Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

How to be ARTS-KOREA TU80

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
  สวัสดีค่ะะะทุกคนนและน้องที่อยากเป็นTU81นะะ พี่ชื่อ....พี่ไม่บอกหรอก พี่เขิน55555555 เอาเป็นว่าพี่ติดสายภาษา-เกาหลี เตรียมอุดมฯรุ่นที่80เน้อ วันนี้พี่ก็เลยอยากจะมาเล่าว่าตอนสอบพี่เตรียมตัวยังไงแล้วก็ข้อสอบของสายศิลป์ปีนี้เป็นแบบไหนบ้าง นี่คือกระทู้แรกของพี่เพราะฉะนั้นผิดพลาดอะไรก็ให้อภัยข้าน้อยด้วยเถิดดดด มา!เริ่มกันเลยดีกว่า
  
     มาเริ่มที่พี่เตรียมตัวในการสอบยังไงก่อนละกันเนอะ พี่เตรียมตัวในการสอบเตรียม 1 ปีเต็มๆ แต่ไม่ได้เป็น1ปีที่เหนื่อยขนาดนั้นนะ พี่เน้นเตรียมตัวเรื่อยๆมากกว่าแบบค่อยๆทำค่อยๆสะสมความรู้ไปเรื่อยๆ พี่เป็นคนไม่ค่อยมีสมาธิอ่านหนังสือ(ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ดีนะ อ่านหนังสือสำคัญมากๆ ควรอ่านนะน้อง) เพราะฉะนั้นพี่ก็จะเน้นทำโจทย์กับเรียนพิเศษมากกว่า เวลาน้องทำโจทย์ไม่ได้หรือทำได้ไม่ดีอย่าท้อนะ ไม่รู้ก็เปิดดูคำตอบไปเลยแล้วก็จำว่าเราทำไม่ได้เพราะอะไรแล้วก็พยายามทำโจทย์ให้หลากหลายหน่อย หนังสือที่พี่ทำบ่อยๆเลยคือ awish ของ TU79 แล้วก็หนังสือโจทย์ทั่วไปอ่ะ ชอบหรือสนใจเล่มไหนก็หยิบมาทำเลย เอ้ออ แล้วก็พี่จะจดสรุปพวกโจทย์ไว้ อะไรที่เราทำโจทย์แล้วชอบลืมบ่อยๆงี้อ่ะ และนี่คือวิธีการเรียมตัวสอบของพี่นั้นเองงงheart 

    มาต่อกันที่แนวข้อสอบปีนี้ พี่อยากจะบอกว่าถ้าน้องเตรียมตัวมาดีๆข้อสอบมันก็ไม่ได้ยากขนาดนั้นนะ ข้อสอบแบ่งออกเป็นช่วงเช้ากับช่วงบ่าย ช่วงเช้าจะเป็นวิชาอิ้ง ไทย สังคม ส่วนช่วงบ่ายเป็นวิชาอิ้งกับไทย วิชาที่น้องๆที่อยากเข้าสายศิลป์ภาษาควรเก็บคะแนนเลยคืออิ้งนะก้ะ เพราะอิ้งมีคะแนน 200 คะแนนจาก 400 อีก150จะเปนของไทย และ50สุดท้ายเป็นของสังคม 
อังกฤษ - อังกฤษเตรียมvocabโหดดเด้อออ เอาศัพท์ยากๆมาออกเยอะ ควรเก็บคะแนนพาร์ท conversation,speaking รวมถึงreadingด้วยเพราะมันไม่ได้ยากขนาดนั้น ใครเตรียมตัวดีก็ทำได้ เอาเป็นว่าทำโจทย์วนไปนะน้อง อย่าลืมเข้าใจคำศัพท์ จำรากศัพท์ก็ดี พี่ว่ามันครอบคลุมกว่าท่องทีละคำ
ไทย - ไทยปีนี้เน้นหลักภาษาวรรณคดีไม่ค่อยออกเลยย เพราะงั้นน้องควรแม่นพื้นฐานหลักภาษานาจา น้องจะได้ไม่เสียคะแนนกับข้อง่ายๆ อย่างบาลีสันสกฤตเงี้ยยังไงก็มีออก แล้วก็พวกให้บอกว่าเป็นคำประพันธ์อะไร
สังคม - ออกภูมิศาสตร์กับรัชกาลเยอะ มีข้อทศพิธราชธรรม 1ข้อ แล้วก็ถามทะเลอาณาเขตกี่ไมล์1ข้อ ที่เหลือ...พี่ขอโทษพี่จำไม่ได้แล้ว5555555 


           สู้ๆนะน้องทุกคนนน เต็มที่กับมัน เหนื่อยหน่อยแต่ผลลัพธ์ที่ออกมามันคุ้มค่ามากๆ หวังว่าจะได้เจอกันน
มีอะไรมาถามพี่ได้ทุกเรื่องยกเว้นเรื่องเงิน5555555 askfm : bxyeol สำคัญที่การเตรียมตัวนะน้อง ขอให้ทำได้กันนะ เพี้ยงงงงงงงงๆๆๆๆๆ 
    

แสดงความคิดเห็น

>