Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวชีวิตนักเรียนประจำ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     สวัสดีชาว dek-d ทุกคนน้าาา นี่ก็กระทู้แรกของเราหากผิดพลาดประการใดก็ขอโทษด้วยนะคะ กระทู้นี้ของเราจะมาเล่าเรื่องการเป็นนักเรียนโรงเรียนประจำนั่นเอง
      
     เกริ่นถึงโรงเรียนของเราก่อนเนอะ โรงเรียนของเราเป็นโรงเรียนเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ค่า เป็นโรงเรียนที่เน้นการเรียนแต่กิจกรรมก็ห้ามทิ้งเหมือนกัน นักเรียนทุกคนต้องอยู่หอพักของโรงเรียนด้วยกัน เพื่อเป็นการสะดวกต่อการเดินทาง การทำกิจกรรม การเรียน เพราะว่านักเรียนมีมาจากหลายๆจังหวัด เกริ่นขนาดนี้หวังว่าจะเดาออกนะ

ระยะที่ 1 เข้าใจแต่ทำไม่ได้
     ระยะแรกคือระยะที่ต้องเริ่มจากบ้านค่ะ หากคนที่ติดพ่อแม่จะร้องไห้ตลอดเลย บางคนนั่งๆอยู่ก็ร้องปลอบแทบไม่ทัน แต่ระยะนี้ทำให้เรารู้ว่า...
1.ร้องไห้ไม่ใช่ว่าอ่อนแอ การร้องไห้ไม่ใช่เรื่องตลกค่ะ ตอนแรกๆที่เห็นเพื่อนร้องไห้เราก็รำคาญนะ แต่พอเป็นเองก็รู้เลยว่ามันแย่นะกับการที่มานั่งร้องไห้ให้คนอื่นเห็น ปัจจัยที่ทำให้ร้องไห้ก็ คิดถึงบ้าน เคลียดเรื่องเรียน เข้ากับเพื่อนไม่ได้ เยอะมากกกก แต่พอเราอยู่ในจุดที่เก็บไว้ไม่ไว้การร้องไห้ก็เป็นการระบายที่ดีเหมือนกัน
2.การปรับตัว เนื่องจากทุกคนมาจากต่างที่กันทำให้ต้องมาจูนหากันใหม่ ตอนแรกเราคิดว่าจะสนิทกับเพื่อนไม่ได้ เพราะดูเป็นเด็กเรียน แต่สุดท้ายก็มาเกรียนด้วยกันซะงั้น
3.กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ เมื่อเราต้องห่างพ่อแม่มากำลังใจจากพ่อแม่เป็นเหมือนฮีลลิ่งของเราเลย บางทีเหนื่อยๆ ท้อแท้ สอบตก แค่โทรหาแม่ก็หายเหนื่อยแล้ว
4.เวลาแห่งความสุขคือเวลากลับบ้าน ตอนเรียนเหนื่อยๆ เราจะคิดถึงวันศุกร์ ถึงบ้านจะทำอะไร จะกินอะไร แค่นี้เราก็มีกำลังใจเรียนให้จบๆไปแล้ว
5.เวลาแห่งขุมนรกคือเวลาสอบ โรงเรียนของเราเน้นการเรียนมาก ครูก็โหดมากตาม ทำให้การสอบไม่ว่าจะสอบย่อย กลางภาค ปลายภาค แล็ปกริ๊ง สอบไม่ทันตั้งตัว ทุกคะแนนมีค่ามาก เราเคยสอบตกเพราะพลาดไป 0.125 คะแนน เศร้า T^T


ระยะที่ 2 กำแพง
     ไม่มีอะไรราบรื่น ทุกอย่างล้วนมีอุปสรรค แต่สุดท้ายเราก็หาทางข้ามกำแพงนั้นได้
6.นอนได้ทุกทีทุกเวลา เราคิดว่านี่อาจเป็นสกิลที่ถ่ายทอดกันมารุ่นสู่รุ่นก็ได้ เพราะส่วนใหญ่นักเรียนโรงเรียนเราโหยหาการนอนมากกกก ชนิดที่ว่าว่างเมื่อไหร่ขอนอนเมื่อนั้น นอนได้ทุกที่ ระเบียง พื้นห้อง ตอนเข้าแถว หอประชุม บางทีนักเรียนอยู่ฟลุบไปก็มี
7.นอน 5 ทุ่ม ตื่นตี 5 เบๆ การนอนดึกตื่นเช้าสำหรับเด็กหอนั่นถือเป็นเรื่องปกติมาก อาจจะเพราะสาเหตุนี้แหละที่ทำให้ทุกคนโหยหาการนอน
8.จริงจังกับการกิน อาจเป็นเพราะเบื่อกับข้าวที่โรงเรียน พอกลับถึงบ้านกินได้ทุกอย่างที่ขวางหน้า ยกเว้นต้มจืดเพราะเบื่อมากกกกกกก
9.ของกินจากข้างนอกคือสิ่งที่ทุกคนโหยหา ถ้าคุณมีของกินจากข้างนอกสามารถฝ่าด่านครูหอมาได้ คุณจะกลายเป็นคนที่ฮอตสุดๆไปเลย ยกตัวอย่าง ตอนปีใหม่หัวหน้าห้องของเราเอาคุกกี้อาเซนอลเข้ามาแจกเพื่อน ทุกคนรุมหัวหน้ากันใหญ่เลย 555 จากคุกกี้ที่ตอนอยู่บ้านมีเป็น กล่องไม่กิน พออยู่โรงเรียนกลายเป็นของอร่อยที่ทุกคนแย่งชิงซะงั้น
10.นมดีมีประโยชน์ อันเนื่องมาจากโรงเรียนห้ามนำของกินและเครื่องดื่มทุกอย่างยกเว้นน้ำเปล่ากับนมเข้าโรงเรียน ทำให้นมกลายเป็นเครื่องดื่มยอดฮิต เวลาหิวตอนดึกก็กินนมไปก่อน
เนอะ
11.ห้องสมุดที่ประจำ ห้องสมุดคือสถานที่ที่เราชอบไปกับเพื่อนมาก เพราะว่ามีหนังสือ
ให้อ่านเยอะ ไปอ่านหนังสือสอบ ทำโครงงาน บรรยากาศน่านอน ที่สำคัญแอร์เย็นดี 555
12.เคารพรุ่นพี่ โรงเรียนของเราให้ความสำคัญกับเรื่องอายุมาก รุ่นน้องจึงต้องไหว้รุ่นพี่ทุกคน เราเคยไปไหว้รุ่นพี่โรงเรียนอื่นเขาก็มองมางงๆ เราว่าการไหว้มันก็ดูน่ารักดี

ระยะที่ 3 รักนะคะ
     อาจจะเป็นเพราะไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ สิ่งสำคัญตอนอยู่โรงเรียนก็คือเพื่อนค่ะ เวลาเราเหงาเพื่อนก็อยู่ข้างๆ เวลาเศร้าเพื่อนก็ปลอบ เวลาเรียนไม่รู้เรื่องเพื่อนก็สอน คงไม่มีคำใดให้นอกจากรักนะคะ
13.เพื่อนสิ่งมีชิวิตที่รักมาก อาจจะทะเลาะกันเยอะ แต่เราก็อยู่ด้วยกันตอนที่มีปัญหาเข้ามา คอยให้กำลังใจกันและกัน ถ้าไม่มีเพื่อนเราคงอยู่โรงเรียนประจำไม่ได้
14.อยู่ด้วยกัน 24 ชั่วโมง ไม่ใช่แค่เวลาเรียน แต่เพื่อนอยู่กับเราตลอด ไม่ว่าจะเวลาตื่น กินข้าว ทำการบ้าน เล่นเกม อ่านหนังสือ นอน 
15.รักกันไว้เถิด ถ้าหากคุณทะเลาะกับเพื่อน มันจะเป็นอะไรที่อึดอัดมาก เพราะต้องอยู่ด้วยกันอีกนาน ทางที่ดีให้รีบเคลียกันไปจะดีกว่า ทำผิดก็ขอโทษแมนๆไปเลย


     เป็นกระทู้ที่ยาวและออกแนวไร้สาระนิด(ไม่)หน่อย จริงๆแล้วยังมีอีกหลายเรื่องเลยค่ะ แต่เรากลัวมันยาวเกิน หวังว่ากระทู้ของเราจะเป็นคำแนะนำที่ดีให้คนที่อยากเรียนโรงเรียนประจำได้นะ

     อยากฝากคนที่จะไปเรียนโรงเรียนประจำนะคะ อาจจะอยู่ห่างไกลพ่อแม่ อาจจะไม่สะดวกสบาย แต่สิ่งที่คุณได้มาก็คือประสบการณ์ที่มีค่าเช่นกัน

อยากให้เธอได้รู้ อยากให้เธอลอง

ปล.ถ้าเพื่อนอ่านอยู่อยากบอกว่ารักแก๊งค์นกๆของเรานะ
ปล1.ขอโทษหัวหน้าที่นำมาเล่า อิอิ

ปล2.เพื่อนในห้องก็รัก

แสดงความคิดเห็น

>

27 ความคิดเห็น

real_208 28 มี.ค. 60 เวลา 19:57 น. 1

โอ๊ะ เค้าก็เคยอยู่ประจำมาก่อนนะคะ แต่ย้ายออกตอนม.ปลาย จริงๆช่วงเวลาตอนนั้นสนุกมากเลยค่ะ อ่านแล้วคิดถึงบรรยากาศที่หอเลย

1
augustthur 28 มี.ค. 60 เวลา 20:06 น. 1-1

เรายังรู้สึกใจหายเลยพอคิดถึงวันที่จะจบ ขอบคุณที่มาเม้นนะคะ

0
augustthur 28 มี.ค. 60 เวลา 21:40 น. 2-2

เอาจริงๆโรงเรียนเรามีอยู่หลายจังหวัดค่ะ มีทั้งหมด 12 ที่ แต่ของเราเลยอยู่ชลบุรีค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

tttt 29 มี.ค. 60 เวลา 00:23 น. 2-4

จขกท. เราอยู่เพชรนะ เครือเดียวกันน

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

augustthur 28 มี.ค. 60 เวลา 21:55 น. 3-1

ว้าว เจอเพื่อนแล้ว เด็ก จ.ภ.เหมือนกันจะรู้ว่า ข้อสอบไม่หมูเลย

0
eieipopo 29 มี.ค. 60 เวลา 00:25 น. 4

เราก็อยู่รรประจำเหมือนกัน แต่เป็นร.ร.ที่เน้น เทคโนโลยีวิทยาศาสตร์ ปิดเทอมแล้ว คิดถึงหอคิดถึงเพื่อน 55555

0
augustthur 29 มี.ค. 60 เวลา 16:00 น. 10-1

สวัสดีค่ะรุ่นพี่ หนูอยู่ม.ต้นค่ะ ขอไม่บอกละเอียดนะค่ะ ^^

0
ptetsuq 29 มี.ค. 60 เวลา 15:26 น. 11

เราก็อยู่เครือเดียวกันค่ะ แต่คนละจังหวัด ฮ่าๆ ตอนนี้ก็จบแล้วค่ะ คิดถึงเพื่อนมากๆ ;___; ศิษย์เก่าป้ายแดงสุดๆ

เรื่องนอน จภ.เราก็เป็นค่ะ โหยหาการนอนมาก ไปค่ายธรรมะก็ไปนอนจนพระอ.ไม่รู้จะทำยังไง

เรื่องของกินข้างนอกก็โหยหามาก ได้ออกนอกรร.ทีนึงต้องมีหอบหิ้วของเข้ามากิน บันเทิงมากค่ะ

ขอบคุณที่มารีวิวนะคะ อ่านไปก็คิดถึงไป คิดถึงเพื่อนนี่แหละฮึ่ยยยยยย

0
Happy-purple 29 มี.ค. 60 เวลา 16:44 น. 12

หวาาา จภ.เหมือนกันค่าา แต่คนละจังหวัด เข้าใจเลยค่ะ เพราะทั้งหมดก็เคยทำทั้งนั้น555555


0
thealaf 29 มี.ค. 60 เวลา 18:45 น. 13

ถึงกับต้องล็อกอินเข้ามา555555


เราอยู่ปทุมค่ะ เห็นด้วยอย่างยิ่งโดยเฉพาะนอนได้ทุกที่555555

นอนเป็นศพเลยTT

0
emmypink60 29 มี.ค. 60 เวลา 18:48 น. 14

เราจะเข้าโรงเรียนประจำ

แต่ไม่รู้จะหาเพื่อนได้ไหม

รู้สึกเหมือนกำลังจะโดดเดี่ยว

2
augustthur 29 มี.ค. 60 เวลา 19:49 น. 14-1

ถ้าจะหาเพื่อนใหม่เราว่าต้องลองเปิดใจและปรับตัวค่ะ ต้องลองเข้าไปคุยทำความรู้จัก อย่าพึ่งตัดสินใจจากภายนอก เพราะว่าจริงๆแล้วเราก็เป็นคนที่เพื่อนๆบอกว่าเห็นครั้งแรกแล้วดูน่ากลัว แต่ความจริงเราเกรียนมาก 555 เป็นกำลังใจให้นะคะ

0
emmypink60 29 มี.ค. 60 เวลา 20:17 น. 14-2

ขอบคุณมากๆค่ะ

                                                                                                       ซึ้งใจที่สุดเลย

0
Zero 29 มี.ค. 60 เวลา 19:44 น. 15

คห​14​ ลอง​ไป​อยู่​เลย​ครับ​ ผม​ก็​มา​ตัว​คน​เดียว​เหมือน​กัน​ ตอนนี้​ก็​ใกล้​จะ​จบ​แล้ว​ สนุก​มาก​ๆ​ประสบการณ์​ดี​ๆ​หา​ยาก​นะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

จุ้บๆ 31 มี.ค. 60 เวลา 12:06 น. 19

เราอยู่จภ.เลยแหละ ตอนปิดเทอมเงี้ย คิดถึงเพื่อนคิดถึงหอมากกกกกกกกกกก(ก.ไก่ล้านตัว) คิดถึงบรรยากาศรร.มาก จขกท.อยู่ม.ไหนอ่ะ เราก้อยู่ม.ต้นเหมือนกันนนนน

0
ptetsuq 1 เม.ย. 60 เวลา 01:09 น. 20-1

เวลาเจอเพื่อนที่เคมีเข้ากันจะสุขใจมากค่ะ อยู่ด้วยกัน กินด้วยกัน ไปไหนก็ไปด้วยกัน นอนเตียงเดียวกันก็มี บางคนมักชวนเราทำอะไรแปลกๆค่ะ ซึ่งเราก็ทำตาม (อย่างนอนนอกระเบียงหอตรงส่วนตากผ้า---)

แต่ถ้าเจอเพื่อนที่เคมีไม่เข้ากันจะอึดอัดมากค่ะ เพราะเจอหน้ากันทุกวันนั่นแหละ (เพื่อนในกลุ่มเรามีทะเลาะกันอยู่) เพราะฉะนั้นเวลาอยู่รร.จะสนุกไหมนี่อยู่ที่เพื่อนเราล้วนๆเลบค่ะ เรียนหนักแค่ไหนมา เจอเพื่อนก็ยิ้มได้

0