Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

DEK59รีวิว การเตรียมตัวสอบเข้าโรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี ในแบบเรียนไม่เก่งแต่ใจรัก ตอนที่ 2

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
          สวัสดีครับน้องๆจากตอนที่ 1 วันนี้พี่จะมาเล่าต่อถึงการสอบสัมภาษณ์ กับชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยมหิดล
มาต่อกันเลยครับผม ^^


        - ประกาศผล/สอบสัมภาษณ์
          พี่จำได้ว่าวันนั้นพี่นอนอยู่ยังไม่ตื่น แล้วเพื่อนพี่ก็ส่งผลมาให้ในไลน์ พี่วิ่งตะโกนดีใจรอบบ้านเลย 5555 พอติดแล้วก็ต้องผ่านเข้าขั้นตอนสอบสัมภาษณ์ โครงการที่พี่เข้าเป็นโครงการส่งเสริมความถนัดทางวิชาชีพ เลยต้องมีการสอบความถนัดอีกขั้น ก่อนเข้าสู่รอบสัมภาษณ์ ก็เป็นการสอบทักษะการคำนวณ การแก้ปัญหาทั่วๆไป ไม่ได้ยากมากครับ แต่เราต้องมีสมาธิดีๆ เพราะบางพาร์ทให้เวลามาน้อยมาก
          พอเข้าสู่รอบสัมภาษณ์ อันนี้ของพี่จะมีอาจารย์ 3 ท่านยิงคำถามใส่เรา เข้าไปก็ไหว้ครับ ไหว้งามๆตามมารยาทไทย 555 แล้วอาจารย์ก็ให้แนะนำตัว ก็พูดไปครับที่เตรียมตัวมา เอาแบบมั่นใจๆ สบตาผู้ฟังด้วยนะ ตอนพี่สัมภาษณ์ อาจารย์ถามเหตุการณ์ข่าวปัจจุบัน ถามเกี่ยวกับประวัติการพยาบาล ไปอ่านมาด้วยนะน้องรัก แล้วก็มีให้เดินให้ดู ผู้หญิงก็โดนเหมือนกัน เดินเอาพอประมาณไม่ต้องระดับ final walk นะ 5555



        - ชีวิตในมหาวิทยาลัย
          พอผ่านทุกอย่างมาได้ ชีวิตในมหาวิทยาลัยก็เริ่มขึ้น ชีวิตเฟรชชี่ช่วงแรกๆอะสบายสุดแล้ว ได้เจอเพื่อนใหม่ๆ มีแต่กิจกรรม โดยเฉพาะกิจกรรมต้อนรับของ MU HOME กับรักน้อง คอนเสิร์ตแบบมันมาก ช่วงนั้นน้องจะเดินสายเข้ากิจกรรมแบบหนักหน่วงมาก 5555
          ช่วงแรกๆผ่านไป ต่อจากนี้คือของจริง เรามาเรียนใช่มั๊ยครับ! มหาลัยจัดให้ จัดมาแบบเหมือนโดนแทงแล้วยิงซ้ำ 5555 น้องจะเข้าใจคำนี้มากขึ้นช่วงไกล้สอบ ปี 1 เทอม 1 เป็นชีวิตที่สบายสุดแล้วครับ เก็บๆมันไว้นะ ; )
          ต่อมาก็เรื่องกินกับนอน ^^ หอในที่นี่ไม่บังคับให้น้องปี 1 อยู่นะครับ แต่พี่แนะนำให้อยู่ เพราะมันสะดวกเวลามาเรียน พี่ตื่นเจ็ดโมงครึ่งมาเรียนแปดโมงประจำ 555 แต่ห้องน้ำเป็นห้องน้ำรวม บริหารเวลาดีๆนะครับ บางทีช่วงเช้าจะมีคนอาบน้ำเยอะ ละก็บนหอมีตู้น้ำร้อน/เย็นให้ กินมาม่า กาแฟ ตามสะดวกได้ทั้งคืน
          พูดถึงเรื่องกิน มหาวิทยาลัยมีโรงอาหารกลางอยู่ที่ MLC หน้าหอในนั่นแหละ แต่พี่สายส้มตำ ส่วนมากพี่จะไปหาส้มตำรอบๆมอกินมากกว่า มีเป็นสิบๆร้านเลือกเอาเลย นี่ยังไม่รวมร้านบุฟเฟต์กับนู่นนี่นั่นรอบมออีกนะ เฟรชชี่มหิดลต้องผ่านการขุนจากอาหารรอบมอทุกคน 5555

        - สถานที่พักผ่อน
          มหาวิทยาลัยเราได้รับรางวัลสิ่งแวดล้อมดีเด่น เพราะฉะนั้นพวกเราจะมีที่ให้ Relax ให้ออกกำลังกาย ให้ถ่ายรูปเล่นเยอะมาก เช่น MU lake สวนสิรีรุกขชาติ บ่อปลาคาร์ฟ MS มหิดลสิทธาคาร
          พอพูดถึงมหิดลสิทธาคารของเรา ที่นี่คือบ้านของ Thailand Philharmonic Orchestra น้องๆจะได้ฟังดนตรีออร์เคสตราระดับโลก และใช้สิทธินักศึกษาได้ฟรี ซึ่งเป็นสิ่งที่พี่ชอบมาก หวังว่าจะมีน้องๆที่ชอบเพลงออร์เคสตร้าแบบพี่บ้างนะ ^^

         
          สุดท้ายนี้พี่อยากจะฝากน้องๆว่า อย่ามัวแต่คิดว่าเราไม่เก่ง เราทำไม่ได้ อย่าดูถูกตัวเองเด็ดขาด เราต้องลองทำ ลองพยายามด้วยตัวเอง หาติวเตอร์ดีๆ หาสรุปดีๆมาอ่าน พี่เชื่อว่าถ้าเราพยายามอย่างเต็มที่แล้ว สิ่งที่ได้มามันโครตคุ้ม แล้วเราจะภูมิใจมากๆที่ได้รับมันมาด้วยความพยายามของตัวเอง เวลาเหนื่อยลองจินตนาการถึงวันที่เราสอบติดดิ
สู้ต่อไปนะน้องๆทุกคน พี่จะรออยู่ที่นี่ มาเป็นน้องพี่ มาเป็นลูกพระบิดาด้วยกัน ^^

สำหรับใครที่ยังไม่ได้อ่านตอนที่ 1 ลิงก์อยู่ข้างล่างนะครับ
https://www.dek-d.com/board/view/3742099

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น