Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวซีรีย์ที่ได้ดูครึ่งปี 2017 ระวังสปอยล์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

มาแนะนำซีรีย์ที่ได้ดูไปครึ่งปี 2017 มีเรื่องไหนบ้างมาดูกัน เรียงจากลำดับที่เราดูนะคะ
1.สามชาติสามภพป่าท้อสิบหลี่ Ten miles of peach blossom (Eternal love)

                เรียกได้ว่าเรื่องนี้ทำเอาเราหลงป่าท้อนานมาก ๆ คือดูวนไปประมาณ 3 รอบ จากตอนแรกเราตามหยางมี่มาจากกระบี่เจ้าพิภพดูเพราะหยางมี่เลยก็ว่าได้ แต่พอได้ดูเท่านั้นและนักแสดง ฉาก เนื้อเรื่อง ดีมากงามมาก ๆ เนื้อเรื่องเกี่ยวกับเผ่ามาร เผ่าสวรรค์และเผ่าจิ้งจอก เผ่าสวรรค์ปกครองดินแดนมาช้านานแต่เผ่ามารต้องการต่อสู้และยึดครองดินแดน ส่วนเผ่าจิ้งจอกไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งวางตัวเป็นกลางนางเอกในเรื่องอยู่เผ่าจิ้งจอก ปลอมตัวเป็นชายมาเป็นศิษย์เทพสงครามแห่งเผาสวรรค์ (พระเอกยังไม่เกิดเลย) พระเอกเกิดหลังสงครามคะ หลังจากการต่อสู้เผาสวรรค์ชนะ เผาจิ้งจอกและเผาสวรรค์ได้ให้นางเอกหมั้นหมายกับพระเอก ซึ่งนางไม่เคยพบพระเอกมาก่อน สำหรับเรื่องนี้เรียกว่าดูกันแบบข้ามคืนข้ามวันเลยทีเดียว ที่สำคัญเรื่องนี้พระเอก(เยี่ยหัว)รักนางเอก(ไป๋เฉี่ยน)มาก (ก.ล้านๆตัว) ทำทุกอย่างเพื่อนางเลยก็ว่าได้ ทำโดยไม่ให้นางเอกรู้ แต่สุดท้ายนางก็รู้อยู่ดี โถ่ ๆ พระคูณณณ ดีจริง ๆ และคู่รองก็ฟิน ๆ กันไป แต่กว่าพระเอกกับนางเอกจะได้อยู่ด้วยกันก็แอบเสียน้ำตากันไปบ้างละคะ ส่วนคู่อื่น ๆ เช่นคู่ที่คนเชียร์มากอีกคู่คงหนีไม่พ้น มหาเทพตงหัวกับไป๋เฟิงจิ๋ว เรียกว่ากระทู้รีวิวเรื่องนี้เยอะมาก (ตี่เร่อปาสวยมากคะเรื่องนี้ ตอนดูกระบี่เจ้าพิภพดูไม่สวยเท่านี้) ส่วนตัวชอบคู่พี่สี่ของนางเอกกับเฒ่าหงส์ ไม่มีอะไรมากมาย แต่ฟินได้อะคิดดู เอาเป็นว่าใครชอบแนวเทพเซียน พระเอกรักนางเอกมาก ๆ ยอมทำทุกอย่างเพื่อนาง ห้ามพลาดด (สปอยล์ โรแมนติกดราม่าคะ ดราม่าหนักๆเลย) เรื่องนี้ 58 ตอนเบา ๆ หาดูนะคะ เพราะช่อง 3 ซื้อลิขสิทธิ์มาฉายแล้ว

 

 2.เวยเวยเธอยิ้มโลกละลาย LoveO2O
               เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราเห็นกระทู้บ่อยมาก แต่ไม่เคยคิดจะดู (ดูไป 3 รอบ เหมือนกันเรื่องนี้ 555) แต่ก็อีกละตามเจิ้งส่วงมาจากกระบี่เจ้าพิภพ(ตอนนั้นนางรับบทจิ้งจอกน้อยคะ) พอได้ดูแค่ไม่กี่ตอนเท่านั้นละ ติดคะ ติดดด พระเอก(ไน๋เหอ)หล่อดีงามมาก ๆ เรียกว่ากลายเป็นติ่งหยางหยางไปเรียนร้อยแล้ว ณ ตอนนี้ เรื่องนี้เกี่ยวกับเกมส์ออนไลน์ พระเอกนางเอกคบกันในเกมส์เพื่อทำเควส(ทำเควสคู่และการPK) แต่มาคบกันในชีวิตจริงแบบนางเอกก็งง ๆ 555 แต่เราว่ามันมีเสน่ห์ในตัวของมัน เจิ้งส่วง(เป้ยเวยเวย) เล่นได้น่ารักดี ดูใสๆ มหาลัยมาก รวมทั้งเพื่อนนางเอกนาง เพื่อนพระเอกงานดีทั้งน้าน แม้แต่พ่อครัว ko (จางปินปินหรือจอมมารจากป่าท้อนั่นเอง 555) ก็หล่อสะ เรื่องนี้เรียกว่าเป็นรักแรกพระเอกนางเอกและรักเดียวของกันและกันเลย คบกันตั้งแต่พระเอกยังไม่จบมหาลัยจนเรียนจบเปิดบริษัทพัฒนาเกมส์นางเอกไปเป็นเด็กฝึกงานจนนางเอกเรียนจบและแต่งงานกัน พระเอกนี่แทบจะไม่สนนางรองเลย(บางทีก็แอบสง บางทีก็แอบสะใจ55)(แต่เราว่านางรองไม่ได้เลวร้ายอะไรเลยนะ อาจจะเจอเพื่อนยุเพื่อนไม่ดีอะไรแบบนี้มากกว่า)เนื้อเรื่องดูอาจจะเพอร์เฟคไป แต่มันสนุกในแบบของมัน เอาเป็นว่าดูแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน มีทั้งหมด 30 ตอนค่า เห็นว่ามีจอลงภาค 2 แล้ว วางตัว เจิ้งส่วงกับลู่หาน รอดูกันต่อไป 

3.ลำนำทะเลทราย Legend of moon and stars

                ก็ได้มาจากกระทู้นึงในพันทิป(จำกระทู้ไม่ได้แล้ว)เขาว่าพระเอกเรื่องนี้รักนางเอก และขี้หึงมาก นี่ถึงกับต้องตามไปดูส่วนตัวชอบแนวรัก ๆ หึง ๆ หวง ๆ อยู่แล้ว พอได้ดูเท่านั้นละ บร๊ะ!! คือนางเอก(เสี่ยวเย่)นางพลัดจากพ่อที่เลี้ยงนางมา(ไม่ใช่พ่อแท้ ๆ เป็นพ่อที่เก็บนางมาจากทะเลทรายอีกที เกิดการแย่งชิงอำนาจในเผ่านางต้องหนีเอาตัวรอด) กลับอยู่ในทะเลทรายกับฝูงหมาป่าและก็ได้ช่วยเหลือพระเอกและพระรองไว้ ด้วยคำพูดที่ว่าเป็นคนทำไมไม่อยู่รวมกับคนนางเลยบอกลาพี่โฮ่งของนางตัดสินใจเข้าเมืองเพื่อไปตามหาพระเอก แต่นางดันไปเจอเรื่องสะก่อนและพระรองก็มาช่วยไว้ แต่แรกนางเอกก็ดูสนใจพระเอก(แม่ทัพเว่ย) แต่ก็ไปชอบพระรอง(ท่านเก้า)เพราะพระรองค่อยช่วยเหลือนาง นางรักนางซาบซึ้งงี้ นี่ให้อภัยนะ พระรองหล่อ (หูเกอหล่อมากก ขนาดเป็นพระรองนะบทไม่ได้ด้อยพระเอกเลย เฮ้อ อยากเก็บเธอไว้ทั้ง 2 คน) เรื่องนี้จะว่าเราลำเอียงก็ได้แอบเชียร์พระรองหนักมาก แต่พระเอกก็ดีมากเช่นกัน รักนางเอกคนเดียว ฉลาด ซื่อสัตย์ มั่งคงในรักเลย อะไรแบบเนี้ย ดีงามจริง ๆ และฉากในตำนานกับเว่ยคูล่าห์เมื่อพระเอกเห็นรอยกัดที่คอของท่านเก้าพระเอกก็ดึงนางเอกมากัดคอเลยจ้าแถมจูบซ้ำนี้ก็ฟิน ๆ กันไป พระเอกเขารักแรงหึงแรงจ้า เอาเป็นว่ามาดูกันนะคะสายฟิน (เรื่องนี้มีภาค 2 แต่เราไม่ได้ดูเพราอ่านตอนจบมาแล้วไม่สมหวัง) เรื่องนี้มีทั้งหมด 35 ตอน หาดูยากนิดนึ่งคะ ช่อง 3 ซื้อลิขสิทธิ์มาฉายแล้วเช่นกัน

4.ลิขิตรักพันปี  Love weaves through a millennium

               แนวข้ามมิติทะลุมิติแนวนี้เราดูบ่อยมาก เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่เอาของเกาหลีมาทำเป็นเวอร์ชั่นจีน สนุกคนละแบบ ฟินคนละแบบ ส่วนตัวชอบนางเอก(รับบทโดยเจิ้งส่วง)กับพระเอก(รับบทโดยจิงป๋อหรัน)เป็นเรื่องราวที่พระเอกหนีจากการตามฆ่าเมื่อ 2 พันปีที่แล้วหลุดมาปัจจุบัน เกือบโดนรถชนนางเอกช่วยไว้ แรก ๆ พระเอกเองก็ยังไม่รู้ว่าตัวเองมาปัจจุบันได้ยังไง จนอ่านป้ายหยกที่นางรองให้มาแล้วได้กลับไปใน 2 พันปีอีกครั้งพระเอกจึงรู้ว่าเป็นเพราะหยก พระเอกจึงเดินทางไปมาได้ด้วยหยก จะมาปัจจุบันได้ต่อเมื่อตาย และต้องมีป้ายหยกติดมาด้วย ตอนกลับก็อ่านป้ายหยกแล้วก็กลับมาได้เลย เรื่องนี้เกี่ยวกับการแย่งชิงบัลลังค์ มีดราม่าพอสมควร พอพระเอกได้กลับมาปัจจุบันอีกก็ได้มาเจอกับนางเอกอีก และเพราะนางเอกเป็นนักแสดงที่รับบทเป็นฮองเฮาสี่ซึ่งคือคนที่พระเอกกำลังช่วยเหลืออยู่ถ้าอดีตเปลี่ยนปัจจุบันก็เปลี่ยนตาม พระเอกมาปัจจุบันเพื่อรู้เรื่องราวล่วงหน้าและกลับไปแก้ไขอดีต (สปอย ตอนจบพระนางได้อยู่ด้วยกัน) สำหรับฉากฟิน ๆ  มีแน่นอนคะ มีมาเรื่อย ๆ เลย เอาเป็นว่าใครชอบแนวราชวงศ์ หรือแนวทะลุมิติไม่ผิดหวังแน่นอนค่า เรื่องนี้ถ้าเป็นเวอร์ชั่นจีนจะมี 24 ตอน แต่ถ้าเป็นพาทย์ไทยจะฉายแค่ 20 ตอนคะ  

5.คุณชายวายร้ายอย่ามาจูบฉันนะ  ss1-ss2

                อันนี้วัยใสเลยคะ นางเอก(อันชูเชี่ย)เป็นเด็กส่งนมธรรมดาวันนึงกลายมาเป็นคู่มั่นพระเอก(คุณชายห่านชีลู่)ต้องอาศัยอยู่ในบ้านเดียวกัน ภาคแรก เราดูซับไทย ความสัมพันธ์ในภาคแรกตอนแรกไม่ชอบหน้ากันเลยเคยมีเรื่องกันมาก่อนตอนหลังเหมือนจะชอบกันเฉย ๆ เน้นไปที่ความสัมพันธ์ของนางเอกกับเพื่อนมากกว่าคะ นางเอกโดนจับตัวไป(เพราะคนร้ายรู้ว่าพระเอกชอบนางเอก ตั้งใจจะทำร้ายพระเอกเลยจับนางเอกไป) จบแบบนั้นเลยคะภาคแรกทำเอาค้างไปสักพักจนต้องตามไปดูภาค 2 ตอนนี้ยังไม่มีซับคะ เราดำน้ำเอา แล้วก็ดูซับอิ้งบางตอน เรื่องนี้อารมณ์เหมือนดูซีรีย์วัยรุ่นบ้านเราแหละคะ เพื่อมิตรภาพ ต่างคนต่างชอบกัน ปากแข็งกันทั้งคู่ดูแล้วจะนอยส์ ๆหน่อย เพราะนางรองคะ ลำไย 555 (ยกรถสตอให้นางเลย) นางรองเรื่องนี้มี 2 คนด้วยกันทำเอาเวียนหัวแทนนางเอก ภาค 2 นี้เกี่ยวกับปมครอบครัวนางเอกคะ และนางรองมีบทบาทมาก ทำให้นางเอกคิดมากตลอด นางเอกของเราก็เสน่ห์ไม่เบานะคะ ทำพระเอกหึงบ่อย ๆ เอาเป็นว่าแนะนำคนที่ชอบดูแนวใส ๆ รักในโรงเรียนอะไรแบบนี้ เน้นคะพระเอกหลี่หงอี๊หล่อมาก ร้องเพลงเพราะด้วย ทุกวันนี้ยังฟังเพลงที่พระเอกร้องอยู่เลย ละลายเลยทีเดียว เรื่องนี้ภาคแรก 23 ตอน ภาค 2 23 ตอน คะ (แววว่าจะมี ภาค 3 รอดูกันไปยาว ๆ ค่ะ เพราะตอนนี้หงอี๊มีละครอยู่อีกเรื่องนึ่ง)

6.แฟนฉันมหัศจรรย์ทะลุมิติ My amazing boyfriend

                เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ว่าจะดูเล่น ๆ เน้นเล่น ๆ  แต่เราก็ดูจบภายในสองวัน มันสนุกมาก พระเอกหล่อคะ หยุดดูไม่ได้เลย  ซีรีย์จีนแต่พระเอกเกาหลี เรื่องนี้พระเอกเป็นอมตะ โดนกรีดเลือดไปหมดตัว (เหมือนทำให้ตาย) นำร่างใส่โลงศพแล้วเอาไปโยนทะเลวันนึงโลงศพถูกเคลื่อนย้ายไปพิพิฑภัณฑ์ เกิดอุบัติเหตุรถเคลื่อนย้ายชนเข้ากับรถนางเอก เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้เลยก็ว่าได้ เพราะเลือดของนางเอกทำให้พระเอกกลับมามีชีวิตอีกครั้ง พระเอกจะตามหาคนที่เอาเลือดตัวเองไปพูดง่าย ๆ จะแก้แค้นโดนมีนางเอกคอยช่วย นางเอกเราก็ชอบพระเอกตั้งแต่แรก ๆ เลยคะ หล่ออย่างงั้นอย่างงี้ พยายามเข้าหาทุกทางเลยก็ว่าได้แล้วก็ได้จนได้ 555555 ไม่ต้องห่วงนะคะฟังดูแค้น ๆ จะไม่มีฉากฟิน ๆ รึเปล่า ไม่เลย จูบเรื่อย ๆเลยคะ 555 ฉากฟินที่ว่าจิกหมอนขาดมีแน่นอน อย่าพลาดเชียว เรื่องนี้จบเหมือนยังไม่จบ เหมือนจะมีภาคต่อ จบค้างคามากรอดูซีซั่น 2 ไม่รู้จะได้ดูพระเอกคนเดิมมารับบทรึเปล่า เนื่องด้วยปัญหาจีน-เกาหลี

7. My secret romance

                และแล้วซีรีย์เกาหลีก็มาคะ จากที่ดูซีรีย์จีนยาว ๆ พักหูมาดูเกาหลีกันบ้าง เรื่องนี้จุดเริ่มต้นของมันเลยก็คือ one night stand ของพระเอกกับนางเอก แล้วพอนางตื่นนางตกใจนางก็ทิ้งพระเอกไว้ตรงนั้นเลยจ้า 555 ผ่านไป 3 ปี มีโอกาสกลับมาจากเจออีกครั้งเหมือนค่อย ๆ รื้อฟื้นความสัมพันธ์เพราะพระเอกคิดว่านางเอกจำตัวเองไม่ได้(ตลกตรงที่พระเอกบอกว่าหน้าฉันลืมง่ายขนาดนั้นเลยหรอ) และพยายามหาวิธีต่าง ๆ นา ๆให้นางจำได้ ทั้งที่จริง ๆนางเอกจำได้แต่แรกแล้วแต่แกล้งจำไม่ได้ 555 จนวันนึงนางเอกเข้ามาทำงานเป็นนักโภชนาการ ในบริษัทของพระเอก และพระเอกป่วยเพราะขาดสารอาหารนางเอกเลยมีหน้าที่ทำกับข้าวมาส่ง ฟังดูเหมือนจะราบรื่น แต่เรื่องนี้ปมมันอยู่ที่เรื่องของครอบครัว ไม่เยอะมากนะคะ เล็กน้อย โดยรวมสนุกคะ  13 ตอนดูสบาย ๆ มาก พระเอกรักนางเอกมากตั้งแต่ผ่านคืนนั้นมาสามปีก็รอแต่นางเอกคนเดียว(อารมณ์เหมือนโดนข่มขื่นและทิ้งไว้กลางทาง 555) นางเอกก็งี่เง่าหน่อย ๆ ฉากฟิน ก็มีเรื่อย ๆ ไม่น่าเบื่อ  จบแบบแฮปปี้คะเรื่องนี้

8.รอรักกลับมา My sunshine

                เป็นเรื่องที่ว่าด้วยการรอคอยความรักมานานถึง 7 ปี เรื่องนี้แบ่งออกเป็น 2 พาท พาทอดีตกับปัจจุบัน อดีตเกี่ยวกับเรื่องราวความรักของพระเอกกับนางเอก(โม่เซิง)ตอนเรียนมหาลัยที่นางเอกตามตื้อพระเอกแบบรถอ้อยนี่คว่ำกันเลยทีเดียว นางเอกเจอพระเอกครั้งแรกก็ตกหลุมรักเลย คอยตามพระเอกตลอดตัวเองเรียนเคมีแต่ไปลงชมรมเดียวกับที่พระเอกอยู่ ไปดูตารงเรียนพระเอก พระเอกเรียนนิติศาสตร์ ตามพระเอกไปเรียนมั้งละ สารพัดขอให้ได้ตามจีบแล้วตามจีบแบบเปิดเผยมากกกก พระเอกชอบบอกว่านางน่าไม่อาย  555 พระเอกแรก ๆ ก็ดูไม่ชอบแต่อย่างว่า”น้ำหยดลงหินทุกวันหินมันยังกล่อน” พระเอกเลยบอกนางเอกว่าไหน ๆ ในอนาคตก็จะเป็นแฟนกันอยู่แล้วก็ขอสิทธิ์ก่อนเลยแล้วกัน 55 ดูไปอมยิ้มไป เรื่องราวสมัยมหาลัยก็น่ารักคะ มีรักมีงอนกัน มีจูบฟิน ๆ อิอิ แต่มาพาทปัจจุบันจะเริ่มดราม่าด้วยความที่นางเอกคิดว่าพระเอกไม่ต้องการตัวเอง จริง ๆ พระเอกแค่วู่ว่ามเฉย ๆ เลยพูดเหมือนไม่อยากเจอนางอีก ประจวบกับพ่อนางในนางไปอเมริกานางก็ไปแล้วนางก็ไม่ได้กลับมาเลยตลอด 7 ปี หลังจากกลับมาเจอพระเอกก็ดราม่าเลย ตอนนั้นดราม่ายาว ๆ ต่างคนต่างไม่พูดความรู้สึกกันจริง ๆ ทั้ง ที่ยังรักกันอยู่ พาทนี้ดูแล้วอึดอัดมาก ๆ อะ กว่าลงเอยกันได้เราดูไปเหนื่อยไป ต่างคนต่างนึกถึงอดีตมั้ง พากันไปในที่ที่เคยไประลึกความหลังอะไรประมาณนี้ คราวนี้พระเอกคงกลัวนางเอกจะทิ้งตัวไปอีก จับจดทะเบียนสะเลยจะได้ไปไหนไม่ได้ เล่ายาวกกว่านี้น่าจะจบเรื่องกันพอดี 55 เอาเป็นว่าเรื่องนี้สำหรับคนที่ชอบคอสตูมสวย ๆ แป๊ะ ๆ ต้องผิดหวังกันไปข้างหนึ่ง เนื้อเรื่องดีแต่ชุดไม่โอเคร อย่างแรก หรือเราอาจจะเข้าไม่ถึงแฟชั่น 555 แต่เอาเป็นว่ามองข้ามไปคะ สนุกมากเรื่องนี้ มีฟิน ๆ เยอะนะคะ พระเอกเรานี้ขี้หึงมาก ด้วย เอาเป็นว่าใครดูแล้งรู้สึกยังไงมาเล่าให้ฟังกันนะคะ  เรื่องนี้จบจริง ๆ 32 ตอนคะ แต่มี 36 ตอน ตอนที่ 33-36 เล่าตั้งแต่ต้นเรื่องจนจบคะ ไม่มีอะไรมาก 

9.เก้าสกุล The mystic nine

                สำหรับคนที่ชอบแนวผจญภัยหน่อย ๆ สืบหาความจริง แอคชั่น ต้องยอมรับว่าแอคชั่นให้เฉินเว่ยถิงหล่อลืมไปเลย คนอะไรเท่ห์สุดดด ตัวอื่น ๆ ในเรื่องก็หล่อไม่แพ้กันเลยทีเดียว เรื่องนี้จะเรียกว่ามีพระเอกนางเอกก็ไม่เชิงเรียกว่ามีตัวนำหลายคนจะดีกว่า เนื้อเรื่องหลักของเก้าสกุลจะมุ่งไปที่ ฝอเยียน//พ่อพระ//จางฉี่ซาน(รับบทโดยเฉิงเว่ยถิง) กับ เออร์เยียน (รับโดยเลย์ EXO) และเจ้าแปด//ปาเยียน และสกุลอื่น ๆ จะมีบทบาทมาตอนหลัง ๆ เรื่องนี้เกี่ยวการที่ญี่ปุ่นจะเอาของล้ำค่าที่อยู่ในเหมือง (สุสาน) ซึ่งพระเอก(ในเรื่องเป็นหัวหน้ากองกำลังทหาร) จะต้องหาให้ได้ก่อนพวกญี่ปุ่นจะหาเจอเพื่อไม่ให้พวกญี่ปุ่นได้สมบัติของจีนไป พระเอกจึงลงไปในเหมือง ระหว่างนี้จะเจอเรื่องราวประหลาดมากมาย ในสมัยก่อนนั้นบรรพบุรุษของเออร์เยี่ยนเคยทำงานขุดเหมืองนี้มาก่อน (ทำงานให้พวกญี่ปุ่น) ฝอเยี่ยนจึงอยากให้เออร์เยียนนำทางลงเหมือง ซึ่งเออร์เยียนที่เป็นห่วงภรรยาที่กำลังป่วยฝอเยียนจึงหายามาช่วยทำให้พบกับอิ่นเย่ว(รับบทโดยจ้าวลี่อิง) อิ่นเย่วนางชอบฝอเยียนตั้งแต่พบเลยก็ว่าได้ จีบฝอเยียนแบบเรียกสามีอย่างงั้น สามีอย่างงี้ตามพระเอกมาอยู่บ้านเขา จนฝอเยียนใจอ่อน (เรื่องนี้เป็นการกับมาคู่กันอีกครั้งของจ้าวลี่อิงกับเฉินเว่ยถิงหลังจากเคยคู่กันในเรื่องศึกเทพยุทธ์ภูผาซู ทางช่องวัน) เรื่องราวจะสนุกแค่ไหนต้องไปติดตามต่อน้าจ้า (เราดูแบบดำน้ำนะคะเรื่องนี้ ไม่ค่อยอยากอธิบายอะไรมากกลัวพลาดเดี๋ยวจะงงกันนะจ้า) แต่เรามันสายฟินบอกเลยบทจะฟินก็ฟินจิกหมอนกันเลยทีเดียว >< สำหรับใครหาดูซับไทยมีบ้านกล้วยหอมจอมซนแปลอยู่ 20 ตอนกว่า ๆ จาก 46 ตอน 

10.Refresh man

                เรื่องนี้เราเจอใน youtube แต่ตอนนี้โดนระงับไปแล้วว่าด้วยเรื่องลิขสิทธิ์ แต่หาดูได้ตามเว็บนะคะ มีแค่ 17 ตอน เนื้อเรื่องพื้น ๆ นางเอก พระเอกก็เฉย ๆ สำหรับเรา แต่ฉากจูบกระชากวิญญาณมากคะ 555 จูบกันทีนี่สะดุ้งเลย เรื่องราวเกี่ยวกับความเป็นเพื่อนสมัยมหาลัยแล้วต้องแยกจากกันไป 10 ปีผ่านไป กลับมาเจอกันอีกครั้ง พระเอกมาเป็น CEO ของบริษัทที่นางเอกทำงานอยู่ คอยช่วยเหลือนางเอกเรื่องนาง เรื่องครอบครัว เป็นซีรีย์สบาย ๆ ดูแล้วไม่ต้องคิดอะไรมาก

11.Mini series love test
                ตอนที่ดูชื่อตอนพิสูจน์รักมีแค่ 2 ตอน เนื้อเรื่องคือพระเอก(เทียนเซียง)แก้แค้นนางเอกโดยการแต่งงานเพราะคิดว่านางเอกทำให้น้องชายกระโดดตึกตาย ทำให้นางเอกรักหมดใจแล้วหย่า สั้น ๆ แต่ได้ใจความ จบภายในไม่ถึง 2 ชม.

12.ชานชาน Boss and me

                มาถึงเรื่องส่งท้ายก็กลางปีนี้ เรื่องนี้จริง ๆ เราดูต่อจาก เวยเวย เพราะนักเขียนคนเดียวกันแต่เราดูไม่จบคะ ดูไป19 ตอนเลิกดูเลย ลำไยความคิดเยอะคิดเยะของนางเอก(ซูชานชาน) แต่ก็เข้าใจนางนางมีเรื่องให้คิดเยอะ เพราะไหนจะฐานที่ต่างกันกับพระเอกเรื่องที่ชอบถูกนินทา นางไม่มีความสามารถงี้ ที่บริษัทรับนางเอกเข้าทำงานเพราะนางเอกมีเลือด panda ซึ่งหายากและเคยช่วยชีวิตน้องพระเอกไว้ น้องพระเอกเลยฝากข้าวกับผัดตับมาให้นางทุกวัน 55 คนก็เข้าใจผิดคิดว่านางกิ๊กกั๊กกับบอส หรือพระเอก(เฟิงเถิง)นั่นละ กลายเป็นที่นินทาสนุกปาก แต่เราทนดูไม่ไหว เพราะองค์รวมหลายอย่างทั้งนางรองเอย ครอบครัวนางเอกเอย หลังจากหยุดไปดูเรื่องอื่นนานพอสมควรก็ตัดสินใจกลับมาดูให้จบ ปรากฏว่าหลังตอนสัก 20 กว่า ๆไปนั้นสนุกมาก ตอนท้าย ๆ นางฉลาดขึ้น ตั้งใจทำงานเพื่อพระเอก พระเอกก็ค่อยช่วยเหลืออยู่ห่าง ๆ อย่างโครตห่วง อย่างนางเอกจะไปเช่าบ้านราคาถูกแต่จริง ๆ เป็นบ้านพระเอก(นางก็ไม่รู้นะคะ กว่าจะรู้จะจบเรื่องแล้ว) พระเอกให้บัตรเครดิตเสริมนาง แต่นางก็ไม่ค่อยใช้ และช่วยเหลือหลายอย่าง(บางอย่างนางก็ไม่รู้เลยคะ ยอมใจ)  พระเอกที่รับบทโดยจางฮั่นส่วนตัวเราว่ามีเสน่ห์ดี นางเอกจ้าวลี่อิงหน้าเด็กไปอีก 5555 น่ารักมาก สวยมากเรื่องนี้ ดูไปฟินไปมีฉากฟิน ๆ น่ารัก ๆ บ่อย เอาเป็นว่าไปดูแล้วจะรู้สึกถึงความอบอุ่น เป็นแนวฟิลกู๊ดดดด  เรื่องนี้ทั้งหมด 36 ตอน 

ปล.ข้อความทั้งหมดผู้เขียนเป็นผู้เรียบเรียงแต่เพียงผู้เดียว ผิดพลาดตรงไหนขออภัย ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะค้ะ


 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

sesalar 2 ม.ค. 61 เวลา 19:16 น. 2

ชชอบป่าท้อฯกับเว่ยเว่ยฯสุดๆแล้วค่อดดูหลายรอบเลย หยางหยางเรื่องนี้คือเพอร์เฟ็กสุดๆ

0
Waanpr 12 ม.ค. 61 เวลา 17:02 น. 3

ชชอบมากค่ะ สายฟินเหมือนกัน เรื่องที่บอก สนุกทุกเรื่องค่ะ


เดี๋ยวตามเก็บ เรื่องที่ 4 /9 /10 /11 ต่อไปค่ะ



ขอบคุณมากค่ะที่แนะนำ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น