Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนเห็นผู้ชายดีกว่า..

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็นผู้หญิงที่ไม่ได้จริงจังอะไรกับเรื่องงี่เง่าพวกนี้เท่าไหร่หรอก แต่บางครั้งมันก็อดคิดไม่ได้จริงๆ

เริ่มจากปกติกลุ่มเรามีอยู่สี่คน คือเพื่อนสามคนนั้น(แทนว่าเอ บี ซี ละกัน)ก็ชอบเล่นกับผู้ชายอยู่แล้ว ไม่ได้ว่าอะไรเพราะเวลาเรียกก็จะหันมา หันมาสองคนอ่ะนะ แต่ไม่เป็นไรอย่างน้อยก็มีคนสนใจเว่ย ไม่มีปัญหา คือปกติผู้หญิงชอบเล่นกับผู้ชายอยู่แล้วใช่มั้ยล่ะ ผู้ชายอยู่ด้วยแล้วมันสบายใจกว่า แต่เราก็ไม่ได้เป็นคนคิดเล็กคิดน้อยขนาดนั้นไง เพราะส่วนใหญ่เราจะอยู่เงียบๆอยู่แล้ว แต่เอกะบีไปเรียนรร อื่นเหลือเรากับซี(คนที่เรียกแล้วเคยหัน)

ช่วงแรกๆไม่มีปัญหาอะไร คือไม่ได้คิดเล็กคิดน้อยขนาดนั้นอยู่แล้ว คือส่วนตัวเราคิดว่าเรามองคนออกนะ ใครจริงใจใครไม่จริงใจ เรารู้ว่าใครเลียดเราใครชอบเรา แต่คนเรามันต้องมีสังคม เรารู้ว่าเพื่อนไม่ค่อยจริงใจกับเราเท่าไหร่แต่ก็ไม่ได้สนใจ คือมันสนิทกันมาสามปีแล้วไง เพื่อนเราจะจริงใจบางครั้งแต่ก็มากกว่าไม่จริงใจหรือก็คือจริงใจหกสิบ ไม่จริงใจสี่สิบ เราเชื่อว่าคนส่วนใหญ่คงไม่จรริงใจกับใครทั้งร้อยหรอก ถ้ามีคงส่วนน้อยมากจริงๆอ่ะ

ช่วงเปิดเทอม เราคุยกันปกติบ่นคิดถึงเอกะบีบ้าง เราก็คิดถึงเหมือนกัน หลังจากนั้นอาทิตย์ที่สองเราไม่สบายเกือบทั้งอาทิตย์ เราไม่ค่อยคุยกับเพื่อนเพราะป่วย

พอไปโรงเรียน เราก็ถามซีว่ามีงานไรบ้างมั้ย ซีบอกว่าอยู่ใต้โต๊ะ เราก็เอามาเคลียร์ เพราะเราไม่ฝากเพื่อนคนอื่นตามด้วยแหละเลยไม่รู้ว่ามันยังมีอีกหลายใบงานที่ยังไม่ได้ คนอื่นที่ไม่มาวันเดียวกับเราก็ได้เพราะเพื่อนเก็บไว้ให้ เราถามเพื่อนดูซีตอบว่า ดี(นามแฝงเพื่อนอีกคน)มันหยิบไป ก็เพื่อนผู้ชายนั่นแหละ เฮ้ย ไม่เป็นไรแค่ใบเดียวเอง เราก็เลยตาม

อาทิตย์ต่อมาเราก็ขาดอีก เพื่อนไม่ฝากใบงานไว้ใต้โต๊ะเรา ไม่เป็นไร เราผิดเองที่ไม่ได้ฝากเพื่อนตาม แต่ความจริงแล้วมันเอาของเราไปให้เพื่อนผู้ชายอีก

บางทีก็อยากจะบอก เวลาเราเรียกแล้วแกไม่หันเพราะแกคุยกับผู้ชายอยู่เราไม่ว่า
เวลาเราชวนแกไปข้างนอกแล้วแกไม่ไปเพราะเล่นกับผู้ชายอยู่เราไม่ว่า
เวลาแกเสแสร้งใส่เราเพราะผู้ชายเราไม่ว่า
แต่แกควรรู้ว่าเราไม่ได้โง่ เราน้อยใจนะเว่ย แกเห็นผู้ชายดีกว่าเราหลายเรื่องเราไม่เคยว่า แต่งานมันคือคะแนนอ่ะ ทำไมแกเก็บให้เราไม่ได้อ่ะ มันแค่ไม่กี่ใบ ทำไมถึงให้ผู้ชาย คือเราเป็นเพื่อนสนิทกัน

เรารู้ว่าแกชอบแข่งกับเรา ถ้าเราไม่จดงานแกจะจด แต่ถ้าเราจดแกจะจดให้สวยกว่า เวลามีงานเราถามแกชอบบอกว่าไม่มี เวลาเราสอบคะแนนดีกว่าแก แกชักสีหน้าใส่เราเราก็ไม่ได้ว่า เวลาแกได้คะแนนดีกว่าเราแกยิ้มแบบสะใจเราไม่เคยว่า เราไม่เคยว่าอะไรแกเลย

มันมีวันนึงที่เราเล่นกับผู้ชาย(ที่ซีชอบเล่นด้วยบ่อยๆ) ทำไมต้องชักสีหน้าใส่แล้วผลักเรา ดันเรา โอเค ไม่เป็นไรเราไปเล่นกับคนอื่นก็ได้ ทำไมต้องตามมา? ตามมาชนกูทำไม คือไม่เล่นกับอีคนนั้นแล้วไง ทำไมต้องตามมา ตามมาเพื่อ?

ปกติเราเป็นคนเงียบๆนะ เราแน่ใจว่าไม่เคยสร้างความขุ่นเคืองให้ใครแน่นอน สิ่งที่หายากกว่าเพื่อนสนิทคือคนที่จริงใจ

ขอบคุณที่แกมาเป็นเพื่อนกับเรานะ เราผิดเองที่ต้องแข่งกับแก เราผิดเองที่ใส่หน้ากากใส่แก บางทีแกอาจจะอยากให้เรานิ่งเฉยกับทุกอย่างก็ได้ ไม่ต้องใส่ใจใคร ไม่ต้องสนใจใคร

เราผิดเองที่คาดหวังมากเกินไปเวลาแกลากเราไปหานที่ชอบเราก็ไป เราคาดหวังให้แกพาเราไปหาคนที่ชอบบ้างแต่แกไม่ไป เราผิดเองที่โคตรเชื่อใจแกทั้งมี่แกไม่จริงใจกับเราในบางครั้ง

เราเป็นคนที่มองคนได้ทะลุปรุโปร่งมากนะเว่ย ยิ่งคนที่อยู่ด้วยกันนานๆ เราขอบคุณแกที่ทำให้เราสามารถใส่หน้ากากได้ แกทำให้เรารู้อะไรหลายๆอย่าง
ทำให้รู้ว่าถ้าเราเลิกเป็นเพื่อนกับแกไปเราคงต้องอยู่คนเดียว เพราะรอบตัวมันไม่มีใครจริงใจต่อกันเลยไง ถ้าไปคบกับผู้ชายผู้หญิงจะมองว่า- ตอแหล บ้าผู้ชาย ถ้าคบกับผู้หญิงคงอึดอัดเพราะไม่มีใครจริงใจ

ขอบคุณแกที่ทำให้เรามีบทเรียนที่ดีขนาดนี้

ขอบคุณแกที่อย่างน้อยแกก็จริงใจกับเราตั้งหกสิบเปอร์เซ็น

ขอบคุณที่แกเห็นผู้ชายดีกว่าเรา

ขอบคุณที่แกแข่งกับเรา

มันทำให้เราแกร่งขึ้นมากเลย55555

ขอบคุณที่ทำให้คำว่า เพื่อนกันตลอดไป มันไม่มีค่า

เราหวังว่าแกจะเป็นคนที่ทำให้เราไม่เหงานะ5555555555

สลัด.

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

MyName's.x.x.x. 17 มิ.ย. 60 เวลา 19:16 น. 1

ขอสั้นๆไม่เอาน้ำได้ไหมคะ


เท่าที่จับใจความได้ เขาสนิทกับคนอื่นมากกว่าน้อง ?


เขาขโมยงานน้องไปให้เพื่อนที่เขาสนิทกว่า ?


อย่างนั้นเหรอคะ

0