Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เลือกเรียนที่ไหนดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือว่าเราเป็นเด็กซิ่วจาก 59 ไป 60 อ่ะค่ะ อยากให้แนะนำว่าจะลงแอดไหนดี ม.เอกชนก็ได้ค่ะ จะลงเกี่ยวกับบริหาร อยากรู้ว่าสภาพแวดล้อมที่ไหนดี การเรียน หลักสูตร ไรแบบนี้ง่ะ แนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณค่า 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

IamProf 16 เม.ย. 60 เวลา 12:42 น. 1

สภาพแวดล้อมอันนี้ขึ้นอยู่กับตัวเราด้วยแหละ ทุกที่ก็ดีหมดนะ การเรียน หลักสูตร ก็ไม่ต่างกันมาก ดีมากแค่ไหนขึ้นอยู่กับอ.สอนและผู้เรียน ถ้าจะแนะนำโลกสวยๆก็ตามชื่อเสียงมหาลัยเลย ไม่เขียนละกันเนอะ

1
Nontawats 16 เม.ย. 60 เวลา 16:45 น. 2

ก่อนจะแนะนำพี่ก็ต้องทราบข้อมูลเบื้องต้นก่อน เช่น

- คะแนนในมือของน้องด้วย เพราะสมมติน้องมีคะแนนประมาณ 18,xxx แนะนำจุฬา มธ หรือ เกษตร ก็ไม่น่าจะไหว

- บริหารธุรกิจมีหลายสาขา น้องสนใจสาขาอะไร เพราะมหาวิทยาลัยแต่ละแห่งเปิดสอนไม่เหมือนกัน แต่หลักๆ ก็จะมีการจัดการ การตลาด การเงิน ธุรกิจระหว่างประเทศ ซึ่งมหาวิทยาลัยส่วนใหญ่จะเปิดสอน

- หลักสูตร สนใจมหาวิทยาลัยไหน ไปเปิดเว็บดูเลยครับ มีรายละเอียดหลักสูตรให้ครบถ้วน ในเรื่องของหลักสูตรคงไม่มีใครบอกได้ว่าที่ไหนดีกว่ากัน แต่อาจจะบอกได้ว่า ม.ไหน เป็นอย่างไร แล้วน้องต้องสรุปความเอาเอง

*** เท่าที่ทราบมา ของ มธ จะสามารถเลือกวิชาเอกโทได้ เช่น เอกการเงิน โทการตลาด แต่ ม. อื่นๆ ส่วนใหญ่จะเป็นลักษณะของเอกเดี่ยวมากกว่า


- สภาพแวดล้อม ทุกที่ดีหมดครับ จุฬา ต้นไม้จะเยอะหน่อย 55 เรื่องนี้นี่ทุกทีมันมีทั้งดีและไม่ดี ขึ้นอยู่กับตัวน้องแหละครับ ว่าจะพาตัวเองไปอยู่ในที่แบบไหน เพราะต่อให้มหาวิทยาลัยดัง แต่น้องไม่ตั้งใจเรียน โดดเรียนไปเที่ยวเล่น ดื่มเล่า มันก็เท่านั้นครับ หรือต่อให้มหาวิทยาลัยที่ห้าง ร้านเหล้ารอบ ม แต่น้องไปสนใจซะอย่าง ใครก็ทำไรไม่ได้ ถูกมั้ย


ลองไปคิดดูครับ

1