Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มันคือซิกซ์เซนส์หรือปล่าว??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ มาเข้าเรื่องกันเลยเนอะ
เราเป็นเรียนดีคนนึง ตอนประถมป.1ถึงป.5เราสอบได้อันดับต้นๆตลอด ไม่ที่1ก็ที่2 แต่มีเหตุการณ์หนึ่งที่ทำให้การเรียนของเราดอบลง คือพอขึ้นป.6 จากที่เราเป็นเด็กร่าเริ่ง สดใส ชอบคุยชอบเล่น ก็กลายเป็นคนที่ เงียบ ขรึม ไม่ยอมพูดคุยกับใคร เลยทำให้เพื่อนๆแปลกใจ แม้แต่เพื่อนสนิทของเราอีกสองคน เราก็ไม่คุย พอพักเที่ยงเราคนอื่นไปกินข้าวเที่ยงกันที่โรงอาหาร แต่เรากลับนั่งอยู่ในห้องคนเดียว เงียบๆ  จนครูประจำชั้นเรียกเข้าไปคุย ว่าไม่สบายใจอะไรหรือปล่าว 
ช่วงนี้เธอดูเงียบๆนะ ไม่เหมือนเมื่อก่อนเลย  เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นอะไร จนวันนึงเราล้มป่วย ปวดหัว เวียนหัว อาเจียน เบื่อข้าว กินอะไรไม่ลง จนมีครูที่มีสามีเป็นหมอ เขามาเยี่ยมเขาบอกว่าอาการแบบนี้ เป็นโรคซึมเศร้ากับโรคเครียด เราก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรนะ แต่ทำไมเป็นแบบนี้ พอหายจากอาการป่วย ก็พยายามจะทำให้ตัวเองร่าเริง สดใส และเริ่มคุยกับเพื่อนอีกครั้ง พอขึ้นโรงเรียนเราก็ต้องทำงานที่ค้างไว้ เพราะหยุดไปเกือบเดือน จนเราหายเป็นปกติ  แต่มีบางสิ่งเพิ่มขึ้นมา คือตั้งแต่ที่เราหาย จากป.6ถึงม.4(ปัจจุบัน) เรากลับมีความรู้สึกบางอย่าง คือ สามารถรับรู้ความรู้สึกบางคนได้ ถ้าวัตถุนั้นเคยมีเรื่องราวเกิดขึ้น ถ้าเราจับวัตถุชิ้นนั้น จะเห็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับวัตถุ(เฉพาะบางชิ้นเท่านั้น)
และสามารถรู้ในสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น อย่างแม่นยำ(บางเรื่องเท่านั้น) เราเป็นคนกลัวผีมาก แต่เรากลับได้ยินเสียงบางอย่างที่คนอื่นไม่ได้ยิน ก็ทำให้กลัวยิ่งกว่าเดิม แต่ตอนนี้ก็เริ่มชินล่ะ แต่ก็ยังกลัวอยู่นิดหน่อย เราไม่กล้าบอกเรื่องนี้กับใครเพราะกลัวเขาจะหาว่า มโน เพ้อเจ้อ ไร้สาระ ดูหนังมากไป เคยคุยเรื่องนี้กับแม่แต่แม่ตอบกลับมาว่า ไร้สาระ ดูหนังมากไป หลังจากนั้นก็ไม่กล้าพูดเรื่องนี้กับใครเลย ได้แต่เก็บไว้คนเดียว เคยคิดว่าเราอาจจะคิดไปเอง ตอนนี้ก็ไม่แน่ใจว่ามันคืออะไร 
บางคนอาจจะมองว่ามันไร้สาระ แต่ใครจะรู้ว่าการที่รับรู้ในสิ่งที่ไม่มีใครรู้ รับรู้ในสิ่งเร้นลับ มันทรมานนะ เราก็อยากเป็นคนปกติอย่างคนอื่นเขาบ้าง  
ปล.เรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ใครจะเชื่อไม่เชื่อก็แล้วแต่ แต่มันเกิดขึ้นจริงกับเรา กรุณาให้เกียรติเวลาเม้น
ขอบคุณที่อ่านและช่วยคอมเม้นต์ว่ามันคือซิกซ์เซนส์หรือไม่ หรือว่าเราแค่คิดไปเอง 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

MALANG77 26 พ.ค. 60 เวลา 20:53 น. 1

ลองตั้งสติดีๆนะคะ ทำตัวให้ปกติเหมือนที่เคยๆเป็น ถ้าไม่สบายใจจริงๆให้ลองนั่งสมาธิก็ได้ค่ะ จิตใจจะได้มั่นคง แล้วท่องไว้ว่าไม่มีอะไรเลย ไม่มีเรา ไม่มีเขา ไม่มีอะไรเป็นจริง มีแต่ธาตุ ดิน น้ำ ลม ไฟ

ปล.อันนี้ก้อปมาจากในหนังค่ะ ลองดูเรื่องสื่อรักสัมผัสหัวใจดูนะคะ เป็นแบบนี้เหมือนกัน

ไม่ได้จะอะไรนะคะ แต่อยากให้ดูเพราะตัวละครจะเป็นแบบที่ จขกท.เป็นอยู่

1
TheGreatManatee 27 พ.ค. 60 เวลา 03:43 น. 2

ไม่ใช่ครับ

เรามีความเสี่ยงเป็นโรค schizophrenia

หาวันว่างๆลองนัดให้พ่อแม่พาไปพบจิตแพทย์ดู

ถ้าไม่ใช่จะได้สบายใจ

ถ้าได้จะได้รักษาต่อไปครับ

1
Blackengel 27 พ.ค. 60 เวลา 20:54 น. 2-1

ลองไปคุยกับจิตแพทย์แล้วค่ะ เขาบอกว่าเราอาจจะดูหนังมากไป จนเอาไปคิดเองเออเอง เราควรหางานอดิเรกทำเพื่อไม่ให้คิดเรื่องนี้

แต่มันก็ไม่หายสักที

0