Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวคุชชั่น ราคาย่อมเยา ตัวไหนดี ตัวไหนเด็ด มาดูกันเลยค่าา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่าเพื่อนๆ ทุกคน

เรา สาลี่ นะคะ ^____^ หลังจากกระแสช่วงหนึ่งที่คุชชั่นมาแรงมากๆ ทำให้เราอดใจไม่ได้ที่จะต้องหาคุชชั่นซื้อมาใช้บ้างสัก 1 ตลับ จนกระทั่งมีตลับที่ 1 2 3 4... งอกตามมา (มีสกิลเรียกพวกเฉย!) พอได้ใช้แล้วก็ชอบคุชชั่นมากๆ เพราะใช้งานสะดวกมากค่ะ ทั้งกันแดด ปกปิด ปรับผิวเนียน ประหยัดเวลาแต่งหน้าไปได้เยอะมากๆ เรียกได้ว่าตบๆ แป๊บเดียวอยู่ 555 จะมีคุชชั่นตัวไหนกันบ้าง เราไปดูกันเลยค่าา
 

Mochi BB Cushion (DEAR KLAIRS)

Mochi BB Cushion (DEAR KLAIRS) : ราคาประมาณ 600-700 บาท


ตัวนี้ถือว่าเป็นคุชชั่นตัวแรกที่เราใช้เลยค่ะ เรียกได้ว่าซื้อเพราะหน้าตาล้วนๆ (อ้าว 55555) คือชอบแพ็กเกจมากๆ ค่ะ มันน่าร๊ากก แต่หาซื้อยากในไทยค่ะเพราะตอนนี้ยังขายที่เกาหลีเท่านั้น ใครอยากได้ต้องสั่งจากเว็บของแบรนด์เอานะคะ เปิดตลับออกมาก็จะเจอพัฟน่ารักๆ และคุชชั่นมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ค่า

หลังจากที่ได้ลองใช้แล้ว คุชชั่นตัวนี้สามารถปกปิดได้พอประมาณค่ะ (ต้องกดๆ เพิ่ม) ใครอยากปกปิดเนียนๆ ควรแต้มคอนซิลเลอร์เพิ่มเติมนะคะ แต่คุชชั่นตัวนี้ปกปิดรูขุมขนได้ดี ทาออกมาเลยหน้าเนียนแบบธรรมชาติมากๆ ค่ะ ทาแล้วหน้าไม่แห้ง ชุ่มชื่น ให้ความรู้สึกแบบดิวอี้ แต่หลังจากทาเสร็จแล้วก็จะกลายเป็นลุคแมตต์จับผิวแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะเลยค่ะ คุชชั่นตัวนี้ไม่กันแดดสาวๆ อย่าลืมทาครีมกันแดดกันก่อนด้วยนะคะ และคุมมันได้พอประมาณ ควรทาคุชชั่นหลังลงสกินแคร์จะได้อยู่ได้ตลอดวันค่ะ ไม่งั้นมีหลุดได้ ส่วนเนื้อคุชชั่นมีสีเดียว แถมเป็น BB ด้วย แม้ทางแบรนด์เคลมไว้ว่าสามารถเข้ากับทุกสีผิวแต่อาจจะไม่เหมาะกับใครที่ผิวเข้มเกินไป เพราะอาจจะทำให้หน้าลอยได้ค่ะ

เทียบกับราคาและคุณภาพให้ 8/10 ค่า


 

Beauti CUTE CC Cushion (Best Korea)

Beauti CUTE CC Cushion (Best Korea) ราคาประมาณ 200-300 บาท


เพิ่งเคยเห็นวางขายใน 7-11 กับร้านบิ้วตี้ชั้นนำจึงต้องสอยมาลองซะหน่อย มาพร้อมคุณสมบัติเปลี่ยนผิวให้สุขภาพดีแบบสาวเกาหลี และแพ็กเกจหรูหราเกินราคามากๆ ค่ะ (ใครจะคิดว่าราคาหลักร้อย 555) แถมวัสดุแข็งแรงมาก ใช้งานง่าย ส่วนเนื้อคุชชั่นก็มีกลิ่นหอมอ่อนๆ และชอบพัฟที่ให้มาสุดๆ เพราะนุ่มมากก ♥

หลังจากที่ได้ลองใช้แล้ว คุชชั่นตัวนี้สามารถปกปิดได้ดีเลยทีเดียวค่ะ รอยแดง และจุดด่างดำหายไปแบบเนียนๆ ให้ลุคแบบโชว์ผิวสุขภาพดี ดูโกลว์ แถมทาแล้วผิวดูขาวกระจ่างใสขึ้น เรียบเนียนมากขึ้น แถมเป็นธรรมชาติและไม่เหนียวเหนอะหนะเลย ตัวนี้ก็ติดทนอยู่ตลอดทั้งวัน และพัฟที่ให้มานั่นนุ่มมากๆ เลยสามารถเกลี่ยคุชชั่นได้อย่างง่ายดาย ส่วนเรื่องความมันคุชชั่นตัวนี้คุมมันได้พอประมาณค่ะ ส่วนสีของคุชชั่นอันนี้ไม่มีสีให้เลือกนะคะ เนื่องจากเป็น CC (Color Correction) จึงสามารถปรับสีเข้ากับสภาพผิวของเราได้ค่ะ ปล. อยากให้คุชชั่นตัวนี้ใส่สารกันแดดเพิ่มจังเลยค่ะ จะได้ทาตัวนี้ตัวเดียวจบ ไม่ต้องทาครีมกันแดดก่อน 555

เทียบกับราคาและคุณภาพให้ 9/10 ค่า

 

Aloe Snail Moist Cushion SPF 50 PA+++ (Baby Bright)

Aloe Snail Moist Cushion SPF 50 PA+++ (Baby Bright) : ราคาประมาณ 200-300 บาท


อันนี้ซื้อมาจาก Shop ของแบรนด์เพราะลายน่ารักดีและชอบสีเขียว 555 แพ็กเกจน่ารักๆ กำลังดี มาพร้อมกับคุณสมบัติเพิ่มความชุ่มชื้นด้วยว่านหางจระเข้และเมือกหอยทาก ส่วนเรื่องกลิ่น ตัวนี้ถือว่ากลิ่นน้ำหอมแรงสุด กลิ่นแบบว่านหางจระเข้เลย หอมดี แต่คนที่แพ้น้ำหอมอาจจะต้องระวังจ้า

หลังจากที่ได้ลองใช้แล้ว คุชชั่นตัวนี้สามารถปกปิดได้ดีโอเคเลยนะ สามารถปกปิดรอยดำรอยแดงได้พอประมาณ เผยผิวกระจ่างใสเรียบเนียน เนื่องจากมีสารกันแดดมาให้เราเลยทาแทนครีมกันแดดไปเลย คุชชั่นตัวนี้ชุ่มชื้นสมชื่อจริงๆ เหมาะสำหรับผิวธรรมดา-ผิวแห้ง และหลังทาเสร็จแล้วกลิ่นว่านหางจระเข้ยังติดหน้าอยู่ ถ้าทาตอนเช้าต้องตกบ่ายอะกว่ากลิ่นจะหาย 5555 แถมสำหรับเราทาแล้วพอตกเย็นคุชชั่นก็หลุดๆ ออกไปด้วยค่ะ ไม่หน้าเต็มเหมือนตอนเช้า กรณีเราอาจจะต้องทาไพรเมอร์ก่อนใช้ ส่วนคุชชั่นตัวนี้มีเบอร์ประมาณ 3 เบอร์ให้เลือก ส่วนเราใช้เบอร์ #21 True Bright จ้า

เทียบกับราคาและคุณภาพให้ 8/10 ค่ะ

 

AA Matte Powder Cushion SPF 50 PA+++ (Cathy Doll)

AA Matte Powder Cushion SPF 50 PA+++ (Cathy Doll) : ราคาประมาณ 200-300 บาท
 

เห็นใน 7-11 มานาน และช่วงหนึ่งคุชชั่นตัวนี้มาแรงมาจนต้องไปซื้อมาลอง แพ็กเกจน่ารักคิ้วทๆ์ สีสันสดใส ส่วนกลิ่นคุชชั่นมีกลิ่นหอมอ่อนๆ สดชื่นๆ ดมผ่านๆ แอบเหมือนกลิ่นในร้านขายยา แต่ไม่เป็นไรนะก็หอมดี 555

คุชชั่นตัวนี้เวลาทาจะรู้สึกเย็นๆ ฉ่ำๆ นิดหนึ่ง สดชื่นดี หลังจากที่ได้ลองใช้แล้ว คุชชั่นตัวนี้จะเนื้อค่อนข้างหนา ต้องใช้พัฟค่อยๆ เกลี่ยๆ กดๆ ปกปิดได้ดีโดยเฉพาะรอยแดง แต่รอยดำยังไม่ค่อยอยู่ ทาแล้วจะได้ลุคแบบเผยผิวกระจ่างใส ดูเรียบเนียนขึ้น ให้ความรู้สึกแมตต์ทันทีหลังทาแต่ยังฉ่ำสไตล์คุชชั่นอยู่ เนื่องจากตัวนี้ก็มีสารกันแดดมาให้เราเลยทาแทนครีมกันแดดไปเลย 555 คุชชั่นตัวนี้ถือว่าคุมมันที่สุดเลยค่ะ เหมาะสำหรับผิวธรรมดา-ผิวมัน และค่อนข้างติดทน ตกเย็นแล้วก็ยังติดหน้าอยู่ มีเป็นคราบบ้างเล็กน้อย ส่วนคุชชั่นตัวนี้มีเบอร์ประมาณ 3 เบอร์ให้เลือกเช่นกัน ส่วนเราใช้เบอร์ #21 Light Beige ค่ะ

เทียบกับราคาและคุณภาพให้ 8/10 ค่า

 

มาทดสอบเรื่องการคุมมันกันค่าา

1 ชม. ผ่านไป CathyDoll รุนแมตต์คุมมันดีสุดสมชื่อเลย ส่วนตัวอื่นเรื่องการคุมมันก็สามารถคุมมันได้พอประมาณพอๆ กันทั้ง 3 ตัวค่า

 

มาทดสอบเรื่องการปกปิด

จากผลการทดสอบ Beauti CUTE CC Cushion (Best Korea) ตอนทาเหมือนจะขาวไปแต่พอเกลี่ยแล้วเข้ากับสีผิวของเรามากๆ เลยค่ะ แถมปกปิดได้ดีด้วย ส่วนตัวอื่นก็ปกปิดได้พอประมาณ แต่จะไม่ได้ปกปิดได้เนียนกริบทุกตัว เพราะคุชชั่นจะเน้นโชว์งานผิวเนียนๆ ฉ่ำๆ เป็นธรรมชาติมากกว่าค่า > <

จบไปแล้วกับการรีวิวคุชชั่นทั้ง 4 ตัวของเรา แต่ละตัวก็มีจุดเด่นที่ไม่เหมือนใคร ที่สำคัญทั้ง 4 ตัวนี้ราคาก็ย่อมเยา แถมพกคุณภาพมาเต็มเปี่ยมทุกตัวเลยค่ะ หวังว่ารีวิวนี้จะมีส่วนช่วยให้เพื่อนๆ ได้ค้นพบคุชชั่นที่ถูกใจของตนเองกันนะคะ แล้วพบกันใหม่รีวิวหน้าค่า บ๊ายบายย ^____^ //

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Sarii* 2 เม.ย. 60 เวลา 23:35 น. 1-1

ขออภัยค่ะ ตอนนี้ไปเพิ่มราคาให้แล้วนะคะ ขอบคุณที่ติดตามค่า > <

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

frostiness2 4 เม.ย. 60 เวลา 20:00 น. 3

เป็นคนหน้ามันที่ใช้คุชชั่นไม่น่ารอด แต่อยากลอง 55555

เหมือนของคุชชั่นของ Cathy doll จะดูคุมมันได้ดีสุดในนี้

และราคาค่อนข้างน่าคบหาอยู่บ้าง ต้องลองงง

ขอบคุณสำหรับรีวิวนะคะ :')

1
Sarii* 5 เม.ย. 60 เวลา 22:10 น. 3-1

ยินดีค่าา ขนาดเราเป็นคนผิวผสม มีทั้งผิวแห้งและผิวมัน ใช้คุชชั่นแบบคุมมันยังรู้สึกชุ่มชื้นอยู่เลยค่า ส่วนตัวชอบคุชชั่นเพราะสะดวกมาก ทาปุ๊บหน้าเนียนปั๊บ พร้อมออกจากบ้านได้เลย 5555

0
J_Y_HUma 31 ม.ค. 61 เวลา 20:08 น. 4

นี่เป็นผิวมันมากเลยอ่ะค่ะ ใช้คุชชั่นไม่ค่อยรอด แต่ได้คุชชั่น Irize มาลอง ค่อยข้างดีนะคะ ปกปิดดี คุมมันดีกว่าตัวก่อนๆที่ใช้ อยากแบบหน้าวาวๆใสๆแบบสาวเกาหลีบ้าง ใช้อะไรก็ดูไม่เยิ้มhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-10.png

1
Sarii Nashi 31 ม.ค. 61 เวลา 20:41 น. 4-1

ยังไม่เคยได้ลองใช้ Irize เลยค่ะ ไว้มีโอกาสจะไปลองบ้างนะค้า ^^ คุชชั่นอาจจะลำบากสำหรับสาวหน้ามันจริงๆ ค่ะ จากฉ่ำจะกลายเป็นเยิ้มได้ 555 ต้องหาคุชชั่นแบบแมตต์คุมมันมาใช้รัวๆ เลย

0