Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

How to ติดเตรียม81

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าา
ตอนนี้เรากำลังขึ้นม.3อ่าา อ่านหนังสือมาพอสมควร แล้วเราต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง ท่องศัพท์วันละกี่คำดี แล้วพอจะมีที่เรียนพิเศษแนะนำหรือป่าวคะวิชา ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ สังคม อังกฤษ คณิต ช่วยแนะนำเราหน่อยน้าาา

แสดงความคิดเห็น

>

18 ความคิดเห็น

Ploy 9 เม.ย. 60 เวลา 11:27 น. 1

พี่โอ๋ พี่หมูแดง พี่ถ้วย ครูสมศรี ครูหญิง ครูลิลลี่ ครูแกงส้ม เท่านี้ ทั้งหมดที่พูดมาที่สุดและ

1
doreJ 9 เม.ย. 60 เวลา 11:37 น. 3

น้องยังมีเวลาอีกเยอะอย่าหักโหมมาก เราเริ่มอ่านก่อน3เดือนยังอ่านบ้างไม่อ่านบ้างเลย555555555555555555แต่ต้องขยันนะ ท่องศัพท์ของหนังสือvocabเล่มสีชมพูอะวันละกรอบสองกรอบเดี๋ยวก็ครบเอง เราเรียนแค่ของครูสมศรีอะ เพีาะสอบสายศิลป์ สู้นะน้องง

1
Piyada 9 เม.ย. 60 เวลา 11:56 น. 4

พี่ TU80 น้า พี่สอบสายศิลป์-ภาษานะ

พี่ว่าพวกวิทย์คณิต เรียน on demand ก็ดีนะ พี่เคยเรียนอยู่ๆ หรือน้องลองศึกษาหาที่เรียนแถวสยามก็ได้ แต่ถ้าให้สะดวกก็พวก On Demand , the brain อะไรพวกนี้มันจะมีหลายสาขา พี่ว่าช่วงปิดเทอมนี้เริ่มเรียนเก็บเนื้อหาไปเลย จะได้มีเวลาทำโจทย์เยอะๆ

-มาที่อังกฤษ ตอนนี้ท่องศัพท์ไปโลด จิได้เปรียบมีคลังศัพท์เยอะๆ ท่องวันละ 5-10 คำก็ได้ ส่วนตัวพี่ก็ท่องประมาณนี้แหละ หรือจะท่องแค่ 5 คำก็ได้ แล้วจำ synonyms ด้วย หรือจะลงพวกคอร์สศัพท์ก็ได้ เอาแล้วแต่สะดวกจ้า แล้วก็ช่วงนี้เรียนพวกแกรมม่าไปเลยก็ได้ แล้วก็ทำโจทย์ควบคู่ไปด้วย

-ไทย-สังคม สำหรับ 2 วิชานี้จะเรียนหรือจะอ่านเองก็ได้นะ แต่ส่วนตัวพี่อ่านเอง ส่วนสังคมเรื้อหาค่อนข้างกว้างและเยอะ ทยอยอ่านเลยยิ่งดี ถ้าน้องจะเข้าสายวิทย์ก็อย่าทิ้ง 2 วิชานี้นะ ไว้เป็นตัวช่วยดึงคะแนนได้ และเป็นจุดตัดเลย

-จริงๆพี่แนะนำให้เริ่มทุกวิชาเลยอ่ะ ให้เก็บไปเรื่อยๆ ไม่ใช่หักโหมนะ อ่านแบบพอดีๆ เพราะบางคนไปเริ่มอ่านไทยสังคมตอนใกล้สอบ เดี๋ยวมันไม่มันเอาแล้วจะ panic เอานะ เชื่อพี่ ลองมาแล้ว55555 ยังไงก็อาจจะช่วยได้ไม่น้อยก็มาก /ขอโทษที่ยาวหน่อยนะ555/ มีอะไรทักถามส่วนตัวได้เลย Line: somhaaa

1
Medomiya Hori 9 เม.ย. 60 เวลา 13:39 น. 5

สวัสดีค่ะ พี่ติดเตรียมรุ่น 80 ภาษา-เยอรมันนะคะ

จะช่วยในส่วนของภาษา แล้วก็สังคมละกันเนอะ พี่เริ่มอ่านหนังสือประมาณ 6 เดือนก่อนสอบค่ะ แต่อ่านเรื่อยๆไม่จริงจังอะไรหรอก แล้วก็อาศัยเรียนพิเศษเพิ่มบ้างค่ะ ของคุณครูลิลลี่ สังคมพี่เรียนของอ.ชัยแล้วมานั่งสรุปเอาเอง ภาษาอังกฤษพี่ทำแบบฝึกหัดบ้าง อ่านเรื่องแกรมม่าและด้วยความที่ทำรีดดิ้งสะสมมานานแล้วตั้งแต่ประถมด้วยแหล่ะเลยช่วยพี่ได้เยอะเลย มีอะไรปรึกษาในทวิตต่อได้เนอะ @horisung

1
เด็กTU 9 เม.ย. 60 เวลา 14:56 น. 6

เหลือเวลาอีกเยอะเลย แต่อย่าประมาทเหมือนเรานะ

อังกฤษ แนะนำเอนคอนมากๆชอบบ

วิทย์ ออนดีมาน

ไทย ครูลิลลี่

คณิต อรรณพเนื้อหาดี ค่อนข้างสอนเร็ว เหมาะสำหรับคนมีพฐแน่น

สังคมแนะนำให้อ่านเองดีกว่าา

1
fairy 9 เม.ย. 60 เวลา 17:46 น. 7

หวัดดีจ้า พี่ติดสายวิทย์น้าา

พี่ว่าปิดเทอมพยายามเก็บเนื้อหา ม.ต้นให้จบน่ะจ๊ะ ถัาจบแล้วก็ลงคอร์สพวกเข้าเตรียมไปเลย. เรียนแล้วหนูตีองกลับมาทบทวน+ทำโจทย์เยอะๆด้วยน้า ส่วนจะเรียนพิเศษที่ไหนนี่พี่ว่ามีคนแนะนำเยอะแล้วเนอะ เอาเป็นว่านัองเรียนทีไหนก็ไดั ที่เรียนแล้วน้องรู้เรื่อง และเข้าใจ เพือนพี่เรียนคนละที่กัน ก็ติดเหมือนกานน่ะ อย่ากั๊กเพือนน้าว่าเรียนที่ไหน พยายามเอาหนังสือที่เรียนพิเศษมาแชร์กัน จะได้สอบติดไปด้วยกันเนอะ.

ท่องศัพท์พี่ท่องของพี่แนนอ่ะ syn and same 3110word. ล่ะก็-เล่มสีชมพูๆ ของเอนคอนอ่ะ

ปล.อ่านหนังสือแล้วทำshort note ช่วยได้มากน่ะ พยายามใช้สีเยอะ. #ชีวิตจะได้มีสัสัน555

ล่ะก็อย่าpanicมากน่ะ บาลานส์เวลาเรียนกับพักผ่อนให้ได้น้า จุ๊บๆ สู้ๆน้าเด็กๆ

3
xBUAx 9 เม.ย. 60 เวลา 19:23 น. 7-1

หนูจะเข้าเตรียมเหมือนกันอ่ะค่ะ(วิทย์-คณิต)ต้องลงคอร์สภาษาอังกฤษของเอ็นคอนเซ็ปท์อะไรบ้างคะเพราะไม่ค่อยเก่งอังกฤษ

0
fairy 9 เม.ย. 60 เวลา 19:52 น. 7-2

พี่เรียนGrammar1-3

Vocab

Memolody(อันนี้เจ๊ชอบมากช่วยให้จำศัพท์ได้เร็ว)

สอบเข้าเตรียม

Boot camp

Final count down️

0
Toeiizq 9 เม.ย. 60 เวลา 21:16 น. 7-3

ขอบคุณมากค้าาจะไปเป็นรุ่นน้องพี่ให้ได้

0
✿Alisia the secretary 9 เม.ย. 60 เวลา 20:16 น. 8

สวัสดีน้า เราติดเตรียมรุ่น80 วิทย์คณิต พี่มีติวส่วนตัวแค่นิดหน่อยเอง พี่ขอบอกเลยว่าถ้าน้องมีความพยายาม หมั่นทำโจทย์ทุกวัน เตรียมก็ไม่ไกลเกินเอื้อมอะน้อง55555 ทำโจทย์สำคัญที่สุดอะเอาจริงๆ เพราะพี่ก็ไม่ได้เรียนตามกวดวิชาเลย แต่หมั่นทำโจทย์บ่อยๆ เริ่มจากเคมี ฟิสิกส์แล้วช่วงปีใหม่อ่านชีวะ ท่องๆไปเยอะๆ เลขก็ทำโจทย์บ้าง แต่คือใครๆก็ทำไม่ได้ไง555 พี่ยังทำได้แค่8ข้อเลยอะตอนสอบ555พี่ว่าน้องควรอ่านอิงกับวิทย์ให้แน่นเพราะอังกฤษกับวิทย์จะช่วยน้องมากๆ อย่าลืมท่องศัพท์ด้วยนะ5555 ส่วนไทยสังคมไปอ่านเอาอาทิตย์สุดท้สยก็ได้กันลืม5555 แต่ว่าต้องอ่านข่าวนะ เพราะสังคมส่วนใหญ่ชอบออกข่าว55555 ถ้าทำได้ตามนี้ พยายามทำโจทย์ทุกวันฝันก็ไม่ไกลเกินเอื้อมค่ะ สู้ๆนะน้อง

1
Toeiizq 9 เม.ย. 60 เวลา 21:17 น. 8-1

ขอบคุณพี่มากๆค้าา หนูจะสอบติดให้ด้ายยย

0
wannabe80+1 9 เม.ย. 60 เวลา 20:36 น. 9

ขอคนไม่ติดตอบบ้างได้ไหม 555555 พี่สอบสายวิทย์ได้ที่ 10xx (ขอระบุไม่ชัดเจนละกัน) พี่จะมาเตือนน้องว่า นอกจากวิชาการสำคัญแล้ว สุขภาพก็สำคัญมากเลยนะน้อง พี่ไม่ติดเพราะไม่ใช่วิชาการไม่พร้อมนะ ก่อนสอบพี่พร้อมมากเว่ย แต่สุขภาพนี่แหละปัญหาของพี่ ก็จะมาเตือนว่าอย่าหักโหมนะแก เอาพอดี อย่าเครียดมากเกินหรือน้อยเกิน เดี๋ยวปีนี้เราก็จะซิ่ว ส่วนที่เรียนนะ


วิทย์ (ทั้ง 3 ตัว) - พี่เรียน ondemand หมดเลยจ้า พี่ว่าเขาสอนดีนะ แต่น้องก็ต้องไปลองเรียนอีกทีนึงดูนะว่าชอบหรือเปล่า เพราะเพื่อนพี่บางคนเขาก็ไม่ชอบ


อังกฤษ - พี่เรียน Enconcept น้า พี่แนะนำน้องว่า ถ้ารู้ตัวว่า Grammar ยังไม่ดี อย่าพึ่งลงคอร์สเตรียมฯ ให้น้องลง Junior Grammar ไปก่อนนะคะ เพราะคอร์สเตรียมฯ 80% จะเป็นข้อสอบ + วิชามารป้าแนน แล้วแกรมมาร์บางตัวเราต้องรู้มาเองก่อนแล้ว หรือน้องจะสายโหดเก็บเองหมดเราก็ไม่ว่า ส่วนคำศัพท์ตั้งแต่เปิดเทอมม.3เราท่องทุกวันเลยนะ เราท่องของครูสมศรีจบเป็นปึกเลยอะ แล้วมันช่วยจริง ๆ แก เราท่องไม่เยอะมากหรอก วันละ 15-20 คำ แต่มันสะสมมาทั้งปี เลยช่วยได้เยอะมากกก เราจะท่องตอนนั่งรถไปเรียนอะไรเงี้ย พอจบสัปดาห์เราก็มานั่งทวนว่าสัปดาห์ที่แล้วท่องอะไรไปบ้าง


ไทยสังคม - 2 วิชานี้พี่ไม่เรียนนะ อาศัยเก็บเอาเองหมด เพราะชอบเรียนมาตั้งแต่เด็ก ถ้าหนังสือไทยพี่แนะนำแบบเลียนภาษาไทยของครูลิลลี่เลยน้อง มันดีมากกกกก ส่วนสังคมพี่แนะนำพวกตระกูลคม ๆ ของวิทย์ญี่ปุ่นนะ (ตัวพี่เองอ่าน komplete)


ส่วนเทคนิค ไม่มีค่ะ พี่ทำโจทย์สะสมมาเรื่อย ๆ ดูว่าตัวเองผิดตรงไหนเยอะ ๆ แล้วไป develop ในจุดนั้น สู้ ๆ นะคะ


ป.ล. ถ้าตอนไหนรู้สึกขี้เกียจ ทักไลน์พี่มาได้! พี่จะไซโคจนแกต้องไปอ่านหนังสือเลย


ID : luckysom

2
✿Alisia the secretary 11 เม.ย. 60 เวลา 10:02 น. 9-2

ซื้อนสที่พี่ๆเตรียมทำกับนสที่ศูนย์นสจุฬาแล้วนั่งทำโลดเลยน้อง55555 สู้ๆ

0
Winsley A. Hermine 9 เม.ย. 60 เวลา 20:41 น. 10

พี่สอบศิลป์ ดังนั้นพี่ขอแนะนำใน 3 วิชา คือ ไทย สังคม และอังกฤษนะ

อ้งกฤษ ส่วนตัวพี่ทำแบบฝึกหัดเยอะๆ แล้วพอคำศัพท์คำไหนที่ไม่รู้ในแบบฝึกหัด พี่ก็จดไว้ในสมุดหรือกระดาษ เพื่อเอาไว้ท่อง **แต่พี่ว่าวิธีที่ดีและใช้ได้ผลในการท่องศัพท์ของพี่ คือพี่คัดศัพท์ เน้นว่า คัด อาทิตย์ละ 10 คำก็ได้ (เพราะมากไปก็จำไม่หมดอยู่ดี) ส่วน part อื่นๆ ก็ทำโจทย์ไปเลย ตอนนี้เวลายังเหลือค่อนข้างเยอะ เวลาทำอย่าเครียดเกิน ให้รู้สึกสนุกกับมัน แล้วมันจะออกมาดี

วิชาภาษาไทย พี่แนะนำเรียนพิเศษก่อน หรืออ่านเนื้อหาเองก็ได้ (แต่พี่เรียนแล้วมันดีกว่า) แล้วคอยทำแบบฝึกหัด ไม่งั้นพี่ว่ามันเปล่าประโยชน์

สังคม พี่แนะนำเรียนนะ เพราะถ้าอ่านเองมันเยอะมาก แต่ถ้าเรียนพิเศษ เขาจะจับจุดมาให้เรา ว่าข้อสอบจะออกแนวไหนบ้าง

Tips : เวลาทำแบบฝึกหัด ทดคำตอบในสมุดหรือกระดาษอื่นๆ อย่าทดลงไปในหนังสือ เผื่อชุดไหนคะแนนไม่ดี จะได้เอามาลองทวนใหม่อีกครั้ง

สุดท้ายคือน้องต้องมีวินัย ในที่นี้ไม่ได้หมายความว่างดเล่นโซเชียล ฯลฯ อะไรขนาดนั้นนะ แต่ถ้าน้องจะเล่น น้องต้องดึงตัวเองกลับมาให้ได้ และรู้ขีดจำกัดของตัวเอง

ขอให้น้องโชคดีกับการสอบที่จะเจอปีหน้า และหวังว่าน้องจะสมตามที่ปรารถนาและตั้งใจนะ

1
TU80 9 เม.ย. 60 เวลา 22:00 น. 11

พี่ติดสายศิลป์ภาษาขอมาแนะนำ3วิชา

อังกฤษ-พี่เรียน Enconcept คอร์สสอบเข้าเตรียมพี่แนนสอนดีมากเลย หรือถ้าพฐ.ยังไม่แน่นก็เรียน Pre เตรียมก็ได้ แล้วก็ท่องศัพท์จากที่เรียน ซื้อหนังสือมาทำ หนังสือของ ดร.ศุภวัฒน์ ที่สำคัญทำโจทย์กับท่องศัพท์มากๆ

ไทย-พี่เรียนครูลิลลี่คอร์สโค้งสุดท้ายกับเก็งข้อสอบ แนะนำหนังสือเสริมปรีชาญาณของ อ.จงชัย มีที่ศูนย์หนังสือจุฬา ดีมากๆเลยฝึกอ่านกับทำโจทย์ในเล่มนี่เลยถ้าต้องการอ่านเอง

สังคม-พี่เรียนครูเมฆ แนะนำมากเลย ตรงสยามสแควร์ซอย 7 ข้างร้านอาหารสีฟ้า คอร์สสรุปข่าวกับโค้งสุดท้าย ดีมากๆเลยคอร์สสรุปข่าวออกในข้อสอบเตรียมประมาณ 8 ข้อ กับอ่านเนื้อหาในหนังสือ kombo ของรุ่นพี่เตรียมมีขายที่ศูนย์หนังสือจุฬา


1
KIMHARN02 10 เม.ย. 60 เวลา 07:51 น. 12

เราก็จะไปสอบเหมือนกัน (ศิลป์ภาษา)

ตอนนี้ก็เริ่มหาหนังสือที่ติวโดยตรงมาอ่านแล้ว พวกแบบ Triam step ไรงี้

สู้ๆนะ เจอกันนนนตอนสอบบ **จะเจอกันไหม5555555 คนเยอะมากเลยง่าา

2
kim.hynx 10 เม.ย. 60 เวลา 08:34 น. 13

พี่ติดภาษานะ จะช่วยแนะนำเรื่องภาษาอังกฤษ ภาษาไทย และสังคมนะคะ

พีเตรียมตัวเรื่อยเปื่อยก็เป็นปีนะ เรียนพิเศษไรงี้ แต่ว่าถ้าจริงจังจริงๆก็ไม่กี่เดือนก่อนสอบ ประมาณ 6 อ่ะค่ะ

ภาษาอังกฤษ....

พี่เรียนที่ jigsaw english คอรส TU1-TUโค้งสุดท้ายเลย ทำให้น้องได้ลองเห็นโจทย์หลายๆรูปแบบ แล้วก็พี่ถ้วย น้องต้องสอบเข้าไปก่อนนะ พอเข้าไปในแต่ละคอรสก็จะมีสอบย่อยบ่อยๆ ทำให้เราได้ลองทำโจทย์อยู่สม่ำเสมอ แล้วพี่ถ้วยจะมีเอกสารแจกให้น้องได้อ่าน เป็นความรู้เริมหรือเป็นสรุปของพี่เค้าเอง มันช่วยเราได้มากขึ้น แต่ที่สำคัญคือ ต้องขยันท่องศัพท์นะน้อง พี่จดศัพท์ใส่สมุดเล่มเล็ก ไว้พกไปท่องข้างนอก หรือไม่ก็หาท่องในเน็ต จะได้ไม่เสียเวลา

ภาษาไทย....

พี่เรียนครูลิลลี่ค่ะ มีทั้งเนื้อหาที่สำคัญๆ ประเด็นที่น่าออกสอบ ทริกการจำ และข้อสอบที่ครูลิลลี่เก็งไว้ เข้าใจง่าย และได้ฝึกคิดไปพร้อมๆกัน

สังคม....

พี่เรียน อ.ชัย น้า อ.เค้าสอนแบบมีหลักให้จำง่ายๆ ถ้าน้องจำได้เจอในข้อสอบก็จะกาได้แม่น ไม่สับสน แถมมีโจทย์ให้ลองทำ แล้วอ.จะอธิบายว่าทำไมถึงผิดอะไรแบบนี้ด้วย จะได้ไม่โดนหลอก555555

สุดท้าย!!! สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ เรียนเสร็จต้องทบทวน และหมั่นทำโจทย์อยู่เรื่อยๆนะคะ พี่มาเริ่มทำโจทย์ประมาณ 2 เดือนก่อนสอบ รู้สึกว่าไม่ทัน ควรจะเก็บวันละนิดละหน่อย วันละสองชุด อะไรประมาณนี้ จะได้คุ้นโจทย์นะ เหลือเวลาอีก 1 ปี ก็ค่อยๆ ไม่ต้องเร่งมาก เก็บเนื้อหาไปเรื่อยๆนะน้อง สู้ๆนะคะ

1
พี่ทียู79 10 เม.ย. 60 เวลา 12:35 น. 14

เราอยู่ศิลป์คำนวณเตรียมอุดมรุ่น79นะ แต่ไม่เก่งเลขเท่าไหร่ขอพูดแค่3วิชาก็คือไทย สังคม อังกฤษละกัน

1.ที่เรียนพิเศษ ไทย-สังคม-อังกฤษ เราเรียนของพี่แนนเอนคอนเซปป์แล้วก็พี่หมุยโซไซไทย เราชอบที่พี่เขาสอนเพราะว่ามันมีทริคในการทำข้อสอบและวิธีจำที่ใช้ได้จริง นอกจากการจำแล้วพี่เขาก็ช่วยอธิบายจนเราเข้าใจหลักการเลย

Tipsส่วนตัวเราคิดว่านอกจากเรียนพิเศษแล้วก็ควรตั้งใจเรียนในห้องที่โรงเรียนด้วย เหมือนกับว่าโรงเรียนจะสอนพื้นฐานส่วนที่เรียนพิเศษก็สอนเพิ่มเติม การที่เรามีพื้นฐานที่ดีมันทำให้เราต่อยอดได้เยอะ

2.วิธีการที่เราใช้จนติดเตรียมอุดมก็คือ เราจะรีบเก็บเนื้อหาที่จะสอบของทุกวิชาให้เสร็จภายในปิดเทอมม.3เทอม1แล้วก็ทำช้อทโน้ตเล็กๆ พอเข้าม.3เทอม2ก็ให้รีบเก็บศัพท์ภาษาอังกฤษ ส่วนตัวเราแนะนำศัพท์4หน้าของครูสมศรีนะมันดีมาก แล้วก็อย่าลืมดูพวกสำนวนภาษาอังกฤษ คอนเวอร์เซชัน พวกgagภาษาอังกฤษด้วย จากนั้นพอถึงช่วงใกล้สอบประมาณ3เดือนก็ให้ทำโจทย์เยอะๆ พอข้อไหนที่เราผิดก็จะจดใส่ในกระดาษแยกไว้อีกแผ่นเพื่อให้จำได้

ก็เท่านี้แหละวิธีของเรา เจ้าของกระทู้ก็สู้ๆนะ มาเป็นรุ่น81ให้ได้

1
Toeiizq 10 เม.ย. 60 เวลา 12:40 น. 14-1

ขอบคุณน้าา เดี๋ยวหนูจะเอาไปใช้บ้าง อิอิ

0
ชั้นสวยยยย 10 เม.ย. 60 เวลา 18:10 น. 15

เผื่อไม่อยากอ่านยาว


เราติดสายวิทย์นะะะ

ถ้าเก็บเนื้อหาม.ต้นจบหมดเเล้วก้ทำโจทย์เก่าดูอะะ ไม่ต้องอ่านหนักมาก แต่เน้นสม่ำเสมอเอา


เราไม่ค่อยได้อ่านไทยสังคมเลยนะ เพราะถ้าไม่เเน่นจริงๆจะทำคะเเนนยากกว่าพวกวิทย์กับอังกฤษ ละก้เลข


รวมทุกวิชา400คะแนน

-ไทย+สังคม 100

-วิทย์ 100

-อังกฤษ 100

-เลข 100


แต่พอถึงเวลาเขาจะใช้ t score ตามวิชา

คือวิชาไหนคนทำได้น้อย ถ้าเราทำได้ เราก้จะได้คะแนนเยอะ.

เช่น เลข เนี่ย. บางคนได้ t score เกินร้อยก้มี

เพราะคนอื่นเค้าทำไม่ค่อยได้


เพราะฉ นั้น. แนะนำให้เก็บเลขนะะะ


แต่พี่ก้ทำเลขไม่ได้5555555


2
songjonggie 12 เม.ย. 60 เวลา 09:19 น. 16

พี่ติดศิลป์-จีนน้าาา ที่45 สำหรับพี่พี่เรียน

อังกฤษ-เอนคอน คอร์สสอบเข้าเตรียมเลย เพราะพี่เรียนep พี่มีพื้นฐานอิ้งอยู่พอประมาณแล้ว พี่แนะนำว่าควรเรียนคอร์สนี้เป็นอย่างยิ่ง

ไทย+สังคม- คอร์สสอบเข้าของครูพี่หมุยเลยค่าาา มันดีมากเลยนะ มีเทคนิคการจำ มีภาพ มีอนิเมะให้ดู

หนังสือ:

ไทย- เสริมปรีชาญาณเล่มเดียว อ่านให้หมดทั้งเล่ม ทำข้อสอบให้หมดทุกข้อก็ทำข้อสอบเตรียมได้สบายย

สังคม- Fight for triam ของ อ.ชัย พี่อ่านครบหมดทั้งเล่ม ทำความเข้าใจกับมันก็จะสามารถเก็บคะแนนสังคมข้อที่เป็นความรู้ความจำได้ชิลๆเลยค่ะ

อังกฤษ- อ่านขาด อังกฤษ : จริงๆมันเป็นหนังสือสอบเข้าของม.6 นะ แต่ไม่เป็นไร โจทย์ยากดี ทำบ่อยๆก็จะจับจุดได้ แล้วก็สามารถเพิ่มคะแนนอิ้งตอนสอบเตรียมได้แน่อนค่าา

สรุปเข้ม vocab ของอ.ศุภวัฒน์ : พี่อ่านไม่จบนะคะ แต่ตรงที่อ่านไปก็ออกข้อสอบหลายข้อนะ ถ้าน้องอ่านจบหมดนี่ พาร์ทโวแคบน้องทำได้คะแนนสูงแน่ๆ

ตะลุยโจทย์ grammar + vocab : เล่มแกรมมาร์นี่โจทย์เยอะมาก มีสรุปเนื้อหา มีอธิบาย คือดีอ่ะค่ะ ควรจะมีไว้ เพราะใช้ได้ยาวถึงม.6เลย ส่วนเล่มโวแคบนี่ศัพท์ยากเยอะ มีข้อสอบหลายแนว ควรจะมีไว้อีกเล่มค่ะ

awish : หนังสือของรุ่นพี่เตรียมรุ่น 79 สายศิลป์จีน มีไทยกับอังกฤษ อย่างละ500ข้อ พี่ชอบมากกก (ก.ไก่ล้านตัว) เพราะมีสรุปเนื้อหา มีคำแนะนำในการเตรียมตัวสอบ มีสัมภาษณ์พี่แต่ละสาย ข้อสอบก็ค่อนข้างยาก คล้ายข้อสอบเข้าจริงๆ แนะนำให้ไปตำค่ะ ของเขาดี55555


พี่เตรียมตัวประมาณครึ่งปีนะคะเพราะเพิ่งรู้ตัวว่าอยากเข้า5555 พี่เรียนพิเศษและอ่านหนังสืออย่างหนักหน่วงพอสมควร ตอนนี้น้องยังมีเวลาอยู่ ก็ใช้ให้คุ้มค่านะ อย่ามาเร่งเอาแบบพี่ สู้ๆนะค้าาา มีอะไรถามได้เน้ออ

1
Mamilk Pansuwan 13 เม.ย. 60 เวลา 13:50 น. 17-2

พี่เคยเรียนพี่โอ๋oplus ส่วนตัวพี่คิดว่าเเกสอนไม่ดีเท่าไหร่อ่าา น้องลองไปทดลองเรียนก่อนก็ได้น้าเผื่ออาจจะชอบ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น