Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เมื่อฉันไปสอบวมว.เกษตรรอบ2

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ต้องบอกก่อนว่า ความตั้งใจแรกที่เขียนกระทู้นี้ขึ้นเพราะสัญญากับตัวเองไว้ว่าถ้าติด จะมาเขียนกระทู้ไว้เป็นประโยชน์ให้รุ่นน้อง แล้วก็ติดจริงๆ แต่ติดแค่ตัวสำรอง 555555 คือรู้ว่ายังไงเขาก็เรียกไม่ถึง ก็ว่าจะไม่เขียนแล้ว แต่ในทวิตเตอร์เขาเฮิร์ทกัน ก็เลยฮึดขึ้นมาเขียนดีกว่า 55555 งั้นมาเริ่มกันเลยนะ!!!
รอบสองเนี่ยเขาสอบกัน2วัน และสอบทั้งวันด้วย อาคารที่สอบจะเป็นอาคารของมหาลัย มีข้าวกลางวันให้ไม่ต้องนำอาหารไปเอง หรือถ้าไม่อยากกินที่เขาเตรียมไว้ให้ก็มีโรงอาหารของมหาลัยอยู่ใกล้ๆ เดินไปกินได้(เอาตรงๆ คืออาหารไม่ค่อยอร่อยซักเท่าไหร่นะ) สิ่งที่น้องต้องเตรียมไปคือ อุปกรณ์การเขียน ห้ามใช้น้ำยาลบคำผิด ห้ามใส่นาฬิกาแบบดิจิตอลเข้าห้องสอบ ห้ามใส่เสื้อกันหนาว/เสื้อคลุมเข้าห้องสอบ ต้องไปถึงก่อนเวลาด้วยนะ เพราะเขาจะมีให้รายงานตัวทั้งตอนเช้าและตอนกลางวัน
ขอชี้แจงก่อนว่าคณิต1และวิทย์1อะ จะเป็นข้อสอบกลางของทางวมวเป็นคนออก คือศูนย์วมวทุกที่จะสอบข้อสอบฉบับนี้เหมือนกันทุกศูนย์เลย ซึ่งข้อสอบสองฉบับนี้ เป็นตัวตัดสินหลักในการผ่านการคัดเลือกค่ะ ส่วนคณิต2,อังกฤษ,วิทย์2 และปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์จะเป็นทางมหาลัยเป็นผู้ออก แต่ละศูนย์จะไม่เหมือนกันจ้า
Day 1...
ภาคเช้าจะสอบเป็นคณิตศาสตร์1และคณิตศาสตร์2
คณิต1 จะมีเวลาทำแค่1ชม.เท่านั้น จะเป็นข้อสอบแสดงวิธีทำทั้งหมด แต่ละข้อคะแนนจะไม่เท่ากัน ออกเป็นเนื้อหาของม.ต้นแบบต้องประยุกต์อะ ของปีพี่แอบมีม.ปลายมาข้อหนึ่ง ทำไม่ได้55555 แนะนำว่าให้เปิดทำข้อที่ทำได้ก่อน หรือส่วนที่ทำได้ก็เขียนลงไปก่อนนะ
คณิต2 จะมีเวลาทำ2ชม.ไม่ต้องรีบๆ จะเป็นข้อสอบแบบฝนอะ แต่ล่ะส่วนคะแนนจะไม่เท่ากัน ปีพี่มีทั้งหมด24ข้อ ง่ายกว่าข้อสอบกลางเยอะเลย ออกเป็นเนื้อหาของม.ต้นทั้งหมด ออกแบบตรงๆเลย ข้อสอบจะไล่ระดับไปตั้งแต่ง่ายไปยาก ยิ่งยากคะแนนยิ่งเยอะ
ส่วนภาคบ่ายจะสอบเป็นภาษาอังกฤษ
มีเวลาทำทั้งหมด3ชม. มีทั้งหมด120ข้อ แบ่งเป็นข้อฝน110ข้อ และข้อเขียน10ข้อ จะบอกว่าให้น้องอ่านคำศัพท์ไปเยอะๆ ออกศัพท์เยอะมากกกกกก Grammarก็มีออกบ้างเล็กน้อย ส่วนข้อเขียนเป็นส่วนที่ง่ายที่สุดแล้ว คือให้อ่านstories ที่เขาให้มา แล้วตอบคำถาม ทุกข้อคะแนนเท่ากันหมด แนะนำว่าให้ทำข้อฝนไปก่อน ถ้าเริ่มรู้สึกล้า ให้น้องเปลี่ยนไปทำข้อเขียนนะ แล้วค่อยกลับมาทำข้อฝนต่อ มันจะทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่าขึ้น (นี้คือตามความรู้สึกของพี่นะ 55555)
[ เดี๋ยวมาเขียนต่อวันจันทร์จ้าา ]

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของ