Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

บ่นเรื่องการรักสวยรักงามในวัยเรียน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็นนักเรียนมปลายค่ะ ทุกโรงเรียนมีกฎห้ามแต่งหน้าอันนี้เข้าใจ
เราเป็นคนชอบเรื่องความสวยความงามมาตั้งแต่เด็กๆแล้วค่ะ เรามองว่าเป็นเรื่องปกติเลยที่ต้องทาครีมกันแดด ทาลิปมัน ทาทิ้นท์เขียนคิ้วบางๆออกจากบ้านในวันหยุด บางวันอยากจัดเต็มขึ้นมาก็อาจจะเยอะกว่านั้น เราเชื่อว่าหลายคนเป็นเหมือนเรา

แต่เวลาไปโรงเรียนคือเราพกครีมกันเเดด แฮนด์ครีม ลิปมัน แป้งกระป๋อง หวี หนังยาง กระจก กิ๊ฟเป็นแผง ไปโรงเรียนค่ะ (ทุกอย่างที่ว่ามาไม่ผิดกฎโรงเรียนแต่อย่างใด) ซึ่งเราไม่ได้อยากนำเสนออะไรให้เพื่อนรู้หรอกค่ะ เวลาจะหยิบนู่นหยิบนี่ขึ้นมาทาเราก็จะทำคนเดียวเงียบๆ เราไม่สนอยู่แล้วว่าใครจะแต่งไม่แต่ง จะทาไม่ทา ส่วนมากในห้องเราก็พอกันนั่นแหละค่ะ แต่จะมีอีกประเภทที่เราไม่เข้าใจว่าไม่ชอบแล้วจะมายุ่งทำไม

เราไม่ได้ดูถูกหรือมองว่าการไม่ทำแบบเราเป็นเรื่องไม่ดีอะไรนะคะ คือมันก็แล้วแต่ความพอใจ คุณจะหน้ามันเยิ้ม หัวกระเซิงมาโรงเรียนก็ไม่ได้อะไรค่ะ ก็เพื่อนกัน เพื่อนสนิทเราก็มีเยอะแยะที่เป็นแบบนั้น

แต่ที่เราเจอมาคือ เวลาคาบว่างเราก็จะหยิบนู่นหยิบนี่มาทาปกติ แชร์กับเพื่อนใกล้ๆบ้าง ก็จัดการกันเองเงียบๆ แต่ก็จะมีพวกที่เดินผ่านมาแล้วก็จิกอ่ะค่ะ จิกทำไม555 "แค่มาโรงเรียนจะอะไรนักหนา พกมาไม่หนักกระเป๋าหรอวะ? เนี่ย.. กูอ่ะนะตื่นมาก็มาโรงเรียนเลย บางวันหน้าก็ไม่ล้าง ก็แค่มาเรียน " หรือไม่ก็ "โบกขนาดนี้ตอนเย็นไปต่อไหนหรอ?"

แกชั้นแค่ทาครีมกันแดดทาลิปมันทาโลชั่นอะไรของชั้นมั้ย?... ทาบนหัวแกรึเปล่า หรือยืมตังใครซื้อ หื้ม? ใครแบกก็ชั้นแบก เออ ไม่ได้วานให้ถือกระเป๋าให้หนิ หรือจะช่วยถือ ?

แล้วคือหลายคนอ่ะที่เคยพูดกับเราแบบนี้ แล้วจะพราวกับการที่ตัวเองไม่ทาครีมกันแดด ไม่ล้างหน้า ไม่ทำอะไรหน้าสดๆออกนอกบ้านมากๆ ... คือไม่น่าอวดเลยนะในความคิดเราอ่ะ

แดดประเทศไทยถ้าไม่ทาครีมกันแดด โตไปฝ้ากระก็ขึ้นพอดี มันไม่ได้อยู่แค่เรื่องรักสวยรักงามแก มันอยู่ที่สุขภาพผิวหน้า เราแนะนำให้ทุกคนเห็นความสำคัญของการทาครีมกันแดดนะคะ555 กันแดดไม่ผสมรองพื้น แอลกอลฮอลน้อยๆ ล้างหน้าสะอาดๆแล้วทาครีมกันแดดไปโรงเรียนกันเถอะค่ะ5555 บางรร.ต้องยืนตากแดดร้อนด้วย

แต่งหน้าไปเรียนไม่ถูกต้องอ่ะ ใช่ค่ะ แต่ไม่ว่าวัยไหนเราก็ดูแลผิวกันได้นะ

ตบด้วยข้อคิดสวยๆ55555555 ทำอะไรล้วมีความสุขไม่เดือดร้อนใครก็ทำไปเถอะค่ะ อย่าไประรานความชอบคนอื่นเขาเลยค่ะ

กันแดดที่เราแนะนำ biore uv aqua rich นะคะ อีกรุ่นนึงที่เป็นขวดสีฟ้าๆเราว่าแห้งไป แอลกอฮอลบานมากๆ อันนี้ทาแล้วสบายหน้าซึมเร็วแต่ไม่แห้งดีค่ะ ไม่ได้ค่าโฆษณานะ5555 แค่อยากแนะนำ

ปล. เอาจริงอยากแทคห้อง nugirl แต่ประเด็นคือเราบ่นเรื่องรร.ด้วยแหละ คิดเห็นยังไงบอกกันได้นะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ก็ลำไยอ่ะ 7 มี.ค. 60 เวลา 15:09 น. 1

ไม่ใช่คนรักสวยรักงามนะ แต่ทาครีมกันแดดไปโรงเรียนทุกวันนะ เพราะต้องยืนตากแดดบ่อยๆ แล้วก็พกลิปมันด้วยเพราะเป็นคนปากแห้ง แต่เรื่องพกเครื่องสำอางค์เราไม่เข้าใจจริงๆ คือพกพวกลิปมัน แฮนด์ครีม กันแดด ยังพอเข้าใจนะ แต่เพื่อนเราอ่ะ พกรองพื้น ลิปสติก บลัชออน อายแชโดว อายไลน์เนอร์มาโรงเรียน คืออยากรู้มากว่าพกมาเพื่อ คือไม่เข้าใจจริงๆอ่ะ คือเอามาก็ใช้ไม่ได้อยู่แล้วมั้ยล่ะ เก็บไว้ใช้ที่บ้านวันเสาร์วันอาทิตย์ดีกว่ามั้ย เหอๆๆ

0
26081990 2 ก.ค. 60 เวลา 22:37 น. 2

วัตสันเลยค่ะน้อง ลิปแป้งอะไรต่อมิอะไรเพียบ มีทุกอย่างที่ต้องการอ่ะ ราคากันเองแบบสวยๆใสๆไป แต่ครีมกันแดดนี่สำคัญมากจริงๆ วันนึงถ้าเป็นฝ้าเหมือนพี่แล้วจะรู้สึกเลย T^T ตอนนี้พี่ก็ใช้กันแดดในวัตสันยี่ห้อ concept จ้า ทั้งทาฝ้าทั้งกันแดด สวยทั้งทีต้องสุดจ้า


0