบทความครับ ส่วนการเชื่อมโยงไม่ค่อยมีปัญหา ผมเสียเวลากับการหาคีย์เวิร์ดในบทความนานมาก ทำให้ทำไม่ทัน ผมจึงอยากขอเทคนิคจากทุกๆคนครับ

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

คุคุ 24 ม.ค. 60 เวลา 23:06 น. 1

อ่านคีเวิร์ดหลายๆรอบ แล้วก็ขีดๆในช่องเลย แล้วค่อยมาอ่านบทความมันจะคุ้นๆมากขึ้น เร็วขึ้นด้วย แต่ไม่ต้องรีบนะ เด๋วจะตีความผิดเอา เน้นชัวร์ดีกว่า ^^

0
O~~O 24 ม.ค. 60 เวลา 23:15 น. 2

เราทำแบบอ่านผ่านๆทีละย่อหน้าอ่ะ แล้วก็ดูว่าย่อหน้านั้นมีคีย์เวิร์ดมั้ย ถ้ามีก็ขีดแล้วก็ไปติ๊กในช่องตารางว่าเราเจอคำนี้แล้ว ถ้าเจอซ้ำมันจะคุ้นละแหละ หาครบละเช็คอีกรอบเผื่อตกหล่นน เราทำละก็ไม่เสียเวลามากเท่าไหร่นะ >~<

0
Meena 24 ม.ค. 60 เวลา 23:47 น. 3

อ่านคีเวิร์ดก่อนพอให้คุ้นๆแล้วดูบทความแบบสแกนๆก่อน ขีดเส้นใต้ใส่เลขบนคีย์เวิร์ดให้ครบ 20 คีย์เวิร์ด (อย่าลืมติ๊กเอาไว้ในตารางจะได้ไม่ตกหล่น) แล้วค่อยเริ่มอ่านละเอียด ถึงตอนนี้ก็จำคีย์เวิร์ดได้แล้วถ้าเจอเวอชั่นแปลงร่างนิดๆหน่อยๆก็จะไม่พลาด

0
สู้ๆจ้า 24 ม.ค. 60 เวลา 23:52 น. 4

เราอ่านคีย์เวิดผ่านๆแล้วไปขีดให้ครบ 20 ตัวก่อน อาจไม่ต้องทุกที่ แต่พออ่านไปเรื่อยๆละมันได้ครบทุกที่เอง ทริคส่วนตัวที่ชอบใช้คือดูคำเชื่อม ถ้าตรงนี้อ่านแล้วมีคำเชื่อมหรือมีแนวโน้มจะเชื่อม ตรงนั้นน่าจะมีคีย์เวิดในตารางบ้างแหละ เพราะเค้าต้องการให้เราเชื่อมเยอะๆอยู่แล้ว อ่านไปสักพักมันจะจับทางได้อ่ะ แล้วก็อีกอันคือเวลาขีดพยายามวาดแมปในหัวไปเลย นึกๆเอาว่าแมปหน้าตาจะออกมาแนวไหน ตรงนี้ทำข้อสอบมาเยอะๆจะนึกได้เร๋ช็ว แล้วเวลาวาดแมปลงในการะดาษจะเร็วและเป็นระเบียบ รอบสุดท้ายอย่าลืมอ่านให้ครบ ตรวจทานให้ดี แปลรหัสสำคัญมาก ตรวจทาน 2-3 รอบเลย ฝนรหัสเผื่อเวลาไว้เยอะๆ ประมานครึ่งชั่วโมงไปเลย เท่านี้ก็ได้เต็ม

0
MP17 25 ม.ค. 60 เวลา 01:41 น. 5

สำหรับเรานะคะ อ่านรวมก่อนอย่างเร็วๆแบบยังไม่ดูคำเชื่อมโยง ทั้งบทความไม่เกิน 3 นาที เอาจริงๆตอนนี้เราก็น่าจะพอเดาได้แล้วว่าเรื่องนี้เกี่ยวกับอะไรคำเชื่อมโยงควรจะเป็นแบบไหน เปิดไปดูคำเชื่อมโยงจริงๆ เอามาใส่ในบทความให้หมดทุกคำ แล้วก็ลองใส่สัญลักษณ์เชื่อมโยงไว้ในบทความก่อน ลองดูว่าถ้าไม่ซับซ้อนมากนักจะใส่ให้ครบก่อนแล้วไปรวมบทความทีเดียว แต่ถ้าซับซ้อนให้แยกทำเป็นพารากราฟ แล้วรวมแผนภูมิอีกที จริงๆกระบวนการนี้ใช้เวลาไม่นาน เราเอาชัวร์คือรวมคำตอบแลเ้วฝนไปก่อนเลย แล้วใช้เวลาทำอีกรอบแบบทำใหม่หมดเลยรอบนี้ห้ามอ่านตกหล่นแม้แต่คำเดียว เพราะ คำบางคำนี่แหละที่เป็นตัวทำให้คนไม่เต็ม ถ้ามีแก้มันอาจจะไม่ได้แก้เยอะจากเดิมมาก ตัวเราเองทำใหม่ 3-4รอบ เพื่อให้แน่ใจว่าคำตอบทุกรอบตรงกัน แล้วตรวจที่ฝนอันนี้ตรวจมากกว่า10รอบ 555+ เพื่อความชัวร์มากๆ ใช้เวลาไม่นาน แต่ที่สำคัญที่สุด คือ สติค่ะะะะะะะ

0
HTYP 25 ม.ค. 60 เวลา 05:34 น. 6

เราทำแบบฝึกเยอะๆอ่ะ อ่านละเอียดๆหน่อย นี่วาดแผนภาพใหม่ประมาณ5รอบ+เขียนตารางใหม่เองด้วย

0
ฟหกด 25 ม.ค. 60 เวลา 08:51 น. 7

มั่นมากกับเชื่อมโยง โดนหลอกมาหลายปี ปีนี้ไม่พลาดได้เต็ม
- อ่านรอบแรกให้เข้าใจเรื่องโดยรวม และดูคำ 20 คำที่จะโยง
- อ่านรอบสองดินสอวงคำในบทความพร้อมเขียนเลขกำกับให้ครบ 20 คำ ขั้นตอนนี้จะอ่านทวนหาคำหลายรอบ
- เชื่อมโยงทั้ง 20 คำ
- ทวนว่าที่เราเชื่อมโยงมัน make sense มั้ย มันจะช่วยเราดูว่าเราเติมแต่ละคำเป็น A D F 99H ถูกมั้ย
- อย่าลืมเผื่อเวลาฝนคำตอบ 20 นาทีสุดท้าย เวลาน้อยกว่านี้อาจฝนไม่ทัน ปีที่ผ่านมา 53 คำตอบฝนจนมือหงิก ทันเวลาพอดี

0
beamtanuch 28 ม.ค. 60 เวลา 18:13 น. 8

ของผมใช้วิธีอ่านคีย์เวิร์ดให้เข้าใจความหมายของมันเเต่ละตัวเเล้วไล่หาในบทความไปเลยครับเเล้วจะขีดเส้นหรือตีกรอบไว้เลย เเต่มันก็จะมีบางคำที่เรายังไม่เเน่ใจครับก็ข้ามๆไปก่อน เเล้วอ่านบทความเอาเนื้อหาอีกรอบครับเพื่อเช็คว่าเเต่ละตัว20ตัวเราเข้าใจมันถูกหรือยัง ถ้าโอเคเเล้วก็ลุยเลย พอเราเชื่อมโยงมันเสร็จเเล้วเเนะนำให้เอาคำ20ตัวนั้นเเทนคำที่เราขีดเส้นไว้ไปในบทความเลยครับ เเล้วดูความหมายอีกทีนึงเพื่อความชัวร์ 
ปล.ของผมใช้เวลาหาคีย์เวิร์ดในบทความไม่นานมากครับ เเต่เเนะนำว่าให้ลองหาให้ได้20คำในบทความก่อนอะครับ เเล้วหาในบทความที่เหลือว่ามีคำที่มีความหมายใกล้เคียงกับคีย์เวิร์ดกว่านี้ไหม
~~สู้สู้ครับ~~

0
M 28 ม.ค. 60 เวลา 21:07 น. 9

ส่วนตัวผม ทำแล้วก็ขีดไปด้วย ใส่ตัวเลขคีย์เวิร์ดกำกับไว้เสมอ วาดแผนภาพไปพร้อมๆกัน ผมทำเร็ว ทำเสร็จรอบแรกแค่ประมาณ 20 นาที ก็เลยลบทำใหม่ได้อีกรอบ ทำสองรอบแล้วได้คำตอบที่ตรงกันก็ใช่คำตอบนั้นเลยครับ

ส่วนพอมาสอนแล้วก็แนะนำแบบนี้นะครับ(ยกเว้นส่วนที่ให้ทำสองรอบ) ขีดทั้งในบทความและแผนภาพไปพร้อมๆกันไปเลยจะทำให้ทำได้ไม่สะเพร่า แล้วก็ระวังการตีความต่างๆเป็นจุดๆไป เพราะทุกปีก็จะมีสองคำตอบที่คนมักจะตอบกันเยอะๆ ก็เป็นจุดหลอกแบบเดิมๆครับ น้องๆประมาณ 80% ของผมก็ได้เต็มนะ ( แต่ผมก็เตือนเสมอครับว่าโอกาสพลาดเกิดได้เสมอ ให้ปั๊มคะแนนพาร์ทอื่นไว้ด้วย บางคนเชื่อมโยงไม่เต็มแต่ได้ค.ถนัด 21-22 ติดศิริราชก็มีนะครับ )

อ่านของคุณ จขกท แล้วถ้าคุณไม่ได้เต็มเพราะทำช้า (คือไม่ได้อยู่ในทีม 41, ทีม 63) ผมแนะนำให้คุณพลิกไปพลิกมาเหมือนเดิมครับ แต่ทำให้เร็วขึ้นเท่านั้นเองครับ

0
เด็กซิ่ว 29 ม.ค. 60 เวลา 00:15 น. 10

อ่านคีย์เวิร์ดในตารางก่อนประมาณ3-4รอบค่ะ เพื่อให้คุ้น เสร็จแล้วก็มาเริ่มทำเลยโดยไม่ขีดเส้นใต้คีย์เวิร์ดก่อนอ่าน(งงไหมอ่ะ55555) พออ่านบทความจนจบ1รอบก็ทวนๆอ่านไปอีกหลายๆรอบก็จะคุ้นคำละก็แก้ไขให้ถูกต้องได้ทันเวลา ปล.เราถนัดวิธีนี้อ่ะ แต่ละคนถนัดไม่เหมือนกัน แต่เราทำแบบนี้สอบได้เต็ม100 ทั้ง2รอบเลย (เราเด็กซิ่ว)รักเลย

0
abcde 29 ม.ค. 60 เวลา 21:02 น. 11

โดยส่วนตัวผมอ่านคำในตารางก่อนสัก 2 รอบให้คุ้นๆ เเล้วก็อ่่นบทความโดยถ้าเจอก็จะทำกรอบสี่เหลี่ยมขั้นไว้ เเละถ้าเจอคีย์เวิร์ดที่จะสามารถโยงได้ออกไปหลายตัวเเต่คำๆนั้นยังไม่เคยปรากฎในบทความก็จะวงกลมตัวใหญ่ๆไว้เลยกันพลาด!! เเล้วถ้าคำไหนมันเคยมีไปเเล้วเเล้วมันได้เชี่ยม เราก็จะไปกาทิ้งในตาราง(กันงง) เเต่ต้องดูดีๆมันอาจจะมีอีกก็ได้ถึงตอนนั้นเราก็จะคุ้นๆเเล้วหละ พยายามทำให้ไวๆเพื่อจะได้มีเวลาฝนเพราะบางทีคำตอบเยอะมาก อย่างปีนี้ 53 คำตอบฝนจนปวดนิ้วอะ เเต่ส่วนมากก็จะมีเวลาเหลือกัน ถ้ามีเวลาเหลือให้ทวนว่าที่เราวงตัวใหญ่ๆเราเชี่ยมยัง ทวนบทความอีกรอบเผื่อมีตกหล่นเพราะบางทีคำๆเดียวมันเชี่ยมเยอะมากทำให้เสียหายเยอะถ้าพลาดไป สู้ๆครับ

0