Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เคยรู้สึกว่าเราเป็นส่วนเกินในกลุ่มเพื่อนบ้างมั้ย ตอบด้วยนะคะ เราขอ อยากรู้ว่าต้องแก้ปัญหายังไง [อ่านเนื้อหาให้จบ]

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ตอนนี้เราอยู่ชั้นมัธยมต้นจะขึ้นม2ค่ะ แล้วเราย้ายโรงเรียนกลางคันได้เจอสังคมใหม่ๆ โลกใหม่ๆแล้วโรงเรียนที่จะย้ายเป็นโรงเรียนเปิดค่ะ แล้วเผอิญเพื่อนเก่าเราเขาก็เรียนอยู่ที่นั่นเยอะพอสมควรแต่ว่าเขาย้ายไปก่อนตั้งแต่อยู่ม1แล้วค่ะแต่เราย้ายตามไปทีหลัง"ไม่ได้ตามเพื่อนนะคะ"แค่อยากลองเปลี่ยนที่เรียนดู วันจันทร์-ศุกร์ที่ผ่านมา เราไปเรียนปรับพื้นฐานแล้วเพื่อนเราที่ย้ายมาก่อนหน้านี้ก็มาที่โรงเรียนด้วยค่ะมาซ้อมวงโย กลุ่มตอนนี้มีอยุ่ประมาณ8คนรวมเราด้วยเพื่อนเก่าที่สนิทที่ย้ายมาเรียนที่เดียวกับเรามีอยู่2คนค่ะ นามสมมุดชื่อเพื่อนคนที่1ชื่อAและเพื่อนคนที่2ชื่อBค่ะ ตอนนั้นเราเลิกเรียนพอดีจะไปทานข้าวที่โรงอาหารค่ะ เพื่อน2คนนี้ก็โทรมาหาเราบอกให้มาทานข้าวด้วยกันตอนนั้นเราดีใจมากไม่คิดว่าเพื่อนจะชวนเราด้วยพอไปถึงโรงอาหารเพื่อนเก่าเราก็นั่งอยู่กับเพื่อนใหม่3-4คนค่ะเราไปเอาข้าวเสร็จเพื่อนเราก็แนะนำตัวให้ค่ะแล้วพอถึงเวลาคาบเรียนเราก็ทักแชทไปหาเพื่อนว่า"ขออยู่กลุ่ม-ได้อะ" (หยาบหน่อยค่ะพูดกับเพิ่อนสนิท) แล้วเพื่อนก็เอาเราเข้ากลุ่มเฟสเลย ตอนกลับบ้านเราก็ลองทักกลุ่มเฟสไปดูค่ะ แล้วเพื่อนเราก็แนะนำเราให้เพื่อนอีก2คน คือเขาอีก2คนไม่ได้ไปซ้อมวงโยก็เลยแนะนำให้รู้จัก แล้วเพื่อนใหม่คนนี้เขาก็บอกว่าไม่รู้จัก นามสมมุดชื่อDค่ะ เราก็อ่อก็จริงแหละแต่เราก็ไม่ได้อะไรนะเราก็แนะนำให้รู้จัก พอมา2-3วันที่ได้เข้ากลุ่ม เพื่อนก็เอ่ยเรียกชื่อในกลุ่มเพื่อนทั้ง7คนนี้แต่ไม่เอ่ยชื่อเราตอนนั้นเรารุ้สึกน้อยใจอยู่นะ แต่ก็เอ้อชั่งมันเถอะอีกหน่อยก็คงสนิทกันเองแหละ แต่พอถัดจากเมื่อวานก็เรียกชื่อโดยที่ไม่มีเราอีกเรียกเหมือนเดิมเรียกทั้ง7คนไม่รวมเราอีกเราก็อื้ม แล้วแต่เถอะ พอเรากดหน้าเฟสเข้าไปดูอึ้งเลยจ้า เพื่อนในกลุ่มไม่แท็กเราแท็กแค่7คน พอเลิกเล่นเฟสไป3ชม. กดเข้ามากดเจออีกค่ะ แท็กแค่7คนเหมือนเดิมโพสต์แท้กกันรอบ2 ตอนนั้นใจเต้นแรงอึ้งไปหมด แล้วกลุ่มไลน์ก็ไปสร้างกัน7คนโดยที่ไม่เชิญเราเข้ากลุ่มด้วย เราคือส่วนเกินในกลุ่มใช่มั้ย เราควรจะย้ายออกจากกลุ่มรึอยุ่ต่อดีคะตอบเราหน่อย

แสดงความคิดเห็น

6 ความคิดเห็น

nopphasorn 10 พ.ค. 60 เวลา 18:38 น. 1

เราก็เป็น หนักกว่าคุณด้วย เพื่อนทั้งกลุ่มไปเที่ยวเเต่ไม่ชวนเรา หลังเลิกเรียนไปกินขนมกันทั้งกลุ่มก็ไม่ชวนเรา

เเละอีกสารพัดขี้เกียจบรรยาย^^

คุณอย่าไปเเคร์มาก เพื่อนๆในห้องที่อยากเป็นเพื่อนกับคุณมีอีกตั้งเยอะ ทําไมไม่ลองไปคุยกับเพื่อนคนอื่นดูบ้างล่ะ อย่าเอาอารมณ์ไปยึดติดกับคนพวกนั้นมากเลย มันทําให้เราเครียดเปล่าๆ เราก็เจอปัญหาเเบบนี้มาเยอะพอสมควร พอจะทําใจได้บ้างเเล้ว

เพื่อนในโรงเรียนมีตั้งหลายคนนะ

คุณเเค่ถูกเพื่อนกลุ่มนั้นเมินไม่ได้ถูกคนทั้งรร.เมิน เพราะฉะนั้นถ้าทนไม่ไหวหรือรู้สึกน้อยใจจริงๆให้เปลี่ยนกลุ่มใหม่จะดีที่สุดนะ สู้ๆ


1
me.daisy 10 พ.ค. 60 เวลา 19:28 น. 2

ถ้าคนอื่นไม่ชอบเรา เราก็แค่เดินไปหาเพื่อนใหม่ค่ะ

คนเรานิสัยต่างกันตั้งเยอะ คงเข้ากับทุกคนไม่ได้

เราก็เลือกเพื่อนที่จะเข้ากับเราได้

อย่าคิดว่าคนอื่นไม่ต้องการเรานะ คิดว่าเขายังรู้จักเราไม่ดีพอต่างหาก

1
Aomyiim Melody 11 พ.ค. 60 เวลา 08:05 น. 3

พี่เคยเป็นค่ะ พอขึ้น ม.ปลาย เพื่อนกลุ่มม.ต้นทำเหมือนเราไม่มีตัวตน มีคนนึงสั่งให้คนอื่นๆว่าไม่ต้องมายุ่งกับเรา มันเจ็บมากค่ะ... แต่สุดท้ายก็หากลุ่มใหม่ได้ค่ะ และยังคบกันมาตั้งแต่ม.4 จนถึงทุกวันนี้จบมาทำงานได้ 4-5 ปีแล้วค่ะ


เราเสียใจแหละเนอะ แต่ถ้าเค้าไม่ได้อยากจะสนิทกับเราแล้ว มันคงห้ามไม่ได้ พี่ว่าเราน่าจะให้โอกาสตัวเองในการทำความรู้จักคนใหม่ๆนะ ลองดูค่ะ ขอให้ผ่านมันไปได้นะ

1
paranblu 11 พ.ค. 60 เวลา 15:45 น. 4

เธอ อย่าเสียใจน่ะ ถ้าเป็นเรา เราจะถามเค้า 1 คำถามว่าทำแบบนี้เพื่ออะไร


ถ้าไม่คิดจะเป็นเพื่อนกัน ก้ออย่าให้ความหวังว่าเป็นเพื่อนกัน เธอต้องดีใจน่ะเพราะเธอรู้ตัวเร็วและไม่ฝืนตัวเอง ไม่เหมือนเราที่ค่อยลองตัวเองทั่งที่รู้อยู่แล้ว T-T


เธอแค่มั่นใจ และทำในสิ่งที่ถูกต้อง จิงใจกับทุกคน และทำดีกับทุกคน คนดีๆ จะมาหาเธอเองน่ะคับ*-*

1
CandyCandy 11 พ.ค. 60 เวลา 16:06 น. 5

จขกท.อายุเท่ากันเลยค่ะ เราก็เป็นเหมือนกันค่ะ กับเพื่อนที่คบกันมาเป็นปีๆเลย ตอนแรกน้อยใจมากเลยคิดว่า "ไม่เห็นหัวเราใช่มั้ย"


ลองพูดคุย เคลียร์กันให้เข้าใจค่ะ หรือหากลุ่มใหม่ดูนะคะ สู้ๆค่ะ

1
PK9493 11 พ.ค. 60 เวลา 17:00 น. 6

กลุ่มเรามี5คนค่ะ อาจารย์ที่รร.ให้งานคู่ทีไรต้องเหลือเศษตลอดและเศษนั้นก็คือเราเอง แรกๆเสียใจมาก แต่ตอนนี้ผ่านมา2ปี ยังเป็นเหมือนเดิม เราเริ่มรู้ตัวว่าต้องทำยังไง เสนอตัวหาคู่เอง เพราะคนอื่นคงโอเคมากที่สุด ไปไหนเราก็ต้องไปคนเดียว ที่โรงเรียนเราอยู่คนเดียวประจำเพราะเพื่อนมักทิ้งกันไปไหนมาไหนโดยไม่มีเรา เราอาศัยความอดทนเอา เดี๋ยวก็เรียนจบแล้ว.. เราคิดอย่างนั้น ยังไงก็สู้ๆนะคะ^^

1
Ksonexol 19 พ.ค. 60 เวลา 17:20 น. 6-1

ยิ่งกว่าเราอีกอะ สู้ๆนะคะ ขอบคุณที่ให้คำปรึกษาค่ะ

0