Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประสบการณ์จากเด็กเรียนที่อเมริกา High School จริงๆ / ThisisBeembie

ตั้งกระทู้ใหม่

เราmoveไปอเมริกาตั้งเเต่อายุ 12ปี English ไม่ได้เลยจ้า YES, NO, OKAY, THANK YOU คงได้ตามนั้น งู่ๆปลาๆ 555 ตอนเเรกไปก็ไม่มีเพื่อน คุยก็ไม่รู้เรื่อง ท้อบ้าง เหนื่อยบ้าง มันก็ไม่มีใครเก่งตั่งเเต่เกิดหรอกน่าาา คนเราก็ต้องใช้เวลาในการเรียนรู้อะไรใหม่ๆในชีวิต เพื่อนใหม่ ที่อยู่ใหม่ สังคม ความรัก อะไรหลายๆอย่างคะ 

5 ปี ผ่านไปเร็วมากๆสำหรับเรา เรายังจำทุกอย่างได้อยู่เลยว่า ภาษาอังกฤษนำอะไรหลายๆอย่างมาในชีวิตเราบ้าง ไม่ว่าจะเป็น friendships, love, chances, better life and most importantly "opportunity'' 

ปีเเรกๆเราเครียดมากเพราะกลัวไม่มีใครเข้าใจหรือเรียนไม่ทันเพื่อนๆฝรั่ง เเต่อีกมือหนึ่ง ถ้าเรามั่วเเต่กลัว เราก็จะไม่เก่งเเละไม่มีเพื่อน เราไม่อยากให้พ่อเเม่ที่ส่งเสียเรามาเรียนต้องผิดหวัง เราเลยตั้งใจเรียนมากๆ เราเรียนภาษา English and German เพิ่มด้วยละ จนได้ เกรดเฉลี่ย GPA 3.8 as in High School เราบอกเเม่ว่าเรามาไกลมาก เเต่เราคิดว่าเรายังไปไกลกว่านี้ได้อีก 

เราเชื่อว่าทุกคนมีฝัน อยากให้ทุกๆคนตั้งใจเรียนเเต่ก็อย่าเครียดจนทำลายชีวิตตัวเอง โอกาศไม่ได้มาบ่อยๆ ถ้าคุณได้โอกาศมาเเล้ว คุณต้อง be responsible กับมัน อย่าทำให้คนที่ให้โอกาศ YOU ต้องผิดหวัง สู้ๆนะค่ะ จาก ThisisBeembie

แสดงความคิดเห็น

>