Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราจะสอบเรียนต่อม.1จะทำยังไงให้หายตื่นเต้นอ่ะ^_^

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เวลาจะทำอะไรแม่งโครตตื่นเต้นตลอดเรารู้ว่าทุกคนก็เคยเป็นแบบนี้เรากลัวว่าจะสอบไม่ติดอ่ะมันตื่นเต้นทำอะไรไม่ถูกเลยก็เลยมาปรึกษาถามกับชาวเน็ตนี้แหละบอกเราหน่อยนะๆๆรู้ไหมอาการแบบนี้แม่งมันอึดอัดมากๆเลยทำไงบอกหน่อยนะคะช่วยหน่อยเอาสั้นๆก็ได้นะคะช่วยหน่อยเม้นกันมา(ขออภัยหากใช้คำไม่สุภาพน่าเกลียดเกินไป)

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

JK_BanGEx22 27 มี.ค. 60 เวลา 23:12 น. 1

ฮัลโลวว กำลังจะต่อม.1 ใช่มั้ยเอ่ย?? คือเราก็เคยผ่านช่วงเวลานั้นมาเหมือนกันแหละ ตอนนี้เค้าจะขึ้นม.3 แล้วอะนะ คงอาจช่วยอะไรได้ตัวได้ไม่มากแต่ก็อยากจะแชร์ๆความรู้สึกตอนจะเข้าม.1 ให้ฟัง


คือตอนนั้นเราก็เครียดแหละแถมกังวลว่ากลัวไม่ติดเหมือนตัวนั่นแหละ แต่ด้วยที่เราเป็นคนชิลๆด้วยมั้ง เราเลยบอกกับตัวเองว่า 'แกก็เตรียมตัวให้ดีก็พอ หนังสืออ่ะมีไว้ทำไมอ่านเข้าไปดิ' 555 ก็เลยอ่านมันเข้าไป แล้วพอวันสอบมันก็มักจะตื่นเต้นใช่ปะเรามีเป้าหมายที่สอบ 2 ที่ไม่ขอพูดชื่อเนอะ ที่แรกที่เราไปสอบอ่ะคือเรามั่นหน้ามากว่าติดแน่ และมันก็ติดจริง แต่เป้าหมายจริงๆของเราคือโรงเรียนที่2 คือมันสอบเข้ายากมากกก คัดจากเด็กพันกว่าคน เหลือแค่ 96 คน ก็นะยอมรับว่ากลัวไม่ติด แล้วก็เผื่อใจไว้แล้วว่าถ้าไม่ติดก็ไม่เป็นไร แต่ก็เหมือนเดิมพอเข้าห้องสอบ อยู่ๆความมั่นใจมันก็ผุดขึ้นมาแบบดื้อ คือมั่นใจมากเพราะเราเตรียมตัวมาดีแล้วไง ผลสุดท้าย... เราติดด!! นั่นแหละดีใจทั้งบ้านใบ้ให้ว่าเป็น รร.จภ. 555


ก็ที่เล่าๆมาทั้งหมดก็แค่อยากบอกว่า ไม่ต้องเครียดหรือกังวลมากเกินไปนะ เพราะมันจะพลอยทำให้ตัวเองยิ่งกดดัน พอยิ่งกดดันขึ้งเมื่อเราสอบไม่ติดมันจะยิ่งเครียดแล้วมันจะไม่ดีต่อร่างกาย


แค่ตัวเตรียมตัวเองให้พร้อม หนังสืออ่ะอ่านเข้าไปลองหาเเนวข้อสอบมาทำดูด้วยอันนี้ช่วยได้มากเลยนะ แล้วก็เราต้องมั่นใจในตัวเองเข้าไว้ ถ้าเรามั่นใจว่าต้องติดแน่ มันจะเหมือนมีแรงฮึดขึ้นมาว่าเราติดแน่เงี้ย ก้อาจจะช่วยได้อยู่เนอะ 555 แต่ก็อย่าลืมเผื่อใจถ้าไม่ติดนะ


ออ ลืมบอก ตอนที่เราคิดว่าถ้าไม่ติดขึ้นมาล่ะ เราก็บอกกับตัวเองว่า "เราทำดีที่สุดแล้ว จะไปเศร้าทำไม เอาเวลาไปเตรียมตัวรอที่อื่นไม่ดีกว่าหรอวะ!!" ก็ประมาณนั้นแหละ


ก็ สู้ๆนะ!!! ไม่ต้องกังวลมันหรอกมั่นหน้าไปเลยมั่นใจในตัวเอง โอเคนะ


ถ้ามีไรอยากปรึกษาถามเค้าได้นะ 555

=>Facebook Xiaohong LM ปรึกษาได้นะไม่ว่า 555

0
Leeyangdo 28 มี.ค. 60 เวลา 11:39 น. 2

วิธีอ่านหนังสือง่ายๆ ก็มีอยู่นะครับลองสรุปใส่สมุดโน้ต อ่านในหนังสือรวดเดียว ทำ Mind mapping หรือทำเป็นสมุดเล่มเล็กๆ แยกออกมาเป็นแต่ละเรื่อง แนะนำว่าให้ซื้อหนังสือเรียนเพิ่มเติมมาจากร้านหนังสือด้วย เพื่อจะได้มาแบ่งแยกข้อมูลอาจจะให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นอีก อาจแบ่งแยกเป็นสีๆ เวลาจดลงในสมุดต่างๆ ถ้าเรียนพิเศษด้วยแนะนำว่าให้เอาเอกสารของที่เรียนพิเศษมาประกอบด้วยยิ่งดีครับ


คืนก่อนสอบแนะนำว่าให้อ่านหนังสือโดยละเอียด แต่อย่าหักโหมเกินไป เข้านอนประมาณสี่ทุ่มครึ่งน่าจะทันเวลาอ่านหนังสือ ลองหาข้อสอบเก่าๆ จากหลายๆ เว็บไซตืในอินเตอร์เน็ต มาลองทำก็ได้ครับ

0