Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

22 กิโลที่หายไปตอนนี้เราทำได้แล้ว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีเพื่อนๆชาวเด็กดีค่ะ เนื่องด้วยความขี้เกียจครอบงำเลยคิดอยู่นานว่าจะทำรีวิวดีมั้ย หัวเราะ ต้องบอกก่อนเลยว่าในชีวิตไม่เคยได้รู้จักคำว่าผอมเลยยยย แต่ตอนอนุบาล3น้ำหนักเราก็ปาไป45แล้ว แต่มาพีคสุดคือตอนที่มันไม่โอเคแล้วจริงๆ คือตอนม.4 น้ำหนักมันขึ้นมาเป็น76กิโลแล้วร้องไห้ มีแต่คนถามว่าไม่คิดจะลดน้ำหนักหรอ ตอนนั้นเราก็ไม่รู้สึกอะไรหรอก ไม่รู้สึกว่าตัวเองอ้วนด้วยซ้ำ โอ้มายก้อด มาดูรูปกันค่าาาา
ไม่มีชื่อรูป


ตามจริงเคยไปหาหมอตอนม.1 ตอนนั้นหมอบอกว่าคอเลสเตอรอลเกิน ไขมันเกิน หนูต้องลดน้ำหนัก ตอนนั้นคนรอบข้างก็พูดแค่ว่า "เดี๋ยวโตขึ้นก็ผอมเองแหละ" "เดี๋ยวตัวจะค่อยๆยืดเอง"....มันไม่จริงเว่ยยยยยย เพราะได้ยินคำพูดพวกนั้นแหละเลยไม่ทำอะไรเลย น้ำหนักมันก็ขึ้นเรื่อยๆไง
นี้คือรูปตอนม.1

 
พอเริ่มขึ้นม.2เริ่มอยากผอมแล้ว เพราะตอนนั้นรู้สึกว่าเรามีชุดใส่อยู่แค่ชุดเดียว เวลาไปเที่ยวกับเพื่อนๆเค้าก็จะแต่งตัวกันสวยมากกก อยากแต่งตัวสวยๆบ้าง แต่ด้วยเหตุผลที่เราเรียนอยู่ที่ที่ปีนัง แล้วมันเป็นอพาทเม้นต์ เลยตัดเรื่องออกกำลังกายไปได้เลย เคยไปวิ่งอยู่ด้านล่าง2-3วัน ก็ล้มเลิกแล้ว
นี้คือรูปตอนม.2

ไม่มีชื่อรูป
หลังจากนั้นเราย้ายไปอยู่คอนโด คอนโดมีฟิตเนสมีสระว่ายน้ำเลยทำให้เราเริ่มออกกำลังกายบ้าง เดือนละ2ครั้ง 5555555555 ตอนนั้นเป็นจุดเริ่มต้นที่หันไปลองด้านยาลดน้ำหนักแต่จะไม่ได้กินแบบติดต่อกัน จะกินเป็นชุดๆ พอผอมก็หยุด วงเวียนแบบนี้มาอยู่ประมาณ2ปี แต่...มันหยุดไม่ได้เพราะพอหยุดน้ำหนักเราก็ขึ้นแล้วก็ต้องมากินใหม่ ตอนนั้นไม่รู้ว่ามันเรียกว่าโยโย่ ก็ทำแบบนั้นไป เพื่อนเดี๋ยวก็ทักผอมลงบ้าง เดี๋ยวก็ทักอ้วนขึ้นบ้าง เราเลยเข้าgoogleหาเรื่องของยาลดน้ำหนัก ถึงจะรู้ว่าอ้อ มันทำให้โยโย่ มันเป็นแบบนี้นี้เอง ตอนนั้นบอกเลยว่าไม่กล้าหยุดกินยาเลยเพราะตอนนั้นผอมลงแล้ว เรากลัวหยุดแล้วจะเด้ง ตอนนั้นเครียดมาก หาว่าทำยังไงไม่ให้เด้ง แต่มันก็เด้งจาก 70 มาเป็น 76 ซึ่งเป็นช่วงตอนม.4 

 
ไม่มีชื่อรูป

พอเห็นรูปนี้เท่านั้นแหละ เรารู้สึกว่ามันไม่โอเคแล้ว ตอนนั้นก็เครียดว่าจะลดน้ำหนักยังไง ยาหยุดเดี๋ยวก็โยโย่ เครียดแบบเครียดมากๆ แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจว่าจะหยุดกินจริงๆ หลังจากนั้นเลยหันมาฟิตเนสปั่นจักรยาน300แคลทุกวัน แต่ไม่ควบคุมเรื่องอาหารเพราะตอนนั้นไม่มีกระแสเรื่องอาหารคลีน ก็รู้สึกว่าออกกำลังกายแล้วกินได้ กินแบบเพื่อนชวนไปกินที่ไหนก็กินเพราะคิดว่าก็ออกกำลังกายแล้วอะ คนอื่นก็พูดว่า"ออกกำลังกายแล้วทำไมไม่เห็นผอมลงเลย" ก็เลยคิดว่า เออก็จริง ออกแค่300 แต่ไปกินอาหารญี่ปุ่นชุดเบนโตะชุดนึงก็900แคลละ หลังจากนั้นเลยเริ่มเปลี่ยนเรื่องการกิน ตอนเช้ากินขนมปังบ้าง ซีเรียลบ้าง กินอาหารปรกติบ้าง แต่บอกก่อนเลยว่าตอนนั้นความรู้เรื่องอาหารคือ0มากๆ ไม่รู้เรื่องอะไรเลย พอมื้อเที่ยงก็จะกินข้าวร้านมังสวิรัติแล้วก็จะสั่งข้าวกล้องแต่หารู้มั้ยว่าที่ตักกับอย่างอื่นนั้นแป้งทั้งนั้น พอเป็นมื้อเย็นก็จะกินปรกติ แต่ด้วยเพราะเลิกเรียนตอนบ่าย3 คนที่ดูแลหอเค้าก็จะทำข้าวเย็นให้กินตอน4โมง หลังจากนั้น6โมงเราก็ไปฟิตเนส บางคืนก็หิวบ้างไม่หิวบ้าง แต่พยายามไม่กินมื้อดึก ตอนนั้นการออกกำลังกายก็เปลี่ยนไปเพราะเราเข้าชมรมบาสของโรงเรียน ก็จะหากิจกรรมหลายๆอย่างเล่นควบคู่ไปด้วย จากที่ปั่นจักรยานก็จะเปลี่ยนไปวิ่งบ้าง แล้วก็เพราะว่าได้เจอเพื่อนที่ฟิตเนส เค้าก็ทำให้เรารู้จักกับคำว่า 'สคอวต' OMG มันเจ็บมากกกกกกก หลังจากนั้นก็ทำบ้างไม่ทำบ้างวนไม่ได้เน้นสคอวต ทำอยู่1ปีกว่าๆ น้ำหนักมันก็ลงมาอยู่ที่ 65-67
 
ไม่มีชื่อรูป
ผอมลงก็จริงแต่ก็ยังอ้วนอะ


หลังจากนั้นกลับมาอยู่ไทยรอเรียนมหาลัย ตอนนั้นเป็นจุดเริ่มต้นของการที่ได้รู้จักกับ'อาหารคลีน' เนื่องจากพ่อกับแม่เริ่มหันมาออกกำลังกายและรักสุขภาพมากขึ้นเลยได้เปลี่ยนพฤตืกรรมการกิน เรื่องเวทเทรนนิ่งเราก็ไม่ได้มีความรู้มากเราเลยวิ่งอย่างเดียว วิ่งแบบเป็นชั่วโมง วิ่งเอาเป็นเอาตาย ผอมลงจริงแต่เวลาจับที่เนื้อคือเนื้อมันเหลวอะแต่ตอนนั้นก็ไม่ได้สนใจอะไร
ในรูปคือน้ำหนักอยู่ที่ 60


ไม่มีชื่อรูป
 
หลังจากนั้นช่วงที่มาอยู่เซี่ยงไฮ้คือช่วงที่มหาลัยเปิด ตอนนั้นก็คิดว่าพอใจแล้วไม่ลดแล้ว ใช้ชีวิตลั้นลาเลยค่ะ ไม่ได้ออกกำลังกาย ใครชวนไปไหนไป กินไหนไปตลอด ไม่อิ่มไม่หยุด แล้วคืออาหารจีนมันมากกกกกกก เพื่อนนัด4ทุ่มกินเนื้อย่างก็ไป หลังจากนั้นภายในเดือนเดียวน้ำหนักขึ้นมาอยู่ที่64 คือแบบบบบ เครียดมากกกก เพื่อนที่ชวนกินตอนชวนก็ชวนดี พออ้วนขึ้นมันลก็ล้อ ล้อแบบกดดันมากๆคำพูดมันทำให้เราแบบแย่มากๆ หลังจากนั้นเปลี่ยนพฤตืกรรมการกินคือพยายามกินแค่3มื้อ จากปรกติกิน4-5มื้อ แล้วก็ไปสมัครฟิตเนสเลยจ้าาา ตอนไปเล่นฟิตเนสก็ยังทำแค่คาร์ดิโอ วิ่งกับปั่นจักรยานอย่างเดียว เทรนเนอร์ก็เข้ามาบอกว่าวิ่งอย่างเดียวไม่ได้นะ หลังจากนั้นเลยดูว่าฟิตเนสมีคราสอะไรบ้าง มันก็มีพวกบอดี้คอมแบต เราชอบมากมันเป็นแบบแนวมวยๆเราเลยเข้า 1อาทิตย์มีคราส4วัน ก็พยายามไปให้ได้ทุกวัน ตอนนั้นใช้เวลา2เดือน น้ำหนักก็ลงไปประมาณ3กิโล เทรนเนอร์ก็ทักว่าผอมลง แต่รู้สึกว่ากินยังไม่ได้กินคลีนแล้วก็ยังกินมากอยู่ น้ำหนักเลยลงช้า
หลังจากนั้นก็กลับไทยเพราะปิดเทอม หันมาเล่นเวทมากขึ้น แล้วก็ประกอบกับกินอาหารดีขึ้น เราจะเล่นเน้นเวทช่วงขา เพราะเป็นคนช่วงขาใหญ่ ก็จะทำสคอวต, lunge, กระโดดตบ, sumo squats แล้วก็ตามด้วยcardio 45-60นาที 1เดือนน้ำหนักก็ลงไปอยู่ที่ 59-60

พอกลับมาจีนเนื่องด้วยต้องทำอาหารเอง มันเลยทำให้เราเลือกได้ว่าเราจะปรุงอะไรใส่ลงไปบ้าง แต่เพราะลิ้นชินกับรสจืดเราเลยมีแค่น้ำมันหอยอะ55555555 บวกกับการออกกำลังกายตามภาพนี้
ไม่มีชื่อรูปไม่มีชื่อรูป
เราว่าตารางนี้มันท้าทายมาก มันทำให้เราไม่เบื่อ เราอยากออกกำลังกายทุกวันเลย 
เราทำควบคู่กับการคาร์ดิโอ 45-60นาที

ตอนนี้ผ่านมาประมาณ1เดือนกว่าๆ น้ำหนักเราก็ลดลงมาอยู่ที่ 54smiley

ไม่มีชื่อรูปไม่มีชื่อรูปไม่มีชื่อรูปไม่มีชื่อรูปไม่มีชื่อรูป
การลดน้ำหนักมันจะทำให้เราเปลี่ยนพฤติกรรมการกินไปเลย เราจะเลือกมากขึ้น เราจะคิดมากขึ้นว่าอะไรควรกินไม่ควรกิน กินอาหารดีๆก็มีผลต่อจิตใจมากมันทำให้เรารู้สึกแฮปปี้ว่าเราเอาของดรเข้าร่างกาย แต่เราก็ยังมีกินไอติมบ้าง กินของหวานบ้างอาทิตย์ละ1ครั้ง

หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์ให้กับคนที่ตั้งใจจะลดน้ำหนักค่ะ สิ่งสำคัญเลยคืออย่ายึดติดเรื่องเวลา แค่คิดว่าวันนี้เราจะต้องสุขภาพดีขึ้นกว่าเมื่อวาน พอผ่านไปนานๆผลลัพธ์ที่ได้เหมือนเป็นรางวัลชีวิตจริงๆยิ้ม

ถ้าหากเขียนผิดตกบกพร่องยังไงต้องขออภัยด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

37 ความคิดเห็น

kAew Dek-D Columnist 16 เม.ย. 60 เวลา 21:47 น. 1

เจ๋งมากเลยค่ะ กระทู้หน้าขอรีวิวอาหารที่ทำกินเองแบบคลีนๆ ด้วยนะ อยากเห็นจัง

1
njyktrtnp 16 เม.ย. 60 เวลา 21:52 น. 1-1

เคยติดจะทำค่าา แต่ทำออกมาหน้าตาดูไม่ดีเท่าไหร่เลยไม่ได้ถ่ายไว้เลยค่ะ จะพยายามรวบรวมแล้วเอามาแชร์นะคะ

0
njyktrtnp 17 เม.ย. 60 เวลา 04:37 น. 3-1

วินัยสำคัญมากค่ะ กว่าจะถึงจุดนี้ได้ทำเอาเหนื่อยเหมือนกัน555555555

0
SakiKiis 17 เม.ย. 60 เวลา 07:42 น. 6

ขอชมจขกทเก่งมากๆค่ะ เราเคยทอบ60กิโลนิไม่กล้าที่จะใส่กระโปรงออกนอกบ้านเลย แม้ว่าตอนนี้อยู่ช่วงระหว่าง55-57กิโลก้ตาม อยากจะทำได้บ้างแต่ทำงานยุ่งจนกินข้าวไม่เป็นเวลา

1
MinttyLove 17 เม.ย. 60 เวลา 08:14 น. 7

เก่งมากเรยค่ะ

เริ่มมีกำลังใจในการลดเลยค่ะ ถึงมันจะเป็นเรื่องที่ยาก แต่ถ้ามีวินัยต้องทำได้แน่ๆ อยากทำให้ได้เหมือนเจ้าของกระทู้ จะพยายามค่ะ

1
njyktrtnp 17 เม.ย. 60 เวลา 10:57 น. 9-1

ขอบคุณค่ะ สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้อีกแรง

0
ying 17 เม.ย. 60 เวลา 09:50 น. 10

เราเป็นคนน่องใหญ่มากง่ะ เคยอ้วนเหมือนกันแต่ตอนนี้ลดน้ำหนักลงมาได้เยอะแต่น่เงมันหม่ยอมลงเลยอ่าทำให้ขาดูใหญ่อยู่ ถ้าเราออกกำลังกายตามตาราง30วันที่ จขกท.ลงรุปไว้ จะช่วยมั้ยคะ

ปล.สวยขึ้นมากๆ ขอชื่นชมในความอดทนนะค้า

1
njyktrtnp 17 เม.ย. 60 เวลา 10:58 น. 10-1

มีปัญหาน่องใหญ่เหมือนกันค่าา เราทำตามตารางแล้วก็ใช้สายวัดวัดดู มันเล็กลงจริงๆค่ะ แต่บางทีก็จะมีปั่นจักรยานกลางอากาศบ้างค่ะ ควบคู่ไปกับการทานอาหารที่ดีด้วยนะคะ

0
17 เม.ย. 60 เวลา 10:22 น. 11

หนูป.6 ค่ะ เเต่จะ60 เเล้วว ยิ่งเตี้ยด้วย เเย่ไปใหญ่เลยย ว่ายน้ำอาทิตย์ละ2ครั้งอย่เก่างต่ำ เเต่ก็ไม่ช่วยไรเลย***พี่เก่งมากเลยค่ะ ^ ^

1
njyktrtnp 17 เม.ย. 60 เวลา 10:59 น. 11-1

ตอนพี่ป.6ก็ประมาณนั้นเลยยย สู้ๆนะ ยังอายุน้อยลดได้เร็ว

0
njyktrtnp 17 เม.ย. 60 เวลา 11:00 น. 12-1

ไม่ได้เป็นคนสูงมากค่ะ สูงแค่162เองค่ะ TT

0
sujin 17 เม.ย. 60 เวลา 11:36 น. 14

ตัวเลขจำนวนครั้งนี้ ถ้าเติม s เป็นวิ ถ้าไม่เติมนับเป็นครั้งหรือเปล่าคะ ?

1
Satangwang 17 เม.ย. 60 เวลา 12:00 น. 15

เก่งมากๆเลยค่ะ เคยทำได้ไม่เกิน2อาทิตย์ก็เลิกแล้ว เห็นกระทู้นี้จะตั้งใจอีกครั้งหนึ่ง

1
Benjo_TS 17 เม.ย. 60 เวลา 15:52 น. 16

ตอนนี้กำลังลดอยู่เหมือนกันค่ะ จะลองทำตามจขกท.จะได้สวยขึ้นบ้าง

ปล.จขกท สูงเท่าไหร่หรอคะ

1
njyktrtnp 17 เม.ย. 60 เวลา 20:01 น. 17-1

จะเป็นช่วงๆค่ะ บางครั้งก็หยุดไปบ้าง

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

kwprdqz♡ 17 เม.ย. 60 เวลา 20:58 น. 19

น่ารักมากเลยค่าาาา~ ช่วงนี้ก็ว่าจะลดนน.แต่ผลัดวันเหลือเกิน5555555555555 เซ็งนะคะเป็นคนที่ช่วงขาใหญ่เหมือนกัน ฮือ แต่ยังไงก็จะสู้! ขอบคุณที่ลงกระทู้ดีๆนะคะ



1
PARKWARIN 17 เม.ย. 60 เวลา 21:16 น. 20

อยากเห็นขาตอนนี้ชัดๆจังเลยค่า จากรูปผอมลงเยอะมากกกก ดีนะที่ออกกำลังกายแล้วสนุก เรานี่วันแรกก็สนุก พอวันถัดมาก็ขี้เกียจแล้ว ฮือ55555555


0