Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่เข้าพวกภูมิใจ ใน ม เกษตร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมพูดตามตรงไม่ดราม่านะ เข้ามหาลัย สมัยนี้โคตรจะง่ายเลย และมีโอกาศตั้งหลายรอบให้ เด็ก โอกาศเยอะมาก ทั้งแอดตรง แอดอ้อม ภาคพิเศษ แถมยังมีภาคอินเตอร์ให้อีก นอกจากนั้น ยังเอา เกรด ม ปลาย มาบวกคะแนนเพิ่มให้ด้วย ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่ทุกคน สอบ/ด้แค่ครั้งเดียว entrance รอบเดียวไม่มีคะแนนช่วยใดๆทั้งสิ้น อ่านเอาเองอย่างเดียว จึงได้แต่คนเก่งจริง
ถ้ามีหัวหน่อย ก็เข้า จุฬา ธรรมศาส มหิดล บางมด ได้แล้ว
ประเด็นคือ ผมเห็นบางคน ทำไมต้องภูมิใจกับเกษตรขนาดนั้น ผมไม่เคยคิดแม้แต่จะเข้าที่นี่ เพราะ มัน เป็น ม เอาไว้รองรับ เด็กโง่ สอบไม่ติด จุลา ธรรมสาส หรือไม่ก็รู้ถึงสติปัญญาตัวเองว่าได้แค่นี้เลยสอบแค่ที่นี่ มันไม่ได้มีความเก่งเหนือ มนุษอะไรเลย คนเข้าที่นี่ คือเด็กธรรมดา หนักไปทาง อ่อน ด้วยซ้ำ มันน่าภูมิใจตรงไหน
แล้วบางคนอยู่คณะไม่ได้ดัง หรือ มหาลัยไม่ได้ถูกก่อตั้งมาเพื่อด้านนี้ ก็ พูดเหมือนกับว่าคณะนั้นดีไปด้วย ผมว่ามันไม่เกี่ยวกันนะ มหาลัย ตั้ง ขึ้นมา ก็เพื่อ เทคโนโลยี วิศวะกรรม เพื่อการเกษตร ไม่ได้เพื่อด้านอื่น แต่ พอตัวเองสอบไม่ติด เช่น บัญชี จุลา ก็มาอยู่บัญชีเกษตร แล้ว ก็บอกว่า ที่นี่เด็กเก่งที่นี่ คณะนี้ดี ซึ่งมโนขึ้น เพื่อปลอบใจ ความล้มเหลว ของตัวเองล้วน
ถ้าที่นี่ จุลา ไม่เทพเลยหรอ

แสดงความคิดเห็น

กระทู้นี้ถูกปิดการแสดงความคิดเห็น

140 ความคิดเห็น

ผักแว่น 7 พ.ค. 60 เวลา 08:59 น. 1

จริงๆเเล้วการที่เขาภูมิใจในสถาบันของเขา ฉันว่าก็ไม่ผิดอะไรนิคะคุณ

0
Kikyou 7 พ.ค. 60 เวลา 09:08 น. 2

พูดอย่างนี้ก็ไม่ถูกนะคะ จขกท

มก. ไม่ได้เข้าง่ายๆ นะคะ ถ้าเป็นบางเขน แต่ไม่นับภาคพิเศษละกัน ภาคปกติถือว่าคะแนนโหด สูงค่ะ ยอมรับว่ามันไม่ถึงเท่าจุฬา มธ ก็จริง แต่เทียบกับมออื่นแล้ว มก. นี่รับตรงเขาเอาคะแนน 9 วิชามาคิดนะคะคุณ ไหนจะกำหนดขั้นต่ำแกทแพท เกรด แต่เกรด แกทแพท ไม่ได้เอามาคิด มันไม่มาเป็นคะแนนช่วยแน่นอนค่ะ อยู่ที่สมองล้วนๆ ตอนสอบเข้า

ส่วนรอบแอดมิชชั่น มีเกรดก็จริง แต่อย่าลืมว่าคะแนนแอดก็สูงนะ อันนี้เราขอพูดถึงในด้านบัญชีละกันเพราะเราติดคณะนี้ บัญชีมก ห่างกับมธพันกว่าๆ จุฬานำไปสองพันกว่าคะแนน แต่อย่าลืมนะคะว่าคะแนนแกทแพท คูณไป 30 / 20 ก็เปลี่ยนไปหลายพันแล้ว ยังไงถ้าจะเข้าเกษตร เกรดดี บางทีไม่ช่วยอะไรค่ะถ้าคะแนนแกทแพทห่วย หรือโอเน็ตเน่าแหลกลาน มันเป็นไปไม่ได้ที่จะเข้ามก. ได้ ที่นี่หลายคณะก็ดังและดีค่ะ บัญชีก็ดังสามมอนี้ บอกเลยว่าก็ไม่ได้สอบเข้าง่ายๆนะคะ ^_^ เพราะรับตรงของเรา 9วิชาขั้นต่ำสุดก็โหดค่ะ แอดมิชชั่นเกรดเรา 3.74 แกท230+ แพท1 130 โอเนต320+ ประมาณนี้ค่ะในการแอดถึงจะมีโอกาส ซึ่งคะแนนนี้ไม่ได้ผุดขึ้นมาง่ายๆนะคะ อ่านหนักเหมือนกันค่ะ

ส่วนคณะอื่น ภาคปกติบางเขนเราก็ว่าคะแนนไม่ได้ต่ำเตี้ยเรี่ยดินถึงขั้นจะเข้ากันได้ง่ายๆ ค่ะ ดังนั้นคุณจะมาเหมารวมว่ามก. มีแต่เด้กอ่อนไม่ได้นะคะ :)

11
คนๆนึง 8 พ.ค. 60 เวลา 06:41 น. 2-1

... คือทำไมต้องเปรียบเทียบกับเด็กภาคพิเศษคะ เด็กภาคพิเศษก็ภูมิใจที่ตัวเองเข้ามาได้เหมือนกัน ถ้าเจ้าของเม้นเปรียบเทียบอย่างนี้ ก็ทำให้อดคิดไม่ได้นะคะว่า เจ้าของเม้นก็คงชอบเหยียดความเป็นคนไม่ต่างจากเจ้าของกระทู้สักเท่าไหร่ ทุกคนมีความเก่งค่ะ เขาอาจไม่ได้เก่งด้านวิชาการตามที่หลายคนส่งเสริม แต่ทุกคนมีด้านที่ตัวเองเก่งค่ะ แม้เขาจะยังหาไม่เจอก็ตาม

0
คนๆนึง 8 พ.ค. 60 เวลา 07:59 น. 2-2

อ่อ ขอบคุณนะคะ ที่ช่วยพูดให้มอเกษตร อันนี้ขอบคุณจริงๆค่ะ แต่จะให้ดีกว่านี้อย่าเปรียบเทียบเลยนะคะ พูดกลางๆไว้

0
Kikyou 8 พ.ค. 60 เวลา 08:21 น. 2-3

เราขอมาตอบเม้นนะคะ บางคำพูดเราอาจทำให้หลายคนไม่พอใจ ต้องขอโทษด้วยนะคะ

เราเข้าใจค่ะ ภาคพิเศษก็คะแนนสูง แต่ต่ำกว่าปกตินิดนึง (เท่าที่เราดูมา)

เราก็เลยเทียบคะแนนภาคปกติให้จขกท ดูเพราะเราไม่ได้สมัครภาคพิเศษไป

จขกท เห็นพูดโดยรวมด่าเด็กทุกคนในมก. ค่ะ เราก็เลยพูดถึงในกรณีของตัวคณะคะแนนท็อปๆ ไว้ก่อน ถ้าทำให้ใครไม่พอใจก็ต้องขอโทษด้วยค่ะ แต่เราไม่ได้มีเจตนาดูถูกใครค่ะ

0
BBoss 8 พ.ค. 60 เวลา 09:08 น. 2-4

กลับลำไม่ทันละคับ พูดซะภาคพิเศษเป็นแหล่งรวมคนหัวไม่ดีเลย คนเราก็มีหลายสาเหตุป่าวที่เข้าภาคพิเศษ และอีกอย่างไม่ได้เข้าง่ายๆเหมือนที่คิดด้วยนะครับ เหอะๆ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Kawct 8 พ.ค. 60 เวลา 12:02 น. 2-6

เจ้าของความเห็นก็ไม่ได้พูดผิดอะไรครับ ตัวเลขบอกแบบนั้น ก็พูดแบบนั้น

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

นหยหยาห 8 พ.ค. 60 เวลา 19:07 น. 2-8

ภาคพิเศษเข้าง่ายตรงไหนหรอครับ เอาง่ายๆ บัญชีเกษตรภาคพิเศษ คะแนน เป็นรองแค่ บช จุฬา ธรรมศาสตร์ ภาคปกติ แค่นั้นเองนอกนั้นสูงกว่าทุกมอที่เหลือด้วยซ้ำ จะพูดจะกล่าวอะไรก็ดูดีๆศึกษามาให้ดีๆก่อนนะก่อนนะ

0
คนๆนึง 8 พ.ค. 60 เวลา 19:12 น. 2-9

เอาเป็นว่าเจ้าของเม้นขอโทษแล้ว ไม่ได้มีเจตนาที่ไม่ดีค่ะ อย่าต่อความยาวสาวความยืดเลยนะคะทุกคน

0
Sugar_Sugar 8 พ.ค. 60 เวลา 20:17 น. 2-10

ทำไมต้องเปรียบเทียบกับเด็กภาคพิเศษอ่ะ บางสาขามันไม่มีภาคปกให้เรียนมั้ยบางทีเลยต้องมาเรียนภาคเปย์เนี่ย

0
Bbellp 9 พ.ค. 60 เวลา 08:39 น. 2-11

ภาคเปไม่ดีตรงไหนคะ?

0
รำคาญ 7 พ.ค. 60 เวลา 11:41 น. 5

จขกท ต้องการอะไรไม่ทราบ รู้ได้ไงคะว่าคนที่เข้า มก ไม่มีปัญญาสอบติดจุฬา ธรรมศาสตร์ คห.นี้คนนึงนี่แหละที่ติดคณะดีๆได้คณะนึงในจุฬา มหิดล (รู้ได้ไงว่าติดอ่ะหรอ ก็เพราะว่าติดรับตรงไปแล้วไงคะ แต่ "สละสิทธิ์" เพื่อเลือก มก.) ด้วยซ้ำแต่เลือกที่จะเรียนคณะดีๆใน มก ปรับทัศนคติใหม่ซะด้วยนะคะ

3
รำคาญ 7 พ.ค. 60 เวลา 11:46 น. 5-1

ขอเพิ่มเติมนะคะ เพื่อน คหนี้คนนึงสามารถแอดติดวิศวะ ฬ แต่เลือก เกษตรค่ะ

0
.... 8 พ.ค. 60 เวลา 11:23 น. 5-2

เห็นด้วยกับเจ้าของเม้นครับ ผมเองก็สละสิทธิ์ ฬ เพื่อเลือกเกษตรเหมือนกันครับ

0
Kawct 8 พ.ค. 60 เวลา 12:05 น. 5-3

ผมสละสิทธิ์เกษตร เลือก ฬครับ รถมันติดไปนะ

0
Little_Mindmint 8 พ.ค. 60 เวลา 22:12 น. 6-1

จริง ตั้งกระทู้เพื่อให้คนสนใจ ให้คนด่าเล่น เรายิ่งไปตอกกลับ ก็เหมือนยิ่งเข้าเป้าเขา เจอกระทู้แนวนี้ควรผ่านๆไปดีกว่า นอกจากจะไม่มีประโยชน์แล้ว ยังเหมือนเราไปเล่นเกมส์ร่วมกับเขาด้วย

0
อืมมมม 7 พ.ค. 60 เวลา 12:38 น. 7

เค้าไม่ได้เจาะจงว่าเป็น เกษตร บางเขนนะ เพราะ บางเขนนี่คะแนนเทียบเท่า ธรรมศาสตร์ คณะเด่นๆก็น้องๆจุฬาได้เลย งั้นผมก็ไม่ว่าอะไรล่ะกัน5555

2
เจียมบ้าง 15 มิ.ย. 60 เวลา 15:26 น. 7-1

มีวิศวะ มก.นะแหละที่ยอมรับว่าดีกว่า แต่อยากรู้ว่า กล้า เอาสายสังคมมาเทียบ มธ. ได้ไง

0
เจียมบ้าง2 15 มิ.ย. 60 เวลา 15:39 น. 7-2

ขออีกนิด จาก คห 7 ทำให้รู้ว่า เด็กมก.ชอบเหยียดเพื่อนต่างวิทยาเขตด้วยนี่หว่า คือถ้า จขกท เหยียดทุกวิทยาเขต ยกเว้นบางเขน แล้ว คห นี้ไม่ว่าอะไร แสดงว่า คหนี้ก็..

0
Fg123 7 พ.ค. 60 เวลา 13:01 น. 8

จขกท น่าจะเจอเพื่อนหรือคนรู้จักติดบชมก แล้วมาคุยใส่เปล่าคะ 55555

0
่ส่ส่ร่สน 7 พ.ค. 60 เวลา 14:45 น. 11

เราติดมหิดล แต่เลือกเกษตร เพราะอยากเรียนที่นี่ตั้งแต่ม.4

เรียนที่ไหน เราก็ภูมิใจในมหาลัยนั่นได้เหมือนกัน

ไม่เข้าใจว่า จขกท.ต้องการอะไร

0
SP:) 7 พ.ค. 60 เวลา 14:57 น. 12

ภูมิใจในสถาบันของตัวเองไม่ใช่เรื่องผิด แต่ตรรกะของคุณเราว่ามันก็ดูถูกกันเกินไปนะ เราก็เป็นคนนึงที่ติดที่นี่ ก็ขอยอมรับว่าไม่ติดจุฬากับธรรมศาสตร์มาเหมือนกัน คือเราก็ไม่ได้เก่งในระดับนั้นแต่จำเป็นมั้ยที่จะเป็นคนโง่หรือเด็กอ่อน? เป็นรองสองที่นี่แล้วยังไงคะ ความสามารถเป็นรองก็จริงแต่ไม่ได้ต่างกันขนาดนั้นมั้ย? เราว่าคนเก่งๆที่ไม่ติดมันก็มี มหาลัยเปิดรับจำนวนจำกัดนะคะไม่ใช่ว่าใครเก่งก็เข้ามาได้หมด ถ้าหากว่าบางคนที่เขาไม่ติดเพราะคะแนนน้อยกว่าคนสุดท้ายที่ติดแค่นิดเดียวก็เป็นคนโง่แล้วหรอคะ?

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ใครเอ่ยยย 7 พ.ค. 60 เวลา 16:23 น. 14

ผมพูดตามตรงไม่ดราม่านะ เข้ามหาวิทยาลัย สมัยนี้โคตรจะง่ายเลย และมีโอกาตั้งหลายรอบให้ เด็ก โอกาเยอะมาก ทั้งแอดตรง แอดอ้อม ภาคพิเศษ แถมยังมีภาคอินเตอร์ให้อีก นอกจากนั้น ยังเอา เกรด ม ปลาย มาบวกคะแนนเพิ่มให้ด้วย ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่ทุกคน สอบด้แค่ครั้งเดียว entrance รอบเดียวไม่มีคะแนนช่วยใดๆทั้งสิ้น อ่านเอาเองอย่างเดียว จึงได้แต่คนเก่งจริง

ถ้ามีหัวหน่อย ก็เข้า จุฬา ธรรมศาสตร์ มหิดล บางมด ได้แล้ว

ประเด็นคือ ผมเห็นบางคน ทำไมต้องภูมิใจกับเกษตรขนาดนั้น ผมไม่เคยคิดแม้แต่จะเข้าที่นี่ เพราะ มัน เป็น ม เอาไว้รองรับ เด็กโง่ สอบไม่ติด จุฬา ธรรมศาสตร์ หรือไม่ก็รู้ถึงสติปัญญาตัวเองว่าได้แค่นี้เลยสอบแค่ที่นี่ มันไม่ได้มีความเก่งเหนือ มนุษย์อะไรเลย คนเข้าที่นี่ คือเด็กธรรมดา หนักไปทาง อ่อน ด้วยซ้ำ มันน่าภูมิใจตรงไหน

แล้วบางคนอยู่คณะไม่ได้ดัง หรือ มหาวิทยาลัยไม่ได้ถูกก่อตั้งมาเพื่อด้านนี้ ก็ พูดเหมือนกับว่าคณะนั้นดีไปด้วย ผมว่ามันไม่เกี่ยวกันนะ มหาวิทยาลัย ตั้ง ขึ้นมา ก็เพื่อ เทคโนโลยี วิศวะกรรม (วิศวกรรม) เพื่อการเกษตร ไม่ได้เพื่อด้านอื่น แต่ พอตัวเองสอบไม่ติด เช่น บัญชี จุฬา ก็มาอยู่บัญชีเกษตร แล้ว ก็บอกว่า ที่นี่เด็กเก่งที่นี่ คณะนี้ดี ซึ่งมโนขึ้น เพื่อปลอบใจ ความล้มเหลว ของตัวเองล้วน

ถ้าที่นี่ จุฬา ไม่เทพเลยหรอ



ก่อนอื่นต้องพิมพ์ภาษาไทยให้ถูกต้องก่อนนะคะ 55555 มาชื่นชมมหาวิทยาลัยแต่พิมพ์ชื่อ จุลา ธรรมสาส แบบนี้เขามาเห็นก็คงไม่ค่อยภูมิใจหรอกนะคะคิดว่า.... จริงๆอยากช่วยเว้นวรรคจัดหน้าให้ด้วยแต่ไม่ว่าง

เป็นเด็กเกษตรค่ะ และไม่ได้คิดว่าตัวเองเทพเลิศเลอเพอร์เฟคมาจากไหน แบบที่เจ้าของกระทู้พูดเลยค่ะเป็นคนธรรมดา แต่อยู่ที่นี่แล้วมีความสุขนะคะ พื้นฐานทางความคิดของคนเรามีไม่เท่ากัน ดังนั้นเจ้าของกระทู้จะคิดแบบนี้ก็ไม่ผิดหรอกค่ะ ถือเป็นความคิดเห็นอย่างหนึ่ง แล้วก็ขอให้เจ้าของกระทู้ได้เข้ามหาวิทยาลัยตามที่วาดฝันไว้ได้นะคะ ดีใจมากๆเลยค่ะที่คุณไม่คิดจะมาสอบเข้าม.เกษตร

2
Pim_Pim_Ko 8 พ.ค. 60 เวลา 01:25 น. 14-1

ดีใจด้วยเช่นกันค่ะเกษตร จะได้ไม่มีคนความคิด แบบ จขกท. มาร่วมวง ฮู้เล่

0
๋Jayskung 9 พ.ค. 60 เวลา 12:02 น. 14-2

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยถ้าจะเรียกย่อๆต้องเป็น "จุฬาฯ" ต้องใส่ไปยาลน้อยด้วยครับ มิฉะนั้นจะกลายเปนว่าวจุฬาไปแทนมหาวิทยาลัย

0
จ้าา 7 พ.ค. 60 เวลา 16:40 น. 15

เพื่อนติดเกษตร แล้วอิจสุดท้ายมาลงที่เดกมก.ทุกคนแน่ๆ5555

0
ดดดดดด 7 พ.ค. 60 เวลา 17:27 น. 16

เปล่าอิจฉานะ แค่ ว่า ผม ไม่เห็น เด็ก จุลา ธรรมสาส มีนิสัยยังงี้เลย งง

4
Kikyou 7 พ.ค. 60 เวลา 17:52 น. 16-1

*จุฬา

*ธรรมศาสตร์ ค่ะ

0
Pim_Pim_Ko 8 พ.ค. 60 เวลา 01:27 น. 16-2

มีนิสัยอย่างไรคะ มันอยู่ที่ตัวบุคคลค่ะคุณ อย่าเหมารวมสิ

0
อิอิ 8 พ.ค. 60 เวลา 06:30 น. 16-3

เค้าพิมผิดประชดเจ้าของกระทู้จ่ะ 555555555555

0
อ่านสักนิด 8 พ.ค. 60 เวลา 15:28 น. 16-4

อันนี้เจ้าของกระทู้คอมเม้นเองหนิคะ ผิดประชดตัวเองกี่รอบละเนี่ยยย

0
เด็ก60 7 พ.ค. 60 เวลา 17:53 น. 17

แต่ถ้ามหาลัยนี้สามารถสร้างนักศึกษาให้จบมามีคุณภาพได้ก็ไม่เห็นจะแปลกที่เขาจะภูมิใจที่จะเรียนที่นี่นะ เขาคงมีอะไรดีแหละมหาลัยเขาถึงมีชื่อเสียงทำให้คนภูมิใจได้ ไม่ใช่คนในอย่าไปตัดสินอะไรมั่วๆดีกว่า นี่ก็ไม่ใช่เด็ก มก นะ แต่ก็รู้สึกไม่ค่อยดีกับคนที่เหยียดสถาบันอื่นโดยไม่ยังไม่รู้อะไรเลย

ปล กระทู้เหมือนเรียกความสนใจมากกว่า แถมพิมพ์ชื่อมหาลัยอื่นผิดหมดยกเว้น เกษตร ช่างเป็นคนที่รักเกษตรจริงๆ

0
Nyx 7 พ.ค. 60 เวลา 18:31 น. 18

ใจเย็น ๆ กันก่อนนะทุกคน ผมมีสองประเด็นเสนอให้คิด


1. ในประเทศไทย น้อง ๆ เรียนที่ไหนก็ได้นะครับที่วุฒิ (ประกาศนียบัตรวิชาชีพ/ปริญญา) ผ่านการรับรองของสำนักงาน ก.พ. และหลักสูตรผ่านการรับรองของสภาวิชาชีพนั้น ๆ เพื่อสอบใบประกอบวิชาชีพได้ เช่นอยากเรียนบัญชีก็ต้องตรวจสอบว่าหลักสูตรคณะบัญชีของ ม. ที่จะเข้าเรียนผ่านการรับรองของสภาวิชาชีพบัญชีมั้ย สิ่งสำคัญมันมีเท่านี้


2. น้องไม่ดราม่าเลย แค่จิตบกพร่อง / จิตไม่ว่าง / มีปมด้อย จึงดูถูกคนอื่นเพื่อสนองความต้องการตัวเอง โรคแบบนี้อีกไม่นานคงมีคนช่วยรักษาให้ด้วยการ cap หน้าจอกระทู้พร้อม ip address ไปแพร่ในพันทิปและเฟสของ ม.เกษตร แล้วอะไร ๆ คงดีขึ้นเอง

 

ฝากทุกคนที่ได้อ่านไม่ต้องแชร์หรือแสดงความเห็นเพิ่มนะ พวกนี้แค่เรียกร้องความสนใจครับ

0
kkKKK 7 พ.ค. 60 เวลา 19:02 น. 19

ก็เฉยๆนะ ไม่ได้ภูมิใจถึงขั้นอวด แต่ก็ดีใจที่สอบติด "พวกภูมิใจ" ที่ว่าเนี่ยกี่คนอ่ะ เยอะมั้ย ใครมั่ง ไม่ชอบเลยคำพูดกว้างๆเหมารวมแล้วเอามาวิจารณ์แล้วยังวิบัติแบบไม่สร้างสรรค์อีก ต่อให้ภูมิใจจริงๆมันก็ไม่ผิดรึเปล่า เรื่องของเขานะเราว่า คนอ่านหนังสือมาเหนื่อย มาหนัก ติดแล้วก็ภูมิใจ/ดีใจบ้างเป็นเรื่องธรรมดา ถ้าว่างก็ศึกษาภาษาไทยง่ายๆแล้วใช้ให้ถูกก่อนดีกว่า เวลาอ่านคนวิจารณ์แล้วยังพิมพ์ผิดๆถูกๆ มันแสดงออกถึงความไม่น่าเชื่อถืออ่ะ เหมือนมาบ่นเพื่อต้องการเรียกร้องความสนใจไปงั้นๆ

0
เด็กจุฬาคนหนึ่ง 7 พ.ค. 60 เวลา 19:24 น. 20

จริงๆจะภูมิใจก็ไม่ผิดนะครับ มหาลัยของเขา เขาก็อยากภูมิใจเป็นธรรมดา ใครจะภูมิใจยังไงก็เรื่องของเขา แต่ก็จริงว่าบางคณะไม่ได้เข้ายากอะไร คะแนนรองจริงๆ แต่ถ้าเค้าอยากจะภูมิใจ มันก็เรื่องของเขา ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับคนอื่นๆ ตราบใดที่ไม่ได้ไปสร้างความเดือดร้อนให้ใคร

อย่างการ SOTUS ก็ไม่ได้ผิดที่ภูมิใจสถาบัน แต่ผิดที่ภูมิใจในสถาบันแบบผิดๆต่างหาก

0
Kasiraq 7 พ.ค. 60 เวลา 19:32 น. 21

ยังไงค่ะต้องมธ.จุฬามหิดลอย่างเดียวหรอค่ะ หนูคือหนึ่งในคนที่ติด ธรรมศาสตร์ มหิดล แล้วยังไงสุดท้ายหนูเลือกเกษตร (บางเขน)ทั้งสามที่หนูติดคณะเดียวกันหมด ทุกมหาลัยดีและมีคุณภาพหมดแหละค่ะแต่แค่อาจจะดีในคนละด้าน หนูบอกเลยหนูโคตรภูมิใจที่กำลังจะได้เรียนที่ม.เกษตร

0
นาโอมิToey 7 พ.ค. 60 เวลา 19:33 น. 22

การพิมพ์ภาษาไทยก็รู้แล้วค่ะว่าคุณเก่งหรือไม่เก่ง ดิฉันคิดว่าคุณควรไปปรับปรุงการพิมพ์หรือการเขียนให้ถูกต้องก่อนดีมั้ยค่ะ แล้วค่อยมาเขียนกระทู้แบบนี้

0
ไอ่ป๋า 7 พ.ค. 60 เวลา 19:52 น. 23

ผมเข้ารอบรับตรงครับ จะบอกว่าผมไม่ติดม.อื่นเลยหมดหนทางแล้วมาที่นี่หรอครับ

0
ตลกกก 7 พ.ค. 60 เวลา 19:57 น. 24

ผมไม่ได้อยู่ม.เกษตรนะ แต่ถ้าผมเป็นนศ.ที่นั่น ผมจะปล่อยกระทู้นี้ไป และไม่สนใจเลยด้วยซ้ำ

เจตนาก่อดราม่าปั่นบอร์ดกระทู้ แล้วยังโยงไปมหาวิทยาลัยอื่นอีก เอามหาวิทยาลัยอื่นมาเปรียบเทียบยังงี้มันได้หรอครับ ทุกมหาวิทยาลัยก็มีข้อดีข้อเสียเหมือนกันหมด ไร้สาระ

0
qrainnnn 7 พ.ค. 60 เวลา 20:30 น. 25

ก่อนจะว่าใครเขาช่วยพิมพ์ภาษาไทยให้ถูกต้องก่อนมั้ยคะ

0
เบื่อกะทู้ล่อเป้า 7 พ.ค. 60 เวลา 20:31 น. 26

ประเด็นคืออะไร คือแอดไม่ติดแล้วอิจฉา ว่าง เบื่อ โรคจิตอยากโดนคนด่า อยากลองตั้งกะทู้ดักคนเหรอ? บอกเลย เราไม่สนุกด้วยหรอกนะ เอาเวลาไปทำสิ่งที่มีประโยชน์เถอะค่ะ

0
มัณทนา 7 พ.ค. 60 เวลา 20:46 น. 29

น้องคะ ไม่ทราบว่าน้องเรียนจบม.6 มาได้ยังไงและเคยสอบติดมหาวิทยาลัยไหนบ้างแล้วคะ

ตอนที่น้องเรียนป.1-ม.6 น้องสอบตกวิชาภาษาไทยมาเหรอเปล่าคะ

ไม่ทราบว่าทางโรงเรียนปล่อยให้น้องเรียนจบประถมกับมัธยมได้ยังไง

0
xี!!ouโ๑s!ม๑้ๅ 7 พ.ค. 60 เวลา 21:03 น. 31

จขกท. ระวังกระทู้บินแบบเรานะคะ ทีมงานเว็บเด็กดีเค้าศิษย์เก่าเกษตรศาสตร์ซะส่วนมากค่ะ วิจารณ์ไรไม่ได้เลย บางทีมหาลัยเกษตรเค้าลงโฆษณาที่เว็บนี้ด้วยถ้าไปด่าเสียๆหายๆโดนลบแน่ๆค่ะ

1
Save Money 7 พ.ค. 60 เวลา 21:12 น. 32

ไหนหัวร้อนจากไหนมาคะ คือไม่เข้าใจว่าตั้งกระทู้ได้โดนรุมด่าทำไม

0
monkey_SN 7 พ.ค. 60 เวลา 21:21 น. 33

ม.เกษตรใครว่าเข้าง่ายคะ อาจจะบางคณะ แต่ใช่ว่าจุฬาหรือธรรมศาสตร์บางคณะจะเข้าไม่ยาก บางคณะที่ไม่ดังคะแนนก็ไม่สูงหรอกค่ะ มันเกี่ยวที่แต่ละคณะด้วย มก.คะแนนห่างไม่กี่พันเองค่ะ ยิ่งบางเขนยิ่งคะแนนสูงค่ะ ฉันรักมหาลัยของฉัน ฉันเลือกที่จะเรียนที่นี่ สังคมเป็นกันเองมากค่ะ ภูมิใจที่ได้อยู่มหาลัยเกษตรศาสตร์ค่ะ

0
Chanisara.K 7 พ.ค. 60 เวลา 21:33 น. 34

บางคนเลือกมหาลัยที่ชื่อเสียง ค่านิยม บางคนเลือกเพราะใกล้บ้าน บางคนเก่ง มีโอกาสเลือกมหาลัยดีๆเยอะ แต่ไม่ชอบสังคมเมืองก็ไปเลือกมหาลัยต่างจังหวัดก็มีเหตุผลในการตัดสินใจของแต่ละคนมันก็แตกต่างกันออกไป ใช่ว่าคนทั้งประเทศจะอยากเข้ามหาลัยที่เดียวกันหมด และการที่เจอคนที่ภูมิใจในสถาบันของตัวเองก็ไม่ใช่เรื่องแปลกหรือแย่อะไร จขกท.ลองกลับไปทำความเข้าใจดูใหม่นะคะ

0
หวานหวานใจดี 7 พ.ค. 60 เวลา 21:41 น. 35

ประเด็นตอนนี้ไม่เกี่ยวกับมหาลัยไหนแล้วนะคะ

แต่อยากรู้ว่าคุณถูกปลูกฝั่งมาด้วยอะไรมากกว่า

เพราะมีคนแบบคุณอยู่นี่เอง ไม่แปลกใจเลยที่.... อุ้บบบบบ .. ขอไม่พูดนะคะ !

0
mink 7 พ.ค. 60 เวลา 22:06 น. 36

ธรรมศาสตร์เขียนงี้นะ กลับบ้านไปเขียนหนังสือให้ถูกก่อนดีกว่าปะ ^^

0
Smooth As Silk 7 พ.ค. 60 เวลา 22:24 น. 37

เดี๋ยวนี้จะเรียนม.เกษตร เข้าง่ายมาก เพราะมีวิทยาเขตตั้ง 4 วิทยาเขต

1
สวัสดีจ้า 8 พ.ค. 60 เวลา 07:34 น. 37-1

แต่ละวิทยาเขตจะมีคณะ/สาขาที่ไม่เหมืิอนกันอยู่นะคะ

แล้วแต่ครอบครัว บางทีอาจจะเลือกเพราะใกล้บ้าน หรือ ไม่ชอบความวุ่นวายเมืองก็ได้ค่ะ

0
krskpnw 7 พ.ค. 60 เวลา 22:28 น. 38

น้องพิมพ์ราวกับว่ามีคะแนน30,000อยู่ในมือเลยนะคะ ถ้าน้องสอบพี่ว่าแกทไทยน้องอาจจะได้ไม่เต็ม150 เพราะตรรกะที่คิดแย่มาก ภาษาไทยโอเน็ตก็คงได้น้อยเพราะบางข้อจะให้มาสะกดคำให้ถูกต้องแต่น้องสะกดคำไม่ถูกต้องเลย แค่คำง่ายๆยังไม่ได้เลยเกษตรหรอคงอาจเข้าไม่ได้ จุฬา ธรรมศาสตร์ หรอ อย่าหวังเลย

0
เคจว 7 พ.ค. 60 เวลา 22:35 น. 39

ที่เลือกเกษตรเพราะสังคมเกษตรมันดูอบอุ่นและไม่แบ่งชนชั้น

0
maszazaza 7 พ.ค. 60 เวลา 22:39 น. 40

ไม่เถียงละกันว่าเป็นสถาบันที่รองรับคนไม่เก่ง แต่มันดีไม่ใช่เหรอที่ทำให้คนกลุ่มนั้นๆได้มีโอกาสที่จะศึกษาในสถาบันที่มีชื่อเสียอีกหนึ่งสถาบัน แล้วอีกอย่างนึงความรู้ก็เหมือนๆกัน

0
FightshiroKungg 7 พ.ค. 60 เวลา 22:53 น. 41

เอาอะไรมากครับ มหาวิทยาลัยที่ไว้รองรับ "เด็กโง่" ที่คุณพูดถึง "เด็กโง่" ที่ว่าเนี่ยเขายังไม่ใช้ภาษาวิบัติแบบคุณเลยนะครับ แถมตรรกะเขาไม่บิดเบี้ยวเท่าคุณที่มีแต่อคติและใช้คำดูถูกเหยียดหยามผู้อื่นนะครับ

แถมถ้าหากคุณคิดว่าคุณคือส่วนหนึ่งของผู้ที่เรียกว่า "คนฉลาด" ผมอยากบอกว่าคุณก็ควรจะใช้งานสมองมากขึ้นสักนิดนะครับจะได้รู้ว่าทุกอย่างไม่ได้เป็นแบบที่คุณกล่าวมา

แล้วมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ไม่ได้มีดีเพียงหลักสูตรที่คุณกล่าวมาครับ

และคุณก็ไม่สามารถเอาความคิดเห็นของคุณไปยัดเยียดให้คนอื่นได้เช่นกันครับ

สุดท้ายแล้วอยากจะบอกว่า "ถ้าคุณคิดว่าตนเป็นคนฉลาดควรจะฉลาดอย่างมีสตินะครับ"

เพราะเท่าที่อ่านในกระทู้นี้บ่งบอกว่าคุณค่อนข้างเก็บกด บกพร่องทางจิต วิกลจริตมากๆครับ


0
OK.จริงๆ 7 พ.ค. 60 เวลา 22:54 น. 42

ยอมรับค่ะ ว่าไม่ได้เก่ง แต่เรื่องสติปัญญาขอคัดค้านนะคะ เพราะอย่างน้อยก็มีปัญญาพอที่จะมองออกว่า เขาไม่สอนให้นิสิตดูถูกคน หรือดูถูกสถานบันอื่นๆ

0
มัณทนา 7 พ.ค. 60 เวลา 22:56 น. 43

เด็กราชภัฏที่โดนคนแบบน้องดูถูกนักหนา

พวกเขายังใช้ภาษาไทยได้ดีกว่าน้องเลย

0
SmileMask 7 พ.ค. 60 เวลา 22:57 น. 44

ขอให้เรียนได้มหาลัยดีๆ แล้วอย่าลืมเรียนให้จบด้วยนะจ๊ะ

0
phonrapat01 7 พ.ค. 60 เวลา 22:59 น. 45

อาจจะเป็นเด็กที่แอดไม่ติดที่ มก ก็เป็นไปได้แล้วแค้นที่ตัวเองแอดไม่ติดเลยมาตั้งกะทู้ระบายความไม่เก่งของตัวเองที่แอดไม่ติด ผมเชื่อว่าไม่ใช่ผู้ใหญ่หรอกครับท่าผู้ใหญ่เค้าคงพิมภาษาไทยไม่ผิด

0
จ้าาาาา 7 พ.ค. 60 เวลา 23:00 น. 46

โทษทีนะ บังเอิญเราก็ติดนะ แต่เราเลือก มก. เพราะเราอยากเรียนมาตั้งแต่แรกแล้ว อีกอย่างนะเราภูมิใจทุกครั้งที่มีสัญลักษณ์ พระพิรุณทรงนาคอยู่ที่เครื่องแบบเรา ไม่ได้โอ้อวดนะแต่มันคือความภูมิใจเล็กๆที่มีให้ต่อสถาบันที่เราได้เข้ามาศึกษา เราดีใจนะที่เจ้าของกระทู้ไม่ได้เรียนม.เกษตร :)

0
kodomo_luv 7 พ.ค. 60 เวลา 23:00 น. 47

ก่อนจะดูถูกว่ามหาวิทยาลัยไหนดีหรือไม่ดี พิมพ์ภาษาไทยให้ถูกก่อนไหมคะ

0
Paando 7 พ.ค. 60 เวลา 23:10 น. 48

ง่ายบ้าบอไรเอกอังกฤษคะแนนแอด 23000-25000 เรียกง่ายหรอ ถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถ

ว่าจะยื่นไม่กล้ายื่นเลยไอหอย

0
LTZ Tanzilla 7 พ.ค. 60 เวลา 23:18 น. 49

มีปมด้อยเหรอ? มหา'ลัยอยู่กับเราแค่ 4 ปี บางคน 6 ปี ที่เหลือวัดกันที่การทำงาน ไม่เข้าใจเหมือนกันว่ายุคสมัยนี้ยังมีตระกะดูถูก ม ดัง ม ไม่ดังอีก เฮ้อ~ ใครจะเรียนอะไรก็เรื่องของเขา คุณไม่มีสิทธ์ไปด่าการตัดสินใจของคนอื่น


ดีใจแทนเด็กเกษตรด้วยครับ ที่คนๆนี้ไม่เลือกเข้าที่นี่ 5555

0
Op777 7 พ.ค. 60 เวลา 23:36 น. 50

ขอโทษนะคะ คือทุกๆคนก็มีทัศนคติต่อมหาวิทยาลัยต่างกันรึเปล่า ต่างคนต่างก็มีมหาลัยที่ชอบและอยากเข้าไม่เหมือนกัน จะเอาอะไรมาวัดว่าที่นี่ดี ที่นี่ไม่ดี เราไม่ได้เรียนม.เกษตรนะ แต่เราค่อนข้างคุ้นเคยและมีคนรู้จักหลายคนที่เรียนที่นี่ คุณภาพนิสิตที่นี่ก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าที่ไหนเลย อีกอย่างทัศนคติแบบนี้ของคุณระวังจะทำให้ใช้ชีวิตลำบากนะคะ เตือนด้วยความหวังดี

0
Guest2407364 7 พ.ค. 60 เวลา 23:46 น. 51

การที่เราภูมิใจในสถาบันของตนเองนั้นเป็นสิ่งที่สร้างข้อกังขาให้คุณยังไงหรือคะ บ้านใครใครก็รัก จะเด็กเรียนเก่งหรือเด็กเรียนไม่เก่ง มีคุณภาพหรือไม่ ใช้อะไรตัดสินหรือคะ? ดิฉันคิดว่าคนมีคุณภาพนั้นอาจไม่ได้นิยามว่าเก่งอย่างเดียว แต่อาจจะเป็นคนที่มีความรับผิดชอบ มีน้ำใจ และอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ด้านวิชาการก็ได้ ดิฉันเรียนเกษตรค่ะ ตอนที่เข้าใหม่ ๆ ยอมรับว่าแรกๆ ก็รู้สึกเฉย ๆ แต่พอได้รู้จักเด็กเกษตรจริง ๆ แล้วรู้สึกภูมิใจนะคะ นิสิตที่นี่ถูกสอนให้มีน้ำใจ รุ่นพี่ก็สอนรุ่นน้องในสิ่งดีๆหลายอย่างในตอนที่มีการสอนน้องร้องเพลง ส่วนตัวก็ไม่ได้สนับสนุนระบบโซตัส แต่เรื่องสอนให้รักเพื่อน และมีน้ำใจให้กันเราว่าเป็นสิ่งที่ดี ในส่วนของวิชาการนั้นไม่ขอพูดนะคะ เพราะแต่ละคณะสอนไม่เหมือนกัน แต่ทั้งนี้คุณภาพของผู้เรียนไม่ได้ขึ้นอยู่กับมหาวิทยาลัยอย่างเดียว self study ก็เป็นสิ่งจำเป๋นเช่นกัน ตัวผู้เรียนเองก็ต้องตั้งใจและทุ่มเทเหมือนกัน สุดท้ายนี้เราภูมิใจนะที่ได้เรียนที่เกษตร และได้ร้องเพลงของมหาวิทยาลัย ปล. การเข้ามหาวิทยาลัยทุกคนมีเหตุผลของตัวเอง เขาจะสอบติด หรือไม่ติดมาจากที่ไหน มันเกี่ยวอะไรกับคุณคะ ไม่ใช่แค่มก. แต่ถ้าคุณมาตั้งข้อกังขานี้กับมหาวิทยาลัยอื่นๆ ก็ไม่มีใครชอบหรอกค่ะ

0
เด็กเกษตรเอง 7 พ.ค. 60 เวลา 23:51 น. 52

คนฉลาดภาษาไทยคุณยังสะกดไม่ถูกต้องเลย

ถ้าเด็กไทยที่ต้องเข้ามหาลัยในปีเดียวกันมี200,000 คน จุฬารับ 10,000 ธรรมศาสตร์รับ 10,000 มหิดลรับ10,000 แล้วอีก 17,000 หล่ะ

ถ้าคุณฉลาดจริงอย่างน้อยคุณก็คงไม่พิมพ์ภาษาที่คุณใช้มาตั้งแต่เกิดมั่วๆแบบนี้หรอก เนอะ

อย่างน้อยเค้าก็ไม่ได้เอาเงินคุณมาเรียน

เห็นเป็นเรื่องไม่ควรครับ ไม่ควรไป ส.

0
มหันตภัยจากอวกาศ 7 พ.ค. 60 เวลา 23:58 น. 53

ที่จขกท.พูดมันก็จริงสำหรับบางคน แต่จขกท.ก็ไม่ได้ดีอะไรหรอกครับ ไม่งั้นคงตั้งกระทู้ได้น่าอ่านไม่ชวนตีอ่ะ

0
**_Alcina_** 8 พ.ค. 60 เวลา 00:20 น. 55

บอกเอาไว้รองรับเด็กโง่

นี้ไม่เกรงใจคนที่ยอมสละสิทธ์รับตรงเเละพยายามแทบตายเพื่อที่จะได้เข้ามาเรียนม.เกษตรเลย ให้ตายสิ

0
Kritnon 8 พ.ค. 60 เวลา 00:22 น. 57

เสร่อ มีป่มด้อยหรอ 55555 ก่อนที่จะเขียนว่ามหาลัย ช่วยเขียนชื่อมหาลัยให้ถูกก่อนได้ป่าวครับ

0
What 8 พ.ค. 60 เวลา 00:31 น. 59

ความภูมิใจมันเกิดจากประสบผลสำเร็จตามที่คาดหมาย หรือเกินความคาดหมาย ความภูมิใจของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เขาตั้งเป้าไว้แบบนี้แล้วเขาทำได้ ก็ไม่ผิดที่เขาจะภูมิใจ แต่แปลกที่การภูมิใจของเขา ไปหนักหัวคนอื่นที่พยายามเอาบรรทัดฐานตัวเองตัดสินคนทั้งโลกว่าทุกคนจะต้องคิดแบบเขาเสียหมด สติไม่ค่อยจะดีแล้ว คติก็ด้วย ลองหาอ่านบทความให้คุณค่าแก่ตัวเองบ้างนะ และก่อนอื่นนะแนะนำว่าเขียนภาษาไทยให้ถูกต้องด้วย อ่านตามแล้วเหมือนนั่งฟังคนที่มีความผิดปกติทางสมองพูดอยู่

0
Film Micky 8 พ.ค. 60 เวลา 00:49 น. 61

เอาเวลาไปเรียนภาษาไทยเถอะค่ะ จะได้ไม่ว่างมาทำตัวแบบนี้เนอะ

0
Prae 8 พ.ค. 60 เวลา 01:16 น. 62

ไม่คิดจะเข้า ก็ไม่ต้องเข้าหรอก เพราะถ้าทุกคนมีเพื่อนร่วมชั้นแบบคุณ เค้าคงแขยงกันเป็นว่าเล่น และอีกอย่างเรียนที่ไหนก็ไม่สำคัญ แต่รู้แค่ว่าเราก็รักสถาบันที่เราเรียนทั้งนั้นแหละะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

skyway 8 พ.ค. 60 เวลา 01:56 น. 66

ทำไมต้องดูถูก ม.เกษตร ล่ะครับ ไม่ดีตรงไหน ออกจะน่าเรียน คะแนนเข้าก็ไม่ได้แย่ไรขนาดนั้น เด็กเก่งก็มี เขาอาจจะเลือกเพราะเดินทางสะดวกก็ได้หนิ จขกท ต้องการอะไรจากสังคม

0
กระทู้ปิดเทอม 8 พ.ค. 60 เวลา 02:17 น. 67

ถ้าความภูมิใจของเขาไม่ได้ไปทำร้ายใครก็ไม่ควรไปเสืoกเรื่องของเขาครับ


คนเราจะอยู่ที่ไหนมันก็รู้สึกภาคภูมิใจได้ทั้งนั้นแหละครับ เพราะถ้าเราภูมิใจที่ได้อยู่ที่นั่นอย่างน้อยก็ถือว่าเราให้เกียรติสถานบันของเราในระดับหนึ่งแล้ว


การรู้สึกภาคภูมิใจไม่ใช่เรื่องที่เลวร้ายครับ มีแต่พวกขี้อิจฉาแค่นั้นแหละครับที่ชิงชังความภาคภูมิใจของคนอื่น



0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

seeskySoon 8 พ.ค. 60 เวลา 02:54 น. 69

อย่ามาพูดเเมวๆน่าาา พี่เราก็จบวิดวะเกษตร งานดีเงินดี เก่งมากๆ ที่ไหนๆมันก็มีทั้งคนเก่งคนโง่ทั้งนั้นเเหละ มก.ก็ดังในสาขาของเค้า ไม่ได้กระจอกงอกง่อยอะไรเลย คนเเย่งสอบเยอะเเยะ นี่เราไม่ใช่เด็กมก.ฟังเเล้วยังขึ้นเเทนเลย

0
Safe 8 พ.ค. 60 เวลา 03:48 น. 70

ฮา ผมเป็นเด็ก มธ คนหนึ่งเหมือนกัน ผมอ่านแล้วผมบันเทิงใจมาก ผมเพิ่งรู้ว่าสถาบันผมเขียนแบบนี้ ธรรมสาส 555555555

0
ppatt 8 พ.ค. 60 เวลา 06:08 น. 72

เราเป็นคนหนึ่งที่ติดจุฬา ธรรมศาสตร์ ลาดกระบัง แต่เราก็เลือกเรียนม.เกษตร เพราะเรารักที่นี่ ชอบสังคมที่นี่ เราภูมิใจที่อยู่ม.เกษตรค่ะ:)

0
TaTul 8 พ.ค. 60 เวลา 07:26 น. 73

ไปเขียนภาษาไทยให้ถูกก่อนไหมครับก่อนที่จะมาว่ามหาวิทยาลัยคนอื่นเขา

ปิดเทอมแล้วว่างหรอครับถึงมาตั้งกระทู้แบบนี้

0
Kritnaphat Sn 8 พ.ค. 60 เวลา 07:37 น. 74

พิมพ์ภาษาไทยยังไม่ถูกเลย น้องเขาน่าจะผิดหวังกับ ม.เกษตรมาเลยช้ำใจ พี่เข้าใจนะลูก โง่ๆแบบหนูอย่าเรียนเลย ไปไถนาแทนควายเถอะ

0
GrandyChill 8 พ.ค. 60 เวลา 07:58 น. 75

ผมพอจะเข้าใจพวกไม่มีอะไรดีๆในชีวิตให้ภาคภูมิใจแบบคุณอยู่นะครับ แต่ไม่ทราบว่าคุณไปอยุ่หลังเขาไหนมา ถึงไม่ทราบว่าปัจจุบัน มหาวิทยาลัยเกษตรฯ เป็นอย่างไร ดูทรงแล้ว เจ้าของกระทู้รีบไปแก้ ติด ร. ภาษาไทย มัธยมก่อน ค่อยมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยดีกว่า ^^

0
ไม่บอก 8 พ.ค. 60 เวลา 08:13 น. 77

วันนึงเราเป็นคนก่อตั้ง คณะใหม่ให้เอง คณะ (ควายศาสตร์) ภาษายังเขียนไม่ถูกเลยอะ โครตอายเลย จะพูดว่าอายเด็กป.4ไม่ได้แล้วนะ สมัยนี้คนฉลาดเยอะ ต้องบอกว่าอายเด็กอนุบาลอะ

0
Darkline Fall Inthedark 8 พ.ค. 60 เวลา 08:36 น. 78

อายแทนครับเขียนภาษาไทยยังไม่ถูกแล้วยังมาตั้งกระทู้ล่อเป้าอีกใครๆก็ภูมิใจในสถาบันที่ตนรักครับ งั้นถ้าผมจะบอกว่า รร.มัธยมที่บ่มเพาะคุณมามีปัญหาเรื่องการใช้ภาษาไทยล่ะครับ จะว่าไง ถถถถถถถถ

0
ผ่านมาเห็นน่ะ... 8 พ.ค. 60 เวลา 08:41 น. 79

โชว์โง่ก็มาาาา คุณเอามหาลัยเอาวุฒิเอาโอกาสของคนมาดูถูกคนอื่นแบบนี้ คุณย่ำยีหัวใจคนอื่น เอาตัวเองเป็นที่ตั้ง ผมเห็นอนาคตเด็กไทยลางๆแล้วครับแบบนี้ ขอให้เจริญๆนะครับว่างๆก็หัดทำงานช่วยพ่อช่วยแม่บ้างนะอย่าหายใจทิ้งไปวันๆ สุดท้ายเก็บปากไว้กินข้าวนะครับ ให้หญ้าขึ้นมั่งโลกร้อนครับ

0
พัคมีโซ 8 พ.ค. 60 เวลา 08:50 น. 80

โทษทีนะค่ะ ฉันคะแนนถึงกายภาพบำบัดจุฬาละอีกหลายคณะ แต่ไม่เลือกอ่ะค่ะ เลือกบัญชีเกษตร มันแปลกตรงไหนหรอที่เราเข้ามหาลัยนี้ได้ บางปีเกษตรเป็นหมาวิทยาลัยที่อันดับดีกว่าจุฬาอีก แข่งขันทางบัญชี เกษตรก็เคยชนะจุฬา ฉันไม่ได้มีอคติกะจุฬา ธรรมศาสตร์ หรือมหาลัยอื่นเลย ทุกคนอาจจะมีต้นทุนความรู้ที่ไม่เท่ากันแต่พอจบมาแล้วคุณสามารถนำความรู้ที่คุรเรียนมาประกอบอาชีพได้รึเปล่านั่นสำคัญกว่ามั้ย กลับไปคิดทบทวนนะว่าการทำแบบนี้มันเป็นการประจานคนอื่นหรือการประจานตัวเอง แล้วที่ฉันภูมิใจในบัญชีเกษตร มันไปหนักหัวใครหรอค่ะ จำได้ว่ายืนบนพื้น ไม่ได้ยืนบนหัวใคร จบ...

0