Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ท้อกับการเขียนนิยายมาก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมเป็นคนที่ชอบอ่านนิยายเลยอยากลองแต่งนิยายให้คนอื่นได้อ่านบ้างแต่ผมเป็นคนมีประสบการณ์น้อยทำครั้งแรกก็ผิดเพียบเลย ผมท้อมากนี่ผมพึ่งจะเริ่มเขียนน่ะทำไมมันยากจังเลยฮะ

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

ผู้ที่จักปรากฏในคืนจันทราสีเลือด 8 พ.ค. 60 เวลา 23:54 น. 2

เข้าใจจ้า เราแต่งเหมือนกัน งูๆปลาๆไป เราไม่ต้องคิดว่าตรงนู้นผิด ตรงนี้ผิด แต่งให้เราสนุกก็พอ เราสนุกแล้วมีกำลังใจแต่งมันจะดีเอง พอเราแต่งจบแล้วก็เอาประสบการ์ณการแต่งนิยายไว้เป็นบทเรียน คอมเม้นนักอ่านเราก็ฟังได้ อ่านได้ค่ะ แต่เราอย่าไปยึดติดมาก เพราะถ้าเราแก้ทุกอย่างตามที่รีดเดอร์บอกนิยายของเราอาจจะไม่เหลือความเป็นเรา กลายเป็นว่าเราแต่งไม่สนุก ไม่อยากแต่งไปเลยค่ะ


สู้ๆ!!



"บางทีคนเราทำได้ไม่ดีในครั้งแรก แต่ครั้งต่อไปก็จะดีขึ้น ไม่มีใครหรอกที่เกิดมาแล้วทำเป็นทุกอย่าง"


#เครดิตคำพูดสุดท้ายจากพี่เราค่ะ 555

1
BlackTransmutter 9 พ.ค. 60 เวลา 08:57 น. 3

ผมเองก็แถเอาเรื่อยๆครับ บางครั้งก็มีตันคิดพล๊อตไม่ออก(ตอนนี้) แต่ยังไงก็อย่าละความพยายามครับ ถ้าหากเรายอมแพ้ นั่นแหละคือล้มเหลวที่แท้จริง! สู้ต่อไปครับ!

1
PEE RA NAW 9 พ.ค. 60 เวลา 16:32 น. 4

แน่นอนค่ะ จุดเริ่มต้นของนักเขียนหลายๆคนมาจากการอ่าน เลยอยากจะลองแต่งบ้าง แต่หารู้ไม่ว่ามันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด


ยังไงเราก็ยังยืนยัน นั่งยัน นอนยัน นะคะ ว่า 'ผิดเป็นครู' การที่เราผิดพลาดคือมันไม่ได้ดั่งใจเรามันเลยทำให้เราท้อบ้าง เหี่ยวบ้าง มันไม่ใช่เรื่องแปลก เราทุกคนต้องผ่านจุดนี้ค่ะ และแน่นอนว่าจะต้องเจอมันอีก แต่อาจจะในรู้แบบอื่น


ไม่มีใครแต่งนิยายเรื่องแรกแล้วดังเปรี้ยงทันทีหรอกค่ะ ทุกคนต้องผิดพลาดเสมอ แต่อยู่ที่เราจะนำข้อผิดพลาดเหล่านั้นมาแก้ไขหรือไม่ จะพัฒนาตัวเองมากน้อยแค่ไหน


ประสบการณ์น้อยแล้วยังเหรอคะ? ก็หาสิค่ะ ยากเหรอ? หาจากไหน? แหล่งเรียนรู้ที่ดีที่สุดอยู่ในหนังสือไงค่ะ ชอบอ่านนิยายใช่ไหมค่ะ แสดงว่าต้องอ่านบ่อย อ่านแล้วได้อะไรจากมันละคะ? ได้แค่ความบรรเทิง สนุก จรรโลงใจ หรือ ได้ข้อคิด ได้เทคนิคการเขียน ได้รู้จักคำแปลกๆที่ไม่เคยได้ยิน ได้รู้ว่าคำนี้เขียนแบบนี้ใช้แบบนี้เฉพาะในกรณีนี้เท่านั้น


แน่นอนค่ะเริ่มเขียนแรกๆมีท้อมีถอยมีล้มลุกคลุกคลาน หากยังยืนยัดจะเดินหน้าต่อก็มีแต่จะต้องลุกขึ้นเดิน สู้ต่อไป หรือจะยอมแพ้ เลิกแต่ง แล้วกลับไปแค่อ่านนิยายเหมือนเดิม มันก็แล้วแต่คุณจะเลือกนะคะ :)



ขอโทษนะคะที่บางคำอาจจะแรฃไปสักหน่อย ดูหาเรื่องไปบ้าง หวังว่าจะเข้าใจนะคะ เพราะเราทุกคนต้องมีสิ่งที่ต้องแก้ไขอยู่แล้ว แม้แต่นักเขียนระดับโลกยังมีสิ่งที่ต้องแก้ไขเลย ไม่มีใครสมบูรณ์พร้อมหรอกค่ะ :)

1
maytawarin 9 พ.ค. 60 เวลา 16:48 น. 5

อ่านเยอะๆเขียนเยอะๆเเล้วประสบการณ์มันจะมาเองค่ะ

เราก็เคยผิดพลาด ไม่สิเรากำลังผิดพลาด555เราก็เพิ่งเริ่มเเต่ง- -

0
Sushi 9109 14 พ.ค. 60 เวลา 21:16 น. 7

สมัยก่อนเราก็แต่งไม่เก่งค่ะ555 พออ่านเยอะๆ เขียนมากๆ กลับกลายเป็นรับจ้างเขียนนิยายให้เพื่อน555

จขกท.ก็อ่านเยอะๆ เขียนเยอะๆน้า แล้วมันก็จะคล่องเองค่า ไฟท์ค่ะ!

1