Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความเย็นชาจนแก้ไม่ได้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ความเย็นชาที่เราเป็นทุกวันนี้มันเกิดมาจากความเสียใจและความผิดหวังและทั้งสองอย่างนี่ทำให้เราต้องร้องไห้ทุกวันเลย มันเกิดมาจากพ่อและแม่ของเราเขาทั้งด่าและใช้เราอย่างกับทาสจนเราคิดว่าเราคือลูกของเขามัยพอคิดทีไรก้ร้องไห้ทุกที จนมันเป็นความเคยชิน เราเคยเป็นคนร่าเริงนะแต่พอโดนด่า โดนจิกหัวใช้ทุกวัน เราก้รับไม่ได้เหมือนกันนะ คือจพเล่ายังไงดีล่ะ พ่อของเราต้องออกไปำงานทุกวันหยุดวันอาทิต ส่วนแม่อยู่บ้าน แม่เวลาพ่อไม่อยู่บ้านเขาจะสั่งเราให้ทำทุกอย่างบางทีเราทำไม่ครบตามที่สั่งพอพ่อกลับมาแม่ก้จะเอาแต่บอกพ่อว่าเราไม่เชื่อฟังที่แม่สั่ง แล้วพ่อก้จะเชื่อแม่ทุกครั้งและพ่อก้มักจะด่าเราทั้งที่ไม่เคยด่า ส่วนแม่เรานั่งยิ้ม ส่วนเราเก็บไปนั่งร้องไห้คนเดียวไม่มีใครรู้และทุกครั้งที่พ่อด่าบางครั้งน้องเราเป็นคนทำบ้านเละแต่แม่กลับบอกพ่อไปว่าเราเป็นคนทำบ้านเละทั้งที่น้องเราทำ พ่อไม่เคยคิดจะฟังเราเลยสักครั้งเดียวพอเอ่ยปากอธิบายเขาก้บอกว่าเราเถียงและหลังจากที่เราฟังพ่อด่าเสดเราจะมานั่งร้องไห้คนเดียวทุกครั้งเพราะพ่อไม่เคยฟังเหตุผลจากเราสักครั้ง มันก้มีบางเรื่องที่พ่อยังไม่รู้เรื่องของแม่เหมือนกันแม่น่ะนอนคุยกับผู้ชายที่ไหนไม่รู้ทุกวันบางวันจะออกไปหาตอนเย็นเราก้อยากจะบอกเรื่องนี่กับพ่อระแต่ไม่อยากให้แยกกันเพราะเรื่องแค่นี่ เพราะที่บ้านเราเป็นแบบนี้ไงเราถึงกลายเป็นคนเย็นชาเก็บกดจากการร้องไห้มาเป็นความเย็นชา เวลาที่พ่อด่าะ่อไม่เคยคิดเลยว่าเราจะเก็บไปคิดมัย ที่ด่าไปมัยจะไปทำร้ายจิตใจเราบ้างมัย พ่อไม่เคยรับรู้ และทุกวันนี้เราเลยเลือกที่จะเป็นคนเย็นชา เมื่อก่อนเคยยิ้มให้พ่อแม่ แต่ตอนนี้พวกเจาไม่มีวันได้เห็นมันอีกแล้วเพราะพวกเขาได้ทำมันพังด้วยตัวพวกเขาเอง
.
.
.
ทุกคนว่าแอดควรกลับไปร่าเริงมัยหรือควรเย็นชาแบบนี้ล่ะดีแล้ว

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

White Frangipani 9 มี.ค. 60 เวลา 16:35 น. 1

สวัสดีค่ะเจ้าของกระทู้...



ความเย็นชาจนแก้ไม่ได้


จากที่อ่านๆมานี้นะคะเจ้าของเม้นต์นี้เข้าใจว่าคุณรู้สาเหตุทุกๆอย่าง


และหากคุณไม่เข้าใจ...หรืออาจจะสงสัยว่าเจ้าของเม้นต์กล่าวถึง...สาเหตุ...ในที่นี้คืออะไร???


สาเหตุ...ในที่นี้คือทุกอย่างที่คุณเล่ามาทั้งหมดนี้ไงคะ คือคุณนะคะที่สามารถมองเห็นเหตุซึ่งเป็นปัจจัยที่นำมาซึ่งปัญหาได้ทั้งหมดที่เกิดขึ้นในบ้าน ในครอบครัวของคุณเองนี้นะคะ


คือคุณเห็นและเข้าใจ อาการของคุณแม่ผู้ยํ่าแย่ คุณพ่อซึ่งมืดมน (คือหากเป็นความจริงตามที่คุณเล่ามานีนะคะ สาเหตุที่เป็นแบบนั้นเพราะคุณพ่อคุณแม่ของคุณนั้นยํ่าแย่ค่ะ และแน่หล่ะมาวันนี้ผู้ใหญ่ยํ่าแย่นั้นมีเกิดขึ้นได้มากมายนั้นเป็นความจริงนะ)


ทั้งหมดนี้...ตามที่คุณเล่ามานี้...คุณเห็นปัญหาได้แล้วนะคะ...เมื่อคุณเห็นปัญหาได้แล้ว...เป็นเพราะอะไร??????? คุณจึงพยายามฝังตัวเองด้วยปัญหาที่เกิดขึ้นนี้คะ??????


"แต่ตอนนี้พวกเขาไม่มีวันได้เห็นมันอีกแล้วเพราะพวกเขาได้ทำมันพังด้วยตัวพวกเขาเอง"


แบบนี้ไม่ดีเลยนะคะ คือทั้งที่คุณก็รู้ และเห็นได้ว่าทุกอย่างแย่อยู่แล้ว...นะคะ คุณต้องพยายามแก้ปัญหาสิคะ...คุณต้องไม่อ่อนแอสิคะ คุณจะเย็นชา ปล่อยให้ตนนั้นจมไปด้วยเหตุการณ์คล้ายจมลงไปในโคลนตรม....ไม่ได้นะคะ (นั้นเป็นการกระทำของคนอ่อนแอค่ะ)


...หากคุณเห็นได้ซึ่งปัญหาหรือความทุกข์ทรมานนะคะ เมื่อเห็นแล้ว รู้แล้ว...นั้นคือคุณพ้นมาได้แล้วในระดับหนึ่งจากจุดนั้นค่ะ แท้จริงเป็นความโชคดี เป็นบุญ เป็นกุศลของคุณที่สามารถเห็นได้ เข้าใจได้ในเหตุซึ่งเป็นปัจจัยแห่งปัญหานี้นะคะ


คุณพ่อคุณแม่เป็นผู้ใหญ่กว่าคุณเขาทั้งสองยังมีอาการมืดมน...ไม่เห็นซึ่งเหตุการณ์ที่ยํ่าแย่ที่ปล่อยให้เกิดขึ้นกับคุณ แต่คุณกลับเห็น เข้าใจได้...คุณเห็นอะไร?????ไหมคะนี่????


คืออยากจะบอกคุณว่า...เมื่อรู้แล้ว เห็นแล้ว เข้าใจแล้ว...ก็รวบรวม พลัง สติและปัญญาให้เป็นหนึ่งเดียว...ให้เป็นตัวตน ให้เป็นคุณ...และก็เป็นคนที่คุณเกิดมาเพื่อเป็น...นั้นคือคุณ


พยายามตั้งสติปละเข้มแข็งเข้าไว้...แก้ไขปัญหาไปตามวาระ ช่วยเหลือคุณพ่อ คุณแม่ให้ท่านเข้าใจ...และช่วยให้ท่านเป็นผู้ใหญ่ให้มีเหตุผลด้วยนะคะ คุณต้องใจเย็นต้องใช้เหตุผล ต้องกล้าพูด ต้องกล้าอธิบาย


โดยเฉพาะคุณแม่ของคุณ ท่านต้องการความช่วยเหลือเหนือสิ่งอื่นใดค่ะ เพราะตามที่คุณเล่ามานั้นอาการของท่านท่านยํ่าแย่มากมายนะคะ


จากที่คุณเล่ามานี้...เจ้าของเม้นต์ได้มีโอกาสรู้จากคำบอกเล่าของคุณ...ด้วยว่าคุณรู้ว่าคุณต้องแก้ไขอย่างไร...คือแท้จริงคุณมีสติปัญญานะคะ คุณมีพลังบวกๆราวสีขาวที่บริสุทธ์จะเกิดเป็นความหวัง เป็นความสุขทั้งคุณและครอบครัวด้วย...จงนำสิ่งเหล่านี้มาใช้ให้เป็นประโยชน์นะคะ


อย่านำมาทำเป็นสีดำมันจะทำให้มืดนนตกตํ่า และยํ่าแย่ลงไปค่ะ...เพื่อฝังตัว หัวใจ ความรู้สึกและอนาคตของคุณเอง และครับครัวของคุณเลยนะคะ (นี้คือคำเปรียบเทียบนะคะ)


พลังแห่งความต้องการ...มันจะมีศักยภาพทำให้เกิด และทำให้เป็นไปตามที่คุณต้องการโดยธรรมชาติของมัน อันตรายมาก เพราะฉนั้นคุณต้องมีสติ ต้องตั้งสติขึ้นมาเพื่อควบคุมการที่จะใช้งานมันนะคะ


นำสิ่งที่คุณมีอยู่นี้มาใช้ให้เกิดประโยชน์ดีกว่านะคะ



ทุกคนว่าแอดควรกลับไปร่าเริงมัยหรือควรเย็นชาแบบนี้ล่ะดีแล้ว



555555 แท้จริงแล้วคุณดูจะยังไม่โตเท่าไรนะคะนี่ อ่านประโยคนี้คล้ายคุณยังเป็นเด็กๆอยู่...แต่คุณรู้ตัวหรือไม่คะว่าคุณนั้นโชคดีคุณเกิดมามีสติ ปัญญา...และคุณมีเซ็นส์สามารถเห็นความผิด ถูก ชอบ ชั่ว ดี หรือแม้คุณสามารถแยกแยะ ความรู้สึกที่ว่าดี และไม่ดีได้ด้วยค่ะ ตามที่คุณเล่ามานี้นะ ขอแสดงความยินดีด้วยกับคุณค่ะ


เจ้าของกระทู้คะ มากระทู้นี้... เจ้าของเม้นต์อยากจะพาไปดูอะไรๆสนุกๆ...ไปดูสิ่งนี้แท้จริงถูกสร้างขึ้นด้วยสติปัญญาของคนค่ะ...เราไปดูด้วยกันนะคะ


เราจะไปดูอะไรๆที่ดีๆ สนุกๆตื่นเต้น เพื่อเป็นแรงบันบาลใจ...ในการส่งเสริมตัวเองให้ได้เรียนรู้การใช้สติปัญญาให้เป็นประโยชน์ เพื่อตัวเองและส่วนรวมดีกว่า สนุกกว่านะคะ คุณได้ไม่เครียดด้วยค่ะ


และดูแล้วนะคะเราจะสามารถเห็นได้ด้วยว่า...กว่าจะได้มาซึ่งสิ่งที่เราจะไปดูกันต่อไปนี้นะคะ เกิดจากความพยายาม ความเพีนร เกิดจากการใช้สติ และการใช้ปัญญา จากรุ่นต่อรุ่นกันเลยทีเดียว คือมีการฝึกหัดเรียนรู้และสานต่อ...มาจนถึงสิ่งที่เขาทั้งหลายพอใจ (เป็นอะไรที่มหัศจรรย์นะ หากดูแล้วคิดถึงแบ็คกราวน์และที่มาแท้จริงของมันได้ชัดเจน...เห็นๆได้ว่าสิ่งนี้เกิดขึ้นได้จากสติ ปัญญา และความเพียรค่ะ)


ข้างบนนั้นนะคะแนะนำ...ยาวๆอ่านๆแล้วคล้ายบ่นไหมเอ่ย5555(ไม่ตั้งใจขออภัยค่ะ) น่าเบื่อเนอะที่คนแนะนำ(ต้องพิมพ์มือหงิก5555)



เอาแบบนี้แล้วพอๆก่อน เราไปดูอะไรๆสนุกๆดีกว่าเนาะ



ขั้นเล๊ยยยยยยยดีกว่านะ



~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~




เจ้าของกระทู้อาจจะมีความรู้สึกที่ว่า...เจ้าของเม้นต์เป็นอะไรของเขานะ เปรียบเทียบไปไกลมากมาย...ไม่รู้เรื่อง ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับประเด็นของเจ้าของกระทู้แต่อย่างใด...เลย


แท้จริงมีส่วนนะคะ...เปรียบเทียบกับความมี และ การนำ...สติ ปัญญา...มาใช้ให้เป็นประโยชน์ค่ะ


เราไปกันเลยนะคะ...ไปดูเครื่องบินนำสมัยรุ่นนี้....(ข้างล่างค่ะ)มันมีนํ้าหนักมากมายเลย แตมันจะสามารถนำเราทะยานสู่เวหาได้ มีความนำสมัยและก้าวหน้าของเทคโนโลยี่ครบครันด้วย ช่วยให้เราเดินทางรอบโลกซึ่งเป็นระทางไกลโพ้นจากจุดสู่จุดหมายปลายทางด้วยความสุขสบายและเร็วด้วย...ในวันนี้ (สติ ปัญญาทำให้เราประสบความสำเร็จและมีความสุขสบายขึ้นมาได้จริงด้วยสินะ คือสิ่งที่เราเห็นนี้เป็นหลักฐานได้ค่ะ)



ดูแล้วเป็นเช่นไรคะ...ดูแล้วรู้สึกได้ว่า...มีภาคภูมิใจที่เกิดเป็นคนนะคะ สติปัญญาอะไรจะขนาดนี้...เนอะ แม้ต้องใช้เวลา...เพื่อความสำเร็จ แต่สิ่งนี้สามารถก็สำเร็จได้ในที่สุด และแน่นอนหล่ะการผลิตนั้นคงต้องผ่าน หรือพบปัญหาที่ต้องให้แก้ไข...หรือต้องทดลองมามากมายตลอดกาลเวลาที่เขาทั้งหลายต้องใช้เพื่อการนี้(สิ่งนี้เป็นสิ่งผลิตจากสติปัญญาของคนนะคะ)


เพราะฉนั้นเรื่องปัญหาครอบครัว...ของคุณหากคุณจะช่วยทำให้ดีขึ้น หรือช่วยคุณพ่อ คุณแม่เห็นได้ซึ่งตัวตนของท่านเอง...คุณผู้ที่เห็นเหตุการณ์แย่ๆได้แล้วในครอบครัวของคุณ...ลงมือแก้ไขนะคะ แม้ว่าต้องใช้เวลาเจ้าของเม้นต์นี้เชื่อว่าคุณทำได้ค่ะ


จงสร้างพลัง บวก พลังใจมาให้กับตัวคุณเองและให้พ่อแม่ ให้ท่านด้วยค่ะ (คือคนที่เขาแย่อยู่แล้วต้องช่วยค่ะ มิใช่ว่าคุณปล่อยให้ตนนั้นจมไปด้วย)


และจงยิ้มให้กับตัวคุณเอง...และทุกๆรอบๆตัวคุณในทุกๆวันด้วยนะคะจะทำให้คุณเองและคนรอบๆตัวมีความสุขค่ะ (จงอย่าช่วยพ่อแม่ทำให้ทุกอย่างแย่กว่าที่มันแย่อยู่แล้ว และอย่างฝังตัวคุณเองค่ะ)


หรือหาก...ตอนนี้กำลังใจตก...เจ้าของเม้นต์นี้ก็อยากให้คุณอ่านนี้...ดูค่ะ...จะช่วยคุณได้...


10 วิธีเปลี่ยนตัวเองให้คิดบวก ที่คนอมทุกข์ควรอ่าน


https://health.kapook.com/view108098.html


เป็นข้อมูลที่ดีเยี่ยมเพื่อการนี้...ขอขอบคุณkapook.com ค่ะ



สุดท้าย...เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้ค่ะ สู้สู้นะคะ ^___^



0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น