Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิิวซีรีย์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
รีวิวซีรีย์
สวัสดีค่ะ ก็กระทู้นี้ตั้งใจจะมารีวิวซีรีย์เกาหลีทั้งหมดที่เคยดูทั้งชีวิตนะคะ ส่วนซีรีย์สายฝ. นั้นก็ดูบ้างแต่ว่าไม่ได้ดูทุกซีซั่นและดูไม่จบส่วนหนึ่ง ฉะนั้นวันนี้ขอแกสายเกาก่อนละกัน ทั้งหมดในกระทู้เป็นความเห็นส่วนตัวแล้วก็ความรู้สึกส่วนตัวของเรานะคะ พูดคุย คอมเม้นกันได้ค่ะ ขอไม่มีคำหยาบก็พอนะ ถ้าผิดพลาดอะไรก็ขออภัยด้วยนะคะ
ปล.ซีรีย์ในนี้ทังหมดเป็นสไตล์ที่เราชอบดูนะคะใครมีแนะนำเรื่องไหนแนวนี้ที่สนุกๆแนะนำได้นะคะ
ปล.อาจมีสปอยบ้างเล็กน้อยนะคะ

เริ่มที่ 1 princess hours-เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา



เรื่องนี้นะคะ เคยดูตั้งแต่สมัยแบบประถมอะ คือเด็กก็จำไม่ได้มาก แต่พอจำได้ว่าสนุกดี มีความชอบ ยุนอึนฮเย เป็นการส่วนตัวเล็กน้อย ส่วนเนื้อเรื่องคิดว่าหลายๆคนน่าจะเคยดูแล้ว ตอนนี้มีเวอร์ชั่นไทยแล้วด้วย (ใช่มะที่แพตตี้เล่น) ก็สำหรับใครที่ไม่เคยดูถ้ามาดูก่อนนี้คงมีความรู้สึกว่ามันเก่าๆไปบ้างแต่สำหรับเราโดยรวมที่ดูตอนนั้นชอบค่ะ ก็ติดนะ เปลี่ยนชื่อกระต่ายที่เลี้ยงตามในเรื่องเลย55555555
คะแนน 3.5 /5  เพราะว่าจำได้ว่ามีความทรงจำที่ดีตอนดูแต่ว่าจำอย่างอื่นไม่ได้เลย555555
 
2. the heirs

 

 เรื่องนี้ก็เชื่อว่าทุกคนน่าจะเคยดูเกี่ยวกับลูกคนรวย ทายาทต่างๆ ส่วนตัวมีความรู้สึกว่ามันค่อนข้างจะน้ำเน่าและก็น่าเบื่อนิดหน่อยนะคะ ตอนดูก็สนใจแค่คิมอูบินแล้วก็คู่ของคริสตัล เพราะว่าชอบตัลเป็นการส่วนตัว สำหรับเราเรารู้สึกว่าไม่ได้ได้อะไรมากจากเรื่องนี้นะคะ ก็คือดูเพลินๆแต่ว่าไม่ได้อินไม่ได้ร้องไห้อะไร แล้วก็ดูรอบเดียวค่ะ
คะแนน 3/5

3. you who came from the star



 สำหรับโทมินจุนชิของเราก็ชอบนะคะ โดยเนื้อเรื่องแล้วก็อะไรต่างๆโดยเฉพาะนางเอก รู้สึกว่าแบบเรื่องนี้มีตลกบ้าง มีดราม่าบ้างแอบน้ำตาคลอตอนที่พระเอกจะต้องกลับไปอะไรแบบนี้ ส่วนเรื่องเพื่อนนางเอกก็ดี ส่วนตัวคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีเรื่องนึงค่ะ ก็ชอบแต่ว่าตัวเราก็ดูแค่รอบเดียวจบ แล้วก็เรื่องนี้อันแจฮยอนน่ารักมาก (ถึงแม้ว่าตอนนี้เขาจะมีเมียแล้วก็ตาม เสียใจนิดๆ)

4. school2013



 เรื่องนี้มาดูเพราะว่าติ่งอูบินมาจาก the heirs ค่ะ แล้วก็ปรากฏว่าชอบมาก เป็นเรื่องที่ชอบมากเรื่องนึงเลย คือดูแบบสองสามรอบแล้ว ชอบเพราะว่ารู้สึกว่าเรื่องนี้คือแบบไม่ได้เลิฟไลน์อะไรเลย คือไม่รู้ว่าใครนางเอกพระเอกอะไรเพราะว่ามันไปเน้นที่เรื่องอื่นๆ ที่เด่นๆสำหรับเราคือเรื่องเพื่อน กับครูนะ คือครูในเรื่องนี่คือมีความเป็นครูสูงมากๆอะ ประทับใจมาก แล้วก็เรื่องเพื่อนระหว่างซอกกี้กะบินนี่ เป็นอะไรที่ดีงามมาก ตอนเขาทะเลาะกันนี่คือลุ้นให้ดีกันตลอด แอบร้องไห้ตามหลายรอบมาก แล้วก็คนที่เหมือนไม่ดีๆในห้องก็แบบมันมีเหตุผลอะ โดยรวมสำหรับเราคือชอบมากกกกก ไว้ว่างๆกว่านี้ก็จะย้อนมาดูอีกค่ะ
คะแนน 5/5
 
  
5. My lovely girl
 

 
สำหรับเรื่องนี้ที่ตัดสินใจมาดูตอนแรกเพราะว่าชอบคริสตัล และเป็นติ่งเกิลเจนช่วงนั้นเหมือนเป็นช่วงที่มีเรื่องราวบางอย่างเกิดขึ้นเนอะแล้วเห็นเหมือนแบบมีประโยคนึงในเรื่องที่ดูคล้ายๆจะเข้ากับช่วงนั้น ก็เลยดู ผลคือ ในช่วงแรกๆก็ชอบอยู่นะ แต่พอไปกลางๆท้ายๆแล้วรู้สึกว่า ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ คือมันค่อนข้างไม่ประทับใจสำหรับเราค่ะ เพราะว่าตอนนี้อยากให้นางเอกชอบอีกคนที่ไม่ใช่พระเอกนะ แต่ว่าสิ่งที่ดีที่สุดของการดูเรื่องนี้คือ เราชอบคิมมยองซุ แล้วทำให้กลายมาเป็นอินสปิริทอย่างทุกวันนี้ค่า (ปรบมืออออ)  ก็นั่นและดูรอบเดียวจบพอค่ะ
คะแนน 3.5/5   +0.5 นี่มาจากแอลล้วนๆ

6.high school love on
 

เรื่องนี้ที่ดูก็เพราะนัมกับพี่ยอลของเรานั่นเอง ก็ไมได้คาดหวังอะไรมากแต่ปรากฏว่าโอเคเลยนะ เราชอบอะ คือมีความแบบแฟนตาซีนิดหน่อยตรงที่นางเอกไม่ใช่คนนะคะ มีแบบเลิฟไลน์อะไรที่ดูพอดีอะสำหรับเราไม่ได้หมั่นไส้อะไรมาก ส่วนตัวชอบไม่ใช่เพราะคนเล่นนะ ชอบเพราะแบบมันน่ารักดี แล้วก็สร้างสรรค์ดี แล้วก็ทำเราดราม่าตามได้นิดหน่อย จัดว่าดีเรื่องค่ะ เรื่องนี้ดูซ้ำ 2 รอบนะ
คะแนน 4.5/5 หักไป 0.5 เพราะว่ามีแบบบางช่วงที่เรารู้สึกว่าไม่อยากดูอะก็เลื่อนผ่านๆไปบ้าง

7.descendants of the sun



 เรื่องนี้คงไม่ต้องพูดมากนะคะ ส่วนตัวชอบมากเพราะว่าภาพสวย ภาพดี    เลิฟไลน์ดีไม่ ดราม่าอะไรมาก บทดี ดูแล้วแบบรู้สึกถึงอุดมการณ์มากๆ จุดประกายความอยากเป็นหมอที่สุดในชีวิต แล้วที่สำคัญพระเอกดีมากกกกกก ดูซ้ำประมาณ 3-4 รอบได้
คะแนน 5/5
  
8.goblin 

  

เรื่องนี้ก็ไม่มีไรต้องพูดมากเนอะ ชอบมากกกกกกกเหมือนกัน แพ้ผู้ชายทุกคนในเรื่อง ยกเว้นคุณปู่ คุณเลขากับผีขันทีนะคะ วังยอในอดีตตอนแรกเราก็ชอบ ส่วนเรื่องบทเรื่องอะไรอย่างนี้ก็มีความแบบดีงามอยู่ มีฉากที่ทำให้ขำแบบหลายๆฉากมากๆโดยเฉพาะฉากเดินแบบจะว่าเท่ก็เท่จะว่าฮาก็ฮานะ มีฉากที่ทำให้เราแบบร้องไห้ตาม มีฉากที่ทำให้แอบขนลุก (ตอนเปิดตัวผีขันที) แล้วชอบที่แบบคนที่มาจอกันมีสตอรี่ร่วมกันนี่คือ เคยมีอะไรบางอย่างมาก่อนในอดีต ละก็ (ด็อกฮวาเป็นพระเจ้านี่พีคมากนะ )  โดยส่วนตัวแล้วชอบแต่ก็แบบนิดนึงสำหรับตอนจบแอบคิดต่อไปหน่อยแล้วก็คิดว่านี่มันแฮปปี้จริงๆหรอ (คือคุณด็อกแกบีของเราเขาก็จะไม่ตายถูกมะ ฉะนั้นต่อให้นางเอกกลับมาเกิดยังไงสุดท้ายนางเอกก็ต้องตายอยู่ดีอะ แล้วคุณยมกับน้องสาวก็แบบเกิดใหม่ มีชีวิตใหม่ที่ดีกันแต่สุดท้ายก็ไม่มีใครจำเขาได้อยู่ดี มันเหมือนแบบเราจำได้อยู่คนเดียว แล้วสุดท้ายเราก็ต้องอยู่คนเดียว)
คะแนน 5/5
 
 9. reply 1997



สำหรับเรื่องนี้ค่อนข้างประทับใจค่ะ เพราะว่าตัวเนื้อเรื่องที่เป็นวัยของเราพอดี คือแบบ 18-19 ไรเงี้ยอะ มีเรื่องของติ่งเกาหลี ที่คนนอกจะไม่เข้าใจเรา มีเรื่องครอบครัวนางเอกที่แบบตอนที่พ่อนางเอกเหมือนเข้าไปโบสถ์แต่ไม่น่าใช่อะ ทำเราร้องไห้ตามแล้วแบบร้องจริงๆไม่ใช่แค่น้ำตาคลออะ มีเรื่องของเพื่อนที่แบบทะเลาะกันด้วยเรื่องที่เล็กน้อยมากๆแต่เราในตอนนั้นมองว่ามันเรื่องใหญ่แล้วแบบก็มีวิธีง้อกันที่น่ารักๆ มีความฮา แล้วก็แอบเศร้าๆนิดหน่อยตอนที่แบบทุกคนแยกกันไปเรียนไปทำงานไรงี้ แต่ว่านี่คือเบาสุดในตระกูลนี้เลยอะ ส่วนเรื่องสามีนางเอก ภาคนี้มันค่อนข้างชัดเจนนะ เดาง่ายมากอะ คือก็รู้อยู่แล้วว่าใคร และที่สำคัญ (พี่ย่ารักมากค่ะ อีโฮวอนอ่า ซารังเฮ)
คะแนน 5/5
 
10. oh my venus



เรื่องนี้ต้องบอกเลยว่าดูด้วยความแบบดูไปงั้นๆอะตอนแรกเพราะคนเขาบอกว่าเรื่องนี้เอาฮาไม่คิดมาก เราก็แบบดูเพลินๆไม่เครียด ปรากฏว่าชอบมากกกกก รักตัวละครแบบแทบทุกตัวเลยอะตั้งแต่นางเอก พระเอก ตัวร้าย เพื่อนนางเอก จีอุง จุนซอง ไปจนถึงย่าพระเอกอะ  คือแบบดีมาก น่ารัก แล้วก็ฟินมากดูแล้วแบบเขิน ไม่มีเบ้ปากอะไรทั้งสิ้น ชอบตลอด แล้วก็ชอบเพลงของเรื่องนี้คือพอเพลงเปิดมาแล้วรู้สึกว่ามันน่ารักดีอะ สดใส แล้วก็รอลุ้นไปว่าเมื่อไหร่นางเอกจะผอมจนผอมมาแล้วแบบนางน่ารักอะ ชอบมาก โดยรวมแล้วเรื่องนี้แนะนำนะคะ ใครที่แบบเครียดๆอยากหาอะไรดูผ่อนคลายเรื่องนี้ช่วยได้ รับประกัน เราก็มีความรู้สึกอยากดูอีกนะ เดี๋ยวรอเครียดๆอาจจะเอามาเปิดดูอีก
คะแนน 5/5

11.reply 1994



เรื่องนี้คือชอบตอนแรกๆช่วงต้นๆเรื่องมากกว่า ฮาทุกฉากที่ซัมชอนโพออก ชอบในความแบบหอพักอะ ที่คนไม่รู้จักกันมาก่อนมาอยู่ด้วยกันแล้วสุดท้ายมันกลายเป็นครอบครัวอะ ชอบบิงกือเรกับสตอรี่ของนางที่ทำให้เราแบบร้องไห้หนักมาก(ตอนนางจะกลับมาเรียนแล้วมีเสียงบรรยายอะ คือร้องไห้จนแบบต้องหยุดแล้วก็ค่อยดูต่อ มันแอบอินนิดนึงตอนนั้น ) โดยรวมคือชอบหลายๆอย่างนะ เป็นภาคที่เรื่องเพื่อนดี ตอนจบ(ที่หอพักต้องปิดตัวไป) ก็ใจหายไปด้วยแล้วก็แบบรู้สึกผูกพันกับคนในหอพักนี้เหมือนเราเป็นครอบครัวอะ ยิ่งตอนซัมชอนโพกะแฮแท(ที่แฮแทจะย้ายออกแล้วช่วยกันเก็บผ้าห่ม) เป็นอะไรที่เราประทับใจอยู่ ติดอย่างเดียวกับภาคนี้ คือคู่นางเอกพระเอก (นี่ทีมบงละคือช้ำมาก เหมือนจะตายได้อะ) ฉะนั้นโดยรวมภาคนี้จัดว่าดี ชอบนะ แต่เลิฟไลน์เยอะมาก คิดว่าเกินไปเพราะนี่ไม่ทีมพระเอก ก็ไม่ดูอีกรอบค่ะ ถ้าจะดูอาจจะต้องเลื่อนเยอะก็เลยไม่ดูดีกว่า
คะแนน 3.5/5 ตอนแรกตั้งใจจะให้แค่สามคะแนนแต่ว่าชอบตระกูลรีพลายมากๆ ก็เลยบวกให้อีกจุดห้าละกัน   
  
12.reply1988
 

 
สำหรับรีพลายภาคนี้ ต้องบอกเลยว่าที่สุด ที่สุดของทุกเรื่องที่เราดูมาเลยนะ คือชอบมากกกกกก กไก่ล้านตัวอะ ชอบทุกอย่างจริงๆ ทุกครอบครัว ทุกเรื่องราวทั้งหมดมันมีอะไรให้เราเรียนรู้ตลอดอะ เป็นเรื่องที่ร้องไห้เยอะที่สุด ร้องแม่งตั้งแต่อีพีแรกจนจบ ยิ่งตอนจบร้องหนักมาก สำหรับเราภาคนี้แบบเราอาจจะไม่อินเข้าไปเหมือนภาคอื่นๆ คือภาคอื่นเราดูแล้วจะรู้สึกเหมือนแบบตัวละครเป็นเพื่อนเราจริงๆพอมันจบก็แบบใจหายนิดหน่อยแต่ภาคนี้คือเราไม่ได้รู้สึกว่าแบบอยู่ในนั้นมากแต่ว่าเหมือนเราเห็นเหตุการณ์ทุกอย่าง รู้ความรู้สึกทุกคน แล้วแบบเข้าใจมันมากกว่า มันเป็นแบบความทรงจำที่ดีมากช่วงหนึ่งของคนกลุ่มหนึ่งอะไรงี้ (เอาจริงๆอ่านแล้วอาจจะงงๆหน่อยเพราะนี่คือจริงๆตั้งใจมาตั้งกระทู้เพราะว่าแบบความรู้สึกเราไม่จบอะ) ชอบมากๆทุกอย่าง ทั้งมิตรภาพรุ่นพ่อแม่ เพื่อนกลุ่มนางเอก รักซังมุนดงมากๆ รู้สึกถึงความเป็นครอบครัวแล้วก็มิตรภาพชัดมากๆในภาคนี้ ส่วนสามีนางเอกก็รักมากเหมือนกัน ยิ่งตอนโตที่เขาคบกันแล้วนะ นี่ฟินมาก โดยรวมคือชอบทุกอย่าง บางคนบอกว่ากลางๆเรื่องน่าเบื่อสำหรับเราก็ไม่นะ คือถ้าดูแบบใส่ใจดูจริงๆอะมันจะมีอะไรเล็กๆน้อยๆที่สอนตลอดในหนังตระกูลนี้โดยเฉพาะภาคนี้ เรื่องนี้คือดูจบผ่านไปสองวันเปิดดูใหม่ตั้งแต่ต้น บางตอนดูสามรอบ การันตีค่ะเรื่องนี้ประทับใจแน่นอน เป็นหนึ่งเรื่องที่จะอยู่ในความทรงจำเราแน่นอน สรุปแล้วสำหรับเรื่องนี้ 10 10 10 ไปเลยจ้า
คะแนน 5/5 มีร้อยให้ล้านมีล้านให้สองล้าน

เพิ่มเติมนิดนึง คือส่วนตัวชอบตระกูล reply มากโดยเฉพาะฉากที่ทุกคนมารวมตัวกันอะ ทั้งแบบเชียร์บอลโลกหรือแค่รวมตัวกินมาม่า คุยกัน หรืออะไรแบบนี้ รู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่ดีมากที่เราอยากมีโมเม้นนั้นบ้าง ใครที่เคยมีหรือกำลังมีอยู่ก็อยากให้เห็นค่าโมเม้นนั้นๆไว้นะคะ อยู่กับครอบครัวอยู่กับเพื่อน โดยที่แบบไม่ได้วุ่นวายกับโทรศัพท์ไม่ได้มีโลกของตัวเองแต่เป็นการมีความทรงจำร่วมกัน เราเชื่อว่ามันจะเป็นความทรงจำที่ดีที่สุดครั้งหนึ่งเลยนะ (จากใจคนที่แทบไม่เคยมีโมเม้นแบบนั้นเลย เราอยากมีมากนะ)

แถมมม
brown sugar macchiato- 6 หนุ่มชุลมุนวุ่นรัก



สำหรับเรื่องนี้เป็นซีรีย์จีนค่ะ ถ้าจำไม่ผิดนะ คือแบบเคยดูตอนเด็กๆที่ฉายทางทรูซีรีย์ แล้วก็ชอบมาก คือแบบมันน่ารักนะ ตลกดี เรื่องนี้ถ้าให้ดูตอนนี้อาจจะไม่ชอบเพราะว่าฝ่ายนางเอกค่อนข้างจะแบ้วๆ แล้วพระเอกก็ไม่ได้แบบหล่อบาดขนาดนั้น มันค่อนข้างจะเก่ามากๆแล้วอะนะ แต่ว่าตอนนั้นชอบมาก อัดเพลงมาเป็นสายรียกเข้าโทรศํพท์กลับเก็บไว้ฟังอะ ขี้ติ่งตั้งแต่เด็กจริงๆ5555555 ก็สำหรับเราเรื่องนี้เป็นความทรงจำที่ดีอีกเรื่องหนึ่งของเราค่ะ ตอนนี้เราเห็นมีในยูทูปนะใครอยากดูไปดูได้ค่ะ ดูเพลินๆไม่เครียดน้า

แสดงความคิดเห็น

>