Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

HOW TO เด็กโซน บ๊วย สอบติด 9ที่นั่ง!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
*****************เพื่อป้องการการ 'ดราม่า'************************************
ขอชี้แจง ก่อนว่าที่เราลง เยอะๆ คือเราลง ก่อนที่จะติด คณะและมหาลัยในฝัน คือใน ช่วง timelineเดียวกัน เราสมัครใว้เยอะมาก บางที่่เราไม่ไป สัมภาษณ์เพื่อให้คนที่อยากเรียนจริงๆได้เข้าไป หรือให้ คนที่ได้สำรองได้ขึ้นมาเป็นตัวจริง 



สวัสดีทุกคนก่อนอื่น ผม เกริ่นก่อนเลย ว่า ผมไม่ได้เรียนเก่ง ไม่ได้อยู่ โรงเรียนดัง อยู่สายศิลป์ รร ใน ตจว แห่งนึง กระทู้นี้ตั้งใจที่จะแบ่งปันประสพการ์ณ การเตรียมตัว ในด้านต่างๆจนสอบติดใน คณะและมหาลัยที่ต้องการ ได้ อักษรจุฬา ภาค อินเตอร์ เราค่อนข้างแตกต่างกับคนอื่น ที่ว่า บางคนเน้นภาคไทย บางคนภาคอินเตอร์ แต่เรา !ควบ2 ภาค!
เราสอบ ติด อักษร ฬ อินเตอร์ 
                ครุ     ฬ(รับตรง)
                รัฐศาสตร์ อินเตอร์ มธ
                วารสาร อินเตอร์ มธ
                มนุษ มศว(ไม่ไปสัม)
               โบราณ อิ้ง มศก(ไม่ไปสัม)
                มนุษ มช (ไม่ไปสัม)
                เอกอิ้ง ลาดกระบัง(สละสิทธิ์)
               ทุน เอกอิ้ง มรังสิด จาก พรี โอเน็ต
                ความจริงมีอีกหลายที่แต่หลังจากเราติดแล้วเราก็ไม่ได้ไปสอบ ทั้งที่สมัครไว้เพราะไม่อยากันที่ใคร
โอเค มา เกริ่นมาเยอะและ เข้าเรื่องจริงๆจังซักที

part มปลาย (มต้ันเราไม่มีไรมากนอกจากไม่เรียนนอนเล่นเกมส์ตามประสา55)
เรา เรียน สายศิลป์ ใน รร ใน จ.นึง เราได้โซนบ๊วย มาตั้งแต่ มต้นมาก็ว่าได้ ตอนม6เทอม1ได้ รองบ๊วย เพราะคนที่ได้คะแนนน้อยกว่าเราไม่มาเรียนซักคาบเลยคะแนนน้อย55  เราเป็นคนนึงที่ได้เชยชมทุกเกรด ไม่ว่าจะเป็น 1 ตอน ม4เทอม1 1.5 ตอนม5 2 2.5 3 3.5 และ 4 5555 มีครบทุกรสชาติเกรดเลยก็ว่าได้
การเตรียมตัว 
เราเริ่มเตรียมตัวตอน ม4 เทอม1 ใช่ฟังไม่ผิดหรอก ม4เทอม1 แต่ไม่ได้เตรียมจริงจังมาก คือแค่ซื้อหนังสือมา2-3เล่ม แล้วทำ ทุกวันวันละชุดสองชุดไรงี้ แต่ก็ไม่ได้จริงจังไรมาก แต่ไปเรียนพิเศษเสาร์อาทิตย์(อังกฤษอย่างเดียวเพราะเราอยากเข้าอินเตอร์แต่เราเป็นเด็กภาคไทย เลยทำให้เสียเปรียบนิดหน่อย แต่มาถึงจุด พีค ของการเปลี่ยนแปลง vicissitude เลยก็ว่าได้ คือ เราอยาก ซิ่ว ต.อ เราก็เริ่มอ่านหนังสือ จริงจังมากขึ้นแต่ไม่มาก อ่านถึงแค่เที่ยงคืน ก็นอนแถมไม่ไปเรียนไทย สังคม (อ่านเอง เฟียสมาก) พอ 1เดือนก่อนสอบ เราอ่านมากขึ้นถึงตี2-3 ไรงี้ ทำให้เราคาดหวังมากๆเลยแหละว่าจะติดพระเกี้ยวน้อย ซึ่งช่วงนี้เราก็ยังเตรียมตัวเข้ามหาลัยไปด้วยเหมือนเดิม พอวันจริง เราก็รอประกาศจนไฝแห้ง และแล้วก็ขึ้น ว่า "ขอแสดงความเสียใจด้วย ไม่พบชื่อคุณอยู่ในระบบ" ตอนนั้นพูดเลยว่า ปล่อยโฮเลย แต่ก็ทำใจไว้แล้ว ว่า เรามีแค่ ปืนฉีดน้ำ จะไปยิงปืนใหญ่หรอ ตั้งแต่วันนั้นเรา สาบานกับตัวเองเลยว่า จะ เอา นิวเคลีย์ไปยิงปืนใหญ่บ้าง เราไม่อยากผิดหวังจาก พระเกี้ยว อีกแล้ว 
พอขึ้นม 5 เราเรียนพิเศษและอ่านหนังสือหนักมาก เราอ่านถึงเที่ยงคืนเหมือนเดิม ทำโจทย์เตรียมตัว อิ้ง(ของอินเตอร์) เรียนอิ้งเกือบทุกที่ เพื่อนเราให้ฉายาเราว่า ร้อยสำนัก เลยก็ว่าได้(เดี๊ยวจะทำกระทู้รีวิวที่เรียน อิ้งดังๆทั่วกทมเราผ่านมาเกือบหมด) เราเรียน10โมง(ญี่ปุ่น สำหรับภาคไทย) ถึงเที่ยงพอบ่ายก็เรียนอิ้ง สำหรับอินเตอร์ ถึง2-3ทุ่ม(วันเสาร์ เรียน อาทิตย์ถึงบ่ายค่อยกลับ ตจว) ก็เรียนมาเรื่อยๆ จนถึง ม6 ที่เราต้องพร้อมเข้ามหาลัย เราเริ่ม ควบมากขึ้น โดยอ่าน ตั้งแต่ 1ทุ่มถึงเช้าบ้าง ตี 4-5บ้างแต่ไม่ต่ำกว่านี้ เรา อ่านแต่แกท ก่อนเพราะสอบ ก่อน และ อ่านควบอินเตอร์ไปด้วย พอ วันสอบ เราค่อนข้างมั่นใจ ว่าฉันทำได้ แต่ เพราะว่าเราเป็นคนที่สะเพร่า มากๆ เวลาทำข้อสอบ ตอนทำเราเปิดช้อยส์ยังไม่ครบรีบกา อ่านช้อยส์ผิดก็มี55 ทำให้รอบแรก คะแนน แกทอิ้งเราแค่ 120+(คือคะแนนที่เราคิดว่าน้อยสุดเท่าที่เราจะรับได้ เพราะเราทำโจทย์เราไม่เคยผิดเกิน4ข้อ เต็มซะส่วนใหญ่) พอสอบเก้าวิชา เราก็สอบไปคะแนนก็ไม่ได้ดีมาก กลางๆเพราะเราไม่ได้อ่านและเตรียมตัว อย่างเต็มที่ แบบคนอื่นเขา แต่สิ่งนึงที่เรา bare in mind คือ ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้สำหรับหัวใจที่มุ่งมั่นของเรา  
นี่คือ ทริกของเราที่อ่านหนังสือไม่ให้เหนื่อย
คืออ่านไป ซักชม ให้รางวัลตัวเองด้วยการเล่นมือถือฟังเพลงไรไปอยากเล่นเท่าไรก็เล่น(10-20นาที)ก็ลุยต่อ พออ่านจบตอนตี 5ไรงี้ก็เล่น ให้ฉ่ำปอดซักแปป  เราไม่เคยเหนื่อยหรือท้อซักวัน เพราะ เราฝังใจกับการที่ไม่ติดเตรียมมากๆจน ทำให้เราคิดว่า เหนื่อยแค่ไหนก็ไม่ระคาย  มาถึงช่วง ที่ต้องยื่นคะแนน เราก็ยื่นทุกที่ ที่เรา ชอบ สายศิลป์ เราไม่อยากเสียใจ ที่หลังว่าทำไม ไม่ยื่น  จนมาถึงวันที่ จุฬา อินเตอร์ประกาศก่อนแกทแพท1วันพอดี เราเลยเทแกทเลย  มันเหมือนสิ่งที่รอคอยมาตลอด สมหวังแล้ว วันสอบแกท เราเลยสะเพร่าได้เต็มที่5555555แบ โนสนโนแคร์เลย แต่คะแนนดีกว่ารอบเพราะ รอบคอบในสิ่งที่พลาดไปแต่ดันไม่รอบคอบกับสิ่งที่ทำได้ในรอบก่อนแทน55555
               ทีนี้ก็จบลงแล้ว สำหรับการเตรียมตัวเข้ามหาลัยของเรา เราไม่อยากให้คนที่เรียนไม่เก่งเกรดน้อย ได้ที่โหล่ ท้อ  เราคิดว่าถ้าเราตั้งใจและเตรียมตัวมากพอ มันต้องได้ซิ  
 กระทู้หน้า เราจะมา รีวิว การทำ Gat eng 130+  อาจจะมีสอน ทำ รีดดิ้ง และก็อาจจะแจก แกรมม่าจะได้ไม่ต้องหาซื้อ(กำลังทำ) 55 คือเราตั้งใจจะเปิด เพจ ให้คำ ปรึกษาในการเรียน อังกฤษทั้งไทยและอินเตอร์ และแจกชีทให้ เพราะเราตั้งใจและอยากแชร์ความรู้ ที่ได้มา ยังไง ก็ฝากติด ตามเพจ Gatish ของเราด้วยนะ นี่ลิ้ง  https://www.facebook.com/Gatish-174971519675961/?ref=aymt_homepage_panel
อาจจะยาวไปหน่อยถ้าใครมี ข้อสงสัยถามมานเพจหรือในนี้ก็ได้เราจะพยามตอบให้ครบ 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Gmyoun 24 เม.ย. 60 เวลา 13:17 น. 1-1

แล้วแต่ว่าอยากเน้นสกิลไหนครับ ถ้าแบบ เบสิค เอ็นคอนเซ็ป พอได้อยู่ครับ

0