Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าอยากพักสัก1ปีไปค้นหาตัวเอง จะเสียเวลามากไปไหมคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้อยู่ม.6ค่ะเป็นเด็ก60 ที่คิดแบบนี้เพระว่ายื่นคะแนนไม่ติดคณะที่อยากเรียน และพอเวลาผ่านไปความคิดก็เปลี่ยนใหม่ไปเรื่อยๆเลย มันไม่ใช่คณะที่อยากเข้าแล้ว ก็เลยคิดว่าจะดรอปสัก1ปี มันมีผลอะไรมากไหมคะ แล้วถ้าเราเอาเวลาไปอ่านหนังสือค้นหาตัวเองทำงานด้วย มันจะเสียเวลาไหมที่ช้าไป1ปี ตอนนี้ท้อมากเลยค่ะ ไม่รู้จะทำยังไงเลย เราคิดว่าเราทำได้ แต่พอได้ทำแล้วมันทำไมแย่ขนาดนี้ เฮ้อ เครียดมากค่ะ แล้วเราจะโดนว่าไหมถ้าเราไปเรียนพร้อมรุ่นน้อง เขาจะมองเราว่ายังไงT_T แล้วคณะที่อยากเข้าคะแนนสูงมาก แล้วเราก็พยายามแล้วแต่ผลทำไปเป็นแบบนี้ รอบแอดลองคิดคะแนนก็มีโอกาศติดน้อยมากตอนนี้มืดทุกทาง อยากทำให้พ่อแม่ภูมิใจมากๆ วันๆเราคิดแต่เรื่องนี้คิดไปก็น้ำตาไหลมันเป็นความรู้สึกที่แย่มากๆ พยายามแล้วไม่สำเร็จเลย

แสดงความคิดเห็น

7 ความคิดเห็น

Dark_master 11 มี.ค. 60 เวลา 17:47 น. 1

มันอยู่ที่ใจเราค่ะ ถ้าอยากพักสู้ไม่ไหวก็พัก

ตัวเราเรารู้ดีที่สุดค่ะ เหนื่อยก็พักก่อน ไม่งั้นก็ลองปรึกษาพ่อกับแม่ดู

2
พี่ผ่านมา 12 มี.ค. 60 เวลา 10:10 น. 1-1

อย่าเชื่อโปรแกรม

เด็กเจ้งมาเยอะแล้ว

ยื่นไปตามชอบ1-2,3-4พอเรียนได้และไม่สูงเกินไป

0
Fbbjbjs 12 มี.ค. 60 เวลา 17:30 น. 1-2

ค่ะ จะลองอีกรอบT___T ถ้าไม่ได้จริงๆก็คิดว่าจะดรอป ขอบคุณคำแนะนำค่ะ มีกำลังใจมากๆเลย

0
M.Ars3 12 มี.ค. 60 เวลา 15:19 น. 2

สู้นะคะ จขกท เราก็เป็นคนนึงที่ยื่นคะแนนคณะที่อยากเข้าไปแต่ไม่ติด ตอนแรกก็ตั้งใจจะไปเข้าเอกชน แต่พอคิดไปคิดมาเรารู้สึกว่าเราอยากสู้ต่อ และอยากเข้าคณะที่เราอยากเข้าในตอนนี้ให้ได้อีกครั้ง ตอนนี้เราเลยตัดสินใจดรอปไว้ก่อนเหมือนกันคะ เราเด็ก 60 เหมือนกัน ^^

1
Fbbjbjs 12 มี.ค. 60 เวลา 17:28 น. 2-1

จับมือค่าาา ToT ตอนนี้เศร้ามากเลย เราคือเพื่อนกัน T_______T

0
Muskysky 12 มี.ค. 60 เวลา 17:57 น. 3

ไม่เสียเวลาหรอกค่ะ คือเราว่าการที่เราหยุดไปหาตัวเองมันเหมือนกับการเราก้าวถอยหลังไป1ก้าว เพื่อที่จะได้เดินหน้าต่อได้เต็มเท้ามากขึ้น ถ้าเราหยุดไป1ปี แต่เราได้เลือกสิ่งที่มันดีกว่า แล้วมันใช่กับเรามากกว่า มันจะเป็นผลดีกับเราในระยะยาวมากกว่าค่ะ


1
พี่เอมพูดมากจัง 12 มี.ค. 60 เวลา 20:39 น. 4

พี่เป็นเด็ก 59 ค่ะ พี่รู้ตัวเองตั้งเเต่ม.2 ว่าอยากเรียนนิเทศฯภาพยนต์ (ต้องม.กรุงเทพเท่านั้นด้วย5555) แต่ที่บ้านไม่มีเงินส่ง พี่ไม่เคยสอบแกทแพท และไม่เคยไปสอบเข้ามหาลัยสักที่ พ่อบังคับให้พี่ไปสอบครู (ความเชื่อว่าเป็นอาชีพที่ดี) "กลัวไม่ได้หรือไง สอบได้ไม่ได้ ก็ไปวัดความสามารถตัวเองดู" พี่กลับบอกพ่อไปว่า "จะให้ไปสอบ หนูสอบได้อยู่แล้ว แต่ถ้าสอบติดแล้วไม่ได้เรียนจะสอบไปทำไม พ่อส่งหนูไหวหรอ อย่างนั้นหนูเสียใจกว่าไม่ได้สอบอีก" พ่อไม่เคยพูดเรื่องนั้นอีกเลย **ตอนนี้ พี่สอบติดทำงานหน่วยงานราชการค่ะ และพี่เลือกเรียน ปวส.ภาคพิเศษ สาขาบัญชี //อ้าวไหนบอกอยากเรียนนิเทศ//พี่เป็นคนมีความชอบอยากเดียว แต่สนใจหลายอย่าง -อันที่จริงพี่กะจะเรียนเกษตรศาสตร์ เพราะชอบไม่น้อยกว่านิเทศ แต่เรียนไม่ได้เพราะพี่เด็กศิลป์-คำนวน ++ทีนี้มีคนบอกพี่ว่า ไปเรียนคอมสิ เรียนบัญชีก็ดีนะ แต่มันคงยากไปสำหรับพี่ อ้าวเห้ย. จะยากแค่ไหนกันวะ พี่ก็เริ่มหาข้อมูล และมันน่าสนใจจริงๆ มันมีความยาก ทำให้พี่อยากเรียนมากๆ แต่จะให้เข้ามหาลัยเลยคงไม่ได้ เพราะพี่ส่งตัวเองเรียน ส่งน้องเรียนด้วย ดูแลพ่อเเม่ที่แก่แล้วด้วย พี่เลยขอไปทีละขั้น และความตั้งใจของพี่ คือ เศรษฐศาสตร์เกษตร ม.เกษตรศาสตร์

(ป.ล.1 พี่ชอบภาษามากๆด้วย ชอบการตลาดด้วย )


(ป.ล.2 ในโลกนี้ไม่มีคำว่าเสียเวลาค่ะ และไม่มีใครแก่เกินเรียนด้วย)

4
พี่เอมพูดมากจัง 12 มี.ค. 60 เวลา 22:13 น. 4-1

ลืมบอกค่ะ พี่พักเรียนมา1ปีค่ะพี่พึ่งจะไปสมัครเรียนนี่เองค่ะ บางทีชีวิตก็ไม่เเน่นอน สิ่งที่คิดว่าใช่สักวันอาจไม่ใช่ สิ่งที่คิดว่าทำได้อาจจะเป็นอะไรที่ไม่ถนัดเลยก็ได้ พี่เชื่อเรื่องความรู้สึก แค่รู้สึกอยากเรียน นั้นก็เหตุผลที่จะเรียนได้แล้ว ในความไม่ชอบอาจจะซ่อนสิ่งที่ใช่ก็ได้ ลองดู

0
Fbbjbjs 13 มี.ค. 60 เวลา 09:07 น. 4-2

ขอบคุณค่ะพี่ หนูขนลุกเลย><555 หนูก็เคยคิดว่าสิ่งที่เราไม่ชอบมันอาจจะใช่ก็ได้ แต่หนูไม่มั่นใจเลยค่ะ หนูกลัวหนูทำไม่ได้ หนูกลัวการทำไปแล้วล้มเหลวอีกครั้งมากค่ะT_______T

0
พี่เอมพูดมากจัง 14 มี.ค. 60 เวลา 16:18 น. 4-3

จ้า ลองค้นตัวเองดูสักปีก็ได้ ถ้าน้องเป็นคนที่ไม่ได้มีความชอบคณะไหนเป็นพิเศษ พี่เเนะนำเป็นคณะที่น้องสนใจค่ะ

แล้วก็ดูว่าที่เลือกมา เรา"น่าจะ"ถนัดอันไหนสุด เลือกมาสัก5อันดับ แล้วก็ค่อยไปดูคะเเนนแต่ละคณะว่าต้องใช้อะไร เท่าไหร่บ้าง แล้วก็มุ่ง พุ่งตรงไปเลยน้อง *เวลาตั้ง1ปี ทุ่มเทๆได้เเน่นอนค่ะ

0
Fbbjbjs 15 มี.ค. 60 เวลา 12:49 น. 4-4

ขอบคุณมากๆๆๆค่ะ ตอนนี้มีกำลังใจมากเลย><

0
ืmmmmmmmmm 13 มี.ค. 60 เวลา 22:12 น. 5

พี่เองก็ทำงั้นแหละค้นหาตัวเอง1ปีแล้วสอบเข้าปีนั้นเลยพี่ทำมาแล้ว555555หาตัวเองให้เจอเร็วแล้วเตรียมตัวสอบปีนั้นเลยก็ดีนะอ่านหนังสือทุกวันยังไงก็ติดเชื่อพี่พี่ผ่านมาแล้ว

1
Fbbjbjs 15 มี.ค. 60 เวลา 12:50 น. 5-1

ขอบคุณมากๆๆๆๆค่ะ หนูจะตั้งใจค้นหาตัวเองและตั้งใจอ่านหนังสือ ฮึบ ขอบคุณมากกกๆๆๆน่ะค่า

0
MARSKUNG 15 มี.ค. 60 เวลา 08:36 น. 6

เราว่าการค้นหาตัวเองไม่ผิดนะ คิดดีๆค่ะว่าชีวิตเราต้องการอะไรกันแน่ ไม่ใช่แค่ว่าเราชอบอย่างเดียว พี่เป็นคนนึงที่ชอบด้านคอมพิวเตอร์ ฟิสิกส์ คณิตศาสตร์ เจอสปอยล์หนักเลยว่าให้เรียนวิศวะคอม แต่พอเข้าไปเรียนเท่านั้นแหละค่ะ ชีวิตการทำงานมันไม่ตอบโจทย์ที่ชีวิตเราต้องการเลย เราไม่อยากไปทำงานในออฟฟิส ทำงานในเมือง ใช้ชีวิตอยู่แต่กับหน้าจอแบบนี้เลย แต่ก็ยังโชคดีนะคะที่พอเข้ามาเรียนแล้วรู้ตัวว่าชอบด้านฟิสิกส์ ด้านคำนวณไรงี้ สรุปก็เลยคิดว่าจะซิ่วไปเรียนครูฟิสิกส์ดีกว่า ชอบชีวิตที่มันเรียบง่ายมากกว่า

1
Fbbjbjs 15 มี.ค. 60 เวลา 12:52 น. 6-1

ขอบคุณมากค่ะ ตอนนี้ไม่รู้ตัวเองเลย T__T ขอบคุณอีกครั้งค่าาาาาาา

0
Blue Kid 19 มี.ค. 60 เวลา 14:23 น. 7

เราเป็นเด็กห้าเก้าคนนึงที่ตัดสินใจลาออกเพราะมันไม่ใช่ พ่อแม่ไม่ได้อยากให้เราลาออกแต่เราดึงดันออกเอง เราติดมอที่ดีมากๆๆๆๆอยู่แถวสยามอ่ะแต่พอลองเรียนเรากลับไม่ฮึด ไม่จับหนังสือ เราไม่อยากฝืนตัวเอง ถามว่าเสียดายโอกาสไหม ตอบว่าเสียดายแต่เราทนอ่านไม่ได้จริงๆ มันไม่มีแรงเลย

เพราะงั้นขอให้น้องสู้ๆ หาตัวเองให้เจอจริงๆนะ

0