Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

บันทึกการสอบเข้าม.4เอกแอนิเมชั่น ออกแบบ ทัศนศิลป์ในสาธิต มศว. ประสานมิตร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อย่างแรกต้องขอกล่าวทักทายผู้ที่เข้ามาชมกระทู้นี้ก่อน ไม่ว่าจะหลงเข้ามาหรือตั้งใจก็ตาม เราจะขอเริ่มอธิบายเกี่ยวกับกระทู้ก่อนนะคะ ห้ามข้ามไปเนื้อหาก่อน กระทู้นี้เป็นกึ่งๆไดอารี่ที่จะบรรยายเกี่ยวกับเหตุการ์ณตอนเราเข้ามศว. ด้วยเพราะคิดว่ากลัวน้องๆจะเครียดกับการสอบเข้ามากเกินไปจึงขอเขียนผ่านไดอารี่นะคะ 




เริ่มแรกเลยเราสมัครสอบผ่านหน้าเว็บซึ่งจะมีให้กรอกรายละเอียด ส่วนนี้ต้องดูดีๆว่าเรากรอกถูกต้องมั้ย(สำคัญอย่างยิ่งยวด) เราสามารถเข้าไปแก้ไขรายละเอียดหรือเอกที่เลือก"ก่อน"จ่ายเงินค่าสอบเท่านั้น หลังจ่ายเงินจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้


ในวันสอบสิ่งที่เราพกมาด้วยคือกระเป๋าดินสอเน่าๆกับอีอีโง่ๆ3แท่ง(....) สำหรับน้องที่จะเข้าเอกออกแกลบกับทัศนอน-- แค่ก ออกแบบกับทัศนศิลป์ควรเตรียมอีอีไปให้มาก4-5แท่งอย่างต่ำ เอาชัวรๆ์โหลหนึ่งไปเลยค่ะ


หลังจากที่เข้าห้อง เราจะได้รับรู้ถึงรังสีกดดันมหาศาลที่แผ่ออกมาของแต่ละคน ในห้องเงียบกริบชนิดที่ใครตดทีนี่รู้ทั้งห้อง ถึงแม้ทางร.ร.เขาจะมีเตรียมอุปกณ์พื้นฐานจำพวกยางลบดินสอกบเหลามาให้แล้ว แต่เราควรใช้ของเราเพื่อความถนัดมือมากกว่า แต่สอบเสร็จก็จิ๊กกลับบ้านก็ได้นะ--


สอบวิชาแรกภาษาไทย สำหรับเราแล้วค่อนข้างยากพอตัวหากไม่อ่านหนังสือมา พวกคำผิดมักเป็นคำที่มีอยู่ในนิยายจักรๆวงศ์ๆทั่วไป มีคำราชาศัพท์ที่ทำเราแทบฟาดหัวกับโต๊ะ ทั้งคำสนธิที่แทบกระอักเลือดตาย 


หลังจากเราตายไปกับคำภาษาไทย เจออังกฤษบอกได้เลยว่าเหมือนล้างสมอง...... passageไม่ได้เยอะอะไรเลยนะคะน้อง แค่ออกเกือบทุกหน้า และReadingใหญ่ๆอีก 


ภาคทฤษฏีสุดท้ายของช่วงเช้า เรานั้นพกความมั่นใจมากเต็มร้อยว่าทำได้แน่นอนเพราะเราไปอ่านประวัติค่ายแอนิเมชั่นมาแน่นมากสุดท้าย......


กลับออกเรื่องอื่น........




ณ จุดๆนั้นเหมือนจะตายอีกรอบเลยค่ะ หลังจากสอบเสร็จเราก็กระดึ๊บไปที่ตลาดที่ตั้งในมหาลัยแล้วแวะหาของกิน จริงๆหากน้องอยากได้ของกินอร่อยๆ ขอเสนอซอยข้างร.ร. ออกจากร.ร.เลี้ยวซ้ายมือเป็นซอยออกจาร.ร.ค่ะ ส่วนนั้นมีพวกคาเฟ่แล้วก็เซเว่นอยู่ แต่ขอแนะนำเซเว่นเลยค่ะเพราะเวลาช่วงพักกลางวันมีเวลาน้อย ช่วงปิดเทอมร้านค้าไม่ค่อยเปิดกัน เซเว่นจึงสะดวกที่สุดแล้วค่ะ


หลังจากสอบภาคทฤษฏีเสร็จแล้วคือภาคปฏิบัติแนะนำให้ทุ่มเวลาข้อที่คะแนนมากที่สุดก่อน สอบสัมภาษณ์จะมีช่วงสุดท้ายของวัน แนะนำว่าให้ทำความรู้จักเพื่อนข้างๆไว้ค่ะลดความตึงเครียด เพราะเขาสอบค่อนข้างนาน ปีของเราลากยาวถึง6โมงเย็น 


พอร์ทไม่ต้องเอาใบประกาศนียบัตรมานะคะ อาจารย์ไม่อ่านค่ะ  แนะนำว่าเอาผลงานที่ตรงกับเอกที่น้องสอบเข้านะคะ อย่างเช่น จะเข้าแอนิเมชั่นแต่เอาภาพคอสเพลย์มาใส่พอร์ทนี่ไม่ผ่านนะคะ พวกประวัติอาจารย์เขาไม่อ่านแต่จะถามเราตอนสัมภาษณ์ค่ะ


คำเตือนในช่วงสุดท้ายก่อนจาก ถึงจะมีรุ่นพี่สนิทอยู่ร.ร.นี้หรือเจอเพื่อนเข้าสอบคุยถูกคอ ก็ไม่ควรส่งเสียงดัง "กรุณา"คำนึงถึงมารยาทด้วยเพราะไม่แน่อาจมีผลต่อการรับพิจารณาเข้าที่นี่ได้นะคะ


สุดท้าย อาจทีการเขียนที่ไม่ดีไปบ้าง ปีของน้องทุกคนอาจไม่ได้มีตารางสอบตรงแบบเรา นี่เป็นเพียงบันทึกของเด็กคนหนึ่งที่สอบติดเข้ามาในดงอสุรกายเท่านั้นค่ะ ขอให้โชคดีนะคะ


ด้วยรักจากใจ






ปล.สามารถสอบถามได้นะคะเราจะพยายามตอบสำหรับเอกอื่นนอกจากแอนิเมชั่น //ฮา








แสดงความคิดเห็น

>

47 ความคิดเห็น

น้องคนสวยที่จะสอบติด 15 มี.ค. 60 เวลา 22:42 น. 1

แงงง ในที่สุดก็มีพี่ตั้งกระทู้มาได้รู้รายละเอียดจากรุ่นพี่สักที สวรรค์ทรงโปรด ปีนี้หนูไปสอบเอกออกแบบค่ะ แล้ววันสอบแบ่งออกเป็นวันสัมภาษณ์วันนึงเลย คือพอร์ตเนี่ยมีจำนวนหน้าอย่างน้อยหรือเปล่าคะ แล้วถ้าเรามีใบประกาศนียบัตรที่เกี่ยวกับด้านนี้เราจะใส่มาเพื่อให้ดูมีอะไรนิดนึงได้มั้ยอะ ข้อสอบทฤษฎีนี่คือออกแบบเกี่ยวกับเอกนั้นๆเลยเหรอคะ อัตราการแข่งขันในการสอบเข้าเยอะมั้ยคะ อุปกรณ์ที่ใช้สอบปฏิบัตินี่มีแค่อีอีใข่มั้ยคะ สุดท้ายแล้วน้องคนนี้ก็ได้แต่อธิษฐานให้ได้ไปเป็นรุ่นน้องพี่คะ //ขอโทษที่ถามเยอะค่ะ

2
+Plus+ 16 มี.ค. 60 เวลา 11:44 น. 1-1

ไม่เป็นไรค่าา ขอตอบเป็นข้อๆนะคะ


1.พอร์ตไม่มีจำกัดหน้าค่ะ ใส่น้อยใส่มากแล้วแต่ตัวเราเลย แต่แนะนำว่าใส่เยอะๆยิ่งดี แต่ขอให้เป็นเกี่ยวกับเอกที่น้องจะเข้านะคะ พอร์ตถึงจะคะแนนน้อยแต่าำคัญสำหรับการพิจารณาเข้าเอกมากๆเลยค่ะ


2.ใส่ได้ค่ะ ถ้าเป็นตัวซัพพอร์ตผลงานที่อยู่ในพอร์ตก็โอเคค่ะ แต่แนะนำไม่ต้องใส่เยอะนะคะ หากต้องการพรีเซ้นต์ตนเอง ให้นำเสนอว่าเราได้รางวัลอะไรมาในห้องสัมภาษณ์จะดีกว่า


3.ข้อสอบภาคทฤษฎี3เอกจะใส่ชุดเดียวรวมกันเลยค่ะ ไม่แยกเอก เป็นข้อสอบที่รวมของทั้ง3เอกมาเลยค่ะ จน.เช่น บางข้ออาจออกเกี่ยวกับแอนิเมชั่นเป็นต้น แต่ก็เป็นความรู้รอบตัวมากกว่านะคะ


4.อัตราการเข้าสอบ อันนี้พี่ขอไม่บอกแล้วกันนะคะ เพราะข้อมูลไม่แน่นอน


5.อุปกรณ์ สำหรับเอกออกแบบ ก็เตรียมอีอีพวกยางลบ ดินสอ อะไรก็ว่าไป จริงๆถ้าไม่แน่ใจหรือเพื่อความมั่นใจก็เตรียมเป็นกระเป๋ากล่อฃดินสอไปได้เลยนะ พกพวกปากกาดำไปด้วย พี่เองก็ไม่รู้ว่าข้อสอบปีนี้จะต่างจากปีที่แล้วหรือเปล่า


*เผื่อจะมีรุ่นน้องเอกอื่นมาดู อุปกรณ์เข้าสอบของแต่ละเอกไม่เหมือนกันนะคะ ให้ดีดูตามใบที่เขาเขียนไว้ว่าให้เตรียมอะไรบ้าง หากมีข้อสงสัยว่าอยากเตรียมอย่างอื่นนอกเหนือจากอุปกรณ์ที่เขากำหนดมั้ยก็สามารถเข้ามาถามได้ค่ะ*


ุสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดขอให้โชคดีกับการสอบนะคะ! พี่คอยเอาใจช่วย อย่าเกร็งเวลาสัมภาษณ์ เป็นตัวของตนเองเข้าไว้ค่ะ

0
iamfayfaye 16 มี.ค. 60 เวลา 12:21 น. 1-2

ขอเสริมนิดนึงค่ะ ถ้าจะสอบเอกออกแบบ แนะนำให้เอา พวกสี ไปด้วยก็ดีค่ะ สีนี่ เอาที่น้องถนัดและคิดว่า พกเข้าไปใช้ในห้องสอบได้นะคะ ถ้าเป็นพวกสีน้ำ โปสเตอร์ไรงี้ เตรียมน้ำอะไรไปเองเลยนะคะ แต่ส่วนตัวคิดว่า พกพวกสีแบบที่มันใช้สะดวกไปจะดีกว่าค่ะ อย่าละเลงสองบีแบบพี่เลย55555555

0
สายแหลกรร.เทาแดง 16 มี.ค. 60 เวลา 21:34 น. 2

ขอบคุณรุ่นพี่ที่เขียนให้เรื่องบรรยากาศการสอบนะคะ ! นี้อยากแนะนำเพื่อนที่จะเข้าเหมือนกัน แต่เป็นเด็กในโรงเรียนเลยไม่มีปสก. แอบอยากมาขอแนะนำเพิ่มเติมเรื่องอาหารอร่อย ๆ ค่ะ ปล.ซอยที่ว่าเรียกภาษาถิ่น(เอ้ะ..) ว่าแดนตะวันค่ะ ติดกับฝั่งประถม อาจจะเจอเด็ก ๆ ตัวเล็ก ๆ ได้ถ้ามาวันเปิดเทอม


แนะนำเพิ่มอีกร้าน คือร้านตรงซุ้มแดงด้วยค่ะ ออกจากโรงเรียนไปแล้วเยื้องขวาไปจะเจอร้านเล็ก ๆ ขายขนม น้ำปั่น แล้วก็มีมาม่าด้วย สำหรับคนไม่ได้กินข้าวเช้ามา อยู่หลบ ๆ เลยค่ะ ไม่ไกลมาก


หรือใครอยากกินอะไรง่าย ๆ ไม่ออกจากโรงเรียน น้ำปั่นร้านในโรงเรียนเองก็มีเหมือนกัน กับสหกรณ์ที่ไม่มั่นใจว่าจะเปิดไม่เปิด มีขนมถุง ๆ ราคา 20 บาทขายอยู่ค่ะ


บางวันอาจจะมีตลาดนัดมศว.มาขายของด้วยนะคะ อยู่เยื้องซ้ายจากโรงเรียน ข้างซ้ายสนามหญ้ามหาลัย เดินไปยาว ๆ เลยค่ะ มีสตาบัคกับซีเอ็ดด้วย หรือจะด้านซ้ายสนามหญ้าลงบันไดไปก็เจอร้านขนมอยู่เหมือนกัน


ส่วนใครกระเป๋าหนักหน่อย นั่งมอไซค์ 10 บาท ไปเทอมินอลได้ค่ะ ร้านอาหารเยอะแยะเลย (ถ้าข้อมูลสายแหลก+ขี้แวะ นี้เป็นประโยชน์จะดีใจมาก ๆ เลยค่ะ ฮาา)

0
nattarika 17 มี.ค. 60 เวลา 15:17 น. 3

1.พี่คะเเล้วเอกจีนสัมภาษณ์ยังไงบ้างคะ

2.ถ้ามีแต่ใบ ปพ.1 เกรด 5เทอมใช้ได้มั้ยคะพอดีโรงเรียนหนูให้มารับ วันที่24มีนาอะค่ะ

รบกวนตอบด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ


2
+Plus+ 17 มี.ค. 60 เวลา 16:03 น. 3-1
เนื่องจากกระทู้พี่เป็นกระทู้ของเอกศิลปะพี่ไม่สามารถบอกได้ค่ะว่า เอกภาษาสอบอะไรอย่างไรบ้าง แต่เรื่องใบปพ.ในปีที่แล้ว พี่ก็ยื่น5เทอมไปก่อนแล้วค่อยยื่น6เทอมไปคะ
0
nnurahh 3 ส.ค. 60 เวลา 19:29 น. 4

พี่ครับ คือปีนี้ผมจะเข้าม.4 อ่ะคับ เรียนอยู่ห้องกิ๊ฟ อ่่ะคับ อยากเข้าเอกแอนิเมชั่น แต่ไม่มีพื้นฐานเลยอ่ะคับ คือถ้าจะเข้าต้องเรียนพิเศษ ตัวไหนเพิ่มไม๊คับ แล้วเวลาสอบนี่ มีวิทย์ คณิตไม๊อ่ะคับ พอดีโง่มากคับ5555 รบกวนพี่ช่วยตอบด้วยนะครับ ขอบคุณคับ

2
+Plus+ 5 ส.ค. 60 เวลา 22:41 น. 4-1

มีสอบแค่อังกฤษกับไทยค่ะ ตอนสอบเข้าพี่ไม่ได้เรียนพิเศษค่ะเลยแนะนำอะไรมากไม่ได้ ขึ้นอยู่กับว่าตัวน้องขาดหรือต้องการเพิ่มทักษะไหนมากกว่า

0
idea 19 ส.ค. 60 เวลา 16:32 น. 5

พี่คะ คือหนูสงสัยค่ะว่าผลงานที่ใส่ในพอร์ตเนี่ยเป็นผลงานแบบเราวาดเองแต่ไม่ได้ประกวดอะไรได้มั้ยคะ แล้วค่าเทอมนี่ประมาณเท่าไหร่คะ

1
+Plus+ 11 ต.ค. 60 เวลา 16:45 น. 5-1

จริงๆงานในพอร์ตไม่จำเป็นต้องเป็นงานประกวดเสมอไปค่ะ อย่างพี่ตอนสอบเข้าไม่ทีใส่งานประกวดสักชิ้น555+ ส่วนค่าเทอมจะเป็นจ่ายทีเดียว2เทอมเลยค่ะประมาณ2หมื่นกว่าๆพี่ไม่แน่ใจนัก

0
00000 30 ต.ค. 60 เวลา 20:37 น. 6

ขอช่องทางติดต่อหน่อยได้ไหมคะ ถ้าไม่สะดวกไม่เป็นไรค่ะ มีเรื่อง

อยากถามเยอะเลย TT

1
+Plus+ 15 ม.ค. 61 เวลา 17:11 น. 6-1

ขอโทษที่มาตอบช้านะคะ พอดีติดงานกิจกรรมจนไม่ได้เข้ามาอ่านเลย


มีค่ะ แต่ไม่สะดวกใจแปะในนี้เท่าไร หากต้องการปรึกษา ติดต่อที่ไอดีนี้ได้เลยค่ะ

0
+Plus+ 15 ม.ค. 61 เวลา 17:14 น. 9-1

สัมภาษณ์เรื่องทั่วไปค่ะ ส่วนใหญ่จะถามสมัครใจแล้วก็ลองใจเราด้วยเช่น


งานเอกงานหนักนะจะรับไหวเหรอ? หรือ เรียนสายนี้ค่าใช้จ่ายเยอะพอสมควร รับได้มั้ย หรือต้องอยู่ทำกิจกรรมจนดึกโอเคหรือเปล่า ประมาณนี้ค่ะในคำถามส่วนใหญ่

0
+Plus+ 26 ม.ค. 61 เวลา 08:32 น. 10-1

อิงจากปีล่าสุดนะคะ เขาจะให้คีย์เวิร์ดมาแล้วถามว่าคียเวิร์ดที่เขามห้มาทั้งหมดมีความเกี่ยวข้องกันยังไง แต่ส่วนใหญ่เขาจะถามว่า ถ้าเข้าเอกนี้ต้องทำงานถึงดึกนะสะดวกมั้ย มีค่าใช้จ่ายเยอะรับได้หรือเปล่า เป็นต้น

0
bb.bom 20 ม.ค. 61 เวลา 00:18 น. 11

จขกท.คะ พอดีน้องสาวพี่เขาชอบวาดภาพแต่เขาอยากเข้าอนิเมชั่น ช่วงภาคทฤษฏีนี่เป็นแนวประมาณไหนหรอคะ และภาคปฏิบัตินี่เป็นการสอบวาดภาพหรือทำจริงกับคอมหรอ รบกวนทีนะคะพอดีพี่ไม่ค่อยรู้น่ะค่ะ

2
+Plus+ 26 ม.ค. 61 เวลา 08:36 น. 11-1

ภาคทฤษภี สามารถไปอ่านเนื้อหาได้ในหนังสือศิลปะธรรมเลยค่ะ เขาจะออกความรู้พื้นฐานทั่วไป

0
+Plus+ 26 ม.ค. 61 เวลา 08:39 น. 11-2

ภาคปฏิบัติ จะวาดในกระดาษค่ะไม่มีวาดในคอม จะวาดพวกดรออิ้งพื้นฐานเช่นวงกรม และการจัดองค์ประกอบ กับอีกส่วนเขาจะกำหนดธีมมาให้วาดค่ะ

0
ปลาเก๋าในบึงบัว 24 ม.ค. 61 เวลา 08:09 น. 12

ขอสอบถามหน่อยนะคะ คือหนูจะเข้าเอกแอนิเมชั่นน่ะค่ะ

ภาคทฤษฎีนี่ออกประมาณไหนคะ แบบเกี่ยวกับการทำแอนิเมชั่นอะไรอย่างงี้รึเปล่า?

แล้วภาคปฏิบัตินี่สอบแบบวาดในคอมหรือกระดาษคะ

สอบสัมภาษณ์นี่ต้องพรีเซ้นต์พอร์ทอะไรประมาณไหนหรอคะ แงงงง ตื่นเต้นนนนน

2
+Plus+ 26 ม.ค. 61 เวลา 08:49 น. 12-1

ภาคทฤษภี สามารถไปอ่านเนื้อหาได้ในหนังสือศิลปะธรรมดาเลยค่ะ เขาจะออกความรู้พื้นฐานทั่วไปค่ะ ไม่มีสอบในคอม ส่วนใหญ่จะดรออิ้งพื้นฐาน และให้วาดธีมที่เขากำหนดให้ในกระดาษค่ะ สัมภาษณ์พรีเซ้นท์ได้ตามสะดวกเลยค่ะ แล้วแต่ละคน อันนี้พี่แนะนำมากไม่ได้เพราะเขาจะสังเกตจากพฤติกรรมน้อง




0
+Plus+ 26 ม.ค. 61 เวลา 08:29 น. 13-1

อันนี้พี่ไม่มั่นใจ ถ้าจำไม่ผิดอาจตะประมาณ2.50ขึ้นไปค่ะ

0
Meeeee 30 ม.ค. 61 เวลา 20:49 น. 13-2

พี่ค่ะเอกออกแบบสอบปฏิบัติยังไงบ้างอะคะพี่พอจะรู้ไหมคะหรือสอบเหมือนอนิเมะ มีอะไรแนะนำตอนสัมภาษณ์ไหมคะแบบเล็กๆน้อยๆที่ควรปฏิบัติก็ได้ค่ะ

0
+Plus+ 31 ม.ค. 61 เวลา 13:55 น. 13-3

ในปีของพี่มีแค่ภาคทฤษฎีค่ะที่ทั้ง3เอกจะใช้ข้อสอบชุดเดียวกัน แต่ภาคปฏิบัติจะแยกกันสอบ ปีล่าสุดเอกออกแบบมีโจทย์ให้ออกแบบโลโก้และดรออิ้งภาพค่ะ

0
Pin panama 2 ก.พ. 61 เวลา 19:07 น. 14

พี่ค่ะ แล้วพอรู้สายดุริยางมั้ยค่ะ พอดีหนูเล่นกีต้าร์ต้องสอบปฎิบัติยังไง เตรียมตัวยังไง เข้ายากมั้ยค่ะสายนี้ รับกี่คน

1
+Plus+ 2 ก.พ. 61 เวลา 22:20 น. 14-1

ขอโทษด้วยค่ะ พี่ไม่ค่อยรู้ของเอกนี้เท่าไร

0
Yumikoko 16 ก.พ. 61 เวลา 21:07 น. 15

คือหนูจะเข้าเอกแอนิเมชั่น ภาคปฎิบัตินี้เค้าให้ทำอะไรบ้างอ่ะค่ะ เอกนี้มีสอบวาดรูปมั้ยอ่ะค่ะ

1
+Plus+ 24 ก.พ. 61 เวลา 13:06 น. 15-1

ส่วนใหญ่จะดรออิ้งพื้นฐาน และให้วาดธีมที่เขากำหนดให้ในกระดาษค่ะ

0
+Plus+ 24 ก.พ. 61 เวลา 13:08 น. 16

สำหรับน้องๆที่จะเข้ามาสอบถามแนะนำให้ดูคอมเม้นท์อื่นๆก่อนนะคะ เพราะจขกท.ไม่สามารถเข้ามาเช็ดได้ตลอด รวมถึงมีน้องๆหลายคนถามคำถามซ้ำๆกันด้วย ถ้าไม่ได้คำถามที่แตกต่างจากคนอื่นพี่จะขอไม่ตอบและแนะนำให้น้องเลื่อนๆอ่านที่พี่ตอบคนอื่นนะคะ

0
Lippyzippy 24 ก.พ. 61 เวลา 16:30 น. 17

ถามนิดนึงค่า พอร์ตนี่คือใส่รูปวาดที่เราเคยวาด อัดๆไปเลยใช่มั้ยคะ

เเล้วเรื่องสอบภาควิชาการกับภาคสัมภาษณ์ปฎิบัติหรือทฤษฎี อันไหนมีน้ำหนักมากกว่ากันคะ อาจารย์ตัดสินในเรื่องทักษะศิลปะมากกว่ารึเปล่า? คือเราค่อนค่างเครียดกับภาษาอังกฤษมากๆเลย เพิ่งมาตามทีหลังเค้า เเต่ก็จะพยายามค่ะ:)

1
+Plus+ 5 มี.ค. 61 เวลา 21:52 น. 17-1

อ.เขาดูที่ไอเดียสร้างสรรค์มากกว่าทักษะค่ะ เพราะปีพี่ก็มีคนที่เก่งกว่าตั้งเยอะ จริงๆแล้วเขาไม่ค่อยจะบอกเหตุผลเท่าไรที่รับเราเข้ามา//ฮา

0
Ronravee 25 ก.พ. 61 เวลา 09:39 น. 18

พี่ครับ ระหว่างเอกมัลติมีเดียกับเอกแอนิเมชั่นมันแตกต่างกันยังไงหรอครับ?

1
+Plus+ 28 ก.พ. 61 เวลา 01:03 น. 18-1

เอกแอนิเมชั่นจะเน้นที่แอนิเมชั่นตั้งแต่กระบวนการคิดคอนเชป ออกแบบตัวละคร การีเสิร์จข้อมูลในการแต่งเนื้อเรื่อง เรียนรู้เกี่ยวกับแอนิเมชั่นทุกประเภททั้งสต็อปโมชันยัน3D


เอกมัลติมีเดีย ถ้าเอาแบบเข้าใจง่ายเปรียบเทีนบกันก็เหมือนเอาเอกออกแบบและเอกแอนิเมชั่นมาร่วมกัน เอกนี้จะเน้นการทำสื่อโฆษณา ตลอดจนภาพโฮโลแกรม ทำหนัง ออกแบบสื่อ มีดารรีเิร์จข้อมูลในการทำเหมือนกันแต่จะไม่ได้เจาะหรือเน้นไปที่ตัวการ์ตูน การทำดิจิทัลอาร์ต







0
R_Kh 5 มี.ค. 61 เวลา 15:44 น. 19

สวัสดีค่ะ อยากทราบว่าถ้าสอบผ่าน ประกาศผลแล้ว ทาง ร.ร.จะให้เรียนปรับพื้นฐานไหมคะ

2

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

+Plus+ 13 มี.ค. 61 เวลา 17:57 น. 20-1

ส่วนใหญ่เขาจะเลือกจากภาคปฏิบัติค่ะ แต่ไม่ควรภาคทฤษฎีนะคะ มีผลในการรับเหมือนกัน

0