Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิศวะ ชื่อเสียงสถาบันมีผลแค่ไหน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเป็นเด็กแอดมิดชั่นปี 60 ค่ะ กำลังจะแอดวิศวะเคมีในเดือนหน้านี้ มีคะแนนแอดอยู่19943 คะแนนก็พอจะถึง สจล มก แต่ว่าคะแนนก็ปลายๆแถวเขาอยู่หน่อย ที่นี้ใจอยากเรียน มธ เพราะว่าสามารถไปกลับได้เป็นคนติดบ้าน(แต่อีกใจหนึ่งอยู่หอก็ดี) และพ่อก็ทำงานแถวนั้นไปด้วยกันประหยัดค่ารถ ที่บ้านไม่ได้มีปัญหาด้านการเงินนะคะ เท่าที่อ่านตามกระทู้มา มธ อาจจะยังใหม่ไปเหมือนตอนทำงานอาจจะสมัครงานยากกว่า แปดเกียร์เก่า เลยอยากทราบว่าชื่อเสียงสถาบันมีผลแค่ไหนต่อการเข้าทำงาน ความยากง่ายของการเรียน หรือแนะนำสถาบันก็ได้ว่ามีข้อดี ข้อเสียอย่างไร เป็นตัวเลือกในการตัดสินใจ

แสดงความคิดเห็น

5 ความคิดเห็น

เเนะนำ 29 เม.ย. 60 เวลา 23:21 น. 1

มันไม่ได้มีเเค่มิติด้านชื่อเสียงหน่ะสิครับ


ตลอด4ปี ถ้าน้องได้เรียนสถาบันดังๆที่เขาเปิดมานาน น้องจะได้เรียนกับอาจารย์ที่คุณวุฒิสูงเก่งจริงในด้านนั้น


เครื่องมืออุปกรณ์การสอนการเรียนที่พร้อมกว่า


ในเเง่ชื่อเสียงมีผลครับ ลาดกระบังนี่ถ้าเรียนเก่งๆบริษัทมาจองตัวตั้งเเต่ยังไม่จบเเถมวิศวลาดกระบังตอนนี้เดินสายทำความร่วมมือกับภาคอุตสาหกรรมมาก time higher education ให้คะเเนนลาดกระบังด้าน industrial income มากเปนอันดับ1ของไทย ย้ำครับว่าอันดับ1ของไทยชนะวิศวะจุฬาเรียบร้อย(วิศวะจุฬาจะชนะลาดกระบังในส่วนของ research, teaching, academic reputation, international outlook) ดังนั้นการจะทำข้อตกลงความร่วมมือระหว่างคณะกับภาคอุตสาหกรรมเเบบนี้ย่อมต้องมีข้อตกลงเรื่องการสนับสนุนนักศึกษาเข้าทำงานซึ่งน้องจะได้เปรียบตรงนี้


ส่วนวิศวะเกษตรพี่ไม่ข้อมูล

6
Jfjfj 29 เม.ย. 60 เวลา 23:41 น. 1-1

ที่กล่าวมานั้นเป็นการจัดอันดับภาพรวมทั้งมหาวิทยาลัย ไม่ใช่เฉพาะคณะวิศวะ

0
เเนะนพ 29 เม.ย. 60 เวลา 23:54 น. 1-2

ภาพรวมมหาลัยจริงครับเเต่ผลงานของลาดกระบังส่วนใหญ่มาจากคณะไหนล่ะครับ เเล้วการทำ mou กับภาคอุตสาหกรรมไปดูในเว็บคณะในลาดกระบังตามเพจคณะได้ครับ คณะอื่นเเทบไม่มี mou ใหม่ๆเลย ส่วนใหญ่เเล้ววิศวะทั้งสิ้น ลาดกระบังได้คะเเนนส่วนนี้สูงเพราะวิศวะเลยครับ อีกอย่างผู้บริหารชุดใหม่ผลักดันวิศวะเต็มที่จากที่ผมฟังๆอธิการเอ้พูดนะครับ อีกไม่นานวิศวะลาดกระบังจะกลับมาบูมอีกครั้งครับ อันนี้ไม่ได้อวยเพราะพี่เอ้เเกทำจริงๆเครื่อข่ายเเกเยอะทั้งในไทยเเละในอเมริกาโดยเฉพาะที่เอ็มไอที เเต่ตอนนี้กำลังอยู่ในกระบวนการประสานงาน พี่เอ้เข้ามาบริหารลาดกระบังเเค่2ปีจากลาดกระบังไม่ติดอันดับอะไรเลยเพราะปัญหาภายในยาวนานเเค่ตอนนี้กลับมาติด TOP5 ผมว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีนะครับ รอดูผลงานพี่เอ้เเกต่อไปครับ


สมัยก่อนลาดกระบังกันดารมากสนามบินไม่มีเเอร์พอร์ตลิ้งไม่มีรอบข้างมีเเต่ทุ่งคะเเนนเอ็นทรานซ์วิศวะยังเป็นอันดอันดับ2ได้ต้องดังเเค่ไหนถึงดูดเด็กเก่งไปเรียนในที่กันดารได้ขนาดนั้น พี่เอ้เเกอยากให้วิศวะลาดกระบังกลับมายิ่งใหญ่เหมือนเเต่ก่อนครับ รอดูผลงานเเกต่อไป

0
benz1241 30 เม.ย. 60 เวลา 00:10 น. 1-3

พี่เรียนสาขาอะไรคะ สาขาเคมีเป็นยังไงบ้าง

0
แนะนำ 30 เม.ย. 60 เวลา 00:30 น. 1-4

สาขาเคมีลาดกระบังก็โอเคนะครับเเต่ไม่ใช่ตัวเด่นในคณะเท่าพวกไฟฟ้า โทรคมนาคม อาจารย์เกือบทั้งภาควิชาวิศวะเคมีจบป.ตรีจากวิศวเคมีจุฬาดังนั้นคุณภาพการันตีระดับนึง


เเต่ในสามพระจอมบางมดจะเเข็งวิศวะเคมีที่สุดครับน้องดูจากคุณวุฒิอาจารย์ในภาควิชาเคมีของทั้ง2สถาบันได้ เเต่ถ้าน้องชอบลาดกระบังก็โอเคครับคุณภาพ2สถาบันนี้ไม่ได้เเตกต่างอย่างมีนัยสำคัญขนาดนั้น

0
ดาวดิน 30 เม.ย. 60 เวลา 14:53 น. 1-5

เดี๋ยวสิ industry income ที่ว่ามา มันคิดเทียบทั้ง มหาลัยไม่ใช่เหรอ สมมติ วิศวะ ฬ กับ สจล ได้ income เท่ากัน แต่ของ สจล มีไม่กี่คณะพอเอามาหารมันก็ได้สูงสิ ของ ฬ มีตั้งกี่คณะหารลงมันก็อาจจะดูเหมือนน้อย ทั้งที่จริงๆ ได้เท่ากัน

0
มองบน 2 พ.ค. 60 เวลา 10:57 น. 1-6

แน่นอนถ้าสอบติดยังไงก็เลือกวิศวะจุฬาฯ ดูจากคห.รุ่นพี่ละ จุฬาฯไม่เคยออกมานั่งเปรียบเทียบกับใครหรอกมีแต่คนอื่นยกเขามาเปรียบเทียบด้วยตลอด ของจริงก็คือของจริงไม่ต้องเน้นPRประชาสัมพันธ์ Rankingมันก็แค่ส่วนหนึ่งไม่ใช่ทั้งหมด ไม่งั้นเด็กมหาลัยดังๆในไทยแต่rankingไม่ดีคงไม่ติดเข้าไปเรียนมหาลัยกลุ่มไอวี่ลีคทุกปีหรอก

0
benz1241 30 เม.ย. 60 เวลา 00:12 น. 2-1

ปีนี้คิดว่าคะแนนเฟ้อค่ะ เลยลองไปเทียบกับปี 58 ที่คะแนนเฟ้อมากๆ ถ้าเทียบกับปีนั้นคะแนนเท่านี้จะหลุด สจล มก

0
ผ่านมาผ่านไป 30 เม.ย. 60 เวลา 12:59 น. 3

เกษตรน่าจะสูงสุด ของสจล.ต้องดูจำนวนรับอะ ปี 58 รับ 5 คนเอง คะแนนเลยพุ่งสูงมาก

ลองดูบางมดไว้ก็ดีนะ ส่วน มธ. ไม่น่าหลุด

1
ช่วยที 30 เม.ย. 60 เวลา 14:15 น. 3-1

ใช่หรอคับพี่ ผมไปดูคะแนนต่ำสุด มันสูสีอยู่อ่ะคับ ไม่ใช่แค่ปี 58 อ่ะ ถ้าเลือก สจล. กับ มก. ไม่ก็ที่1กับที่2 แบบนี้ จะเสี่ยงหลุดทั้งสองอันเลยมั้ยคับ หรือว่าต้องเลือกอันใดอันนึง

0
4872 30 เม.ย. 60 เวลา 14:17 น. 4

คิดว่ามีผลนะครับ ไม่ใช่แค่คณะวิศวะ แต่คณะอื่นๆก็ต้องเลือกมหาลัยด้วย

0
Wkpu 30 เม.ย. 60 เวลา 16:51 น. 5

ตอบในฐานะสิทธิ์เก่า แตไม่ได้จบสาขานี้ จบสาขาคอม แต่มีเพื่อนจบสาขานี้ ชื่อเสียงมหาลัยมีส่วนในการทำงานในช่วงแรกๆค่ะ แต่ มธ ก็ถือว่าเป็นมหาลัยมีชื่อเสียงต้นๆนะคะ ต่อให้คณะวิศวะจะพึ่งเปิดใหม่ก็ตาม แต่ยังมีชื่อมหาวิทยาลัยหนุนอยู่ ส่วนเรื่องอาจารย์สอน อาจารย์ที่มธ ก็จบนอกหลายคน จบป.ตรี ก็มหาลัยระดับ top นะคะ ไม่เชื่อเอาหลักสูตรมากางดูได้ อย่างสาขาคอมมีอาจารย์จบ mit มาด้วย เท่าที่รู้สาขาคอม ตอนสอบเข้า ไทยพาณิชย์ มธก็อยู่ในตัวเลือกเค้านะคะ บริษัทที่พี่อยู่ก็มีเด็กที่มาจากทั้ง มธ. จุฬา เกษตร ลาดกระบัง เพราะงั้นเรามีสิทธ์ก้าวเข้าไปเทียบกับกลุ่มมหาวิทยาลัยที่เปิดมาก่อน ถ้าเรามีความสามารถซะอย่าง

1
ฬฬฬฬ 6 พ.ค. 60 เวลา 20:31 น. 5-1

ผมคิดแบบเดียวกันเลย วิศวะ มธ เปิดหลังชาวบ้านเขา แต่ได้รับการยอมรับมากๆๆๆ ดูได้ง่ายๆเลยจากบ.ใหญ่ๆ รับฝึกงาน/เรียกสัมภาส

0