Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบเข้าสายวิทย์-คณิตเตรียมอุดม2560 มาตั้งใจ1เดือนสุดท้ายยังทันมั้ย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอบอกไว้ก่อนเลยว่าที่มาตั้งกระทู้นี่ไม่ใช่ไม่อ่านหนังสือแล้วจะมาพึ่งกำลังใจหรือคำแนะนำอย่างเดียวนะคะcrying

เพิ่งมาอยากเข้าเตรียมตอนช่วงม.3 เทอม2ค่ะ ตอนนั้นเหลือเวลาประมาณ5เดือน แต่เราก็ปล่อยปละละเลยหน้าที่ไปค่ะ จนตอนนี้อีก 29 วันจะสอบแล้ว ก็พยายามเก็บโจทย์ให้ได้มากที่สุด ผิดเรื่องไหนก็ไปอ่านซ้ำเอาใหม่ 

ปัญหาของเราอยู่ที่วิชาคณิตศาสตร์ค่ะ เราเป็นคนที่พื้นฐานคณิตศาสตร์ไม่แน่นมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้วค่ะ แต่เราก็คิดว่าเราก็อยากจะไฟต์กับวิชานี้เหมือนกันค่ะเพราะน้ำหนักคะแนนเวลาแปลงเป็นT-scoredมันเยอะ(มากกก) ตอนนี้ก็ทำโจทย์ของอ.รัชพลอยู่ค่ะแต่ก็ไม่รู้ว่าจะทันมั้ยเพราะตอนทำก็ทำได้นิดหน่อยเอง(เช่น 4ข้อจาก15ข้อ) ไม่รู้ว่าไปเจอในข้อสอบมันจะทำได้มั้ย กลัวตรงนี้แหละค่ะ 
พี่ๆคนไหนพอจะแนะนำแนวทางเกี่ยวกับเลขให้ได้ก็ช่วยแนะนำให้นิดนึงก็ดีนะคะTvT ขอบคุณค่ะcrying

ปัญหาที่2ของเราคือวิชาสังคม โดยนิสัยแล้วคือเราเป็นคนไม่ชอบจำรายละเอียดยิบๆย่อยๆอย่างวิชาสังคมค่ะ555 ไม่เหมือนกับชีวะที่เราพอโอเคกับมันตรงที่มันยังมีการใช้ความเข้าใจอยู่ด้วย แต่คือสังคมนี่ไม่รู้ว่าควรจะทำอย่างไรกับมันเลยค่ะ หมดแนวทางจริงๆตรงที่ไม่อยากจำเนี่ยแหละค่ะ ;-; 

ส่วนอีก3วิชาคือ ไทย อังกฤษ วิทยาศาสตร์ เราค่อนข้างจะโอเคค่ะ อังกฤษมีติดตรงเรื่องของการจำโวแคบค่ะ ปัญหาเดิมคือไม่ชอบจำค่ะ555 (แก้ไม่หายจริงๆโรคนี้) ส่วนวิทย์ในพาร์ทฟิสิกส์กับวิทย์กายภาพเราค่อนข้างโอเคค่ะ ไทยชีวะกับเคมียังมีผิดทฤษฎีบ้างค่ะแต่ก็คิดว่าพอได้อยู่

ที่เป็นปัญหาหนักสุดๆยิ่งกว่าเลขกับสังคมก็คงเป็นเรื่องของจิตใจเนี่ยแหละค่ะ ก่อนหน้านี้โดนกดดันมาจากที่โรงเรียนเยอะมาก ยิ่งตอนไปสอบmockของออนดีมานด์ยิ่งกดดันค่ะ คะแนนเราน้อยมากๆแบบ 19x ในขณะที่เพื่อนในกลุ่มได้กัน 21x-22x ส่วนนึงคือเราไม่ได้ดิ่งเลขค่ะ รู้ดีว่าทำไมแต่ก็ยังท้อค่ะTvT ยิ่งคิดว่าถ้าสอบไม่ติดแล้วต้องกลับไปเรียนที่เดิมจะเป็นยังไง(โรงเรียนเดิมก็เป็นโรงเรียนอันดับต้นๆของประเทศเหมือนกันค่ะแต่เราไม่ค่อยถูกกับบรรยากาศเท่าไหร่เลยอยากย้าย) ไม่รู้ว่าควรจะทำยังไงให้ใจจดจ่อกับโจทย์และเป้าหมายเลยค่ะ ใครพอแนะนำได้ก็แนะนำเข้ามาได้นะคะ ไม่มากก็น้อยก็ยังดีค่ะTvT

ขอบคุณมา ณ ที่นี้นะคะsmiley

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

Maxritha Ritha 5 มี.ค. 60 เวลา 17:29 น. 1

สอบ mock เรายังได้ 13x กว่าเอง 555555555555 เราแบบพลาดเยอะหลายข้อเหมือนกัน สังคมเราว่าอ่าน พระพุทธ ดีๆ กับเศรษฐศาสตร์ นิดหน่อย ก็ ดีแล้วเพราะเรื่องมันตายตัว พยายามดูข่าวด้วยก็ดี

แต่เลข แนะนำ เก็บ พหุนาม สถิติ ความน่าจะเป็น ตรีโกณ แค่นี้พอ เจอเรขา ดิ่งโลด ถ้าทำได้ก็ทำ 55555555 แต่เราดิ่งอ่ะ เออเรื่องจิตใจ อ่ะอย่าเครียดนะ ช่วงนี้ พยายามมองว่าเรากำลังเล่นเกมยิ่งกดดันยิ่งทำให้เราไม่อยากทำอะไร มันยิ่งเครียด สมมติเราเล่นเกมอยู่ แข่งขันกับคนอื่นหลายๆคนที่เครื่องมือครบพร้อม แต่เราอย่าไปกลัวว่าเราจะไม่ชนะเขา เราแค่รู้ว่าเราอ่ะ เล่นเกมนี้เพื่ออะไร เพื่อชนะหรือเพื่อกดดันตัวเอง เล่นแล้วเครียดเล่นทำไมละ อย่ากดดันสู้ๆ

ปล1 คะแนนmock ไม่ใช่ว่าจะตัดสินว่าเราจะติดไม่ติด วันจริงอ่ะ รู้แน่ ( คะแนนเราแย่กว่าแกอีก 55555555555555โอ้ยเฟลๆ อ่านเพิ่มไปเลย 20เท่า)

ปล2. เราซิ่วนะ T^T ปีก่อนนก ปีนี้จะไม่นกโว้ยยยยยย

1
baewhh 6 มี.ค. 60 เวลา 06:45 น. 1-1

เอ้ยยยขอบคุณนะคะTvT สู้ๆๆขอให้ติด!

0
glm2544 17 มี.ค. 60 เวลา 20:50 น. 2

พี่เตรียม 7 วันยังทันเลย 5555

แต่ต้องทำจริงจังนะ ปิดมือถือฝากแม่ไว้ตลอด อ่านหนังสือทำโจทย์ทั้งวัน แต่พี่เตรียมมาเรื่อยๆนะ แค่มาจริงจังอาทิตย์ก่อนสอบ

0