Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เต้าหู้ไข่ขอชี้แจงค่ะ...

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราขอชีี้แจงกรณีถูกอ้างว่าตัวละครในนิยายชื่อและนามสกุลซ้ำกับบุคคลจริง และส่งผลกระทบที่ทำให้บุคคลนั้นเสื่อมเสีย ที่จะนำไปสู่การฟ้องร้อง 


ขออ้างอิงจากกระทู้นี้ค่ะ :  https://www.dek-d.com/board/view/3752686/


**ภายหลังมีการแก้ไขข้อความในกระทู้ เราขออ้างอิงจากเนื้อหาในกระทู้ก่อนการแก้ไข**





เราเป็นคนเขียนนิยายเรื่องนี้เองค่ะ (กระทู้ก่อนแก้ไขมีการระบุชื่อนิยาย บูรพากับองศาเหนือ และแท็กล่างกระทู้อย่างชัดเจน) เราจึงขอใช้พื้นที่ตรงนี้อธิบายเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น เนื่องจากเนื้อหาในกระทู้นั้นส่งผลทางลบต่อนิยายของเราพอสมควรค่ะ  

ก่อนอื่น เราต้องบอกก่อนว่าในตอนที่อ่านเนื้อหากระทู้ครั้งแรกเรายังไม่ปักใจว่าเป็นนิยายของเราหรือเปล่า เพราะในนิยายเราไม่ได้มีฉากอัศจรรย์ และข้อความรุนแรงอย่างนั้นแต่อย่างใด (ในนิยายมีคำหยาบค่ะแต่ไม่ถึงขั้นนั้นแน่นอน) แต่เจ้าของกระทู้ก็ระบุชื่อเรื่องค่อนข้างชัดเจน (ก่อนแก้ไขกระทู้) และไม่คิดว่าจะมีนิยายเรื่องใดชื่อซ้ำกับนิยายของเรา และจำได้ว่าเจ้าของกระทู้เคยเข้ามาคอมเมนท์ในหน้านิยายของเราแล้ว เกี่ยวกับการใช้ชื่อที่ซ้ำกับชื่อของเจ้าของกระทู้ (ทั้งนี้ในตอนนั้นไม่ได้เอ่ยถึงนามสกุลที่ซ้ำกันด้วย) และเราได้ทำการชี้แจงเรียบร้อยแล้ว เมื่อ 5 ม.ค.2560 




และเราได้ชี้แจงไปดังนี้ 


(ตอนนั้นแอบใช้คำไม่สุภาพนิดหนึ่ง ตอนนั้นงงๆ ขอโทษค่ะ)
 


และคอมเมนท์จากนักอ่านท่านอื่น ซึ่งเป็นการยืนยันได้ว่านักอ่านทราบดีว่าเราได้ระบุนามสกุลเรียบร้อยแล้ว




(เรามาทราบภายหลังว่านามสกุลนั้นมีอยู่จริง จึงขออภัยท่านที่ใช้นามสกุล สัตยาพิทักษ์ มา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ)

 

และในการชี้แจงครั้งนั้นเราไม่ได้รับการตอบรับใดๆ จนกระทั่งเกิดกระทู้นี้ขึ้นมา จึงมั่นใจว่าเป็นคนเดียวกัน ชื่อในช่องแสดงความคิดเห็น กับ หัวข้อกระทู้เป็นคนละชื่อกัน แต่ใช้ภาพโปรไฟล์เดียวกันและไอดีเดียวกันค่ะ

 

ทั้งนี้ทั้งนั้นทางสำนักพิมพ์ได้ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าว 





แต่ทางเจ้าของกระทู้เงียบหายไป เราพยายามหาช่องทางการติดต่อเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ทั้งนั้นก็หาข้อมูลเกี่ยวกับตัวบุคคลของเจ้าของกระทู้ด้วย เพราะเราอยากทราบจริงๆ ว่าเจ้าของกระทู้มีชื่อและนามสกุลเดียวกันกับตัวละครในนิยายจริงหรือไม่ และได้ข้อมูลมากพอสมควรจนเรามั่นใจว่าเจ้าของกระทู้มีเพียงชื่อที่เหมือนกับตัวละครในนิยาย แต่ไม่ใช่นามสกุลเดียวกัน


จนกระทั่งเจ้าของกระทู้กลับมาตอบคอมเมนท์และชี้แจงดังนี้ 

(งงนิดหน่อยแต่ไม่เข้าใจมากๆ)

 

เจ้าของกระทู้ยืนยันว่าชื่อนามสกุลซ้ำจริง แต่มีการเปลี่ยนแปลงนามสกุล

เดือนมกราคมเปลี่ยนมาใช้ โชติกุล
เดือนพฤษภาคมเปลี่ยนอีกครั้งเป็น แก้วโพธิ์

 

ทั้งนี้ยังไม่มีหลักฐานใดๆ ที่แสดงว่าเจ้าของกระทู้ใช้ (หรือเคยใช้) นามสกุล สัตยาพิทักษ์ เหมือนตัวละครในนิยาย

 

เจ้าของกระทู้ได้อ้างไปถึงเหตุผลในการที่เราไม่มีสิทธิ์ใช้ชื่อ บูรพา ในการแต่งนิยาย ด้วยเหตุผลทางศาสนาและนิพพาน ตัวเราเองไม่ได้มีความคิดเห็นใดในการอธิบายในส่วนนั้น ไม่ใช่ว่าเราไม่เชื่อในศาสนานะคะ แต่เราศรัทธาในความจริง เราจึงอยากได้หลักฐานว่าเจ้าของกระทู้ชื่อและนามสกุลซ้ำกับตัวละครเราจริงๆ เราว่าประเด็นมันอยู่ตรงนี้ ดึงกลับมาที่จุดเกิดปัญหาดีกว่าค่ะ

 

ทางเจ้าของกระทู้จึงออกมาบอกว่า จะนำหลักฐานมาแสดง 



และหยิบยกฉากหนึ่งในนิยายที่อ้างว่าอ่านเจอมาแสดง (ขออนุญาตเจ้าของฟิคเรื่องนี้ด้วยนะคะ ที่ต้องเอามาแสดงเพราะเป็นหลักฐานว่านี่ไม่ใช่นิยายของเรา)


เราไม่ได้ลงนิยายเรื่อง บูรพากับองศาเหนือ ในเว็บธัญวลัยค่ะ ภายหลังมีคอมเมนท์ว่านี่ไม่ใช่เรื่องบูรพากับองศาเหนือ เจ้าของกระทู้จึงแก้ไขเนื้อหาในกระทู้และลบชื่อนิยายเราที่ปรากฏในกระทู้ทิ้งไป แต่เราลองเข้าไปอ่านเรื่องที่เจ้าของกระทู้อ้างมา ก็ไม่มีฉากใดที่ตรงกับเนื้อหาในกระทู้เลย และชื่อนามสกุลในเรื่องนั้น ก็ไม่ได้ตรงกับชื่อนามสกุลของเจ้าของกระทู้เลย ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ยังไม่แสดงหลักฐานเกี่ยวกับชื่อนามสกุลของตัวเอง

ทางสำนักพิมพ์พยายามติดต่อ และส่งข้อความไปทางเฟซบุ๊กส่วนตัวของเจ้าของกระทู้แล้ว แต่ไม่ได้รับการตอบรับใดๆ

 

ต้องบอกเลยว่าสองสามวันมานี้เราเองก็ไม่ได้รู้สึกนิ่งเฉยกับเรื่องที่เกิดขึ้น และไม่ได้สบายใจเลย นั่งรีเฟรชหน้าจอรอเจ้าของกระทู้มาตอบ ถ้าปุ่มF5เราร้องได้มันคงร้องว่าไม่ไหวแล้วนา กดอีกทีกรูจะพังแล้วนา เราเพียงต้องการให้เจ้าของกระทู้ออกมารับผิดชอบต่อการกระทำของตัวเองหน่อยค่ะ เอาจริงๆ เราก็ไม่ได้เสียอะไรไปนะ นอกจากความรู้สึก ขอโทษเราสักคำก็ได้ แต่อย่าหายไปแบบนี้ เพราะฉันรู้สึกไม่ดี...

แต่จากที่เราเข้าไปค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเจ้าของกระทู้ จากกระทู้เก่าๆ หรือกระทั่งในเว็บพันทิป (เจ้าของกระทู้ตั้งกระทู้เดียวกันในพันทิปอีกแห่งหนึ่งนะคะ) เราเข้าไปดูทั้งการตั้งกระทู้เก่าๆ และการโต้ตอบในกระทู้อื่นๆ รวมถึงเฟซบุ๊กส่วนตัวและได้เห็นพฤติกรรมรวมถึงทัศนคติของเจ้าของกระทู้แล้ว เราไม่ขอออกความคิดเห็นใดๆ

 

แต่เราจึงตัดสินใจว่า...เราไม่รอคำขอโทษแล้วค่ะ เราไม่เอาก็ได้ เราก็ไม่รู้จะเอาไปทำอะไรเหมือนกัน...(แต่ทางสนพ.ได้มีการลงบันทึกประจำวันเอาไว้ หากเจ้าของกระทู้ยังดำเนินการทำให้ทั้งนิยายหรือสำนักพิมพ์เสื่อมเสียหรือละเมิดในด้านใดด้านหนึ่ง จะดำเนินการตามกฏหมายในทันที)

 

แต่เราขอใช้พื้นที่ตรงนี้แก้ต่างให้ตัวเองและนิยายขอเรานิดหน่อยนะคะ

- นิยายที่เราเขียนไม่ได้มีฉากNCรุนแรงใดๆ เราเข้าใจท่านที่ไม่ได้อ่านนิยายของเราแต่เข้ามาอ่านกระทู้อาจเกิดความเข้าใจผิด (ยกตัวอย่างแม่เรา เมื่อเห็นกระทู้แม่ก็จะงงๆ หน่อย ว่าลูกเขียนฉากสโมกกี้ไบท์เลยเหรอลูก ไม่ใช่นะแม่นะ) เราไม่อยากให้คนเข้าใจเราผิดเนาะ

-ที่บอกว่าทั้งชื่อ นามสกุล การศึกษา วิถีการใช้ชีวิตของเจ้าของกระทู้ตรงกับตัวละครในนิยายหมดเลยเจ้าของกระทู้บอกว่าเรียนกฎหมาย ม.รามคำแหง (จากกระทู้ในพันทิปและเฟซบุ๊กส่วนตัวบอกว่าเป็นทนายความ เป็นตำรวจ(ที่ออกจากราชการแล้ว) เป็นนักว่ายน้ำทีมเยาวชน เป็นนักพยากรณ์ เป็นนักการตลาด เป็นนักพลังจิต เป็นนักการตลาด ฯลฯ เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว แม้ว่าเธอไม่เคยเป็นอะไรกับฉันเลย...)  

แต่ในเรื่อง ตัวละครที่ชื่อบูรพาเรียนมนุษยศาสตร์ เอกอังกฤษ มหาวิทยาลัยทางภาคเหนือตอนล่าง (ไม่ได้ระบุชื่อแต่เดาได้ว่าเป็นม.น. ซึ่งเป็นสถาบันที่เราเรียนค่ะ) เป็นคนธรรมดาค่ะ  

-และเราไม่ได้เป็นคนใกล้ตัวหรือคนรู้จักของเจ้าของกระทู้แน่นอน เจ้าของกระทู้เรียนม.ราม เป็นคนกรุงเทพฯ เราเรียนม.นเรศวร (ศิษย์เก่า) เป็นคนทุกที่ไป 

-สุดท้าย เราขอบคุณนักอ่านทุกท่านที่ช่วยชี้แจงและอธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้น ขอบคุณที่ปกป้องนิยายของเรา //ส่งมินิฮาร์ท

 

- เราอยากให้ทุกคนจดจำบูรพากับองศาเหนือในแบบที่มันเคยเป็นมา (ไม่อยากให้แบบ อ๋อ บูรพากับองศาเหนือที่เคยดราม่าอ่ะเหรอ ไม่ดีเลยเนอะ)

 

-มีประโยคหนึ่งในนิยายที่เราเขียนเอาไว้ว่า “ในทุกๆ ความบังเอิญ มันอาจเป็นความตั้งใจของโชคชะตา” ตอนนี้เราเข้าใจเลย ว่าความบังเอิญนั้นค่อนข้างน่ากลัวทีเดียวนะคะ  


-สุดท้ายจริงๆ ขอฝากถึงเจ้าของกระทู้ เราไม่โกรธนะ เราเข้าใจ แค่อยากบอกว่า ชีวิตคุณมีครั้งเดียวหน้าที่ของคุณคือใช้ชีวิต ตั้งสติแล้วใช้ไปใช้ชีวิตของคุณ ทำมันให้ดีค่ะ...

 
ด้วยรักและขอบคุณ
เต้าหู้ไข่ หรือ รชา - 29/04/2017

 

 

 

 

 

 


แสดงความคิดเห็น

55 ความคิดเห็น

BlackTransmutter 29 เม.ย. 60 เวลา 18:30 น. 2

ขอบคุณที่มาขยายความครับ^^ ตอนแรกให้กระทู้ผมก็บอกเขาไปเหมือนกันว่าฟ้องได้เพราะเขาถามมาเฉยๆ ผมจึงตอบกลับตามระเบียบ แต่ที่ไหนได้ เรื่องมันดันบานปลายมาแบบนี้... ผมไม่เชื่อเรื่องนั้นมาซักพักอยู่แล้วครับ เพราะงั้นยังไงผมก็ไม่มีทางมองนิยายเรื่องนี้แบบดังกล่าวแน่นอน=D


ขอบคุณที่เจ้าของเรื่องที่ถูกพาดพิงมาเคลียร์เองครับ เรื่องจะได้จบๆ

เป็นกำลังใจให้ครับ

1
เต้าหู้ไข่/รชา 1 พ.ค. 60 เวลา 10:24 น. 2-1

ขอบคุณมากค่ะ ตอนแรกก็กะจะปล่อยผ่านเหมือกัน เพราะเสียเวลาชีวิตไปเยอะเลยค่ะ 555 แต่ออกมาชี้แจงสักหน่อย เราก็สบายใจขึ้นค่ะ

0
อัจฉราโสภิต 29 เม.ย. 60 เวลา 18:50 น. 6

นอกจากเป็นทนายความ เป็นตำรวจ (ที่ออกจากราชการแล้ว) เป็นนักว่ายน้ำทีมเยาวชน เป็นนักพยากรณ์ เป็นนักการตลาด เป็นนักพลังจิต เป็นนักการตลาดแล้ว ยังเคยเป็นมะเร็งลำไส้จนไม่มีโอกาสได้เรียนมัธยมปลายด้วยนะครับ เห็นตอบไว้ในกระทู้หนึ่ง

4
มัณทนา 29 เม.ย. 60 เวลา 19:43 น. 6-2

เรียนกศน.ด้วยค่ะ

และมีแฟนเป็นเด็กสายศิลป์ที่สอบติดคณะแพทยศาสตร์ด้วย

0
B 13 s.t 3 พ.ค. 60 เวลา 00:41 น. 6-4

เยอะเนอะ (ทำเสียงแบบโฆษณาเมืองไทยประกันชีวิต)

0
lady 29 เม.ย. 60 เวลา 19:01 น. 10

เราว่าประเด็นที่เค้าต้องการอยู่ที่ชื่อบูรพาต้องเป็นคนที่นิพพานเท่านั้นถึงจะใช้ได้...- -

ยังไงก็เป็นกำลังใจให้คุณเต้าหู้ไข่นะคะ

8
BlackTransmutter 29 เม.ย. 60 เวลา 19:03 น. 10-2

อย่าไปล้อสิครับ นั่นมันท่าไม้ตาย หมอบการ์ดศาสนาของเขา

0
LaLuZe 29 เม.ย. 60 เวลา 21:42 น. 10-4

บูรพามันเป็นคำเรียกทิศนี่คะ เอ๊ะ รึดิฉันเข้าใจผิดมาตลอด

//ทำหน้าสงสัยปนใสซื่อ

0
เต้าหู้ไข่/รชา 1 พ.ค. 60 เวลา 10:31 น. 10-7

ทั้งนี้ทั้งนั้น หลอนชื่อนี้ไปเลยค่ะ มีแพลนต้องแต่งตอนพิเศษของเรื่องด้วย แต่มือคงสั่นตอนพิมพ์ชื่อพระเอก 5555

0
number 9 1 พ.ค. 60 เวลา 14:16 น. 10-8

เอาจริงๆ ถ้า บูรพา คือชื่อของผู้ที่นิพพานแล้วเท่านั้นนี่ คือ นิพพาน อะคือจะไม่ได้เกิดแล้วนะ

เพราะนิพพานแล้ว จะไม่เวียนว่ายตายเกิดอีก แล้วจะมีชื่อไปทำไม ไม่เข้าใจ อ่านๆดูเหมือน

จขกท. นั้นจะไม่ค่อยปกติแฮะ

0
trois.z 29 เม.ย. 60 เวลา 19:10 น. 13
สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ว่าแล้วก็เข้าไปลองอ่านเรื่องนี้บ้างดีกว่าค่าาา

1
BlueOfSky 29 เม.ย. 60 เวลา 19:11 น. 14

สู้ๆนะครับ เจอแบบนี้เข้าเป็นใครก็ไม่สบายใจ สิ่งที่คุณทำถูกต้องแล้วครับ เปิดเผยและชี้แจงแบบตรงไปตรงมา เป็นกำลังใจให้นะครับ

1
Yamapi80 29 เม.ย. 60 เวลา 19:27 น. 16

เราอ่านตามที่ จขกท. มาตอบแล้วคือคนเราต้องเจออะไรในชีวิตหนักขนาดไหนถึงกลายมาเป็นแบบนี้ได้ เอาเป็นว่าเราเป็นกำลังใจให้คุณรชาและ สนพ.นะคะ เราเองถึงเพิ่งจะมาอ่านเรื่องนี้ได้ไม่นานแต่เราชอบจริงๆค่ะ ทั้งในแง่ของตัวละคร บทบรรยายและอารมณ์ความรู้สึก เพราะฉะนั้นรีปริ้นท์เถอะนะคะ เราซื้อไม่ทันอะ แง #ร้องห้ายยย

1
เต้าหู้ไข่/รชา 1 พ.ค. 60 เวลา 10:37 น. 16-1

พอเราเห็นทัศนคติและความคิดที่เราเข้าไม่ถึงของเขา เราก็เฉยๆ เลยค่ะ ไม่เอาใจไปกังวลเพราะเสียเวลาชีวิตมากค่ะ 555555 

ปล.มีโอกาสคงได้รีปรินท์ค่ะ

0
ราชินีโพแดง[ไหหมิง] 29 เม.ย. 60 เวลา 19:36 น. 17

อ่านที่คนนั้นชี้แจงแล้ว...อืม ค่ะ (พนมมือ) บูรพาคนอื่นยังไม่ออกมาโวยอะไรเลย อ้อๆ ลืมไป เขาผูกพันกับชื่อนี้ตั้งแต่ชาติที่แล้วนี่โนะ //เอียงคอมอง

1
Tomb Keeper 29 เม.ย. 60 เวลา 19:43 น. 19

ขำท่อนเพลง 555

เต้าหู้เป็นคนตลก เรื่องแบบนี้เมื่อสืบจนรู้ถึงนิสัยโดยสังเขปของคู่กรณีแล้ว

ก็ไม่ควรไปให้ค่าใด ๆ ไม่ซีเรียสแล้วล่ะครับ

เป็นกำลังใจให้นะ

1
SilverPlus 29 เม.ย. 60 เวลา 19:48 น. 20

ผมเองดันไปเชื่อเขาเสียด้วยสิ


ขออภัยจริงๆ


ไม่น่าหูเบาเลย


ต่อไปนี้ใครมาใส่ร้ายใคร จะเบรกตัวเองหน่อยก็แล้วกัน

1
หมาป่าน้อยผู้น่ารัก 29 เม.ย. 60 เวลา 19:51 น. 22

อึ้ง... ไม่รู้นะว่าเรื่องเป็นไง แต่ตอนนั้นก็เห็นเขียนว่ามีฉากรุนแรงในนิยาย(หมายถึงคนที่มาตั้งกระทู้ว่าเป็นเจ้าของชื่อ) ผมก็สงสัยอยู่ เขาบอกว่าหนังสือได้รับการตีพิมพ์ มันก็แปลกตรงนี้ หากมีฉากรุนแรง สำนักพิมพ์มันจะอนุญาตให้ผ่านมาได้เหรอ ? รอติดตามต่อไป อยากรู้ว่าเรื่องจะลงเอยยังไง ฮิๆ

1
เต้าหู้ไข่/รชา 1 พ.ค. 60 เวลา 10:46 น. 22-1

ตอนนี้เราหยุดแล้วค่ะ เพราะเราไม่รู้ว่าเรากำลังสู้อยู่กับอะไร 55555 คิดว่าอีกฝ่ายคงเหนื่อยเหมือนกันค่ะ

0
Tastarus 29 เม.ย. 60 เวลา 19:54 น. 23

คิดซะว่าแค่ดวงซวยเจอคนสติไม่ดีเข้าครับ เป็นกำลังใจให้อีกคนนะครับ

1
มัณทนา 29 เม.ย. 60 เวลา 19:57 น. 24

ดีนะที่เราไม่ออกตัวเข้าไปแสดงความคิดเห็นในกระทู้นั้นเป็นกลุ่มแรกๆ

เจ้าตัวคงจะนิพพานมากไปหน่อย

ขนาดคำง่ายๆอย่าง "ทะเบียนราษฎร์" ยังเขียนผิดเลย

2
มัณทนา 1 พ.ค. 60 เวลา 14:19 น. 24-2

เรานี่งงในงงตรรกะของเขาแบบสุดๆ

มีการอ้างว่าโดนแฮกเกอร์ขโมยข้อมูลในไอดีเด็กดีและข้อมูลการตั้งกระทู้ในพันทิปไป

คนที่ตั้งกระทู้นั้นเป็นตัวปลอม

อ้างว่าไม่เคยบอกว่าลาออกจากจุฬาฯมาเรียนนิติราม

อ้างว่ามีพ่อแม่เป็นศิษย์เก่าจุฬาฯ

อ้างว่าไม่เคยแอบอ้างเป็นหลานชายของคุณตรี อภิรุมและแถว่าไปเจอข้อความนั้นใน IG ของคนอื่น

0
Minmin 29 เม.ย. 60 เวลา 20:07 น. 25

คุณรชาออกมาพูดขนาดนี้ คนต้นเรื่องจะไม่ออกมาขอโทษก็เกินไปไหมคะ


เรางงในตรรกะของเค้ามาก คนชื่อบูรพาที่มีอยุ่ในประเทศนี้คือต้องถึงนิพพานหมดเลยรึงัยนะ


เป็นกำลังใจให้คถณรชากับสนพ.ด้วยนะคะ

เจอเครสประหลาดๆแบบนี้ก้น่ารำคาญใจหน่อยเนอะ

1
ค น เ ดิ น ถ น น . 29 เม.ย. 60 เวลา 20:44 น. 26

สู้ๆ นะคะ เราเป็นกำลังใจให้ค่ะ... คิดในแง่ดีว่ามีคนรู้จักนิยายของคุณเต้าหู้ไข่เพิ่มขึ้น แม้ตอนแรกจะเป็นเรื่องไม่ดี (ที่ไม่มีอยู่จริง) ก็ตาม // รอดูว่าคุณผู้ศรัทธาจะมาขอโทษรึเปล่า

1
MICELLE 29 เม.ย. 60 เวลา 20:49 น. 27

ทำไมเราอ่านกระทู้นั้นที่คุณเต้าหู้แล้วรู้สึกจขกท.นั้นโกหกอ่ะ?

คือ

ลองอ่านวิธีเขียนเขาดีๆค่ะ

รู้สึกเขียนมั่วข้อมูลมาก พอถูกชี้แจงความจริง ก็ทำเป็นขอโทษไปงั้นๆแต่อ่านแล้วรู้เลยว่าไม่ได้รู้สึกผิด

ถ้าทางคุณนักเขียนไม่ได้ผิดจริงดังคนๆนั้นกล่าวหา ซึ่งเราอ่านทั้งสองฝั่งและคิดว่าคุณนักเขียนไม่ผิดเลย เราคิดว่าสมควรฟ้องตำรวจ ข้อหา หมิ่นประมาท ใส่ร้ายทำให้คุณนักเขียนเสียชื่อเสียง ลงบันทึกประจำวันไว้ค่ะ

1
writerbooks 29 เม.ย. 60 เวลา 21:26 น. 27-1

เราลงบันทึกประจำวันเรียบร้อยแล้วค่ะ :)

0
LaLuZe 29 เม.ย. 60 เวลา 21:40 น. 31

เรานี่งงเลยว่าที่เขาพูดมันเรื่องเดียวกับที่เราอ่านรึเปล่า ถึงขั้นเปิดกลับไปอ่านนิยายซ้ำอีกรอบ



1
แค่อยากให้กำลังใจค่ะ 29 เม.ย. 60 เวลา 22:09 น. 33

คิดว่าจขกท.คนนั้นเขาน่าจะมีอาการทางจิตหน่อยๆรึเปล่าคะ รู้สึกว่าเขาเขียนไม่รู้เรื่อง มีออกนอกประเด็นรวมถึงพยายามจะแก้ตัว ข้อมูลที่เขาให้มาอาจจะไม่เป็นความจริงซะส่วนมากค่ะ ไม่ต้องไปใส่ใจหรอกนะคะไรท์เตอร์ สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

1
Blue Bell 29 เม.ย. 60 เวลา 22:21 น. 34

กระทู้ก่อนแก้ตัวกลับลำแทบไม่ทันเลยนะคะ และคำตอบของอีกฝั่งดูจะไม่ตรงประเด็นด้วย

#มีมาม่าเย็นมั้ยฮะ

1
TBam_9397 29 เม.ย. 60 เวลา 23:51 น. 35

สู้ๆค่ะ เราไม่เคยมองว่านิยายไรท์ไม่ดีเลย เราตามอ่านนิยายไรท์ทุกเรื่อง เพราะเวลาอ่านรู้สึกฟีลกู้ดมากๆ เนื้อหาก็ไม่หนัก คือเอาจริงๆเราสามารถให้ตัวเองสมัยม.1 ม.2 มาอ่านก็ยังคงคิดว่านิยายเรื่องนี่ไม่ได้มีเนื้อหาที่หนักหรือส่อไปในเรื่องเพศขนาดนั้นเลย ตอนแรกเราไม่รู้เรื่องนี้มาก่อน(เพิ่งเข้ามาอ่านที่ไรท์ชี้แจงเมื่อกี้) พออ่านมาเจอคำที่เค้าอ้างฉากnc เราก็แบบ ฮะ! มีฉากนี้ด้วยหรอ? นี่อ่านวนไปเป็นสามสี่รอบแล้วไม่มีฉากที่เค้าว่านะ ยิ่งพออ่านมาเจอที่เค้าอธิบายเรื่องชื่อตัวเองนี่คือรู้สึกเหมือนไรท์เลย "งงนิดหน่อยแต่ไม่เข้าใจมากๆ" 55555555 ยังไงก็สู้ๆน้า จะเป็นกำลังใจและติดตามนิยายไรท์ไปเรื่อยๆจ้า

1
เต้าหู้ไข่/รชา 1 พ.ค. 60 เวลา 10:54 น. 35-1

ขอบคุณมากนะค้า เราก็งงๆ จำได้ว่าโดนบ่นเรื่องตัดเอ็นซีเข้าโคมไฟอยู่เลย แล้วฉากสโมกกี้ไบท์มันมาจากไหนนนน เราคนไสยๆ เลย 55555

0
himarikui 30 เม.ย. 60 เวลา 00:53 น. 36

ขุ่นพี่บูรพา ผู้ทึ่สำเร็จมรรคผลนิพพาน ไม่ต้องห่วงนะคะ คนที่อ่านเรื่องนี้จริงๆเขาจะไม่มีใครคิดว่าขุ่นพี่บูรพา ผู้ทึ่สำเร็จมรรคผลนิพพาน

เป็นบูรพา สัตยาพิทักษ์ของสาววกผู้คลั่งวายได้แน่ๆค่ะ

เพราะสั- นิสัยไปคนละทางเลยค่ะ เลิกมโ- เลิกกังวลเถอะนะคะขุ่นพี่บูรพา ผู้ทึ่สำเร็จมรรคผลนิพพาน

ไม่มีใครคิดว่าขุ่นพี่บูรพา ผู้ทึ่สำเร็จมรรคผลนิพพาน เป็นบูรพา สัตยาพิทักษ์ของสาววกผู้คลั่งวายเจ้าของเรื่อง''บูรพากับองศาเหนือ''แน่ๆค่ะ

ปล.ดิชั้นรู้สึกขอบพระใจยิ่งที่ ขุ่นพี่บูรพา ผู้ทึ่สำเร็จมรรคผลนิพพานได้ริวิวนิยายเรื่องนี่ทำให้สาววกผู้คลั้งวายผู้นี้ได้รู้จักนิยายเรื่องนี้

จริงๆแล้วไม่เคยรู้จักนิยายเรื่องนี้เลย แต่พอดิชั้นได้มาเจอรีวิวของท่านดิชั้นก็นิพพานเลยค่ะว่าเรื่องนี้เป็นนิยายที่ถูกเคมีกับดิชั้นมาก

เป็นนิยายที่น่ารักมากๆเลยค่ะอ่านแล้วรู้สึกหลงรักบูรพากับองศาเหนือมากเลย

by.หนึ่งในสาววกผู้คลั่งวาย

ปล.2 ขุ่นพี่บูรพา ผู้ทึ่สำเร็จมรรคผลนิพพาน บูรพา สัตยาพิทักษ์ของสาววกผู้คลั่งวาย ไม่ได้เป็นนักว่ายน้ำทีมเยาวชนนะคะ


1
เต้าหู้ไข่/รชา 1 พ.ค. 60 เวลา 10:56 น. 36-1

ถ้ามีชีวิตแบบบูรพาในเรื่อง เราว่าน่าอิจฉาเลยนะคะ หล่อโรแมนติกอบอุ่นใจ เขียนหนังสือก็ได้ ถ่ายรูปก็สวย มีโคอาล่าเป็นของตัวเองด้วย น่าฮักขนาดดดด

0
Hanagika Alantasia 30 เม.ย. 60 เวลา 03:49 น. 37

เป็นกำลังใจให้เต้าหู้ไข่นะคะ คิดในแง่ดีว่าเป็นการโปรโมตนิยายอีกรอบละกันเนอะ เราเองตอนแรกไม่รู้จักเรื่องนี้ พอมีดราม่าเลยไปตามอ่านจนจบเรื่องเลยค่ะ เป็นอีกเรื่องที่น่ารักมากๆ สู้ๆ นะคะ

1
TOEY_KCR 30 เม.ย. 60 เวลา 09:51 น. 40

เป็นกำลังใจให้ค่ะ เราเป็นคนนึงที่จะไม่ยอมให้นิยายวายเรื่องนี่ เเละเรื่องไหนๆถูกทำให้เสียชื่อเสียง จากใจสาววายคนนึง เราพร้อมสู้ตายเคียงข้างรชาค่ะ

1
เต้าหู้ไข่/รชา 1 พ.ค. 60 เวลา 10:59 น. 40-1

ขอบคุณมากค่า เราจะร่วมรบเคียงบ่าเคียงไหล่ แม้จะต้องเสียเลือดเสียเนื้อ ฮะ เดี๋ยว...

0
เจ้า(แมว)ขาว 30 เม.ย. 60 เวลา 10:54 น. 41

อย่าถือคนบ้าอย่าว่าคนเมาครับ นายคนนั้นเมาหนักซะด้วยสิ แค่ให้ชี้แจงเรื่องชื่อ-นามสกุล

เหมือนกันหรือไม่ เลยเถิดไปถึงนิพพาน ชมรมลัทธิ ไสยศาสตร์ บลาบลาๆ... ใครถามบอกมาเพื่อ?

เห็นได้ชัดว่าพูดจาไม่รู้เรื่องครับ อย่าได้ใส่ใจ


เป็นกำลังใจให้นักเขียนและสำนักพิมพ์ครับ


1
เต้าหู้ไข่/รชา 1 พ.ค. 60 เวลา 11:02 น. 42-1

ที่ออกมาตอบคอมเมนท์อีกครั้ง ยืนยันว่าใช้สัตยาพิพัฒน์ แต่ในเรื่องสัตยาพิทักษ์ค่ะ เราเลยสบายใจแล้ว เพราะมันไม่เหมือนนี่นาาา

0
╰Y'k N-nb-. 30 เม.ย. 60 เวลา 21:21 น. 44

เหมือนเขาจะสติไม่เต็มอ่ะค่ะ ใช้อะไรมาอ้างห้ามใช้ชื่อบูรพา? บ้าบอมาก เราไม่เคยอ่านนิยายเรื่องนี้เลยแต่เข้าใจความรู้สึกของคนเขียนค่ะ สู้ๆนะคะ

3
Tastarus 30 เม.ย. 60 เวลา 21:29 น. 44-1

ผมก็ว่าไม่เต็มครับ ตรงๆนะ คุยกับคนเมายังรู้เรื่องกว่าเยอะเลย ล่าสุดนี่จะเห็นว่าอ้างกับสำนักพิมว่าเปลี่ยนนามสกุลเมื่อ2-3ปีก่อน ทั้งที่ตอนแรกบอกว่าเปลี่ยนช่วงมกรา59(มันปีที่แล้วไม่ใช่เหรอ?)

0
╰Y'k N-nb-. 30 เม.ย. 60 เวลา 23:36 น. 44-2

นี่ก็งงมากกก อ่านข้อความของเขาไม่เข้าใจ โดยเฉพาะนามสกุลนี่ตกลงจะเอายังไง

0
เต้าหู้ไข่/รชา 1 พ.ค. 60 เวลา 11:08 น. 44-3

เขายืนยันว่าเคยใช้สัตยาพิพัฒน์จริงๆค่ะ แต่ในเรื่องสัตยาพิทักษ์เนาะ555 เราก็เลยสบายใจค่ะ เพราะมันไม่ใช่ซะหน่อย อิอิ ไม่เป็นไรหรอกค่ะ ให้เขาใช้ชีวิตในส่วนของเขาไป เราว่าเขาเองก็คงเหนื่อยนะคะ พิมพ์เหนื่อยแล้ว คิดคำตอบเหนื่อยอีก แย่เลย /โลกสวยจังค่ะ ไปวิ่งในทุ่งลาเวนเดอร์แพ๊บ

0
Makito_Alio 30 เม.ย. 60 เวลา 22:19 น. 45

เป็นอีกคนนึงที่เป็นแฟนของพี่เต้าหู้ไข่ อ่านนิยายพี่เต้าหู้ไข่ครบทุกเรื่องแล้วยังไม่เคยเจอncเลยค่ะ(ขำ) ตอนแรกสงสัยตั้งแต่มีเอ็นซีแล้วค่ะ แบบเออะ ก้อปนิยายแล้วไปว่าผิดคนป่ะวะ แล้วเรื่องชื่ออ่ะค่ะ เราคิดว่า ประเทศไทยไม่ได้มีคนที่ชื่อไม่ซ้ำกันค่ะ เราเป็นคนนึงที่มีชื่อเหมือนตัวเอกในนิยายวาย คุณยังดีนะคะที่ได้เป็นเมะ เรามีชื่อเหมือนเคะหรือฝ่ายรับของนิยายค่ะ แล้วยังโดนฉุดโดนอะไรอีก โอ้ยสารพัดสารเพ แต่เราก็คิดว่า เออ ไม่เป็นไรหรอก ชื่อเราไม่ได้มีคนเดียวในโลกนิ เราเลยคิดว่า ถ้าชื่อคุณเหมือนชื่อของคนที่เป็นฆาตรกร คุณจะฟ้องเค้าข้อหาเดียวกับที่ฟ้องนิยายในข้อหาหมิ่นประมาทบุคคล เพราะเค้าทำให้ชื่อคุณเสื่อมเสียด้วยรึเปล่าคะ ในเรื่องของชื่อและสถานที่ เราเชื่อว่านักเขียนส่วนใหญ่เขาจะระบุหมายเหตุไว้บนหัวนิยายแล้วนะคะว่า **นิยายเรื่องนี้เป็นเพียงเรื่องที่แต่งจากจิตนาการณ์ของนักเขียนเท่านั้น ไม่เกี่ยวข้องบุคคลและสถานที่ใดๆทั้งสิ้น** ประมาณนี้ค่ะ เพราะฉะนั้น การที่ชื่อเหมือนในนิยายอย่างแรกที่ควรคิดไว้คือ ความบังเอิญ ค่ะ ยังไงเรื่องนี้ก็ขอเป็นกำลังใจให้พี่เต้าหู้ไข่ด้วยนะคะ เราไม่อยากมีเรื่องแต่นี่เป็นความเห็นส่วยบุคลเท่านั้นค่ะ หูยย เราเขียนยาวจังเลย

1
เต้าหู้ไข่/รชา 1 พ.ค. 60 เวลา 11:09 น. 45-1

ขอบคุณมากค่า ความบังเอิญมันน่ากลัวจริงๆ ค่ะ ต่อไปนี้คงต้องใช้ชื่อแปลกๆ แบบไม่ซ้ำชาวบ้านแล้วค่ะ 555555

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

อัจฉราโสภิต 1 พ.ค. 60 เวลา 18:20 น. 46-1

ทำแบบนี้ไม่สุภาพครับ เข้ามาในกระทู้เขาแล้วแปะโฆษณาของตัวเองโดยไม่เกี่ยวอะไรกับกระทู้เลย เลิกทำเถอะครับ

0
BlackTransmutter 1 พ.ค. 60 เวลา 18:22 น. 46-2

เห็นด้วยกับ 46-1 ครับ


การโปรโมทที่ดีควรรู้ข้อจำกัดนะครับ เผลอๆคนที่เห็นอาจจะมองไปคนละทาางและไม่แตะนิยายเลยก็ได้..

0
tangmo 1 พ.ค. 60 เวลา 21:37 น. 47

สวัสดีค่ะจริงดิฉันมีเพื่อนอยู่หลายคน เขานิสัยแตกต่าง กัน เช่น เอาแต่ใจ ทำให้คนอื่นเกียจเรา

ขี้อิจฉา นก2หัว เอาแต่ได้ ตีสนิทคนใหญ่

0
Alphabet-19 2 พ.ค. 60 เวลา 14:29 น. 48


โฮ่ยยย ... การเป็นนักเขียนนี่ ...

มันต้องมาเจอเรื่องอะไรแบบนี้ด้วยเหรอเนี่ย

ต่อสู้กับตัวเองยังไม่พอ ต้องมาต่อสู้กับบุคคลมหัศจรรย์อีก


แฟน ตา ซี มาก ๆ




2
Alphabet-19 2 พ.ค. 60 เวลา 14:41 น. 48-2

มันไม่เหลือคำนิยามอะไรให้พูดแล้วนี่คะ ---- คำนี้แหละ

ตอนนี้นึกได้เท่านี้จริงๆ 55

0
มังกรลายไทย 2 พ.ค. 60 เวลา 17:50 น. 49

อ่านกระทู้นั้นมา ทำไมรู้สึกเขาแกล้งเพี้ยนรึเปล่า

ตอนตั้งกระทู้อ่านที่เขาต้องการสื่อ รู้เรื่องเข้าใจ (แต่มั่วข้อมูล)


แต่ตอนตอบคนอื่นหลังๆ อ่านไม่รู้เรื่องเลย จับแพะชนแกะมั่วๆ ไปเรื่อย

3
จอมมารสีเทา 2 พ.ค. 60 เวลา 17:55 น. 49-1

อาจจะเป็นพวกป่วนบอร์ด/ถือโอกาส จริงๆนั่นล่ะครับ พอโดนซักมากๆเข้าก็ไม่รู้จะเอาเหตุผลไหนมาอ้างเพิ่ม

0
MICELLE 2 พ.ค. 60 เวลา 20:10 น. 49-2

เอาง่ายๆเลยค่ะ ตอนแรกบอกศรัทธาพระโพธิสัตว์ศรัทธานิพพาน

พิมพ์ว่าตัวเองระลึกชาติได้

พอเราพิมพ์บอกไปว่าทำแบบนี้ตกนรกนะคะ

พิมพ์ตอบมาว่า

"นิพพานห่าเหว..." แล้วบอกตัวเองเป็นวิคคา

คนแบบนี้จะพูดยังไง ต่อไปก็...ตกนรกสุดๆค่ะ ถ้าอ้างอิงตามตอนแรกที่เขาบอกเขาศรัทธานะคะ

0
MICELLE 2 พ.ค. 60 เวลา 20:17 น. 49-3

[img]http://www.zabzaa.com/upload/download.php?file=314Burapa00_1.jpg[/img]

[img]http://www.zabzaa.com/uppic/tb/burapa06_1.jpg[/img]


0
MICELLE 2 พ.ค. 60 เวลา 20:23 น. 50




แล้วบอกตัวเองไม่เชื่อนิพพาน ไม่ศรัทธาพระพุทธเจ้าพอเราบอกสิ่งที่ทำคือผิดศีลตกนรก

2
Tastarus 2 พ.ค. 60 เวลา 20:59 น. 50-1

อีกอันครับ หลังๆที่หาว่าคนไม่เกี่ยวข้องกับแฟนคลับนิยานเจือกน่ะ แต่ก่อนหน้านั้นเขาพิมแบบนี้


0
EnglessStarlight 3 พ.ค. 60 เวลา 22:52 น. 52

เห็นอย่างนี้แล้วอยากให้นักเขียนหลายๆท่านแต่งนิยายวายแล้วมีตัวละครชื่อบูรพาจังเลยค่ะ555//เป็นกำลังใจให้นะคะเลิฟๆ

0
Tonyaoi 6 พ.ค. 60 เวลา 14:12 น. 53

รู้สึกฮาอ่ะ สงสัยชีวิตเขาผ่านมาเยอะ เป็นทั้งตำรวจทนายความนักการตลาดนักว่ายน้ำนักพนากรณ์ฯลฯ

0
เด็กดี 27 พ.ค. 60 เวลา 16:23 น. 54

อ่านเรื่องนี้แถมมีหนังสือในมือ

เงิบตั้งแต่เค้าบอกว่ามีฉากนั้นที่รุนแรง นี่งงมากว่ามันมีตรงไหนคะ ออกจะแบ๊วใสขนาดนี้ อิ

สู้ๆนะคะเตง เป็นกำลังใจเสมอน้า

0
gung 12 ธ.ค. 60 เวลา 13:21 น. 55

เพิ่งได้อ่านนิยาย บูรพา กับ องศาเหนือ เป็นนิยายที่สะอาดมากนะคะ อ่านแล้วมีความสุข จนคิดไปถึงผู้แต่งว่า คุณเต้าหู้ไข่ จะเป็นคนที่มีจิตใจดีขนาดไหนนะเนี่ย แต่งนิยายได้น่ารัก น่าหยิก อมยิ้ม อ่านจบก็สุขนิยมกันไป

จากกรณีดังกล่าวนี้ อ่านกระทู้ของคุณที่ร้องเรียนมา อ่านข้อความอธิบายของคุณเต้าหู้ไข่ คำตอบชัดเจนในนั้นเลยค่ะ

ในเนื้อหานิยายไม่มีตรงไหนที่มีฉากร่วมเพศเลยนะคะ (นิยายดีๆ มีจริงค่ะ ที่ไม่ต้องมี ฉากร่วมเพศรุนแรง) ผู้แต่งดูจะมีความตั้งใจนำเสนอเนื้อเรื่องให้ทุกอย่างรอบตัวละคร เป็นเรื่องของ คนธรรมดาๆ (หน้าตาดี) มีชีวิตธรรมดาๆ ไม่ต้องรวยล้น หล่อลาก เด่นดัง เก่งกาจมากมาย ที่มาเจอกัน)

พล่ามมาทั้งหมด ก็แค่อยากเป็นกำลังใจให้ผู้เขียนนะคะ ขอบคุณมากค่ะ ที่แต่งนิยายดีๆ ให้ได้อ่านจนอมยิ้ม ขำกลิ้งกันไป


0