Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าการเรียนในยูทูปดีจริงสถาบันกวดวิชาคงไม่มีคนเรียน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากเราสมัย ม.4เรียนในยูทูป เเล้วไม่ค่อยเข้าใจ เเล้วก็ + เรียนในเว็บทีวีห่างไกลดาวเทียมเเล้วไม่ดีเท่าที่เรียนพิเศษเพื่อนบางคนหาว่าเราเเบบกระเเดะเรียนกวดวิชาดังๆ ครูก็บอกว่านี้เธอจะไปเรียนทำไมไกลในกทม เราอยู่ต่างจังหวัดเลิกเรียนก็ไปเรียนกวดวิชาตามสถาบันทั่วไปก็มีนะเราเรียนเเล้วไม่เข้าใจสู้กวดวิชาดังๆไม่ได้
สถาบันกวดวิชาก็บอกว่าตัวเองดีกว่าเเน่นอนชื่อเสียงดีเขาก็บอกว่าถ้าเรียนที่เขาก็ดีกว่าที่ทั่วไปเพราะกวดวิชาสถาบันหลักดังๆจะดูเด็กกว้างข้อสอบกว้างกว่าทั่วไป
ผมก็ว่าจริงนะไม่งั้งเด็กบางคนต่างจังหวัดก็คงไม่เข้ามาเรียนพิเศษเหมือนผม

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

เมโลดี้สีฟ้าใส 17 พ.ค. 60 เวลา 02:38 น. 1

มันก็แล้วแต่คน การเรียนรู้ของแต่ละคนไม่เท่ากันค่ะ อยู่ที่ปัจจัยแวดล้อมอื่นๆด้วย บางคนเป็นคนอ่านเองแล้วเข้าใจ ไม่ต้องเรียนก็ได้ บางคนเรียนสถาบันดังแล้วไม่เข้าใจ เราะคนเยอะไม่มีสมาธิ บางคนชอบเรียห้องสด บางคนชอบเรียนวีดิโอ มันก็แล้วแต่ จะเอาตนเองเป็นบรรทัดฐานไม่ได้ค่ะ #ตอบด้วยความไม่รู้ว่ากระทู้นี้มีวัตถุประสงค์อะไร

1
dom9914 17 พ.ค. 60 เวลา 12:13 น. 2

แล้วแต่คนนะครับ ทางนี้เองเป็นคนนึงที่เรียนจากคลิปและข้อสอบในเน็ตล้วนๆแล้วเข้าใจได้ดีกว่าให้คนอื่นย่อยมาให้(สายตักกินเองแล้วถึงจะเข้าหัวน่ะ โดนป้อนแล้วมันจำได้แป๊ปๆก็ลืม -*-)


อย่างว่ามันแล้วแต่คนน่ะ ทางนี้เองพอสอบข้อสอบที่เพื่อนทุกคนไปเรียนหมดแต่ก็ไม่ผ่านได้ก็พยายามไซโคคนอื่นๆให้ไปลองนะ แต่ที่เจอคือเพื่อนส่วนใหญ่ไม่ได้ถูกฝึกมาให้ "เรียนรู้ด้วยตนเอง"น่ะ บางคนไม่เข้าใจแค่คลิปสองคลิปหรือเรียนรอบเดียวแล้วพอทำข้อสอบไม่ได้ก็เลิกทันที...ซึ่งบอกเลยว่าเรียนผ่านเน็ตถ้าผ่านขั้นตอนการทำผิดรัวๆจนเรียนรู้วิธีแก้ด้วยตัวเองไม่ได้ยังไงก็เรียนไม่ได้ครับผม(ที่เจอแทบทั้งหมดเลิกมันตั้งแต่ทำแบบฝึกหัดไม่ถึงไหนเลยแล้วมันจะเรียนได้ไงฟระ ถถถถถ) ตรงนี้กวดวิชาเลยอาจจะถูกจริตกับเด็กส่วนใหญ่ที่ชอบการเรียนแล้วเห็นผลทันที มีคนย่อยเนื้อหาให้ใช้ได้ไวๆและผิดแล้วถามหาคำตอบได้เลยน่ะ แต่ถ้ามาสายเรียนรู้เองแต่ต้นได้ก็จะประหยัดกว่าจริงๆนะเออ (จขคม.สอบของภาคอินเตอร์ที่เพื่อนในรร.เสียกันไม่ต่ำกว่าครึ่งแสน แต่พอเรียนในเน็ตได้เสียแค่ค่าหนังสือไม่ถึงสองพันห้าเลยนะ...เรียนผ่านยูทูปมันเห็นผลชัดถ้าสู้และทัศนคติเป็นบวกกับมันครับ 5555)


ปล.ยิ่งงกยิ่งได้เปรียบเอาจริงๆนะ แรงบันดาลใจในการรื้อหาข้อมูลและต่อสู้โจทย์พรุ่งปรี๊ดมากเมื่อเห็นบิลค่าเรียนเพื่อนที่มันจ่ายตังลงคอร์ส ฟฟฟฟ

0
Akitan~ 17 พ.ค. 60 เวลา 17:45 น. 3

มันแล้วแต่คนค่ะ เอาจริงๆตั้งใจเรียนในห้องก็พอแล้ว สอบติดเหมือนกัน เพื่อนเราไม่เคยเรียนพิเศษเลย ยังติดหมอม.ดังเลยค่ะ เรื่องอย่างงี้มันอยู่ที่ตัวบุคคลแล้วก็ความขยันค่ะ

0
Canyonlox 19 พ.ค. 60 เวลา 16:43 น. 4

แล้วแต่คนค่ะ ส่วนตัวชอบทั้งสองอย่างขอให้เสียเงินน้อยที่สุดก็พอเนื่องจากขี้เหนียว

0