Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำ 10(+1) ซีรี่ย์การแพทย์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
Hi guys!! สวัสดีค่าทุกคนน เนื่องจากกำลังรอที่ยูนิเปิดเทอมอยู่  เลยมาตั้งกระทู้นี้เผื่อว่ามีใครกำลังเบื่อๆเหมือนเราจะได้ดูฆ่าเวลากันไปกับ 10 +1 Medical TV Series ที่จะมาแนะนำให้ไปได้ไปโดนไปดูกัน
P.S. จขกท.จะชอบดูเรื่องที่มีคุณหมอในโรงพยาบาลเป็นคนดำเนินเรื่องนะคะ ทีมกู้ชีพ กู้ภัย หรือแพทย์เคลื่อนที่จะไม่ค่อยได้ดูค่า

     1. Grey’s Anatomy (2005 – Present : 13 seasons)
 
Image result for grey anatomy 
 เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ เมเรดิธ เกรย์ และเพื่อนๆอินเทรินอีก 4 คนของเธอที่จะต้องเข้ามาทำงาน + ใช้ชีวิต (ส่วนใหญ่) ของพวกเขาใน Seattle Grace Hospital  โดยเนื้อเรื่องจะเริ่มเล่าตั้งแต่ตอนที่เมอร์เข้ามาเป็นอินเทรินใหม่ และค่อยๆโตขึ้น มีเรื่องราวมากมาย และรวมถึงเรื่องรักๆใคร่ด้วยเช่นกัน
P.S. เรื่องนี้ชอบมากๆๆๆเลยค่ะ แต่ซีซี่นหลังๆจะเริ่มดราม่าเยอะ + เคสคนไข้หรือเรื่องการแพทย์เริ่มน้อยลงด้วย แต่ก็ยังยกให้เป็นที่ 1 ของจขกทใเลยค่ะ


     2. Chicago Med (2015 – Present : 2 seasons )
 
 Image result for Chicago Med
 เรื่องนี้เป็นซีรี่เรื่องที่ 2 ที่ แยกออกมาจากซีรี่เรื่อง Chicago Fire (เกี่ยวกับหน่วยดับเพลิง) เรื่องราวการทำงานของเหล่าเจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ประจำโรงพยาบาลกลางของชิคาโก รวมไปถึงเบื้องหลังและเรื่องราวส่วนตัวของพวกเขาเหล่านั้นด้วย
P.S.เรื่องนี้จขกท.อยู่ #ทีมดร.รีส ค่ะ ชอบนางมากๆๆๆ

     3.House M.D. (2004 – 2012 : 8 seasons )

 
Image result for house md
 
เป็นเรื่องเกี่ยวกับคุณหมอ เกรกกอรี่ เฮาส์ ที่มักจะวินิจฉัยโรคต่างๆออกมาได้ขัดแย้งกับความเห็นของหมอท่านอื่น หรือกระทั้งทีมวินิจฉัยของเขาเองอยู่ตลอดๆ เพราะทฤษฎีของเขาจำนวนมากเกี่ยวกับการเจ็บป่วยของผู้ป่วยอาศัยวิจารณญาณที่ละเอียดมากหรือซึ่งเป็นข้อโต้เถียง การดูหมิ่นกฎและกระบวนการโรงพยาบาลของเขาทำให้เขาขัดแย้งกับเจ้านายของเขา คือ ผู้บริหารโรงพยาบาลและคณบดีคณะแพทยศาสตร์
P.S.เรื่องนี้ดร.เฮาส์ของเราเก่งมากๆเลยค่ะ แต่แย่หน่อยที่ดูเหมือนนางจะติดยาแก้ปวด คนอื่นเลยดูไม่ค่อยจะนับถือนาง

     4.Saving hope (2012 – Present : 4 seasons)
 
Image result for saving hope
 
โลกของคุณหมอ อเล็กซ์ เริ่มโกลาหลวุ่นวาย เมื่อคุณหมอชาร์ล แฮร์ริส คู่หมั้นที่กำลังจะเข้าพิธีแต่งงานกับเธอ ประสบอุบัติเหตุจนมีอาการโคม่า หมอชาร์ล แฮร์ริสเป็นหัวหน้าแพทย์ผ่าตัด แห่งโรงพยาบาล Hope Zion หลังจากอุบัติเหตุเขาพบว่าตนเองติดอยู่ในโลกอีกชาติภพหนึ่งในรูปแบบของดวงวิญญาณ ท่องเที่ยวไปมาตามทางเดินในโรงพยาบาล เฝ้าดูคู่หมั้นและเพื่อนทีมแพทย์ รักษาคนไข้ และหวังว่าเขาจะฟื้นกลับมามีชีวิตได้อีกครั้ง
 P.S.เรื่องนี้จขกท.ยังไม่มีโอกาสได้ดูแบบจริงๆจังๆเลย แต่พล็อตดูน่าสนใจมากๆเลย
    
5.Code Black (2015 – Present : 2 seasons)
Image result for code black

Code Black เป็นโค้ดเมื่อแผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาลมีคนไข้มากเกินกว่าที่หมอ พยาบาล หรืออุปกรณ์ต่างๆจะรับได้ และซีรี่ย์นี้จะกล่าวถึงเรื่องราวการทำงานของเหล่าเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินและบุคลากรทางการแพทย์ภายในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลกลางประจำเขต L.A.
P.S.ตอนนี้ซีรี่ย์เรื่องนี้ได้ไปต่อในซีซั่นที่ 3 แล้วค่า


     6.Heartbeats (2016 : 1 season)
 
Image result for heartbeat tv show cast
 
เป็นซีรี่ย์ที่สร้างโดยอิงจากชีวิตจริงของ Dr. Kathy Magliato โดยเนื้อเรื่องจะเล่าถึง Alex Panettiere แพทย์ผ่าตัดหัวใจหญิง เธอต้องรักษาผู้ป่วยอย่างสุดความสามารถพร้อมทั้งต้องต่อสู้กับปัญหาทั้งเรื่องงานและเรื่องชีวิตส่วนตัว (ที่ค่อนข้างวุ่นวาย)
P.S.ซีรี่ย์เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่จขกท.ค่อนข้างชอบค่า ไม่รู้ทำไมไม่ได้ไปต่อ ดร.อเล็กซ์เก่งมากๆๆ แต่เรื่องความสัมพันธ์ของนางนี่สิ ปวดหัวสุดๆ

     7.Night Shift  (2014 – Present : 3 seasons)
 
Related image
 
กล่าวถึงโรงพยาบาล San Antonio Memorial ที่การทำงานในกะกลางคืนเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 1 ทุ่ม ถึงเวลา 7 โมงเช้า ทุกคืนคือการต่อสู้ระหว่างความเป็นและความตาย แม้จะเคยผ่านการทำงานเป็นหมอทหารในอัฟกานิสถานมาแล้ว แต่ TC Callahan ไม่เคยรู้เลยว่างานกะกลางคืนในบ้านของตัวเองเป็นงานที่แสนเข็นเพียงไหน แล้วผู้บริหารงานกะกลางคืนคนใหม่ Michael Ragosa ก็เป็นพวกเขียวลากดินที่พยายามจะตัดลดรายจ่ายมากกว่าการช่วยเหลือผู้คน และ TC ก็ไม่เคยเจอกฏที่เขาแหกไม่ได้ แม้แต่ Jordan แฟนเก่าของเขาที่มาเป็นผู้ช่วยของ Ragosa ก็หยุดเขาไม่ได้ ถ้า Ragosa ต้องการสงคราม TC ก็พร้อมจะจัดให้
P.S.เรื่องนี้จะได้เห็นชีวิตในโรงพยาบาลในมุมมองใหม่ๆบ้างค่ะ แล้วพระเอกของเราก็เคยเป็นแพทย์ที่สนามรบ(ถ้าจำไม่ผิด)อีกด้วย


     8.Emily Owens, M.D. (2012 – 2013 : 2 seasons)
Related image
 
เนื้อเรื่องจะเริ่มที่ เอมิลี่ เด็กนักศึกษาแพทย์จบใหม่ที่รู้สึกว่าตัวเองโต และเข้ามาเป็นอินเทรินใน Denver Memorial Hospital ที่เดียวกับหนุ่มที่เธอแอบชอบ พร้อมละทิ้งความหลังและลุคเด็กเนิร์ดไฮสคูลทิ้งไป แต่เรื่องมันไม่ง่ายขนาดนั้นเมื่อสาวสวย เริ่ด และป๊อปปูล่าจากโรงเรียนเก่าของเธออย่าง แคสแสนดร้า ก็เป็นอินเทรินของโรงพยาบาลนี้เช่นกัน
P.S.เป็นอีกเรื่องที่อยากดูมากกกกกก
    
     9.Remedy ( 2014 - Present : 2 seasons)
Image result for remedy tv show
 
เรื่องราวชีวิต ความรัก อารมณ์ ความรู้สึกต่างๆ ของครอบครัวหนึ่งซึ่งสมาชิกในครอบครัวมีอาชีพเป็นหมอและพยาบาล โดยพวกเขาทำงานทุกคนทำงานในโรงพยาบาลเดียวกัน ทุกๆการรักษาไม่ว่าจะการเจ็บไข้ได้ป่วยหรือว่าอุบัติเหตุร้ายแรงต่างๆ หมอและพยาบาลจะถูกยกย่องว่าเป็นฮีโร่ ที่สามารถช่วยชีวิตของคนเหล่านั้นไว้ได้ แต่ทว่าเมื่อพวกเขาอยู่ที่บ้าน พวกเขาเป็นฮีโร่ที่ถูกลืม

     10.The Good doctor (2017 – Present )
P.S. series เรื่องนี้กำลังอยู่ในระว่างการถ่ายทำ + ขั้นตอนต่างๆค่า แต่น่าดูมากกก ทั้งยังได้ Freddie Highmore มารับบทคุณหมออีก เพิ่มความน่าดูขึ้นไปร้อยล้าน%  จนต้องพรีออเดอร์มาจองที่ไว้ก่อนเลยในกระทู้
 
The Good Doctor 2017.png
 
เป็นซีรี่ย์ที่ดัดแปลงมาจากซีรี่ย์เกาหลีในชื่อเดียวกัน เป็นเรื่องราวของคุณหมอแผนกศัลยกรรมที่เป็นโรคออทิสติกแต่มีความเป็นอัจฉริยะด้านการแพทย์อย่างล้นเหลืออย่าง ดร.ชาร์ล เมอร์ฟี่
P.S.เรื่องนี้ไม่ใช่แค่อยากดูค่ะ แต่เรื่องนี้จขกท.ต้องดูให้ได้เลยค่ะ ด้วยความติ่งพระเอก+พล็อตที่น่าสนใจ = must watch เลยค่ะ


     (+1) Mercy (2009 – 2010 : 1 season)
P.S.ที่ต้องยกมาเป็น (+1) เพราะว่าในเรื่องนี้ 3 นางพยาบาลจะเป็นตัวดำเนินเรื่องจ้า แต่ก็เป็น Medical Series นะจ๊ะ
Related image
 
Mercy Hospital ผ่านชีวิตของนางพยาบาล 3 คนที่ทำงานอยู่ที่นี่ Veronica Callahan เพิ่งกลับมาจากการรับใช้ชาติในอิรัก เพื่อนรักของเธอ Sonia Jimenez ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ Chloe Payne นางพยาบาลมือใหม่ที่ถูกเหวี่ยงเข้ามาในโลกของการพยาบาล โดยที่ยังไม่มีการเตรียมตัวเลย
P.S.คุณพยาบาล 3 สาวก็เก่งและแซ่บไม่แพ้คุณหมอเลยค่า


จบไปแล้วจ้ากับ 10(+1) Medical Series ใครดูแล้ว หรือมีเรื่องไหนแนะนำ หรืออยากให้ทำซีรี่ย์แนะอื่นก็ comment บอกกันได้เลยจ้า จบกระทู้แล้ว See you guys next time นะคะ
 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

P'Zircon 16 พ.ค. 60 เวลา 07:37 น. 1

Good doctor อร๊ายย เห็นว่าซื้อไปนานแล้ว แต่ไม่มีออกมาให้ดูสักที ตอนนี้ใกล้จะได้ดูแล้วสินะ เวอร์ชั่นฝรั่งพระเอกก็หล่อใช่เล่นนะเนี่ย ><

0
tiktik 16 พ.ค. 60 เวลา 16:38 น. 2

เฮ้าสนี่ คนไม่ใช่ไม่นับถือนะ แต่โคดนับถือ แต่ไม่ชอบความดิบของหมอคนนี้ มีไรก็พูดตรงๆ มีความเห็นขัดแย้ง และไอ่สิ่งที่ขัดแย้งมันมักถูก โดยเฉพาะในเรื่องการวินิจฉัยโรคของคนไข้ และไปดูเลขที่บ้านของเฮ้าส์นะ มีความหมายซ่อนอยู่ เพราะถ้าดูแค่ผิวเผินก็จะเห็นแค่ว่าเป็นหมอติดยาแก้ปวดเท่านั้น

0
Lulapa 20 พ.ค. 63 เวลา 02:37 น. 4-1

ไม่ใช่นะคะ originalจริงๆ คือของญี่ปุ่นค่ะ

ทางเกาหลีและusaซื้อลิขสิทธ์ต่อ

0
P&#039;Zircon 25 พ.ค. 63 เวลา 11:10 น. 4-2

Original version จริง ๆ ของเกาหลีนะคะ สร้างปี 2013 จากนั้นอเมริกาเอามารีเมคในปี 2017 ส่วนญี่ปุ่นมารีเมคในปี 2018 ค่ะ

0