Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พี่ๆที่สอบแพทย์ เรื่องการทำโจทย์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จะถามพี่เพื่อนๆว่าเวลาทำโจทย์เก่าๆ
เอามาจากไหน เรื่องการทำ การจำเวลา
มาแชร์ประสบการณ์หน่อย

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

ผู้พิชิตกสพท 8 เม.ย. 60 เวลา 04:24 น. 1

ทำโจทย์พี่จะให้ความสำคัญกับโจทย์ในกวดวิชาก่อนนะ เพราะคนสอนเค้าคัดแนวโจทย์สำคัญๆที่เราต้องรู้ไว้ให้ครบทุกแนว ข้อสอบเก่าๆพี่ทำเพื่อ check ว่ามีเรื่องไหนทีเรายังจำไม่ได้ไหมเพราะส่วนใหญ่ถ้าทำของกวดวิชาได้ข้อสอบเก่าๆก็ไม่มีปัญหาอะไร(ความเห็นส่วนตัวนะ) เรื่องการจับเวลา จะช่วยเรื่องการวางแผนว่าจะทำยังไงให้ทำทัน

***ความเห็นส่วนตัว 1 ถ้าน้องไม่แน่นในแต่ละบท จะรีบข้ามไปทำข้อสอบรวม พี่คิดว่าจะไม่ค่อยได้อะไร ควรเริ่มจากข้อสอบแยกบทก่อน ข้อสอบรวมทำเพื่อcheckว่าเราลืมบทไหนไป(ให้มานั่งนึกว่าเราลืมอะไรไปคงไม่ไหว)

***ความเห็นส่วนตัว 2 สอบหมอกสพทมันคือการแข่งความจำครับ ข้อง่ายมี70%(ข้อทีแบบเปิดหนังสือกวดวิชาแล้วทำได้สบาย) แต่ทียากคือเราจะยังจำได้ไหมถ้าเราต้องมาทำพร้อมกันทุกวิชาทุกบทภายใน2วัน แล้วทำยังไงให้จำได้ละ ก็ต้องอ่านหนังสือให้ถี่ๆ บทไหนลืมก็ไปทวนครับ(อ่านเหมือนงูกินหาง)พอทวนบ่อยจากความจำจะเริ่มเป็นความชำนาญ ก็จะทำให้จำได้นานขึ้น ถ้าเราเลิกอ่านไปซักอาทิตย์นึงก็ลืมไปเยอะเลย อย่างพี่พอสอบเสร็จไม่ได้อ่านเลยก็ลืม

***ตอนทำโจทย์พยายามจับทางโจทย์ให้ได้เช่น โจทย์ประเภทนี้จะใช้วิธีนี้คิด อะไรประมาณนี้ครับ

***ไม่ต้องไปกังวลว่าปีนี้คะแนนจะขึ้นหรือจะลงครับเพราะยังไงเค้าก็เอาแค่1000คนเท่าเดิมครับ ถ้าคะแนนขึ้นแปลว่าข้อสอบมันง่ายครับ คะแนนลงก็แปลว่าข้อสอบมันยาก แค่นั้นเองครับ

**ฟิสิกส์ https://www.youtube.com/user/physicskoake

**คณิต https://www.opendurian.com/exercises/senior/math/


1
Ntothew 11 เม.ย. 60 เวลา 07:01 น. 2

เราคิดว่าทำโจทย์แยกบทให้เยื้อหาเป้ะๆก่อนก็ดีนะคะ แต่เราว่าโจทย์รวมบทสำคัญมากๆเหมือนกัน เพราะการสอบ ไม่ได้มาแยกบทให้เรา พวกโจทย์รวมบทเช่นข้อสอบเก่า เราจับเวลาน้อยกว่าเวลาสอบจริงครึ่งชม.ค่ะ (เผื่อตื่นเต้น+เวลาฝน) พอทำโจทย์รวมเยอะๆ ก็จะชินเวลาเจอข้อสอบค่ะ

0