Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 หนังดัดแปลงจากเทพนิยายที่น่าดู

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีเพื่อนๆ ทุกคนนนนนน วันนี้เราเอาหนังดัดแปลงจากเทพนิยายมาฝาก เผื่อใครเบื่อ เปื่อย ไม่มีอะไรทำ เอะๆ ก่อนอื่น (ต้องขอบอกก่อนว่า การทุกเรื่องมาจากตัวเราเองที่ดูแล้วสนุก เลยอยากมาบอกต่อนะ) 555 **ถ้าหากผิดพลาดประการใด ขออภัยไว้ด้วยนะจ๊ะ มาๆ มาดูกันเถอะ  เริ่มๆๆๆๆ

Beastly  เทพบุตรอสูร (2011)
เรื่องย่อ  
ไคล์ คิงสัน (อเล็กซ์ เพ็ตติเฟอร์) เป็นเด็กหนุ่มวัย 17 ที่มีทุกอย่างที่ทุกคนต้องการ ทั้งหน้าตา ฐานะ ชื่อเสียง และความสามารถ แต่ความเพียบพร้อมทำให้เขาชอบดูถูกคนอื่น และเหยื่อคนล่าสุดก็คือ เคนดร้า (แมรี่-เคท โอลเซ่น) เพื่อนร่วมชั้นที่มีเสียงล่ำลือว่าเป็นแม่มด เพราะ ไคล์ ไม่สำนึกในพฤติกรรมของตัวเอง เคนดร้า จึงตัดสินใจสั่งสอนด้วยการเปลี่ยนให้เขากลายเป็นอสูร ที่รูปลักษณ์ภายนอกเหมือนกับจิตใจ โดยให้เวลาหนึ่งปีเพื่อตามหาผู้หญิงที่มองผ่านเปลือกนอกและรักเขาในแบบที่เป็น หรือจะต้องกลายเป็นแบบนี้ไปตลอดกาล ความหวังเดียวของ ไคล์ ก็คือ ลินดี้ (วาเนสซา ฮัดเจนส์) เพื่อนร่วมชั้นที่เขาไม่เคยสนใจมาก่อน นี่อาจเป็นโอกาสของเขาในการพิสูจน์ว่า รักแท้ไม่มีวันอัปลักษณ์

 




Beauty and the Beast  ปาฏิหาริย์รักเทพบุตรอสูร (2014)
เรื่องย่อ
ย้อนกลับในปี 1720 เพื่อติดตามเรื่องราวของพ่อค้ารายหนึ่งที่สิ้นเนื้อประดาตัว จึงตัดสินใจเดินทางมาใช้ชีวิตยังชนบทพร้อมกับลูก ๆ อีก 6 คน รวมถึงลูกสาวคนสุดท้องผู้งดงาม เปี่ยมไปด้วยความสุข และความมีชีวิตชีวา แต่ในระหว่างการเดินทางอันยากลำบากนั้น ครอบครัวของพวกเขาก็พบกับปัญหาอีกครั้ง เมื่ออสูรได้ตัดสินโทษตายให้แก่หัวหน้าครอบครัวนี้ ที่เข้ามาขโมยดอกกุหลาบในเขตของตน เพื่อช่วยชีวิตพ่อ โฉมงามได้ยอมสละตัวเองให้แก่อสูรร้าย ทว่าสิ่งที่รอเธออยู่ในปราสาทของอสูรนั้นกลับไม่ใช่ความตาย แต่เป็นชีวิตอันแปลกประหลาดที่ปะปนด้วยความสุข และความเศร้าโศก ในทุก ๆ คืน โฉมงามกับอสูรจะร่วมโต๊ะทานมื้อค่ำด้วยกัน ทั้งคู่ได้เรียนรู้ซึ่งกันและกัน จนกระทั่งโฉมงามเริ่มที่จะตามหาสิ่งที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังอสูรร้ายและอาณาเขตของเขา ในยามค่ำคืน อดีตของอสูรค่อย ๆ ถูกเปิดเผยในความฝันของโฉมงาม จนเธอได้ทราบในที่สุดว่าอสูรที่โดดเดี่ยวและน่ากลัวผู้นี้ แท้จริงแล้วครั้งหนึ่งเขาเคยเป็นเจ้าชายผู้งามสง่า และด้วยความกล้าหาญของโฉมงามที่เลือกจะเมินเฉยต่ออันตรายทั้งหลาย เธอยอมเปิดใจตัวเองและช่วยปลดปล่อยอสูรจากคำสาป ซึ่งทำให้เธอได้พบกับรักแท้ในที่สุด
 
 



CINDERELLA ซินเดอเรลล่า 2015
เรื่องย่อ
"ซินเดอเรลล่า" ได้เดินตามรอยชีวิตของ เอลล่า (ลิลี่ เจมส์) สาวน้อยที่พ่อผู้เป็นพ่อค้าของเธอได้แต่งงานใหม่หลังจากการสูญเสียแม่ของเธอ ด้วยความที่อยากจะให้กำลังใจพ่ออันเป็นที่­รักของเธอ เอลล่าให้การต้อนรับแม่เลี้ยงคนใหม่ (เคท บลันเชตต์) และลูกเลี้ยงของเธอ อนาสตาเซีย (ฮอลิเดย์ เกรนเจอร์) และ ดริสเซลล่า (โซฟี แมคชีร่า) สู่บ้านของเธอแต่เมื่อพ่อของเอลล่าได้ด่วน­จากไปอย่างกะทันหัน เธอพบว่าตัวเองได้ตกอยู่ภายใต้ความดูแลของ­ครอบครัวใหม่ที่เต็มไปด้วยความอิจฉาและโหด­ร้าย สุดท้ายเธอได้กลายเป็นเพียงคนรับใช้สาวที่­ร่างกายเต็มไปด้วยขี้เถ้าและถูกเปลี่ยนชื่อเป็น ซินเดอเรลล่า เอลล่าเริ่มหมดสิ้นความหวัง แต่ในสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดนี้ เธอตั้งใจที่จะรักษาคำพูดสุดท้ายของแม่ ที่บอกให้เธอมี "ความกล้าหาญและจิตใจที่ดี" เธอจะไม่ยอมแพ้ต่อความสิ้นหวังหรือเหยียดห­ยามคนที่มารังแกเธอ และเมื่อเธอได้พบกับชายหนุ่มแปลกหน้าผู้มีเสน่ห์ภาย ในป่า โดยที่ไม่รู้มาก่อนว่าเขาคนนั้นคือเจ้าชาย หรือแม้แต่กระทั่งเป็นคนในราชสำนัก เอลล่ารู้สึกเหมือนได้พบกับจิตใจอันดีงาม โชคชะตาของเธอกำลังจะเปลี่ยนไปเมื่อราชวังได้ประกาศเชิญให้หญิงสาวทั่วราชอาณาจักรมา­เข้าร่วมงานเลี้ยงเต้นรำ ความหวังของเอลล่าส่องประกายอีกครั้งกับการที่จะได้พบกับ คิท เจ้าเสน่ห์ (ริชาร์ด แมดเดน) แต่แม่เลี้ยงของเธอกลับไม่อนุญาตให้เธอไปร่วมงานและทำลายชุดไปงานเลี้ยงของเธอเป็นเสี่ยงๆ แต่ด้วยข้อดีของเทพนิยาย ความช่วยเหลือจึงมาทันเวลา เมื่อสตรีขอทานผู้ใจดี (เฮเลน่า บอนแฮม-คาร์เตอร์) ได้ก้าวเข้ามาพร้อมกับฟักทองและหนูอีกสองสามตัว ที่จะเปลี่ยนชีวิตของซินเดอเรลล่าไปตลอดกาล
 





Enchanted มหัศจรรย์รักข้ามภพ (2007)
เรื่องย่อ
 ความฝันของจีเซลล์ที่จะได้พบเจ้าชายรูปหล่อในฝันและได้ร่วม จุมพิตแห่งรักแท้ ด้วยกันกลายเป็นจริงเมื่อเจ้าชายเอ็ดเวิร์ด (เจมส์ มาร์สเดน) ได้ยินเสียงร้องเพลงโซปราโนที่จับจิตของเธอและเร่งรุดมาอยู่ข้างกายเธอในทันใด ในวันถัดมา ระหว่างที่เธอจะมุ่งหน้าไปเข้าพิธีสมรสกับเอ็ดเวิร์ด จีเซลล์กลับต้องมนต์สะกดของราชินีนาริสซา (ซาแรนดอน) ที่ทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้เด็กสาวคนนี้แย่งชิงบัลลังก์ไปจากเธอได้ จีเซลล์ถูกส่งตัวไปยังสถานที่ที่ห่างไกลจากอาณาจักรเทพนิยายแห่งนี้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้...เธอไม่ได้เป็นตัวละครอนิเมชันในดินแดนงดงามที่เต็มไปด้วยเสียงเพลงอีกต่อไปแล้ว แต่เธอกลับถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นหญิงสาวที่มีเลือดเนื้อและถูกส่งไปยังสถานที่ที่ไร้ซึ่งเวทมนตร์ นั่นคือแมนฮัตตันยุคปัจจุบัน ผู้ที่เข้ามาช่วยเหลือเธอในดินแดนแปลกต่างนี้ เจ้าหญิงตกกระป๋องได้ผูกมิตรกับทนายความหย่าร้างที่ไม่เชื่อเรื่องไร้สาระ โรเบิร์ต (เดมป์ซีย์) และลูกสาวตัวน้อยของเขา มอร์แกน (ราเชล โควีย์) เมื่อเจ้าชายเอ็ดเวิร์ดที่ไม่ได้เป็นตัวละครอนิเมชันอีกต่อไปแล้ว และคนรับใช้ของเขา นาธาเนียล (ทิโมธี สปอล) พร้อมทั้งชิปมังค์และเพื่อนสนิทของจีเซลล์ มาถึงยังนิวยอร์ก เธอก็ได้สัมผัสถึงโลกทั้งสองที่มาปะทะกัน และพบว่าตัวเองเกิดความสงสัยว่า มุมมองแบบเทพนิยายที่เธอมีต่อความรัก ซึ่งจบลงด้วยคำว่า มีความสุขชั่วกาลนาน จะยังคงใช้ได้รึเปล่าในโลกของเรา

 


Maleficent มาเลฟิเซนท์ กำเนิดนางฟ้าปีศาจ (2014)
เรื่องย่อ
การถูกหักหลังครั้งใหญ่ที่เปลี่ยนจิตใจอันบริสุทธิ์ของเธอให้กลายเป็นดั่งหิน พลักดันด้วยความเคียดแค้นและความปรารถนาอันแรงกล้าที่จะปกป้องชาวมัวร์ภายใต้การปกครองของเธอ มาเลฟิเซนท์ได้ปลดปล่อยคำสาปไปสู่ทารกน้อยแรกเกิดของพระราชา ออโรร่า เมื่อทารกน้อยเติบโตขึ้น ออโรร่าต้องตกอยู่ภายใต้ความขัดแย้งระหว่างอาณาจักรต้นไม้ที่เธอเติบโตมาพร้อมความรักและอาณาจักรมนุษย์ที่สืบสานความยิ่งใหญ่ของตระกูลเธอ มาเลฟิเซนท์ตระหนักว่าออโรร่าอาจจะเป็นกุญแจที่จะนำความสงบสุขมาสู่ดินแดน และถูกบังคับให้ต้องลงมือทำบางสิ่งที่จะเปลี่ยนโลกทั้งสองใบไปตลอดกาล



Hansel & Gretel Witch Hunters (2013)
ฮันเซล แอนด์ เกรเทล : นักล่าแม่มดพันธุ์ดิบ
เรื่องย่อ
เวลาล่วงเลยไปนาน 15 ปีหลังจากสองพี่น้อง ฮันเซล (เจเรมี่ เรนเนอร์) และเกรเทล (เจมม่า อาร์เทอร์ตัน) หลบหนีพ้นจากแม่มดที่ชอบจับตัวเด็ก และชีวิตพวกเขาเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล....เมื่อพวกเขาได้ลิ้มรสชาติของเลือด บัดนี้ พวกเขาเติบโตและกลายเป็นนักล่าที่มีทักษะฝีมือ ดุดันเกรี้ยวกราด ผู้อุทิศทั้งชีวิตให้กับการติดตามและกำจัดแม่มดในป่าลึกลับทุกแห่ง เพื่อเป็นการแก้แค้น และเมื่อจันทราสีเลือดใกล้ถึงเวลาปรากฏบนท้องฟ้า และเมืองชายป่าที่แสนคุ้นเคยต้องเผชิญกับฝันร้ายเมื่อเด็กๆ ที่ไร้เดียงสาในหมู่บ้านหายตัวไป ฮันเซลและเกรเทลต้องเผชิญกับปีศาจที่ชั่วร้ายเกินกว่าแม่มดทุกตนที่พวกเขาเคยตามล่ามา เป็นปีศาจร้ายที่กุมความลับจากอดีตที่แสนน่ากลัวของพวกเขา





Into the Woods มหัศจรรย์คำสาปแห่งป่าพิศวง (2014)
เรื่องย่อ
กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ในอาณาจักรที่ห่างไกล ในตอนที่คนทำขนมปัง (เจมส์ คอร์เดน เจ้าของรางวัลโทนี อวอร์ด) ยังเป็นเด็กตัวเล็กๆ พ่อของเขา (ไซมอน รัสเซล บีล เจ้าของรางวัลบาฟตา อวอร์ด) ถูกจับได้ว่าขโมยถั่ววิเศษจากสวนผักของแม่มด (เมอริล สตรีพ เจ้าของสามรางวัลออสการ์) ที่อยู่ข้างบ้าน เพื่อเป็นการลงโทษที่เธอสูญเสียถั่ววิเศษไป แม่มดจึงถูกสาปให้มีรูปโฉมอัปลักษณ์ และในทางกลับกัน แม่มดก็ร่ายคำสาปกับครอบครัวของคนทำขนมปัง เพื่อเป็นการรับประกันว่าคนทำขนมปังและภรรยาของเขาจะไม่สามารถมีทายาทได้ตลอดกาล




 
Jack the Giant Slayer แจ็คผู้สยบยักษ์ (2013)
เรื่องย่อ
สงครามสมัยโบราณกาลก่อตัวขึ้นอีกครั้ง เมื่อหนุ่มชาวสวนเปิดประตูระหว่างโลกของเรากับเผ่ายักษ์ที่น่าหวาดกลัวขึ้นโดยบังเอิญ การปลดปล่อยยักษ์มาสู่โลกเป็นครั้งแรกในรอบหลายศตวรรษ พวกยักษ์พยายามกู้ดินแดนที่เคยเสียไป ทำให้พ่อหนุ่มแจ็ค (นิโคลาส เฮาท์) ต้องเข้าสู่สมรภูมิรบเพื่อขัดขวางพวกยักษ์ เป็นการต่อสู้เพื่ออาณาจักร ประชาชน และความรักจากเจ้าหญิงผู้กล้าหาญ เขาต้องเผชิญหน้ากับเหล่านักรบผู้ไม่ยอมถอยหนีที่เขาคิดว่ามีอยู่แค่ในตำนานเท่านั้น และทำโอกาสนี้ให้เป็นตำนานของตัวเขา





Snow White and the Huntsman สโนว์ไวท์และพรานป่า ในศึกมหัศจรรย์ 2012
เรื่องย่อ
สโนไวท์ สาวน้อยที่กระจกวิเศษบอกว่าเธอสวยกว่า ราชินีแห่งความชั่วร้าย (แสดงโดย ชาร์ลิซ เธอรอน ดารายอดฝีมือระดับออสการ์) ดังนั้นการตามล่าทำลายล้างเจ้าหญิงสโนไวท์จึงเกิดขึ้น หลังจากโดนยึดเมืองไป สโนไวท์ก็ได้พบกับนายพรานป่า (แสดงโดย คริส เฮมส์เวิร์ธ จาก ธอร์ เทพเจ้าสายฟ้า) ที่ได้รับคำสั่งให้มาฆ่าเธอ แต่เขากลับมาฝึกให้เธอต่อสู้เพื่อทวงบัลลังก์กลับคืน ส่วนของเจ้าชายหนุ่มรูปงามผู้ตกหลุมรักในความงามและความเก่งกาจของสโนไวท์ในเวอร์ชั่นนี้ แสดงโดย แซม คลาฟิน (จาก ไพเรทออฟดิคาริบเบียน: ออน สเตรนเจอร์ ไทด์)





Beauty and the Beast โฉมงามกับเจ้าชายอสูร (2017)
เรื่องย่อ
การผจญภัยอันน่ามหัศจรรย์ของ เบลล์ หญิงสาวแสนสวย สดใส และเด็ดเดี่ยว ผู้ที่ถูกกักขังอยู่ในปราสาทของ บีสท์ แม้จะตกอยู่ในความกลัว เธอได้ผูกมิตรกับเหล่าชาวปราสาทผู้ต้องมนต์ และเรียนรู้ที่จะมองข้ามรูปลักษณ์ภายนอกอันน่าหวาดกลัวของบีสท์เพื่อให้เห็นถึงความอ่อนโยนของเจ้าชายที่แท้จริงที่อยู่ภายใน


เป็นไงกันบ้างนะเพื่อนๆ เคยดูกันครบยัง ใครชอบเรื่องไหนมากสุด เราชอบเรื่องโฉมงามกับเจ้าชายอสูรสุดๆล่ะ ถ้าหากใครมีเรื่องไหนมาแนะนำอีก มาเลยนะ รออยู่ช่วงนี้ว่างกำลังหาอะไรดู ใครมีเรื่องไหนเจ๋งๆ มาแบ่งปันกันนะเพื่อนๆ 


 

แสดงความคิดเห็น

>