Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กู้กยศ.TNIมีโอกาศมากน้อยแค่ไหน?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีคะ คือเราสอบติดที่TNIแล้ว และคิดว่าอยากเรียนที่นี่ แต่มีปัญหาเรื่องค่าเทอมเพราะไม่ได้ทุน แล้วกยศจะกู้ได้ก็ต้องเข้าศึกษาก่อน แต่เรากลัวว่าเรียนไปแล้วจะกู้ไม่ได้  (ถ้ากู้ไม่ได้คือคงสู้ค่าเทอมไม่ไหว .___. )

อยากถามว่า กู้ไปแล้วโอกาสที่จะได้มีแค่ไหน แล้วถ้าสมมติว่าเรากู้ได้ จะได้เงินก่อนเทอมสองไหมคะ
รบกวนพี่ๆที่เรียนTNIหรือคนที่รู้ช่วยตอบหน่อยนะค่ะ หรือใครมีอะไรแนะนำช่วยบอกหน่อยคะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

MyName's.x.x.x. 28 ม.ค. 60 เวลา 05:38 น. 1

รายได้ครอบครัวต่อปี เท่าไหร่


เอกชนที่อื่น ได้ง่ายนะ เพื่อนพี่รวยยังได้ แน่ที่นั่น พี่ว่า มีชื่อมากกว่า อาจจะยากเหมือนม.รัฐเลยก็ได้

0
poppoka 29 ม.ค. 60 เวลา 22:08 น. 2
สวัสดีจ้า

ขอโทษที่พึ่งมาเห็นจ้า น้องอาจจะร้อนใจมากๆแล้วพี่ก็ไม่รู้ว่าน้องได้คำปรึกษาไปหรือยัง

พี่เรียนที่TNIเหมือนกัน ก่อนอื่นเลยกยศใของสถาบันเอกชนก็มีเงื่อนไขเหมือนของม.รัฐบาลนั่นเลยก็คือ ผู้ปกครองจะต้องมีรายได้ต่ำกว่า 200000บาทต่อปี ซึ่งเขาจะตรวจสอบรายได้ของผู้ปกครองเราว่ามีสถานะเป็นอย่างไร โอกาสที่จะได้ทุนกยศขึ้นอยู่กับการพิจารณาของอาจารย์ แต่ถ้าเราอยู่ในคณะสามารถกู้กรอได้ก็สามารถเลือกทุนนี้ได้จ้า น้องอยากเข้าคณะอะไรคะ เผื่อพี่อธิบายให้ฟังคร่าวๆเพิ่มเติมได้

ตอนพี่เข้าที่นี่พี่ก็กังวลเหมือนน้องเลยล่ะเพราะที่บ้านพ่อแม่รับจ้างแต่พี่ชอบสถาบันนี้ชอบความเป็นไทยญีปุ่นตอนที่เข้าเลยทำการกู้กยศตอนสัมภาษณ์พี่บอกอาจารย์เกี่ยวกับความจำเป็นในการกู้ทุนอย่างเลย ถ้าเราจริงใจและมีความจำเป็นจริงๆแน่นอนว่าอาจารย์จะต้องพิจารณาจ๊ะ

แล้วก็เรื่องเงินทุนกยศในเทอมแรกเข้าเราจะต้องจ่ายล่วงหน้าก่อนตามจำนวนเงินที่สถาบันแจ้งมานะจากนั้น ทางฝ่ายกิจการนักศึกษาจะทำเรื่องโอนเงินคืนให้กับนักศึกษาทุนทั้งกยศและกรอ ในเรื่องตัวเงินนี่จะช้าหรือเร็วตองขึ้นอยู่กับการดำเนินเรื่องทั้งฝ่ายของสถาบันและการดำเนินเรื่องภายในของธนาคารด้วยจ้า

มาถึงจุดนี้แล้วสู้ๆน้า ไม่ว่าน้องจะตัดสินใจเข้าสถาบันไหนหรือสถาบันไทยญี่ปุ่นTNIก็ขอให้ประสบความสำเร็จน้า ทำอะไรก็สมหวังในทุกๆเรื่อง  がんばって (พยายามเข้านะ)
1
Shiori Kasai 30 พ.ย. 62 เวลา 21:28 น. 2-1

พี่คะ แล้วหนูสอบสัมภาษณ์อาจารย์ถามว่ามีความจำเป็นต้องกู้มั้ย หนูตอบไปว่าจำเป็นต้องกู้ เพราะทางครอบครัวรับมือกับค่าเทอมไม่ค่อยไหวอะค่ะ แต่ต้องชำระค่าแรกเข้าขึ้นเป็นนักศึกษาด้วยใช่มั้ยคะ?https://image.dek-d.com/27/0405/1746/129695841 ตอนนี้เว็บล่มหนูไม่สามารถลงทะเบียนของรหัสนักศึกษาใหม่เพื่อปริ้นใบชำระกับใบประวัติไม่ได้

หนูเครียดมากๆๆค่ะค่ะ

0