Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอถามคนที่สอบSATได้1000+หน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ คือเรากำลังจะสอบSATในเร็วๆนี้แล้ว เราอยากเข้าจุฬาอินเตอร์ คณะจิตวิทยา(JIPP)มากเลยค่ะ ฝันอยากเป็นนักจิตวิทยามาตลอด ตามเกณฑ์แล้วต้องได้950คะแนนเป็นอย่างต่ำ แต่เราว่าได้สักพันนึงก็น่าจะดี อาจจะมีสิทธิ์ผ่านการคัดเลือกมากกว่า

โดยส่วนตัวเราติวเองบ้างผ่านทางเว็บไซต์และหนังสือ ทำแบบทดสอบคล้ายข้อสอบจริงมาแล้ว3รอบก็ได้ประมาณ940-970คะแนน(ขึ้นๆลงๆตลอด) เราอยากให้ชัวร์เลยว่าสอบจริงแล้วจะได้คะแนนดีกว่านี้ค่ะ กลัวมากว่าจะสอบไม่ติดเพราะคาดหวังกับตัวเองไว้มากว่าจะติดจุฬา

ด้วยความที่ตอนนี้เราเรียนอยู่ที่นิวซีแลนด์ เด็กที่นี่สอบSATกันน้อยมากๆ จะสอบกันก็ต่อเมื่ออยากไปเรียนต่อต่างประเทศเท่านั้นค่ะ เพราะเด็กที่นี่เวลาเข้ามหาลัยใช้แค่คะแนนNCEAเท่านั้น เลยหาครูหรือคนที่มีประสบการณ์สอบมาก่อนไม่ได้เลย เราไม่มีช้อยส์อื่นนอกจากJIPPเลยค่ะ เพราะเราไม่ได้สอบGAT PAT หรือ O-NET ที่ไทย เลยต้องเข้าแบบอินเตอร์เท่านั้น แถมมหาลัยอื่นแบบอินเตอร์ไม่มีจิตวิทยาด้วยค่ะ เราเลยหวังไว้มากว่าต้องสอบติดให้ได้

อยากถามพี่ๆที่ได้พันคะแนนขึ้นไปหน่อยค่ะว่ามีเทคนิคอะไรบ้าง ติวยังไง ขอคำแนะนำด้วยค่ะ ขอแบบไม่เรียนพิเศษนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ^^

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

dom9914 25 เม.ย. 60 เวลา 23:49 น. 1

โอ้ เอาจริงๆ 1000+ ไม่ไหวแล้วนะตอนนี้ คือ 950 มันเกณฑ์ Old SAT น่ะ ปัจจุบันเปลี่ยนเป็น 1050+ แล้วครับผม(คะแนนที่เซฟว่าได้สัมภาษณ์แน่พี่ว่าตอนนี้อย่างน้อยๆตอนนี้ก็คงต้องมี 1200+ ล่ะ -*-)


จริงๆถ้าคะแนนน้องยังอยู่แถบๆไม่ถึง 1000 แนะนำให้เน้นเลขก่อนนะ ดูจากคะแนนออกมาประมาณนั้นแปลว่าพื้นฐานเลขเรายังค่อนข้างอ่อนเลย ถ้าเป็นไปได้แนะนำให้ลองหาหนังสือ SAT math ของ CollegePanda มาทำแล้วพยายามอ่านให้เข้าใจไปทีละบทก่อนครับ(เล่มนี้เขาแยกบทแล้วสอนดีน่ะ แนะนำเลย) ถ้าไม่เข้าใจบทไหนให้ครูที่โน่นสอนให้ทีละเรื่องก็ได้น่ะ(พี่มีเพื่อนที่เคนเรียนนซล.อยู่ รู้ดีว่าเลขเขาง่ายผิดกับไทยเยอะมากกก ดังนั้นเราต้องเน้นให้ได้เป็นบทๆไล่ตามที่เขาสอบเลย 5555) พยายามอัพเลขให้ขึ้นมาได้สัก 700+ จาก 800 ในทุกครั้งที่ทำให้ได้ก่อนครับผมเพราะเลขมันเก็บง่ายกว่าอังกฤษเยอะ พอหลังจากนั้นเราก็ค่อยแวะไปพาร์ทอังกฤษต่อ


ส่วนอังกฤษ...เอาจริงๆการอัพนี่เน้นสายถึกนะ แนะนำว่าลองทำรัวๆใน www.khanacademy.org/mission/sat/practice ดูครับ ทำต่อเนื่องสักวันละ 2-3 ชม.ในพาร์ทอังกฤษเขาดูสักเดือนน่ะ พยายามอัพสกิลให้ถึง 4 และอย่าร่วงให้ได้ คือถ้าน้องไม่มีครูเลยมันก็ต้องอาศัยวิธีนี้แหละ(พี่ภาคไทย 18 ปีแถมไม่เคยเรียนพิเศษอังกฤษสักคอร์สก็เล่นวิธีนี้นะ 5555) ส่วนถ้าทำแล้วมันไม่เวิร์คเท่าที่ควรลองซื้อหนังสือของ Erica L.Meltzer ดูครับ เทคนิคเขาดีมากกกกกก แต่ว่าด้วยคะแนนที่เราลองทำมาพี่กลัวว่าเราจะซื้อมาแล้วอ่านไม่ออกนี่สิ(มันเป็นอังกฤษล้วนไง -*-) ถ้าเข้าเคสนั้นก็อาจจะให้เพื่อนเราช่วยย่อยมันให้เราเข้าใจก็ได้นะ แต่หลักๆจงใช้เว็บนั้นให้คุ้มล่ะ พี่ใช้เว็บนี้เว็บเดียว 1350+ มาแล้วภายในเดือนเดียวด้วย 555


ปล. ฝากเพจด้วยยย https://www.facebook.com/LearningCafebydom9914 พี่กับเพื่อนอินเตอร์มธ.และจุฬาหลายๆคนกำลังช่วยกันทำอยู่ล่ะ ถึงในทีมจะไม่มี Jipp โดยตรงแต่ก็จะมีข่าวสารอินเตอร์และเทคนิคของฟากอินเตอร์มาเรื่อยๆนะ ไปตามได้ครับ แฮร่ #โปรโมทเพจแปป


มีคำถามอะไรถามได้เลยครับ ทางนี้อินเตอร์จุฬาเช่นกันล่ะ จะพยายามช่วยเต็มที่น่อว์ ^^

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น