Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[รีวิว] การคบกับ"เด็ก"+ปัญหาที่อาจจะเจอ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีจ้าาาา เราจะมาบอกมุมมองของคนที่คบ แฟน"เด็ก" กว่า แต่เราเน้นก่อนเนอะว่านิสัยคนเรามันไม่เหมือนกัน แต่เราจะพูดโดยภาพรวม+ประสบการณ์ของเรา  ถ้าผิดพลาด ไม่ตรงกับใครอะไรยังไงขอโทษด้วยจ้า 
บางคนอาจจะคิดว่ามันสดใส มีความสุข แฮปปี้ชีวิตดีๆท่ามกลางดอกลาเวนเดอร์ บอกเลยว่า คุณคิดผิด!!!!!!!
อันดับแรก แฟนเราอายุน้อยกว่าเราแค่ปีเดียว เพราะงั้น มันนับเราเป็นเพื่อนซะมากกว่า ปัญหาอันดับแรกๆเลยของการมีแฟนเด็กคือ

[มันติดเพื่อน]
ต้องเข้าใจก่อนว่ามันยังมีความเป็นเด็กน้อยใสๆ วัยรุ่นๆอยู่ เพราะงั้น สำหรับผู้ชาย คำว่าเพื่อนเป็นสิ่งสำคัญมากกกกกกก!!!! มากชนิตที่ว่าถ้าเอาเป็นแฟนกันได้มันคงทำ เพราะงั้นเรื่องรสนิยมของเพื่อนก็เป็นสิ่งนึงที่มันเหมือนเชื้อโรค!! (เปรียบเทียบให้เห็นภาพเฉยๆเนอะ) เพราะมันสามารถติดต่อกันได้ อย่างเเฟนเราตอนแรกมันก็ไม่ได้อะไรกับกะเทยหรอก แค่รู้สึกว่าเอามาทำแฟนไม่ได้แน่ๆ คือคบเป็นเพื่อนได้แต่แฟนนี้ขอผ่าน ต่างจากเราที่เป็นเสือไบ ได้หมดถ้าสดชื่น ระวังจะลื่นถ้าสดจัด แฮ่! แต่อยู่มาวันนึงนางก็พูดขึ้นมาว่า"จริงๆ ถ้ากะเทยสวยเค้าก็คบได้นะ เตงระวังไว้นะบางทีเค้าอาจจะเลิกกับเตงไปคบกะเทยก็ได้" อ้าว ดอก นี้ปากหรืออะไร เเล้วเราก็สืบๆมา สวมจิตวิญญานโคนันเข้าไปก็พบความจริงว่า เพื่อนมันส่วนใหญ่ชอบกะเทย บางคนคบกะเทย เพราะงั้น เพื่อนก็เป็นสิ่งสำคัญที่ค่อนข้างน่ากลัวทีเดียว เราเลยเลือกแก้ปัญหาโดยการพยายามอัพตัวเองให้สวยขึ้น แต่ต้องไม่ลำบากตังและลำบากใจเราเกินไป แล้วก้คุยตรงๆเลยว่ามันยังไง มันจะได้ไม่เหนื่อยทั้งสองฝ่าย 

[งอแง งี่เง้า เอาแต่ใจ]
ข้อนี้ก็จะเป็นเรื่องนิสัยส่วนตัวด้วยนะ บางคนอาจจะไม่ง้องแง้ง หรือบางคนอาจจะถึงขั้นบ้า แฟนเราเป็นคนนึงที่ค่อนข้างมุ้งมิ้งเวลาอ้อนขอซื้อของ แต่พอเราไม่ให้ก้จะงอลเบะปากทำเหมือนอาจุมม่าข้างบ้าน มีงอแงบ้างเป็นสเต็บ และสุดท้ายนางก็ซื้ออยู่ดี ขัดอะไรก็ไม่ได้ แล้วจะขอกูทำไมมมมมมม เพราะงั้นเราเลยใช้เหตุผลคุยว่า เหตุผลที่เราห้ามหรืออะไรพวกนี้คือยังไง มันไม่โอเคตรงไหนเราจะพูดตรงๆเพราะถือว่าโตๆกันแล้ว

[ขี้หึง!!!]
อันนี้เป็นประสบการ์ณส่วนตัวจากการโดนแฟนเพื่อนหึงเรากับเพื่อน คือเล่าก่อน เรามีเพื่อนคนนึงแทนด้วย A นางเป็นแฟนกับเด็กวงโยชื่อ B ซึ่งตอนนั้นเราก็อยู่วงโยด้วย เพราะงั้นก็สนิทกับทั้งสองมาก ทีนี้เรามีนิสัยลุยๆเมือนผช. บวกกับหน้าตาที่ไม่ได้สวยไรมากออกบอยๆแมนๆเตะบอลกัน เราสนิทกับAมากเพราะเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกัน ผญ.เค้าก็จะมีกอดคอบ้าง กอดบ้าง ซบไหล่บ้าง จิ้มแก้มบ้าง ทีนี้พอBเห็นเนี่ยก็บอกกับAว่า หึงเรากับนาง ก็ไม่เข้าใจว่า-จะหึงทำมะเขืออะไรในเมื่อตัวเราตอนนั้นก็มีแฟนอยู่แล้ว มันอาจจะดูไม่ดีมั้งหรือยังไง แต่สำหรับเราและบรรดาเพื่อนๆในกลุ่มก็รู้สึกว่ามันค่อนข้างงี้เง้าเกินไป แล้วยังเคยหึงAกับเพื่อนที่เป็นกะเทยอีก อืมมมมมม 

[ติดเกมส์]
ข้อนี้ไม่ว่าผช.วันไหนก็เป็นคะ เรื่องติดเกมส์มีน้อยมว๊ากกก ที่จะไม่ติด วิธีง่ายๆคือเราต้องเข้าใจแฟนเพื่อนที่มันจะไม่มาหงุดหงิดหรือพาลใส่ เพราะงั้นวิธีนึงที่เราทำคือ เล่นกับมันคะ555555555555555.เจอROVได้นะ

["เราจะเป็นผู้ใหญ่มากกว่า"นั้นคือความคิดที่ผิด!]
อันนี้สำหรับเรามันแล้วแต่บุคคลด้วย แล้วแต่คู่ว่าเป็นยังไง อย่างเรา เราจะเป็นคนที่คิดอะไรไม่ค่อยรอบขอบ ง่ายๆว่านิสัยเด็กมากๆ ซึ่งต่างจากแฟนเรามี่โครตผู้ใหญ่ มีเหตุผล คิดไรรอบขอบมาก สำหรับเราความคิดนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละคู่ด้วย

["เราเป็นที่พึ่งให้เค้าได้"ข้อนี้ก็ผิด!]
สืบเนื่องมากจากข้อที่แล้ว มันขึ้นกับแล้วแต่คู่ด้วย อย่างคู่เรา เราและแฟนจะพึ่งพากันมากกว่า ไม่ใช่เราเป็นเสาหลักให้เค้าพึ่งพา จะช่วยๆกันมากกว่า 

[เราเข้าหาผู้ใหญ่ได้ง่าย ผิดคะ!!!]
นี้ปัญหาที่เรายอมรับว่าเราหนักใจที่สุด เล่าก่อนว่าเราคบกับแฟนมาเคยนอกใจแล้วครั้งนึง แล้วทางบ้านแฟนก็รับรู้ เค้าไม่ชอบเราก็ไม่แปลกหรอก แต่มีครั้งนึงเราไปเดินห้างนัดเจอกับแฟนนี้แหละ ทีนี้เราเดินออกมารอนอกร้านปล่อยแฟนดูของไป ทีนี้ญาติมันมาด้วยคนนึง! มีอายุแล้ว(บอกสถานะเดียวเเฟนรู้แล้วโดนเนอะ)  เราโง่พอที่จะจำหน้าไม่ได้ (เราเลิกกะแฟนตอนต้นปี กลับมาคบกันกลางปีแล้วนัดไปเที่ยวกันท้ายปี รวมๆเกือบปีที่ไม่ได้เจอ) สายวิทย์ก็ยิ่งนอนน้อยๆก็ไหว้ไปแล้วก้งงไปว่า ใครวะ หน้าคุ้นๆ ตอนเดินผ่านมาเรานึกว่าเราไม่รู้จัก เห็นแฟนคุยนึกว่าไปแซวอะไร  พอมันบอกว่าเป็นญาตินี้ก้ถึงบางอ้อเลยคะ กลายเป็นเด็กไม่มีสัมมาคารวะทันทีเพราะเหมือนเค้าคิดว่าเราเมิณ แล้วต่อมาเรื่อยๆมันต้องมีเหตุให้เจอญาติคนนี้แล้วลืมไหว้ ทีนี้จ้าาาโดนด่าลับหลังไม่เหลือ ด่าแหลกชนิดที่เราก้เริ่มท้อ พอจะไหว้เค้าก้หนี อีนี้ แบบไม่เผาผีเราเลยทีเดียว ก็เลยตั้งความคิดไว้ใช้ความดีเข้าสู้คะ แฟนคนนี้ฉันหวังแต่งนะเทอ555555 เจอหน้าอีกจะกราบงามๆแบบเบญจางค์บดิสถ์สามทีรัวๆ รับหนูเป็นลูกสะไภ้เถอะ กระซิกๆ

อาจจะดูไร้สาระไปบ้าง แต่นี้คือโดยรวมและจากส่วนตัวที่เจอ ผิดตรงไหนไม่ชอบตรงไหนขอโทดด้วยนะคะ ขอบคุณที่อ่านจ้าาาาา

แสดงความคิดเห็น

>