Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนโกรธมาก ไม่รู้จะทำยังไงต่อดีT^T

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้เรากำลังทะเลาะกับเพื่อนค่ะ มันเกิดขึ้นเมื่อประมาณ5วันก่อนมั้งคะ ช่วงนั้นพี่เราเค้าเอาไอจีเรากับเพื่อนคนนึงไปเล่นกิจกรรมโดยที่เราไม่ได้รุอะไรเลยว่าในไอจีเครื่องเรามีระบบของเพื่อนที่กำลังจะโกรธเราด้วย สมมติว่าชื่อ มิน ละกันนะ ตอนเย็นหลังจากที่เราทำกิจกรรมเสร็จก็จะกลับบ้าน แต่มินมันจะอยู่ทำบอร์ดห้อง ( เพื่อนเราในกลุ่มคนนึงเป็นหัวหน้าห้อง ) แล้วบอกว่าจะให้เรากับกลุ่มเพื่อนที่เหลือกลับก่อนก็ได้ เราก็เลยเลือกที่จะกลับก่อนเพราะขี้เกียด วันต่อมาดูเหมือนว่ามินจะงอนอะไรเราสักอย่าง เราคิดว่าอาจจะเป็นเรื่องที่กลับก่อน แต่ยังไงก็คงไม่ได้โกรธแค่คนเดียว แถมเราก็ไม่ยอมถามอะไรเลยด้วย เอาแต่เงียบ โผล่มาวันจันเรามีการทดลอง และดูเหมือนมินพยายามจะเรียกเพื่อนคนนึงในกลุ่มที่ชื่อว่า มิ้น ซึ่งมิ้นไม่ได้ยิน เราที่เห็นก็เลยไปเรียกมิ้นแล้วบอกว่ามินเรียก แต่หันไปก็ดูเหมือนว่ามินจะหันกลับไปแล้ว ตอนแรกก็ชักทะแม่งๆแล้ว ทำไมมินถึงไม่หันมา ทั้งๆที่น่าจะเห็นแล้วว่าเราเรียกมิ้นให้แล้ว เราก้เอาแต่พูดกับตัวเองว่าคงไม่ใช่หรอกมั้ง แต่อันต่อมานี่ชัด คือครุเค้าให้ทำใบสรุปผลการทดลอง ซึ่งเราที่ไม่รุ้ตัวว่าไปนั่งข้างมินกำลังปั่นสุดใจ แล้วมินก็ถามว่าใครเสร้จตอบคำถามแล้วบ้าง มินหันมาทางเราพอเห้นเราปุ๊บ หันขวับกลับทางเดิมทันที ชัดเลยจ้าาา มินจะต้องโกรธอะไรเราอยู่แน่เลย แต่สุดท้ายเราก้ไม่ได้ถาม พอลงมาพักมินกับหัวหน้าห้องก้ยืนจองโต๊ะอยุ่ด้วยกัน เราเลยรีบเดินเข้าไปหา แล้วมินก้บอกเราว่า ออกจากไอจีเราได้แล้ว พี่เราเอาไปเล่นกิจกรรมอะไรก็ไม่รุเต้มไอจีมินเลย เราก้เลยรีบเปิดโทรศัพท์ออกจากระบบเลย ตอนแรกก็เตรียมใจมาแล้วว่ายังไงก็ต้องโกรธเราอยุ่แล้ว แต่สิ่งที่เราเตรียมมาสิบใจก็ต้านไม่ได้ก็คือน้ำตา มินน้ำตาคลออ่ะ แล้วบอกว่า ไอจีเราไม่ใช่ไอจีพี่แก แล้วก็เดินไปเลย บอกเลยว่าตอนนั้นรู้สึกผิดมากกกกก ผิดจนกระเดือกข้าวไม่ลงอ่ะ พอเราไปขอโทษ มินก็ไม่สนใจ ทำเหมือนเราไม่ได้อยุ่ตรงนั้นอ่ะ เราไม่รุจะทำไงกับเหตุการนี้ เพราะโดนเมินหนัก ไปโทษพี่ก็ไม่ได้อะไรดีขึ้นมา พอเราไปเปิดแชทมินมินก็บอกนานแล้วว่าให้อย่ายุ่งกับไอจีมิน อย่าเอาไปทำกิจกรรมไม่ชอบ แต่เราก้ไม่ยอมไปอ่านเลย ตอนนี้สับสนมาก ช่วยแนะนำวิธีที่จะกลับมาคืนดีกันให้หน่อยได้มั้ยคะ ขอร้องเลย ไม่รู้จะทำไงแล้วจริงๆ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

me.daisy 6 มิ.ย. 60 เวลา 18:42 น. 1

ฟังดูเหมือนยังไม่ได้ขอโทษ แล้วก็อธิบายให้มินเข้าใจเลย ลองวิธีธรรมดาๆก่อนดีไหมคะ แค่เข้าไปคุยด้วยเท่านั้นเอง เขาจะโกรธหรือให้อภัยก็เป็นเรื่องของอนาคต พี่เคยโดนเพื่อนเกลียดเพราะพูดไม่กี่คำเหมือนกัน มันเจ็บจี๊ดจริงๆ และถ้ารู้ว่าเขาจะโกรธจนไม่คุยด้วย คงจะไม่ทำอย่างแน่นอน แต่มันก็เกิดขึ้นแล้ว ทำยังไงเขาก็ไม่คุยด้วย ถือซะว่าทำบุญร่วมกันมาเท่านี้แหละคะ ต้องทำใจไปตามระเบียบ

1
viewchalisa 9 มิ.ย. 60 เวลา 17:15 น. 1-1

ขอบคุณมากค่ะ ขอโทดไปแล้วค่ะ แล้วก็พิมแชทไปหาแต่ก็ไม่อ่านอีก เคยขับผ่านบ้านเค้า เค้าก็โบกไม้โบกมือ นึกว่าจะหายโกรธแล้ว แต่ก็กลับมาโกรธปกติ จนหนึ่งอาทิตย์นี้แทบไม่ได้คุยกันเลยค่ะ แถมอาจเป็นเพราะเราไปแย่งเพื่อนเคต้ามาด้วยอ่ะค่ะ เรามี6คนในกลุ่มค่ะ รวมเรา มิน และมิ้นแล้วนะ เพื่อนที่เป็นหัวหน้าห้องก็อยู่กับมิน ส่วนที่เหลือก็อยู่กับเรา เห็นเค้านั่งกินข้าวกันสองคนแล้วรู้สึกแย่ตามค่ะ รุ้สึกโกรธตัวเองมาก อยากเข้าไปนั่งด้วย แต่ว่าถ้าเค้าลุกหนีล่ะ มันก็อาจจะไม่ต่างกับแย่งที่เลย แล้วตอนขึ้นรถกลับบ้าน เราจะเดินไปกันกับเพื่อน แล้วเจอเค้าที่กำลังจะไปเหมือนกัน มินเดินนำเลยค่ะ เราก็เลยไม่ขึ้นรถคันเดียวกัน เพราะรถว่างนะ แต่เราก็ไม่ขึ้น นึกว่าเวลาจะช่วยให้หายโกรธน้อยลงสะอีกอ่ะ ตอนนี้หนักกว่าเดิมแล้ว โกรธในความไม่เอาไหนของตัวเองเหมือนกันนะ ถึงคืนดีกันแต่ให้กลับมาเป็นเพื่อนสนิทกันอีกไม่น่าได้แล้วล่ะค่ะ....

0