Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากไปเรียนซัมเมอร์ที่ตปท.แต่กลัว ใครมีวิธีกำจัดความกลัวบ้างคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ก็ตามหัวข้อเลยอ่าค่ะคือ ตอนนี้เราเรียนอยู่คณะกึ่งนานาชาติซึ่งเวลาเรียนจะใช้ภาษาอังกฤษทั้งหมดและรู้สึกได้ว่าเวลาเรียนยังฟังออกบ้างไม่ออกบ้างแต่ส่วนใหญ่ก็ฟังไม่ออก(เลิกเรียนจะใช้วิธีอ่านจากสไลด์ค่ะทำความเข้าใจใหม่ค่ะ)  ตอนม.ปลายเราเคยอยากไปแลกเปลี่ยนแต่พ่อกับแม่ไม่โอเพราะว่าต่อให้ติดก็เป็นห่วงและบอกว่ากลับมาไทยต้องเรียนซ้ำกับรุ่นน้อง อยากให้ไปตอนเรียนมหาลัย ตอนนี้ก็ขึ้นปีสองแล้วทว่าพอตอนนี้เรากลับกลัวขึ้นมาซะงั้น ไม่เข้าใจตนเองเหมือนกัน
 
เราว่าจะไปเรียนซัมเมอร์ปีหน้าแต่ก็คงยังติดอยู่ตรงกลัวนี่แหละค่ะเลยอยากปรึกษาคนที่ไปเรียนนอกมาว่าทำยังไงถึงจะหายกลัวได้คะแบบว่าดึงความกล้าออกมาและก้าวไปเลยอ่าค่ะ 

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

BB-VIP29 10 มิ.ย. 60 เวลา 17:01 น. 1

เราอยากไปแต่ที่บ้านไม่ให้ไป เพราะ เป็นห่วง(เราเป็นลูกคนเดียว) ถ้ามีเพื่อนไปถึงให้ไป แต่คือไม่มีคนอยากไปไง ด้วยหลายเหตุปัจจัย เช่น สถานภาพทางการเงิน ติดเพื่อน โฮมซิค กลัวลำบาก ฯลฯ

0
TheGreatManatee 11 มิ.ย. 60 เวลา 00:42 น. 2

จากใจคนเรียนเมืองนอก

สิ่งที่ต้องทำ ไม่ใช่การกำจัดความกลัว แต่เป็น การยอมรับความกลัว

-ที่เรากลัวๆคุยไม่รู้เรื่องน่ะ มันมีโมเม้นเกิดขึ้นแน่ๆ เผลอๆจะแย่กว่าที่คิดไว้

ถ้าทำใจยอมรับไหวเมื่อไรค่อยไปจ้า

0
Mulan1902 11 มิ.ย. 60 เวลา 14:42 น. 3

เราเรียนอยู่ที่นิวซีแลนด์จนปีนี้เป็นปีที่สามแล้วค่ะ จะว่ายังไงดีล่ะ แอบลืมความรู้สึกตอนนั้นไปแล้ว555555 จำได้แค่ว่าตอนที่มาแรกๆตื่นเต้นมากแต่ก็คิดถึงบ้านมากเหมือนกัน

อย่าไปกลัวค่ะ แค่ไปเรียนซัมเมอร์เอง ห่างกับที่บ้านไม่นานหรอก คิดซะว่าเราไปหาประสบการณ์ ฝึกภาษา หาเพื่อนคนต่างชาติ อย่าไปกังวลเลยเนอะ มันไม่มีอะไรหรอกค่ะ สู้ๆน้า

0
littlewhitedaisy 14 มิ.ย. 60 เวลา 13:39 น. 4

ในความคิดเรานะ เราว่าเตรียมตัวให้พร้อมมากที่สุด เป็นทางออกที่ดีที่สุด

แต่ทั้งนี้เราก็ต้องเตรียมใจรับกับปัญหาที่มันอาจจะเกิดขึ้นด้วย ก็ลองคิดดูว่าถ้ามันเกิดขึ้นจะทำยังไง ลองหาทางหนีทีไล่เอาไว้ แต่ถ้าเราคิดว่าทุกอย่างพร้อมแล้วแต่ใจเรายังกลัวอยู่ ก็ให้ทำตัวมั่นใจเข้าไว้ สลัดความกลัวออกไปซะ แล้วเชื่อมั่นในตัวเองว่าตัวเองต้องทำได้

เป็นกำลังใจให้นะะ :)

0
Kraze 16 มิ.ย. 60 เวลา 07:29 น. 5

ต้องถามก่อนว่ากลัวเรื่องอะไรคะ กลัวที่ว่าไปแล้วสื่อสารไม่ได้ฟังไม่ออกหรือเปล่าคะ? หรือว่ากลัวภัยอันตรายที่จะเกิดขึ้น หรือว่ากลัวจะคิดถึงบ้าน


ในกรณีแรกถ้าไปซัมเมอร์โรงเรียนภาษา ไม่น่าเป็นปัญหา ไม่ยากหรอกค่ะ ไม่รู้เรื่องก็เปิดดิกเอาค่ะ ขอให้มีความกล้า กล้าที่จะลองพูดลองทำ กล้าสื่อสาร คนเราถ้าไม่ทำผิดก่อนเราก็จะไม่รู้วิธีที่ทำให้มันถูกได้ บางทีการที่เราทำผิดมันก็ดีนะคะ เพื่อที่เค้าจะได้สอนเราว่าต้องแบบนี้นะถึงจะถูก


การออกไปใช้ชีวิตประจำวันนอกจากการไปโรงเรียนอาจจะทำให้กลัวๆกล้าๆ โดยเฉพาะถ้าไปคนเดียว เพราะไม่มีตัวช่วยค่ะไม่มีเพื่อนช่วยฟังช่วยพูดให้ (แต่ก็ดีแล้วค่ะเรียนรู้ได้ดีกว่า ไม่งั้นเราก็จะคอยพึ่งคนอื่น) ส่วนใหญ่ฝรั่งเค้าไม่ว่าเรานะคะถ้าเราสื่อสารไม่รู้เรื่อง จะมีก็แต่พวกกะโหลกกะลา พี่เองตอนเรียนก็เคยโดนฝรั่งว่าตอนไปซื้อของ แต่ตลอดเวลาที่ใช้ภาษาอังกฤษมาเจอแค่ครั้งเดียวค่ะ


แนะนำไปเถอะค่ะ ถึงจะมีความกลัวอยู่ก็ไปเถอะ บางทีพอไปอยู่จุดนั้นมันก็ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่เราคิดเอาไว้ แค่ก่อนหน้าช่วงที่จะไปเตรียมตัวเยอะๆ ฝึกฟังภาษาอังกฤษจากหนัง ห้ามเปิดซับไทย (เพราะไม่งั้นตาเราจะโฟกัสอ่านแต่ซับ) ฝึกใช้หูฟังแต่ละคำที่เค้าพูดออกมา เอ้ะในหนังเค้าใช้คำพูดนี้ใช่ไหม ประโยคนึงจับได้แค่คำเดียวก็ไม่เป็นไรหรอกค่ะ ฝึกไปเรื่อยๆ


ปล.คหสตนะคะ ซัมเมอร์ไม่ช่วยนะพี่ว่า เพราะระยะเวลามันค่อนข้างสั้นสำหรับการเรียนรู้ พอเราเริ่มจะปรับตัวได้ก็ต้องกลับซะละ แต่ยังไงก็พยายามเก็บเกี่ยวให้ได้เยอะๆนะคะ


ปล2. เริ่มจากเรียนภาษาที่ไทยก่อนก็ได้นะคะ เพิ่มความมั่นใจก่อนลงสนามจริง

1
เจ้าแห่งสายทอง 16 มิ.ย. 60 เวลา 14:11 น. 5-1

เป็นกรณีแรกเลยค่ะ เรากลัวไปแล้วสื่อสารกับเขาไม่รู้เรื่องนี่แหละค่ะเพราะตอนที่เรียนที่คณะก็รู้สึกว่าถ้าไม่ได้เตรียมตัวแล้วต้องพูดภาษาอังกฤษแบบด้นสดจะพูดผิดพูดถูก แกรมม่าสลับกันมั่วไปหมดเลยค่ะ

0
พี่จ๊อย study in uk 24 มิ.ย. 60 เวลา 00:56 น. 7

สำหรับน้องๆ ทุกๆคน ที่สนใจ เรียนต่อต่างประเทศ แต่ไม่รุ้จะเริ่มต้น ว่าจะทำ ยังงัย ว่างเเผนไม่เป้นเรา studyinukthailand ยินดีให้คำแนะนำในทุกๆ เรื่องที่น้องๆ กะลังสงสัย แล้วเรื่อง ที่จะ เรียนต่อเมืองนอก จะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป มันใจได้เลยว่าน้องๆกลับมาจะได้รับการพัฒนา ความสามารถทางการ ฟัง พูด อ่าน เขียน มากขึ้น ถึง 80% คือกลับมาเก่งเเน่นอน มันจะค่อยๆฝังเข้าไปในหัวแบบที่น้องๆไม่รุ้ตัว พี่จ๊อยซ์คอนเฟิร์ม 100% การันตรี หลายคนคงเจอปัญหานี้มา ด้วยเนื่องจาก การทำงานที่สถานทูตไทยประจำประเทศอังกฤษ ถึง 8 ปี นานมาก พี่รคอนเฟริ์มว่า ความมีมาตราฐานในด้านการดูแลเรื่องระบบการจัดการ ของเรา มีมาตราฐาน ระดับ inter น้องๆจะมั่นใจได้ในเรื่องมาตราฐานความปลอดภัย 100% การได้รับการแก้ปัญหาอย่างทันท่วงที และข้อมูลในการเปรียบเทียบ เเต่ละโรงเรียนอย่างละเอียดยิบ สามารถถามได้เเม้กระทั่งร้านอาหารที่ อร่อยๆ ซุปเปอร์มาเกตที่น่าช๊อปที่สุดอยุ่ตรงไหน ใช้ชีวิตยังงัยให้ คุ้มค่าเวลาและเงินที่ลงทุน ข้อได้เปรียบเสียเปรียบของเเต่ละมหาลัย เราจะบอกให้น้องๆทราบเป็นแห่งๆ อย่างที่น้องต้องการ เเละน้องๆจะได้รบประสบการ์ณที่แท้จริงจากพี่จ๊อยซ์ ผุ้เชี่ยวชาญ วงการ เรียนเมืองนอกมาถึง 15 ปี เหยีบมาเเล้วทุกประเทศ ในแถบยุโรป และ อเมริกาสนใจ มาคุยกันได้ที่ LINE ID : studyinuk ฟรี 100% ไม่ต้องกลัวนะคะลูก

0
kyoyomi 2 ก.ค. 60 เวลา 14:45 น. 8

จากคนที่ไปกลับมาแล้วคิดถึงบ้านแน่นอนค่ะ

ถ้ากลัวก็ต้องทำใจตั้งแต่ปีนี้ค่ะ พยายามหาคนต่างชาติคุย เลย

เคล็ดลับ อดทน

แล้วก็ถ้าคุยไม่รู้เรื่องเราใช้กระดาษเขียนมาแล้วค่ะ กับโฮสเนียแหละ

แรกๆฟังไม่ออกคุยไม่รู้เรื่องปกติ หลังๆตื่นมาก็พูดอังฤษรัวแล้วค่ะ ไม่ต้องกังวลเนอะ

อยู่สักสามเดือนก็หายคิดถึงบ้าน พยายามหาเพื่อน ไปเที่ยวนู่นนี่ ช่วงแรกๆทุกคนก็ทรมานทั้งนั้น หลังๆภาษาพัฒนาทุกคน

ถ้าเราไม่กล้าออกไปเผชิญโลกภายนอกด้วยตัวเองก็จะเป็นกบในกะลาชนะความกลัวซ่ะ

มันจะทรมานหลายๆอย่าง แต่เราจะโตขึ้น ขึ้นปีสองไปเมืองนอกตั้งหลายคนชาวบ้านเค้าทำได้เราก็ทำได้

อ่อประเทศไทยเป็นประเทศเล็กๆ ไปอยู่ประเทศอื่นก็เจอไรใหม่ๆแย่บ้างดีบ้าง แค่ต้องระวังตัว

แค่นี้ละคิดไม่ออกและ

0