Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสอบสัมภาษณ์ รับตรงคณะโบราณคดี เอกภาษาอังกฤษ #dek60

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
             สวัสดีค่าาาาาsmiley นี่เป็นรีวิวแรกที่เขียนเลย จะเล่าประสบการณ์ที่ไปสอบสัมโบราณ เอกอิ้งมานะคะ
ที่อยากมารีวิวเพราะว่าตอนก่อนที่เราไปสัม เราก็มาหารีวิวอ่านแล้วมีกระทู้เกี่ยวกับโบราณเอกอิ้งน้อยมากก เราสงสารคนที่มาหาข้อมูลอ่านเหมือนเรามาก คือข้อมูลมันน้อยมากจริงๆ เลยมาตั้งกระทู้เพื่อที่จะได้ให้น้องรุ่นต่อๆไปที่อยากเข้าคณะนี้ได้อ่าน แล้วก็อยากให้คนรู้จักและอยากเข้าที่นี่มากขึ้นด้วยยยย น่าเรียนจริงๆนะ แนะนำ><
           เข้าเรื่องเลยแล้วกันเนอะ55555 ตอนแรกที่สมัครรับตรงไปคะแนนเราไม่ได้เยอะเลย แต่ก็ผ่านเกณฑ์เลยรู้ตัวว่ายังไงก็มีสิทธิ์ไปสัมภาษณ์ ดีใจมากกกก (ใช้แกทตอนที่2 50% = 75คะแนนขึ้นไป) เราก็รอๆไปจนวันประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ ก็มีชื่อเราติดในนั้นจริงๆ55555 เอาจริงๆเราเตรียมตัว2วันก่อนไปสัมเอง ไม่แนะนำนะคือถ้ารู้ตัวว่าคะแนนผ่านเกณฑ์แล้วก็เตรียมตัวไปตั้งแต่เนิ่นๆเลย อย่าทำแบบเรา ไม่ดีๆ555555
          พอมาถึงวันสัม เราต้องไปสัมที่ศูนย์สันสกฤตศึกษา แถวเขตทวีวัฒนา อันนี้เป็นสถานที่เรียนชั่วคราว ต้องรอศิลปากร วังท่าพระ ซ่อมแซมเสร็จก่อนถึงจะได้กลับไปเรียน ซึ่งก็ไม่รู้ว่าตอนไหน55555 เราออกจากบ้านแต่เช้ามากเพราะกลัวรถติด แล้วก็ติดจริงๆบนทางด่วน แต่สุดท้ายก็มาทันก่อนเวลา ตอนแรกที่เราเข้าไปจะมีโต๊ะสำหรับลงทะเบียนแต่ละเอกๆไป มีทั้งหมด7เอก จริงๆเราไปรอก่อนที่พวกพี่ๆจะเอาเอกสารไรมาวางอีก555555 ตอนแรกค่อนข้างวุ่นวายนะเพราะว่าสถานที่มันเล็กแล้วผู้ปกครองกับนักเรียนก็เยอะ พี่ๆเค้าเลยบอกให้ผู้ปกครองไปรออีกห้องนึง  แล้วพอถึงเวลาลงทะเบียนคนก็แห่กันมาต่อแถวเป็นหนอนเลย วุ่นวายมาก55555 เราก็ไปต่อแถวเอกอิ้ง แต่โชคดีได้คิวแรกๆเลยได้สัมไว พอลงทะเบียนอะไรเสร็จ ก็ขึ้นไปรอที่ห้องรวม อันนี้นั่งรอรวมทุกเอกเลยนะ พอใกล้ถึงคิวพี่เค้าก็จะมาเรียกแต่ละเอกไปสัม ทยอยไปทีละ3-5คนประมาณนี้ ทีนี้พอถึงคิวเราได้ไปสัมพี่เค้าพาไปนั่งรอที่หน้าห้องสัม เราตื่นเต้นมากกก แต่ก็พยายามทำให้ตัวเองไม่ตื่นเต้นอ่ะ พยายามตั้งสติแบบใจเย็นๆ ทำให้เหมือนกับที่ซ้อมที่บ้าน ชิลๆเข้าไว้ แล้วก็คุยกับเพื่อนที่ไปสัมบ้างจะได้ลดความตื่นเต้น
        ทีนี้แหละได้เข้าไปสัมจริงๆละ เราได้สัมกับอาจารย์ผู้หญิง เจออาจารย์เราก็บอกไปว่า สวัสดีค่ะอาจารย์ แล้วก็ขออนุญาตนั่ง ทีนี้อาจารย์เขาก็บอกให้เราเอาเอกสารมาให้เขาดู เราก็ยื่นๆไปให้อาจารย์ ตอนแรกเรากังวลมากเลย เพราะอาจารย์ถามว่าแบบไหนเอกสารอีกอันนึง เราก็เลยคิดว่าแบบอ่าวเราหยิบยังไม่หมดหรอเลยหาๆแล้วหยิบให้อาจารย์ อาจารย์ก็ยังบอกว่าเอกสารที่เป็นเลขอะไรสักอย่างนี่แหละ เราก็เลยบอกอาจารย์ไปว่า เอกสารมีแค่นี้ค่ะ อาจารย์ก็อ่อแล้วก็เริ่มสัมภาษณ์จริงๆ อันนี้เริ่มสัมเป็นอังกฤษหมดแล้วนะ
      
       นี่เป็นคำถามที่อาจารย์ถามเรานะ(เท่าที่จำได้)

-แนะนำตัวเอง
-พ่อแม่ทำงานอะไร
-เวลาว่างชอบทำอะไร
-เวลาอยู่ที่โรงเรียนทำอะไรบ้าง
-เรียนอยู่แถวไหน
-ทำไมถึงชอบภาษาอังกฤษ
-ถ้ามาเรียนที่นี่จะอยู่ยังไง
-รู้มั้ยว่าวิชาโทมีอะไรบ้าง
-เล่าความรู้ที่รู้เกี่ยวกับโบราณ เอกอิ้ง
-ได้ไปสมัครที่อื่นมาบ้างไหม
-ถามเกี่ยวกับชีวิตในรร.
-ถามเกี่ยวกับเรื่องราวทั่วไป
-มีคำถามอะไรถามอาจารย์อีกไหม
       
         จริงๆแล้วอาจารย์ถามเราเยอะกว่านั้นอีกแต่ว่าเราไม่ได้เขียนลงไปในคำถามที่อ.ถามนะเพราะมันเป็นคำถามเกี่ยวกับตัวเรา เช่นแบบตอนอาจารย์เปิดพอร์ตเราดูแล้วเห็นกิจกรรมที่โรงเรียนเรา เขาก็ถามว่านี่รูปอะไร แล้วก็ให้เราเล่ากิจกรรมในรูปนั้น ถามเราว่า เราทำอะไรบ้าง ประมาณนี้ แล้วตอนสุดท้ายอาจารย์ก็ถามเราว่ามีอะไรจะถามอาารย์มั้ย คือเราเตรียมคำตอบไปแล้วอ่ะ555555 เราตอบไปว่า ไม่มีค่ะ แต่หนูมีบางอย่างจะบอกอาจารย์ว่าหนูอยากเรียนที่นี่จริงๆนะคะ ให้โอกาสหนูด้วยนะคะ แล้วอาจารย์ก็ยิ้มๆแล้วบอกว่า อาจารย์ก็ต้องรอดูคนอื่นด้วยนะ รับปากไม่ได้ เราเลยจบท้ายว่า ดีใจที่ได้มาที่นี่วันนี้นะคะ แล้วก็ขอบคุณอาจารย์5555555 จริงๆจะเตรียมคำถามมาถามอาจารย์ก็ได้นะ
        เราดีใจมากที่ได้มาสัม คือเราไม่รู้หรอกว่าเราจะได้เป็นหนึ่งใน25คนมั้ย(จาก181คนที่มีสิทธิ์สัม) แต่คือเราได้ทำเต็มที่ในจุดที่เราสามารถจะทำได้แล้ว ถ้าไม่ติดก็คงจะไม่เสียใจมาก จะคิดว่าคงมีคนที่ทำได้ดีกว่าเรา แต่อย่างน้อยเราเต็มที่แล้ว ผลจะออกมายังไงก็ยอมรับได้ เฮ้ๆ55555
       
       **ปล.1 สัมรอบนี้ไม่ดูคะแนนแล้วนะ ถ้าคะแนนที่ยื่นไปผ่านเกณฑ์ทุกอย่างแล้วก็มาวัดกันที่การสัมอย่างเดียว**
       **ปล.2 อยากฝากถึงน้องๆรุ่นต่อไปว่า เวลาไปสัมอ่ะ ถ้าไปคนเดียวกก็หาเพื่อนที่ไปสัมด้วยกันนี่แหละ คุยๆกันไปมันจะได้ช่วยลดความตื่นเต้นด้วย ถ้าอยากเข้าจริงๆ เตรียมตัวไปให้ดี อย่ากระวนกระวาย เวลาอาจารย์ถาม ให้ตอบเสียงดังฟังชัด อย่านึกคำตอบนาน บางทีเราพูดผิดอาจารย์เขาไม่ว่าหรอก แต่อย่าพูดขาดตอนมาก ผ่อนคลาย ทำตัวให้เหมือนตอนที่ซ้อม ทำให้เต็มที่เราจะได้ไม่ต้องมาเสียใจทีหลัง ที่สำคัญเลยคือ เตรียมเอกสารไปให้ครบ**
      
       นี่คำถามที่ควรเตรียมไว้ก่อน
-ทำไมถึงเลือกเรียนที่นี่
-ถ้าเข้าไม่ได้จะทำยังไง
-ศึกษาเกี่ยวกับประวัติคณะ สาขาที่เรียน
-อาชีพที่อยากทำในอนาคต
-วิธีเดินทางมาเรียน
-คิดว่าจะเรียนไหวมั้ย
-ทำไมเราถึงต้องรับคุณ
 
        ก็ประมาณนี้แหละเนอะ ขอโทษที่บ่นมายาวมาก555555555 แค่อยากเล่าประสบการณ์ที่เจอมา
ถ้าเขียนผิดพลาด ประการใด ขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วยค่า หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์ต่อคนที่เข้่ามาอ่านน้าาาcool

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

มายด์ 3 เม.ย. 60 เวลา 01:01 น. 1

เราก้อเอกอิ๊งเหมือนกาน ของ จขกท. ตอนเริ่มสัมไปแล้ว อาจารมีถามเปนไทยมั่งไหม แล้วจขกท. ตอบเปน ไทย หรือ อิ๊งอ่า



6
cutieJK 3 เม.ย. 60 เวลา 07:54 น. 1-1

ของเราถามเป็นอิ้งหมดเลย ตอบเป็นอังกฤษค่าา

0
มายด์ 3 เม.ย. 60 เวลา 09:20 น. 1-2

ของเราอาจารท่านมีถามทั้งไทยและอิ๊งเลย เราก้อตอบแบบทั้งไทยและอิ๊งตามท่าน งือออ

กลัวไม่ติดง่ะ

0
cutieJK 3 เม.ย. 60 เวลา 09:43 น. 1-3

ต้องรอลุ้นนน เราว่ามันขึ้นอยู่ที่ดวงด้วยนะ ว่าคนไหนถูกใจอาจารย์บ้าง เราก็กลัวเหมือนกันนㅠㅠ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น