Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าเข้า Abac จะโดนดูถูกไหมค่ะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 ตามหัวข้อเลยค่ะ เรามีแพลนว่าจะเข้าเอแบคปีนี้ แต่กำลังสงสัยอยู่ว่าจะโดนดูถูกประมาณว่า เป็นลูกคนรวย ไม่ฉลาด แบบสอบที่ไหนไม่ติดเลยมาเข้าที่นี่เพราะมีเงินรึเปล่าค่ะ? แล้วก็สังคมด้วยคือจะมีแต่ลูกคนรวยรึเปล่า คือจริงๆเราอยากเข้าเอแบคมาก เพราะว่ามหาลัยสวยด้วย แถมมีชาวต่างชาติเยอะ ส่วนตัวเราชอบภาษาอังกฤษด้วย แต่พอเพื่อนมาพูดกับเราแบบนี้เลยสงสัยอะค่ะ ไม่ชอบที่มันมาพูดแบบนี้เลย...เราไม่ได้ตั้งใจจะว่าสถาบันหรือทำให้สถาบันเสื่อมเสียนะค่ะ เราคิดว่าถึงเอแบคจะเข้าง่ายและค่าใช้จ่ายเยอะ แต่ถ้าจบมาน่าจะได้เยอะกว่าจบจากมหาลัยอื่น แบบได้ทั้งความรู้ด้านสายที่เรียนและได้ภาษาติดมาด้วย 
(อย่าว่าเราเลยนะ ㅠㅠ)
  

แสดงความคิดเห็น

>

17 ความคิดเห็น

vivien 17 มี.ค. 60 เวลา 10:57 น. 1

มันก็อาจจะมีคนที่คิดแบบนี้นะคะ เพียงแต่ว่าถ้าเราไม่ได้สนใจมากก็จะดีกับตัวเราเองนะคะ เราอยากเรียนเองเงินก็เงินของครอบครัวเรา ไม่ต้องไปสนใจใครหรอกค่ะ สู้ๆนะคะ

1
หาากรกรก 17 มี.ค. 60 เวลา 15:15 น. 3

ก็ต้องยอมรับว่าส่วนใหญ่ตอนเข้าคือคนที่ไม่เก่งแล้วก็รวยจริงๆครับ แต่คนเก่งๆตั้งใจเข้าก็มีนะครับ แน่นอนที่นี่ค่าเทอมแพง ถ้าไม่ใช่เด็กทุนต้องรวยแน่ๆ แต่พอเรียนๆไปมันก็จะคัดคนที่เรียนไม่ได้ออกเอง แล้วก็จะเหลือแต่คนที่เก่งจริงๆ ใครจบมาก็ถือว่าเก่งมากๆเลยครับ โดยส่วนใหญ่นะ

1
หวังดี 17 มี.ค. 60 เวลา 17:22 น. 4

เรียนที่ไหนก็ดีทุกที่ค่า ถ้ามีคนมาดูถูกเราแสดงว่าเขาไม่ได้ดูตัวเอง ไม่ต้องคิดว่าคนจะดูถูกนะคะเรามีโอกาสที่จะได้เรียนแล้ว บางคนได้แค่อยากแต่ยังไม่ได้มีโอกาสได้เรียนเลย สู้ๆๆๆๆ

1
Anon7937 17 มี.ค. 60 เวลา 18:04 น. 5

แฟนเราเรียนที่นี่ค่ะ จริงค่ะที่มีคนรวยแต่หัวไม่ดีมาสมัครเรียน แต่ถ้าจะจบได้ต้องเก่งจริงๆ (หมายถึงจบพร้อมคนอื่น) เพราะบางตัว ภาษาถ้าไม่เก่งจริงก็จบยากนะคะ เป็นมหาลัยฝึกภาษาชั้นดีเลย ขนาดแฟนเราเป็นลูกครึ่งเมกายังแทบอ้วก5555 เวลาใครมาดูถูกมหาลัยเขา เขาจะสวนกลับทันทีเลยว่าให้ลองมาเรียนเองเลยมั้ยละ มันยากนะ ตอนก่อนเข้าดค้าจะมีให้ทดสอบด้วยค่ะว่าภาษาอังกกฤษอยู่ในระดับไหน แล้วจะให้ไปเรียนปรับพื้นฐานตามที่เราสอบได้ // มันก็มีบ้างค่ะที่สังคมคนรวย แต่คนธรรมดาที่เข้าไปเรียนด้วยทุนก็มีไม่น้อยเหมือนกัน เพราะงั้น ไม่ต้องกลัวค่ะ สู้ๆ!

1
DNGM 18 มี.ค. 60 เวลา 01:05 น. 5-1

ขอบคุณมากๆค่ะ ช่วยได้เยอะเลย :)

0
เด็กมาหาอะไร60 17 มี.ค. 60 เวลา 18:12 น. 6

ม. เอกชนอันดับ1 คิดว่าดีไหมล่ะ

สภาพแวดล้อมดีเกิน อินเตอร์เลยนะ คนเข้าไปเรียนอังกฤษต้องเก่งมากๆเราคิดว่าจบมาโอกาสหางานทำก็เยอะนะเพราะมีดีด้านภาษาด้วยล่ะส่วนมากบริษัทอะไรเงี่ยเขาอยากได้คนเก่งภาษาอยู่แล้ว

0
Fighting 17 มี.ค. 60 เวลา 19:02 น. 7

ดูสาขาให้ดีๆ เอแบคดังเป็นบางคณะ คนเก่งก็มี คนไม่มีที่ไปก็เยอะ ถ้าเราเก่งก็ยืดอกไว้ ไม่ต้องฟังคำนินทา เพราะเรารู้อยู่แก่ใจว่าเราไม่ได้ห่วย เอแบคมีหลายระดับ รองรับทั้งคนเก่งไม่เก่ง รร เราเอแบคเหมือนสวนหลังบ้าน ไปไหนก็เจอเพื่อนเก่า บางคอร์สก็ง่ายมากสำหรับคนภาษาอ่อน ทำการบ้านให้เพื่อนหลายคนแล้ว บางวิชาเสิรชออนไลน์ก็เจอคำตอบ ได้คะแนนเก็บง่ายๆ เพื่อนเราหาคำตอบได้ครบ ได้คะแนนเก็บเต็มแต่ไม่ได้ทำเองซักข้อ เข้าสาขาธุรกิจหรือบริหารไม่ต้องอาย สู้ม.รัฐได้

ปล อย่าเชื่อที่บอกจบที่ไหนก็เหมือนกัน ดูชื่อเสียงสาขาที่เราเลือกให้ดีๆ

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

seeskySoon 17 มี.ค. 60 เวลา 20:36 น. 8

เราเคยทำข้อสอบวัดระดับภาษาของแอเเบค ยากอยู่นะ5555ทำได้บ้างไม่ได้บ้าง ถ้าจบได้เราว่าเก่งนะ ไม่ต้องไปเครียดหรอกพี่เราก็จบเอแบคตอนนี้ก็มีงานดีๆทำนะ

1
pthita.a 13 ต.ค. 66 เวลา 16:41 น. 8-1

อยากรู้ว่าข้อสอบวัดเป็นประมาณไหนคะพอดีกำลังจะไปสอบวัดค่ะ อยากเตรียมตัวให้ตรงกับที่ออก

0
สวีดัด 18 มี.ค. 60 เวลา 08:40 น. 9

พี่เราเรียนที่นี่ เพื่อนๆและสังคมก็มีหลายรูปแบบ อยู่ที่ว่าเราจะคบแบบไหน เราว่าที่นี่ค่อนข้างดีเลยนะ สำหรับเรื่องภาษา เพราะมีเพื่อนต่างชาติมาเรียนเยอะมากก การเรียนการสอนก็ถือว่าดีนะ แถมมีบริษัทต่างประเทศมาโคกับที่นี่เยอะมากเช่นกัน คนที่จะอยู่รอดในเอแบคก็คือคนที่เก่งและตั้งใจ คนไหนไม่ตั้งใจก็จะถูกรีไทร์(จริงๆก็ทุกม.)

0
Schwarzer Roegen 18 มี.ค. 60 เวลา 08:42 น. 10

พี่เรียนอยู่ปี 3 ตอบแยกสองเรื่องนะครับ


-ที่นี่ค่าเทอมแพงจริง ทางบ้านส่วนมากจะอยู่ในสถานะที่สภาพการเงินค่อนข้างดีซะส่วนใหญ่ แต่ทุกคนไม่ใช่ลูกคนรวยครับ มีคนตั้งแต่ระดับคุณหนูจ๋า ถือแบรน นั่งบีเอ็ม จนถึงเด็กบ้านๆ ไม่มีรถขับ กินอาหารธรรมดาข้างทางได้ แต่ทุกคนเป็นเพื่อนกันได้ครับ พี่เรียนอยู่ มีเพื่อนหลายสังคม หลายฐานะ แต่ทุกคนไม่แบ่งแยกกันครับ (แต่ส่วนเรื่องชาวต่างชาติ อันนี้อาจจะต้องพยายามนิดนึง เพราะเค้าค่อนข้างมีคอมมูนิตี้ของเค้านิดนึงนะครับ 55555)


- นักศึกษาเอแบค"อาจ"โดนดูถูกจากคนที่ยังมีคว่มเชื่อเรื่องมหาวิทยาลัยเอกชนแบบเดิมๆครับ แต่พักนี้มา เริ่มมีคนมองเห็นถึงความสามารถมากกว่าตัวสถาบัน ภาพลักษณ์ปัจจุบันนี้ดีขึ้นพอสมควร และที่สำคัญ หากเป็น"บัณฑิต"จากที่นี้ออกไป หลายบริษัทสำนักงาน มีทัศคติที่ดีต่อเรามากๆครับ ทั้งในแง่ ภาษาอังกฤษ ความรู้ทางวิชาการ และความสามารถในการปฏิบัติงานเป็นที่ยอมรับในหลายหลายสถาบันมากๆครับ


สุดท้ายนี้ พี่ขอบอกว่าถ้าน้องเข้าเอแบค มันอาจจะเลี่ยงการดูถูก"เพียงเล็กน้อย" ไม่พ้น แต่น้องจะได้รับหลักสูตรที่ได้รับการการันตี และการยอมรับจากแวดวงการทำงานจำนวนมากแน่นอนครับ

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

nuttnatta 18 มี.ค. 60 เวลา 22:50 น. 11

ขอตอบจากคนที่เรียนอยู่ที่เอแบคนะคะ ตอนนี้พี่อยู่ปี2ละ ประเด็นแรกนะที่น้องสงสัยว่าจะดูถูกมั้ยถ้าเข้าที่นี่ สำหรับตัวพี่เท่าที่พี่อยู่มา2ปี คนรอบข้างก็มีคนที่ทำหน้าเหยเกแบบว่า เหย เข้าเอแบคเนี่ยนะ? แต่พี่ไม่สนใจอ่ะ คือแล้วไงเอแบคถ้าเป็นมหาลัยไม่ดีจริง จะมีคนที่ประสบความสำเร็จมากมายได้ไง ปล.พี่เข้าใจว่าน้องไม่ได้ดูถูกสถาบันนะ แต่พี่คิดแบบนี้ และจากประสบการณ์ทุกๆอย่างของที่นี่เปลี่ยนพี่ไปเยอะพอสมควรในทางที่ดีขึ้น หนึ่งเลยนะถ้าเรามาเรียนที่นี่เราต้องมีความรับผิดชอบ ขยันและตั้งใจ เพราะถ้าเราหลุดคือหลุด และสังคมที่นี่คือตัวใครตัวมันซะเป็นส่วนใหญ่นะ เพราะเวลาลงทะเบียนเรียนบอกตามตรงพี่ไม่ค่อยจะได้เรียนกับเพื่อนเลย อีกทั้งกลุ่มเพื่อนต้องมีความรู้จักควบคุมตัวเอง อย่าไปตามเพื่อนหมดเพราะมันก็ไม่ได้ดีทุกคน และสำหรับตัวนี้บวกกับถามคนหลายๆคน ทุกคนล้วนบอกว่าเรียนคนเดียวดีที่สุด ดังนั้นน้องจะได้ทุกอย่างจากที่นี่แน่นอน น้องสามารถใช้ชีวิตในสังคมภายนอกได้แบบว่ามีเกราะป้องกัน มีภูมิคุ้มกันอะไรแบบนี้เมื่อจบออกไป สองสังคมไม่ได้มีแต่ลูกคนรวยแน่นอนค่ะ น้องรู้มั้ยนักศึกษาส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีใครสะพายกระเป๋าแบรนด์เนมนะ ไม่ใช่เค้าไม่มีแต่ก็ไม่รู้จะโชว์ทำไมเข้าใจป่ะ555 เค้าก็ใช้ของธรรมดา และที่นี่มีเด็กทุนเยอะพอๆกับเด็กที่จ่ายจริง เผลอๆอาจจะเยอะกว่าประมาณนึงนะเพราะพี่ก็เป็นเด็กทุน และสุดท้ายสิ่งที่เราได้และสามารถใช้ได้ไปจนตายคือภาษาอังกฤษและภาษาอื่นๆ ถ้าน้องเรียนพวกคณะarts ซึ่งไม่ว่าน้องจะเรียนวิชาอะไรก็แล้วแต่ ทุกอย่างคือภาษาอังกฤษ ตอนแรกพี่ก็ไม่ได้เก่งอะไรมากแต่พอเรียนไปเรื่อยๆจนมันเกิดความเคยชิน มันก็กลายเป็นชีวิตประจำวันที่ต้องอยู่กับมันไปทุกวันๆ จนกลายเป็นว่าไม่กลัวที่จะพูดแล้ว ซึ่งถ้าน้องมีจุดประสงค์ตามนี้ก็ขอให้รู้ไว้ว่าเรียนที่นี่ไม่ผิดหวังค่ะ

ขอโทษที่พิมพ์ยาว แต่อยากจะบอกกับน้องแบบนี้จริงๆและกับหลายๆคนที่มีอคติกับมหาวิทยาลัยนี้จ้าา555

2

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ดดดดดดด 3 พ.ค. 60 เวลา 18:35 น. 11-2

ตรูไม่เข้า เพื่อน ของคนใน บอร์ด นี้ อยู่ havard princeton กันทุกคน แน่เลย ถึงดูถูก ผมไม่เคยเจอนะ แม้แต่ เพื่อน จาก ม รัฐ อันดับกนึ่ง ปโท จาก ตปท ไม่เคย ดูถูก บางคนชื่นชมอีก

ผมเลย อยากจะรู้ ว่าเข้าได้กันที่ไหน ถ้า บอก เกษตร ธรรมศาสตร์ นี่ ผม ถุย กลับเลยนะ เพราะ เอแบค ทำให้ผม เข้าเรียน ม ตปท อันดับ ต้นๆ ของโลกและ อันดับหนึ่งของประเทศนั้น ได้

ซึ่งอันดับ สูง กว่าพวกมันแน่นอน

ธรรมศาสตร 500 ของโลก

เกษตร 700 ของโลก

สรุป กากพอกัน ไอพวกมหาลัยโลกที่สาม

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

concuies 29 มี.ค. 60 เวลา 12:49 น. 13

อาจจะมีบ้างสำหรับที่ดูถูกคนเรียน ไม่นับคนจบเพราะ

มหาลัยรัฐจะคัดคนด้วยคะแนนที่สูงเข้า แต่ม เอแบค เป็นเอกชน ต้องการเงิน จึงรับเข้าง่ายเพื่อให้คนเอาเงินมาให้เยอะๆ จากนั้น จึงยัดวิชาโหดๆให้ เด็กเก่งเลขไม่เก่งภาษาก็อยู่ไม่ได้ เด็กเก่งภาษา ไม่เก่งเลขก็อยู่ไม่ได้ จึงทำให้คนหัวอ่อนจริงๆ ต้อง ออกไปเรียนที่ ม เอกชนอื่น ชะนั้นภาพคนจบจึง ดูดี และมีภาพ เดก เอแบคไปทำบริษัทใหญ่ๆได้

สรุป คือ ม รัฐ คัดคนจาก ต้นน้ำ. เอแบค คัดคน กลางน้ำ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาที่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง และทะเลาะกันอย่างรุนแรง หรือมีเนื้อหาต่อว่า วิจารณ์ หรือประจานผู้อื่น ที่มิได้เป็นบุคคลสาธารณะ

กดกดกดกด 15 พ.ค. 60 เวลา 13:46 น. 14-1

ปล. โดนดูถูกตั้งแตหน้าบ้าน ยันปากซอย ยัน สยาม ยัน อังกฤษ ออสเตรเลีย สหรัฐแน่

0
thithida-s 25 ต.ค. 60 เวลา 23:50 น. 15

เราเป็นคนนึงที่สมัครเข้าเอแบคโดยไม่ไปสอบที่ไหนเลย ตั้งใจจะเข้าเอแบคอย่างเดียว ถามว่าจะมีคำพูดดูถูกจากคนอื่นไหม ก็เป็นเรื่องปกติของสังคมเราที่เข้าเรียกเอกชนมักจะเจอคำพูดอะไรแบบนี แต่เราเลือกที่จะไม่สนใจ เพราะคนที่เรียนก็คือตัวเราเอง พอเรามาเรียนจริงๆเราก็คิดว่าเราเลือกที่เรียนไม่ผิด เพราะจะจบที่นี่ได้ก็ต้องมีคุณภาพในระดับนึง ที่แน่ๆละเราต้องได้ภาษาชัวๆ ซึ่งจะได้เปรียบอื่นในตรงนี้ สำหรับเราเรามองว่าตัวเราเองนี่แหละที่จะเป็นตัวพิสูจให้คนอื่นเห็นว่าเค้าคิดผิด

0
iamfamefamous 19 พ.ย. 60 เวลา 22:27 น. 16

หนูต้องยอมรับก่อนว่า คนที่เขาชอบดูถูกคน ไม่ว่าหนูจะเรียนที่ไหนหนูก็โดนดูถูกได้ทั้งนั้น

แล้วหนูเป็นอย่างที่เขาพูดจริงรึเปล่า


คนที่เป็นลูกคนรวย ไม่ฉลาด แบบสอบที่ไหนไม่ติดเลยมาเข้าที่เอแบคเพราะมีเงิน มีจริงมั้ย?

มี!! แต่ที่มหาลัยเอกชนอื่นๆก็มีเหมือนกัน


คนที่ไม่ได้รวย ฉลาด สอบติดที่อื่นแต่มาเรียนที่เอแบค มีจริงมั้ย?

ก็มีเหมือนกัน!! เช่นเดียวกับมหาลัยอื่นๆ


คนที่เขามองโลกแบบstereotype เขาก็คงไม่ใช่คนน่ารักสักเท่าไหร่เนอะ


อะไรที่ได้ยินได้ฟังแล้วไม่ก่อให้เกิดความสร้างสรรค์ก็ let it go เถอะค่ะ


เรารู้ตัวว่าเรามาเรียนเพื่อความรู้ เราเรียนจบด้วยความสามารถและความเพียร


แค่มีเงินเยอะ ไม่ได้ทำให้จบเอแบคได้นะ ฝากไว้ :)

0
SSSs 23 พ.ย. 61 เวลา 13:00 น. 17

เอแบค...บางคนจบมายังพูดอังกฤษไม่ได้เลยค่ะ...เมื่อก่อนมันเคยดีในอดีตนะคะ แต่ไม่ใช่ตอนนี้ เราเคยเรียนที่นั้นได้ราวๆ สามปี ทนสภาพสังคมและการศึกษาที่ไม่มีระบบไม่ได้ และสุดท้ายเราตัดสินใจไปสถาบันสีชมพูแทนค่ะ


เราเรียนระบบนานาชาติมาตลอดนะคะ ก่อนมาเอแบคก็ไปอยู่นอกมา เจอมาหลายระบบเหมือนกัน แต่เราพูดตามตรงจากใจจริง


เอแบคมันแย่มากๆ ค่ะ ถ้าเทียบภาษีกับมออื่นๆ เราคงเรียน หลักสูตรนานาชาติ ม รัฐดังๆ ดีกว่าค่ะ


ปล. เอแบคต่างชาติเยอะจริงค่ะ แต่แถบๆ บ้านเราทั้งนั้นค่ะ พม่า ภุฐาน

0