Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใช้วุฒิ ม.2เทียบโอน กศน.ได้มั้ย?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จขกท. ตอนนี้อายุ15ปีแล้วครับ
คือเรื่องมันมีอยู่ว่า
ตอนผมเรียนอยู่ ม.2 เทอม2ครัย
ผมเกิดขาดเรียนบ่อย แล้วคุณครูเขาบอกว่า
ขาดเรียนเกินกำหนดโดยไม่มีสาเหตุ จึงหมดสิทสอบ
ผมว่าจะไปสมัครเรียนต่อ กศน.ครับ
เลยอยากรู้ว่า ใช้วุฒิ ม.2 เทอม1 เทียบโอนได้มั้ย?
และต้องเรียนเท่าไหร่ถึงจะจบม.ต้น กศน. ครับ

#ขออภัยในความผิดผลาดอะไรต่างๆก็ตาม มา ณ.ที่นี้ด้วยน่ะครับ เป็นกระทู้แรกครับ
และขอขอบคุณล่วงหน้า สำหรับ ความคิดเห็น คำแนะนำ หรือ ข้อมูลดีๆ จากคุณทุกท่านด้วยน่ะครับ

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

Dada 14 พ.ค. 62 เวลา 11:51 น. 1-1

เหมือนกันเลยไม่ค่อยมีใครมาตอบอยากรู้เหมือนกัน

0
สวัสดี 9 มี.ค. 60 เวลา 04:26 น. 3

เรียนไม่จบไม่ได้วุฒินะจ๊ะ


กศน.หลายที่รับอายุ15+


วันลาออกขอใบเกรดม.1-เทอมสุดท้ายที่สอบผ่านมาแล้วไว้ด้วยนะคะ แล้วก็เตรียมเอกสารไปสมัครกศน.ค่ะ เอาใบเกรดที่ขอไว้ไปด้วยนะ


จะได้เรียนกี่ปีครูที่รับสมัครจะพิจารณาเอง ถ้าเป็นน้าพี่ก็น่าจะ1ปี+กิจกรรมครบ

2
บลาบลา 9 มี.ค. 60 เวลา 07:23 น. 4

ถ้าไม่จบ มอ สอง ก็ได้แค่วุฒิมอ หนึ่ง

เอาวุฒิมอหนึ่ง ไปให้ กศน ดู ถึงจะเทียบได้ ก็ไม่ต่างหรอก น่าจะเรียนเท่าๆ เดิมแหละ จำนวนปีเท่าเดิม แต่อาจสอบวิชาน้อยกว่าสักตัวสองตัว

0
กิตติวัฒ 9 มี.ค. 60 เวลา 09:24 น. 6

แล้วก็ ผมิยากรู้อีกเรื่องครับ

ว่าทำไม คนอื่นๆทั่วไป ต้องมองว่า

พวก กศน.เป็นพวกไม่มีความรู้

เป็นพวกไร้การศึกษา บ้างก็มองว่าเป็นเด็กมีปัญหา คือทำไมต้องมองอย่างงั้นด้วยครับ

3
nongmamy29 7 พ.ย. 60 เวลา 12:26 น. 6-1

ไม่เสมอไปค่ะ แต่คนส่วนใหญ่ชอบเหมารวม เด็กที่เรียน กศน ส่วนใหญ่จะมีสาเหตุมาจาก เวลาเรียนไม่พอ แล้วก็จะไม่มีสิทธิ์สอบค่ะ ซึ่งตรงนี้ก็แบ่งได้อีกหลายสาเหตุเหมือนกัน5555 เช่น เป็นโรคประจำตัว(ไม่ใช่ความผิดของเจ้าตัว) , ทำงานเสริมอย่างพวกเลี้ยงตัวเองขายของ ไม่ก็เป็นนักร้อง นักแสดง งานในวงการต่างๆ(งานอะเนอะ) , ขี้เกียจ(อันนี้ความผิดเจ้าตัวแหละค่ะ) , ติดเที่ยว , ติดเกม , หนีเรียน ต่างๆ ซึ่งมันก็ไม่เสมอไปว่าจะเป็นเด็กที่แย่หมด แต่คือคนภายนอกก็จะชอบเหมารวม อย่างเช่น อันนี้คนไทยบางคนเป็นค่ะ ชอบคิดว่า คนจีนที่มาเที่ยวไทย(นักท่องเที่ยวชาวจีน) ไม่มีมารยาท สกปรก เสียงดัง เห็นแก่ตัว บ้าง แต่คนจีนที่มีการศึกษา มีมารยาท ก็มีเยอะค่ะ แบบพวกวัยรุ่นจีนก็จะเห็นกันเยอะๆที่ชอบอวดยอดเงินที่ใช้วันนึงเป็นสิบๆล้าน แล้วพูดประมาณว่าค่าขนม ส่วนตัวเราคิดว่า เป็นประเทศที่เจริญเลย ประชากรเยอะ คนรวยเยอะ คนจนก็เช่นกัน แล้วแต่แถบ สังคมต่างๆ แต่คนไทยบางคนก็ดันไปเหมารวมดูถูกประเทศจีน ทั้งๆที่สิ้นค้าต่างๆที่เขียนว่า made in japan , us , uk ยังมาจากจีนเลย(บางล๊อต,แหล่ง) แบรนด์ดังอย่าง Victoria Secret ถุงกระดาษเค้าก็ยังมาจากจีน ประเทศนี้มันน่ากลัวแบบเงียบๆทุกวันนี้หลายบริษัท หลายโรงงานเริ่มขี้เกียจไปพึ่งจีนกันหมด แบรนด์ รองเท้าดังๆที่ไปมีโรงงานที่จีนก็มีเยอะ นอกเรื่องมาพอละ5555 


**สรุปสั้นๆคือ เหมารวมค่ะ นักร้องเก่งๆที่เรียน กศน ก็มี พูดได้หลายภาษาด้วย แต่คือ จะโดนมองว่าเป็นเด็กไม่เรียน เนื่องจากมีสาเหตุที่มีเหตุผลและในบางคนอาจจะไม่มีเหตุผล มาจากการขาดเรียนนั่นแหละค่ะ แต่บางคนก็แย่จริงๆ อาจจะไปท้องในวัยเรียนมาแล้วมาเรียนเอาวุฒิเพราะหางานทำไม่ได้ หรือไม่ก็ เด็กเที่ยวหนีตามเพื่อนไปแว๊นไรงี้ก็มี แต่คือ มันมีทั้งดีและไม่ดี เจ้าตัวก็รู้อยู่แก่ใจ ไม่ต้องคิดมากค่ะ


PS. ปีหน้าเราก็จะยื่นวุฒิ ม.2 ไปเรียน กศน ค่ะ พึ่งลาออกจากโรงเรียนวันนี้ เพราะ เหนื่อย5555 อันนี้คือไม่ดีและไร้สาระอย่าทำตามนะคะ เรียนต่ออีกนิดนึงก็จะจบ ม.3 ละ (เปิดเทอม2ได้ 2อาทิตย์ ) แต่ดันมีปัญหากับอาจารย์นิดหน่อย ก็เลยออกละกัน เรื่องนี้เราไม่เอาผิดครูด้วยเพราะเราก็ผิดจริงๆที่ความรับผิดชอบไม่พอ แต่โดนด่าเหยียดหยาม สำส่อนก็เกินไปหน่อย จบช้าไปปีนึง แต่สบายใจไม่เสียสุขภาพจิตก็อะเคร555 ได้พักทำเรื่องที่คิดจะทำตอนที่ดรอปด้วย ว่างเทอมนึง ชีวิตไม่ต้องไปบีบมันหรอกค่ะ แต่ก็อย่าปล่อยจนลอยหายไปนะ5555 แค่ไม่ทำสิ่งที่ทำให้สังคมเดือดร้อน เราสบายใจพร้อมจะก้าวหน้าต่อก็พอละ5555 ไม่ต้องคิดมากค่ะ

นี่ว่างมานานยังคะ ม.2เทอม1 ในอายุ15 เราอีกเดือนนึงก็จะครบ15เองค่ะ จขกท ยังดีที่ตอนนี้ยังคิดจะจบ ม3 บางคนปล่อยจนจะ20แล้วค่อยมาดิ้นรนเพราะหางานยาก


0
เห็ด 29 พ.ค. 65 เวลา 13:48 น. 6-2

ตอนนี้จบรึยังคะเราก็ดรอปมาหลายปีแล้วเหมือนกัน พักใจ ตอนนี้มีไฟก็เลยอยากเรียนต่อเลยจะเรียนต่อกศนต่อค่ะ

0
ปลาย’ 29 ต.ค. 65 เวลา 01:00 น. 6-3

นี้สาเหตุที่ออกคือ เป็นโรคซึมเศร้า ลาโรงเรียนบ่อยมาก ส่งงานครบเกือบทุกวิชา แต่มาติด ร ของ คอมพิวเตอร์ ติด ร ยุวะ ติด ร ความดี ไปขอแก้ ยุวะ ให้ไปทำกับข้าวส่งก็ทำ แต่ไม่แก้เกรดให้บอก ให้ไปอัดร้องเพลงกาชาดคลิปส่ง ไปแก้ความดีก็รอนั่นรอนี้จนหมดเวลาแก้เกรด ต้องรออีกปี ไปแก้ คอมพิวเตอร์ ก็บอกว่าให้ไปแก้พร้อมเพื่อน ทั้งที่เพื่อนในห้องไม่มีใครติดเลย เพราะงานกลุ่ม งานเข้าเล่ม ทำรายงานหน้าห้อง ทำเป็นซีดีวิธีการ ตอนแรกมีกลุ่มนะ แต่อีเพื่อนในกลุ่ม-เอาชื่อออก วันส่งงานหลอกว่าไปเข้าห้องน้ำแต่เอางานไปส่ง เพราะครูบอกว่าให้เอางานมาส่งให้ครบคน ถ้าใครไม่มาถือว่าไม่ช่วยเพื่อนไม่ลงคะแนน พึ่งมารู้ตอน ปัจฉิมแล้ว เลยตัดสินใจลาออก!!! ไม่ลงไม่รอแก้อะไรแล้ว ลาออกมาเลยจบ

0
GUSsis 18 มี.ค. 61 เวลา 16:24 น. 7

วุฒ ม.1-2 หน้าตาเป่นไงคับ ผมเรียนม.1-2 มีแต่ใบเกรด ผมไม่รุ้จิงๆ คับ เรียนถึง ม.2เทอม 1 มีใบเกรด สมัครกศน.ได้ไหมคับ

1
-KooKkaI1- 28 ก.ย. 63 เวลา 07:25 น. 7-1

ต้องไปลาออกแล้วบอกดหตุผลว่าลาออกเพราะอะไรเค้าจะเอาเกรดแต่ละเทอมปริ้นรวมมาแล้วก็เอาไปยื่นสมัครกศน.ได้ค่ะ

0
Arraya 1 ส.ค. 62 เวลา 19:59 น. 9

แนะนำ ให้เรียน กศน ม.ต้นใหม่เลยจร้า เดี๋ยวนี้กศน ยากในการจบ นี่เป็น1คนที่ไม่จบ ม3 รร พลาดสอบโอเน็ตเลยตัดช่องน้อยพอตัวไม่ไปสอบ ทั้งกลางภาพทั้งโอเน็ตเลย เสียเวลาไปหลายปีเลยค่ะกว่าจะจบ จากที่ 2 อาทิตย์จะจบ ม ต้น ต้องมานั่งทำงานนั่งสอบวิชา ของ กศน ใหม่อีกรอบ ตอนนี้ จบ ม ปลายแล้ว แต่กว่าจะได้วุฒิ ม ต้น ปาไปค่อนเทอมสุดท้ายของ ม ปลายเลย ปล. เทียบโอนเกรด3เทอมของ ม ต้น

0
บุคคล​ต้องการเรียน​ 3 มี.ค. 65 เวลา 19:53 น. 11

จบม.2เทมอ2แล้วอยากเรียนต่อ​ กศน.​ ต่อม.3จนจบม.6 นี้ใช่วุฒิม.2เทอม​2ได้ไม่ค่ะ​ คือเรื่อง​มีอยู่ว่าตอนนี้เราอายุ18แล้ว


#วุฒิม.2เทอม2​ ต่อม.3-ม.6ได้ไม


0