Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นมอัลมอนด์ที่ชาวฮิปสเตอร์กล่าวขานถึง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


สวัสดีทุกคนกับรีวิวล่าสุดของเราหลังจากที่ครั้งก่อนเรารีวิวน้ำมะพร้าวแบรนด์ต่างๆกันไปจนเบาหวานพุ่ง 555
คราวนี้เลยต้องงดน้ำตาลชดใช้กรรมเก่ากันไป และก็มาเจอเจ้านมอัลมอนด์ในชื่อแบรนด์
137 Degrees ที่ดูน่าสนใจมาก กล่องสวยค่ะ ให้สามผ่าน ปริมาณ 180ml ที่ดูเหมือนจะกล่องเล็กไปหน่อย แต่ทว่าหลังจากที่ได้ซดเข้าไปแล้วเราก็พบความจริงที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังของการที่ทางบริษัทเลือกบรรจุในปริมาณเพียงเท่านี้...ซึ่งมาค่อยๆหาคำตอบในรีวิวไปพร้อมๆกันเลยค่ะ
.
อ้อ.....ประเด็นคือสองรสใหม่ที่เพิ่งออกคือนมพิสตาชิโอกับนมวอลนัทนั้นหายากมากตามต่างจังหวัด วันนี้จึงจัดมา 5 ตัวหลักที่ออกมาก่อนนะคะ  ใครได้สองรสใหม่ในครองครองแล้วมารีวิวแปะต่อกันได้เลยค่ะ ช่วยกันทำมาหากินเนอะ 55555555555
.
.


เปิดมาต้องจัดที่สูตรออริจินัลกันเลย เทลงแก้วปุ๊บ.......ถึงกับต้องตัดปากกล่องกันใหม่เพราะรูเล็กไป นมไม่ไหล เอิ๊กกกก~ มันข้นจนหนืดเกือบเท่าระดับนมข้นจืดเลยค่ะ เจอความเจ้มจ้นเบอร์นี้เข้าไปนี่รีบลองซดทันที โอ้ว ความถั่วนั้นมันฟุ้งขึ้นมาทันที กลิ่นคล้ายนมถั่วเหลืองชั้นเยี่ยม หอมละมุนละไม ให้สัมผัสลื่นบนลิ้น ที่สำคัญคือทั้งที่จืดสนิทเพราะเขาไม่ใส่น้ำตาลแต่กลับดื่มง่ายเพราะรสนุ่มนวลของอัลมอนด์นี่เอง นอกจากนี้ยังมีเมล็ดทานตะวันสกัดอยู่ด้วยอีก 5% ความละมุนและความหวานจางๆตามธรรมชาติของทานตะวันช่วยให้ดื่มง่ายจริงๆค่ะ  นี่เรากำลังคิดอยู่ว่าถ้าเอาไปทำขนมเช่นทำเป็นไส้อัลมอนด์คัสตาร์ดชูครีม หรืออย่างมูสเค้กอัลมอนด์น่าจะออกมางานดีชัวร์ๆ
.
ต่อมาก็ต้องเป็น
สูตรผสมน้ำดอกมะพร้าว.. ค่ะ อ่านไม่ผิดค่ะ น้ำดอกมะพร้าวซึ่งเราก็ไม่เคยรู้ว่ามันเป็นรสชาติแบบไหน แต่พอจิบปุ๊บ สามารถรับรู้ได้ถึงความต่างไปทันทีแบบไม่ต้องคิดมาก  กลิ่นหอมหวานอ่อนๆซึ่งจะว่าเป็นกลิ่นมะพร้าวก็ไม่เชิง แต่ดันไปคล้ายกลิ่นน้ำเชื่อมเฮเซลนัทนิดหน่อยและมีกลิ่นวนิลาแฝงอยู่เพียงบางๆ  ซึ่งเพราะเจ้ากลิ่นหวานๆและรสหวานที่บางมากนี่เองที่ทำให้เรารับรสของนมอัลมอนด์ที่ความจริงแล้วแทบจะจืดสนิทนี้ กลับรู้สึกว่าหวานกว่าสูตรออริจินัลอย่างชัดเจนซะงั้น ....เพราะงั้นใครที่ทำใจดื่มแบบจืดจริงจังไม่ไหวจริงๆก็แนะนำให้เลือกสูตรนี้ค่ะ

.

มาถึงสูตรเบลเยี่ยมช็อกโกแลตที่คนรักช็อกโกแลตเห็นแล้วตาลุกวาว เราเห็นคำว่า Double บนกล่องนี่มือสั่น ช็อกเข้มๆแน่นอน  พลิกข้างกล่องยิ่งกรี๊ดเพราะคราวนี้ไม่ใช่นมอัลมอนด์ละค่ะ แต่เป็นนมพิสตาชิโอบวกด้วยถั่วหิมพานต์เบลนด์ เราถึงกับได้ยินเสียงดัง "ผ่าง" ในหัว 555 ....รีบดื่มสิคะจะรออะไร...คำแรกเลยคือ "พี่แน่น" แน่นทั้งความถั่วจ๋าและความโกโก้ คือความเข้มระดับนี้มันไม่ใช่แค่ช็อกโกแลตละค่ะคู๊ณณณ นี่โค่นโกโก้ใส่มาทั้งต้นเหรอคะ 55555 แต่บอกเลยนะคะใครที่คิดว่าใส่ช็อกแล้วจะกินง่ายอาจต้องคิดใหม่ เพราะนี่มันเข้มจนเกือบขม แต่คือสวรรค์แต๊ๆของชาวช็อกเลยค่ะ
.
เหลือบมามอง
สูตรลาเต้ก็เลยต้องทำใจแพพ ก็แหม่~ สูตรช็อกโกแลตยังแน่นเบอร์นั้น แล้วกาแฟจะแน่นเบอร์ไหน ถึงจะเป็นลาเต้ก็เถอะแต่เราคิดว่าต้องเจอกาแฟเน้นๆมาแน่ ชิมปุ๊บ.....อ้าว?...เอ๊ะ?? กาแฟล่ะลูกพี่!? ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่นา 55555 ถึงจะอย่างนั้นเราก็คิดว่าเป็นสูตรที่มีอโรม่าที่โดดเด่นมากที่สุด ใครเคยกินเม็ดมะขามคั่วมั้ยคะ? นั่นเลยค่ะ กลิ่นของถั่วเปลือกแข็งที่คั่วจนไหม้นิดๆ กลิ่นควันไฟหอมๆ ต้องกลืนลงไปเท่านั้นค่ะถึงจะสัมผัสกลิ่นกาแฟได้ซะที สรุปคือไม่ใช่กลิ่นกาแฟสำเร็จรูปที่เราๆท่านๆคุ้นเคย แต่เป็นกลิ่นแบบเมล็ดกาแฟคั่วเข้มแล้วกลั่นเป็นเอสเพรสโซ่ เราว่าสูตรนี้ทำออกมาดีมากค่ะ #พี่ชอบ!! 
.
หลังจากผ่านมาแล้ว 4 สูตร ในที่สุดเราก็ค้นพบบางอย่างค่ะ....นั่นก็คือเจ้ากล่องบรรจุขนาด 180ml ที่เรียกได้ว่าเล็กปานกล่องข้าวน้อยฆ่าแม่เนี่ย...มันอิ่ม!!! อิ่มมาก อิ่มขนาดที่ว่าข้าวเย็นจ๋าพี่ลาก่อน 555 นมถั่วเหลืองอิ่มแค่ไหน นมอัลมอนด์สามารถทำให้อิ่มได้พอๆกันด้วยปริมาณเพียงครึ่งเดียว  แบบนี้ก็แย่สิคะ นี่เหลืออีกสูตรยังไม่ได้ลองเลย ถถถ นั่งพัก 15 นาทีแล้วค่อยเริ่มเทสต์ต่อ ระหว่างนั้นเราก็สำนึกละค่ะ เขาทำถูกแล้วจริงๆที่บรรจุปริมาณเท่านี้ ซึ้งแล้ว 555

.


มาจนถึงสูตรมัทฉะลาเต้ ไม่ใช่นมอัลมอนด์อีกแล้วค่ะ แต่เป็นนมวอลนัท อะหือ~~~ แค่จิบเดียวเท่านั้น ความถั่วมันๆติดเพดานปาก 555 นี่พูดจริงไม่ได้เอาฮาแต่อย่างใด คือแบบจะถั่วไปไหน จิบอีกอึกได้กลิ่นมัทฉะชัดเจน เพียงแต่เราสังเกตได้อย่างนึงคือเวลาที่ผสมมัทฉะลงไปในนมถั่วทั้งหลายแหล่ ไม่ว่าจะถั่วเหลืองหรือวอลนัทก็ตาม กลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ของชาเขียวจะดรอปลงไปเยอะพอสมควรเลย นี่ก็ไม่เว้นค่ะ และที่ต้องบอกคือปกตินมถั่วพวกนี้จะมีความฝืดคออยู่แล้วในระดับหนึ่ง ตัวมัทฉะเองก็มีความขมฝาดตามสไตล์ของเขา ...เมื่อความฝืดและความฝาดมาเจอกัน เราคิดว่ามันทำให้นมถั่วที่ไม่ลื่นคอเหมือนนมวัวอยู่แล้วนั้นดื่มยากกว่าเดิม  แต่ถ้าจะดื่มเอา "มัน" วอลนัทตัวนี้จัดให้เต็มถังจริงๆค่ะ
.
จบแล้วค่ะสำหรับรีวิวนมสารพัดถั่วของ
137 Degrees รีวิวกะพร่องกะแพร่งไปหน่อยเพราะหาสองสูตรออกใหม่มาลองไม่ได้ ทางบริษัทได้โปรดส่งสูตรใหม่มาขายต่างจังหวัดเยอะๆหน่อยค่ะ พลีส อยากกินมาก 55555 ใครได้ใครโดนแล้วมากระซิบบอกรสชาติให้กันฟังด้วยนะคะ แล้วเจอกันรีวิวหน้าค่า~~

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

PLSSTOP! 9 พ.ค. 62 เวลา 10:19 น. 1

เขียนดีมากกก ใช้ภาษาดีมากเลยค่ะ แอบถามนี่อยากเป็นนักเขียนหรือเปล่าคะเนี่ย ใช้ภาษาดีมากเลย

1
libbyScorpion 9 พ.ค. 62 เวลา 13:04 น. 1-1

ขอบพระคุณมากค่ะ!! เราเป็นนักอยากเขียนที่อยู่ในระหว่างฝึกฝนค่า~~~~ 55555

0